fbpx

50 ข้อรู้จริงเรื่อง ” กล่องกระดาษลูกฟูก “

กล่องกระดาษลูกฟูก โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ kt

หัวข้อย่อยมีอะไรบ้าง ?

กล่องกระดาษลูกฟูก คือ

กล่องกระดาษลูกฟูก คือ บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่นิยมใช้งานเพื่อใส่พัสดุต่างๆ ทำมาจากกระดาษลูกฟูก มีรูปทรงเป็นแผ่นกระดาษ 2 ข้างประกบเข้าหากัน โดยตรงกลางของแผ่นจะมีลอนกระดาษเพื่อช่วยรองรับน้ำหนัก หรือกันกระแทก ส่วนขนาดความหนาของกล่องกระดาษลูกฟูกมีตั้งแต่ขนาด 00(AAA) เป็นขนาดที่เล็กที่สุดไปจนถึง ขนาดเบอร์ I ที่เป็นขนาดใหญ่มากที่สุด นิยมนำกล่องกระดาษลูกฟูกมาใส่พัสดุ สินค้าต่างๆ ก่อนจะนำไปส่งต่อให้บริษัทขนส่ง และเข้าสู่กดระบวนการขนส่งต่อๆไป รวมทั้งสามารถออกแบบกล่องกระดาษลูกฟูกตามขนาดอื่นๆ ที่ต้องการ และยังสามารถพิมพ์งานลวดลาย เพื่อช่วยทำให้บรรจุภัณฑ์สวยงามยิ่งขึ้น ช่วยให้เพิ่มราคาสินค้า และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อีกด้วย

ขนาดกล่องกระดาษลูกฟูกทั้งหมด

ความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก จำเป็นต้องมีความแข็งแรงเพื่อรองรับน้ำหนักของพัสดุ สินค้า โดยจะแบ่งความแข็งแรงของกล่องได้เป็นจำนวนชั้น แบ่งออกได้เป็น 4 ชั้น ดังนี้

1.กล่องกระดาษลูกฟูกสองชั้น (Singgle Face) ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูกผิวเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน นิยมใช้กับพัสดุ สินค้าที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก เป็นกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด และเป็นชนิดกล่องที่มีราคาถูกที่สุด

2.กล่องกระดาษลูกฟูกสามชั้น (Single Wall) ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 3 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และอีก 1 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ ทำให้ช่วยรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยในการลดแรงกระแทกได้ดี เหมาะกับสินค้า พัสดุ ขนาดกลาง

3.กล่องกระดาษลูกฟูกห้าชั้น (Double Waal) ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 5 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 3 แผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีกระดาษลูกฟูกอีก 2 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกขั้นอยู่ตรงกลาง โดยลอนของลูกฟูก 2 แผ่นนี้สามารถสับขนาดของลอนได้ตามความต้องการ เพื่อช่วยให้รับน้ำหนักได้มากขึ้น หรืออยากที่จะช่วยให้รับแรงกระแทก เจาะทะลุได้ดีมากขึ้น ก็สามารถทำได้  โดยแต่ละลอนจะมีความสามารถที่ต่างกันออกไป

4.กล่องกระดาษลูกฟูกเจ็ดชั้น (Triple Wall) ประกอบไปด้วยกระดาษลูกฟูก 7 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 4 แผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีลอนลูกฟูกอีก 3 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกขั้นอยู่ตรงกลาง เป็นขนาดกล่องที่หนา และแข็งแรงที่สุด นิยมนำไปใช้เพื่อรองรับพัสดุ สินค้า ที่มีน้ำหนักมาก ตัวลอนตรงกลางยังสามารถเปลี่ยนแปลง เลือกสรรค์ขนาดเองได้ตามต้องการแบบ กล่องกระดาษลูกฟูกห้าชั้น

ขายปลีกกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก ขายปลีก มีขนาดและราคาให้เลือกซื้อที่หลากหลาย ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ กล่องละ 1.5 บาท ไปจนถึง กล่องละ 53.00 บาท สามารถเลือกซื้อกล่องขนาดต่างๆได้ที่ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก มีประเภทไหนบ้าง ?

กล่องกระดาษลูกฟูก ประกอบไปกอบไปด้วยหลายประเภท หลายขนาด ขึ้นอยู่ที่ความต้องการของการใช้งาน รวมไปถึงแต่ละประเภทก็มีความแข็งแรง และรูปแบบการใช้ที่ต่างกัน โดยถูกแบ่งตัวกระดาษลูกฟูกออกได้ เป็น 5 ประเภท ดังนี้

แหล่งขายกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าต่างๆในราคาปลีก หรือหากสนใจและอยากซื้อในจำนวนมากควรเลือกซื้อกับโรงผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกโดยตรงจะได้ราคาที่ถูกกว่ามาก ขอแนะนำ บริษัท หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด เป็น โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ มีประสบการณ์กับการให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มากว่า 42 ปี มีบริการเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ครบทุกวงจร ตัวกล่งอได้รับการรับรองจาก มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) และ FSC (Forest Stewardship Council) การันตีคุณภาพสินค้าได้ดี ทั้งยังไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ราคาถูก โดยสามารถเลือกชมสินค้าได้ที่ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูกกับระบบขนส่ง

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมในการนำมาใช้เพื่อการขนส่งของแต่ละบริษัท เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งต่างๆ และที่นิยมอย่างคือ กล่องกระดาษลูกฟูก เพราะมีต้นทุนที่ถูก แข็งแรง ทนทาน สามารถจัดเรียงซ้อนเป็นชั้นช่วยในการจัดวางเรียงซ้อนได้ง่าย โดยในแต่ละบริษัทขนส่งก็มีบริการ และค่าใช้จ่ายแตกต่างออกไป โดยสามารถแบ่งการขนส่งออกได้เป็น 2 ชนิด ดังนี้

1.ขนส่งกับไปรษณีย์ไทย แบบลงทะเบียน

เป็นการขนส่งสินค้าแบบทั่วไป โดยจะมีอัตราค่าบริการที่ถูกกว่าการขนส่งแบบอื่นๆ แต่จะใช้เวลาในการส่งนานกว่าเล็กน้อย หรือขึ้นอยู่ที่สถานที่จัดส่งและปัญหาพัสดุระหว่างทางก็อาจทำให้เกิดการส่งล่าช้าได้ โดยอัตราเฉลี่ยนระยะเวลาในการส่งรูปแบบลงทะเบียนจะอยู่ที่ 5 – 7 วัน ในการจัดส่งพัสดุไปต่างจังหวัด และ 3 – 5 วันในการจัดส่งพัสดุในกรุงเทพ สามารถติดตาม Track พัสดุได้โดยจะแสดงสถานะ 2 สถานะ คือ สถานะรับพัสดุเข้าระบบ เตรียมการส่งพัสดุ และ พัสดุถึงมือผู้รับแล้ว โดยสามารถ ตรวจสอบพัสดุตาม Track ของท่านได้ที่เว็ป http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx

ส่วนขนส่งแบบลงทะเบียนจะมีค่าใช้จ่ายตามจริง เป็นน้ำหนักของพัสดุ ดังนี้

 

2.ขนส่งกับไปรษณีไทยและบริษัทต่างๆ แบบ EMS

เป็นการขนส่งสินค้าผ่านระบบบริการ EMS หรือการขนส่งแบบเร่งด่วน โดยจะมีความเร็วในการส่งพัสดุไวกว่ารูปแบบอื่นๆ ปกติจะใช้เวลาเพียง 2 – 3 วัน ในการขนส่งพัสดุถึงมือผู้รับ ในกรณีที่ปลายทางอยู่กรุงเทพเหมื่อนกัน จะใช้เวลาในการขนส่งเพียง 1 -2 วัน โดยสามารถติดตามพัสดุได้ตาม Track เช่นเดียวกันกับ แบบลงทะเบียน

ส่วนขนส่งแบบ EMS จะมีค่าใช้จ่ายตามจริง เป็นน้ำหนักของพัสดุ ระยะทางของผู้รับและผู้ส่ง ดังนี้

*ตารางที่แสดงนี้เป็นเพียงข้อมูลค่าบริการระบบขนส่ง EMS ของ ไปรษณีย์ไทยเท่านั้น หากสนใจอยากทราบข้อมูลค่าจัดส่งสินค้าของบริษัทอื่นๆ สามารถอ่านต่อได้ที่ ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัทขนส่ง

กล่องกระดาษลูกฟูกที่เหมาะกับธุรกิจออนไลน์

กล่องกระดาษลูกฟูก เหมาะกับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งทุกชนิด เนื่องจากราคาที่ถูก แข็งแรง ทนทาน ทั้งยังสามารถรีไซเคิลได้ 100% แต่ด้วยคุณสมบัติของกล่องในแต่ละขนาด ทำให้ มีวิธีเลือกกล่องกระดาษลูกฟูกที่แตกต่างกันออกไป จึงจำเป็นต้องศึกษาและหาข้อมูลก่อน เพื่อช่วยในการเลือกใช้งานบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูกได้ตามความต้องการ และตอบสนองต่อสินค้าของท่านมากที่สุด โดยตัวกล่องถูกแบ่งออกเป็น 6 ลักษณะเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ดังนี้

1. กล่องฝาชน / RSC

กล่องกระดาษลูกฟูกธรรมดา ที่พบเห็นได้ทั่วไป นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ทั่วๆไป ทั้งยังมีราคาที่ถูก แข็งแรง ทนทาน

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็น 4 เหลี่ยม สามารถเปิดใส่ได้จากด้านบนและด้านล่าง ฝาด้านบนและด้านล่างชนกันสนิทมีฝาเปิดปิดกว้างเท่ากันฝากล่องแผ่นนอก

นิยมใช้งานเป็น : กล่องใส่เครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินอุปโภคต่างๆ

2. กล่องฝาเกย / OSC

กล่องกระดาษลูกฟูก แบบฝาเกย เป็นอีกกล่องที่สามารถพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง ตัวกล่องมีความแข็งแรง ทนทาน จึงถูกหยิบมาใช้งานกับพัสดุที่มีน้ำหนักอยู่บ่อยครั้ง

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดได้จากด้านบนและด้านล่าง เช่นเดียวกับกล่องฝาชน ส่วนฝาด้านบนและด้านล่างมีลักษณะเกยกันมีฝาเปิดปิดกว้างเท่ากันฝากล่องด้านนอกกว้างเท่ากับ ด้านกว้างของกล่อง ทำให้ทับกันสนิท

นิยมใช้งานเป็น : กล่องใส่เฟอร์นิเจอร์ หรือสินค้า พุสดุที่มีขนาดใหญ่ต่างๆ

3. กล่องฝาครอบ / FTD

กล่องกระดาษลูกฟูก แบบฝาครอบ เป็นกล่องที่ค่อนข้างพบเห็นได้บ่อยกับสินค้าจำพวก เสื้อผ้า รองเท้า ตัวกล่องมีความแข็งแรง ป้องกันแรงกระแทก หรือเจาะทะลุได้ดี รวมทั้งมีเอกลัษณืเฉพาะตัวที่ต่างจากกล่องทั่วไปอีกด้วย

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดโดยยกกล่องที่สวมกันอยู่ด้านบนขึ้น โดยตัวกล่อง จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านล่าง และด้านบน สามารถนำ 2 ส่วน มาครอบกันได้สนิท แบ่งออกได้เป็น 2 ชั้น คือ ฝาครอบกับตัวกล่อง

นิยมใช้งานเป็น : กล่องใส่เสื้อผ้า รองเท้า สินค้าที่ต้องการแสดงให้เห็นได้ชัดเจนเมื่อเปิดกล่อง

4. กล่องผลไม้ / FTHS

กล่องกระดาษลูกฟูก แบบกล่องผลไม้ เป็นกล่องที่ใช้สำหรับใส่ผลไม้สดต่างๆ โดยเฉพาะ มีแข็งแรงทนทาน และสามารถรักษาความสดของผลไม้ได้ดี

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดได้โดยแยกกล่องที่สวมกันอยู่ หรือเปิดจากฝาด้านบนและด้านล่าง โดยใช้ลักษณะของกล่อง FTD กับ RSC มาผสมกัน ตัวกล่องจะมี 2 ชั้น แต่ละชั้นสามารถเปิดด้านบนและด้านล่างได้

นิยมใช้งานเป็น : นิยมใช้เพื่อการขนส่งสินค้าจำพวก ผัก ผลไม้ เท่านั้น

5 .กล่องฝาเสียบ / Mailer

กล่องกระดาษลูกฟูก แบบฝาเสียบ เป็นกล่องที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นคือ ตัวกล่องถูกปิดสนิทยกเว้นด้านบนของกล่องจะทำเป็นฝาไว้ให้เปิดได้ มีราคาที่ถูก ช่วยลดต้นทุน ทั้งยังสามารถเก็บรักษาพัสดุด้านใดกล่องได้เป็นอย่างดี

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม ที่ทุกด้านของกล่องปิดสนิท สามารถเปิดได้จากฝาด้านบนกล่องเท่านั้น

นิยมใช้งานเป็น : นิยมใช้กับสินค้าจำพวกต้องการแสดง หรือใช้สำหรับบริษัทที่ต้องการลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์

6. กล่องไดคัท / Die-Cut

กล่องกระดาษลูกฟูก แบบไดคัท คือการทำกล่องด้วยวิธีการตัด ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ดีไซน์เพื่อความสวยงาม และสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ ทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้อีกด้วย

ลักษณะของตัวกล่อง : จะเป็นกล่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะของสินค้า มีความแข็งแรง สวยงาม สามารถทำตามรูปร่างของสินค้าได้

นิยมใช้งานเป็น : นืยมใช้สำหรับพัสดุที่จำเป็นต้องช่องใส่เฉพาะตัว เช่น การ์ดจอ อุปกรณไฟฟ้า สร้อย แหวน นาฬิกา เป็นต้น

ข้อมูลควรรู้เกี่ยวกับกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก ทำมาจากกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ ยอดนิยมในปัจจุบัน ใช้ในการใส่พัสดุ หรือสินค้าในการจัดส่ง ตัวกล่องมีความแข็งแรง ทนทาน แถมยังมีราคาถูก นอกเหนือจากนี้ยังเป็นบรรจุภัณฑ์รักโลกที่สามารถย่อยสลายเองได้ และไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่พบเห็นได้ทั่วไปจะมีอยู่ 3 ชนิด คือ

  • กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น
  • กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น
  • กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น

นอกเหนือจากนี้ตัวของกระดาษลูกฟูกแต่ละชั้น ก็มีลอนของกระดาษ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ ทำหน้าที่เป็นตัวดูดซับแรงกระแทก และช่วยให้ตัวกล่องสามารถรับน้ำหนักพัสดุ หรือสิ่งของต่างๆได้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นส่วนสำคัญในกล่องกระดาษลูกฟูกเลยก็ว่าได้ โดยลอนของกระดาษลูกฟูกถูกแบ่งออกเป็น 5 ชนิด ดังนี้

กล่องกระดาษลูกฟูกที่เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ?

กล่องกระดาษลูก เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ถูกพฒนาขึ้นมาจากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปัญหาขยะล้นโลก เป็นปัญหาที่ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ และได้มีการรณรงค์ให้ลด ละ เลิก ใช้สิ่งของที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ หันมาสนใจและใช้ผลิตภัณฑ์จำพวกถุงผ้า กล่องกระดาษลูกฟูก หลอดกระดาษ หรือผลิตภัณฑ์รักโลกต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้นอกจากจะช่วยลดปัญหาขยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมาย ทั้งยังสามารถใช้ได้จริง ทดแทนส่งของเดิมๆจำพวก พลาสติก โฟม ได้แล้วนั้น ผลิตภัณฑ์รักโลกยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

วิธีดูกล่องกระดาษลูกฟูกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กล่องกระดาษลูกฟูก ที่เป็นบรรจุภัณฑ์รักโลก ต้องได้รับการรับรองจากองค์การ FSC ย่อมาจาก Forest Stewardship Council เป็นองค์การที่ไม่แสวงหากำไร คอยจัดการปัญหาด้านป่าไม้ สิ่งแวดล้อม และเป็นองค์การที่ได้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในตลาดระดับสากล เพราะฉะนั้นหากบรรจุภัณฑ์ หรือบริษัทผลิตกล่องไหนที่มีการรับรองจาก FSC จะแสดงว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์รักโลก

กล่องกระดาษลูกฟูกมีกี่สี ?

กล่องกระดาษลูกฟูก จะมีสีตามตัวกระดาษที่นำมาใช้ โดยในแต่ละสีก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้

  • สีขาว : KS กระดาษลูกฟูกสีขาว ตัวผิวมีความเรียบ ดูสะอาด นิยมใช้สำหรับงานพิมพ์ลวดลายต่างๆ
  • สีเหลืองทอง : KA กระดาษลูกฟูกสีเหลืองทอง มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน และป้องกันการกระแทกได้ดี จะนิยมนำไปใช้สำหรับพัสดุ ที่มีขนาดใหญ่ หรือน้ำหนักที่มาก
  • สีน้ำตาลอ่อน : KI กระดาษลูกฟูกสีน้ำตาลอ่อน ถูกหยิบมาใช้สำหรับงานพิมพ์จำพวกตัวอักษร ตัวหนังสือ อยู่บ่อยครั้ง
  • สีน้ำตาลเข้ม : KT กระดาษลูกฟูกสีน้ำตาลเข้ม ผลิตด้วยเยื้อกระดาษรีไซเคิล 100% ผลิตขึ้นเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สีของตัวกล่องเป็นแบบสีธรรมชาติของกระดาษ
  • สีน้ำตาลอ่อน : CA กระดาษลูกฟูกสีน้ำตาลอ่อน เป็นกระดาษที่นิยมนำมาทำเป็นลอนลูกฟูก เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวกล่อง และลดแรงกระแทกได้ดี ทั้งยังมีราคาที่ถูก จึงถูกนำมาใช้เป็นผิวกล่องด้านหลังอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย

ตัวอย่างกล่องกระดาษลูกฟูกทั้งแบบมีจ่าหน้าและไม่มีจ่าหน้า

กล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์ จะมีให้เลือกทั้งจ่าหน้าและไม่มีจ่าหน้า โดยตัวกล่องที่มีจ่าหน้าจะช่วยให้การเขียนข้อมูลก่อนส่งพัสดุง่ายยิ่งขึ้น ช่วยให้ลดเวลาในการส่งของ เหมาะสำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ที่ต้องทำการส่งสินค้าอยู่ประจำ

กล่องกระดาษลูกฟูกช่วยกันกระแทกได้อย่างไร ?

กล่องกระดาษลูกฟูก มีลักษณะเป็นแผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีลอนกระดาษอยู่ตรงกลางระหว่างแผ่น ลอนกระดาษนั้นมีจะมีหน้าที่ทำการดูดซับแรงกด กระแทก ช่วยให้พัสดุด้านใดไม่เกิดการพัง หรือเสียหาย นอกจากนี้ตัวของลอนกระดาษยังมีความสามารถแตกต่างกันตามชนิด และความหนาของ โดยสามารถแบ่งลอนกระดาษออกได้เป็น 5 ชนิด ดังนี้

  • ลอน A : เป็นลอนขนาดใหญ่ที่สุด มีความแข็งแรง ทนทานสูง เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก หรือสินค้าจำพวกแตกหักได้ง่ายต่างๆ
  • ลอน B : ลอนขนาดเล็ก เป็นลอนที่มีความเรียบของผิวดีกว่า ลอนกระดาษ A ทำให้สามารถนำไปใช้ในงานพิมพ์ลวดลายต่างๆ และเหมาะกับสินค้าที่น้ำหนักไม่มากนัก
  • ลอน C : ลอนขนาดกลาง ที่รวบรวมความสามามรถของลอน A และ ลอน B ไว้ด้วยกัน จึงทำให้ตัวกล่องมีความแข็งแรง ทนทาน รวมทั้งสามารถนำไปพิมพ์ลวดลายต่างๆได้ดี เป็ฯลอนที่ได้รับการนิยมสูงสุด
  • ลอน E : ลอนขนาดเล็ก เป็นลอนกระดาษที่ถูกนำมาใช้ในงานพิมพ์มากที่สุด เนื่องจากตัวผิวที่เรียบตึง ส่งผลให้งานพิมพ์ลวดลายมีคุณภาพสูงมาก นิยมใช้กับสินค้า พัสดุ ที่ต้องการความโดดเด่น
  • ลอน F : ลอนขนาดบางเฉียบ โดยมีความเพียง ครึ่งเดียวของ ลอน E นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ อาหารต่างๆ

ประโยชน์ของกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับใช้ในสำนักงาน

กล่องกระดาษลูกฟูก นอกจากนิยมใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งแล้วนั้น ยังถูกนำมาใช้เพื่อเป็นกล่องใส่เอกสาร ในสำนักงาน หรือบริษัทต่างๆ เพื่อช่วยให้การจัดเก็บเอกสารมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเมื่อมีความจำเป็นในการใช้งานก็สามารถหยิบจับ หรือค้นหาเอกสารต่างๆได้ง่าย โดยเฉพาะเอกสารที่มีจำนวนมาก ต้องแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีกล่องเอกสารไว้สำหรับแบ่งแยก โดยตัวกล่องเอกสารนั้นก็มีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ สามารถดูต่อได้ที่  กล่องเอกสารขนาดต่างๆ

กล่องกระดาษลูกฟูกในภาษาอังกฤษ

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็น บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่นิยมใช้งานเพื่อการขนส่ง และอุตสาหกรรมต่างๆ มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Corrugated box

กล่องกระดาษลูกฟูกสำเร็จรูป มีแบบไหนบ้าง ?

กล่องกระดาษลูกฟูกสำเร็จรูป เป็นบรรจุภัณฑ์ สำหรับใส่พัสดุ หรือสินค้า ช่วยในการจัดส่งสินค้าได้ง่าย หรือสามารถจัดเก็บสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ก็ได้ ตัวกล่องลูกฟูกมีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักพัสดุได้มาก รวมไปถึงสามารถวางเรียงต่อกันได้เป็ฯชั้น ช่วยในการประหยัดพื้นที่ได้ โดยกล่องกระดาษลูกฟูกสำเร็จรูป จะมีให้เลือกรูปแบบ อยู่ 6 ชนิด ดังนี้

  • กล่องฝาชน RSC : เป็นกล่องลูกฟูกที่พบเห็นได้ทั่วไป และเป็นกล่องที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีราคาถูก แข็งแรง ทนทาน
  • กล่องฝาเกย OSC : เป็นกล่องลูกฟูกแบบฝาเกย สามารถเปิดกล่องจากด้านบนและด้านล่าง มีลักษณะเกยกัน นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ทั่วๆไป
  • กล่องฝาครอบ FTD : กล่องลูกฟูก อีกชนิดที่ถูกพบเห็นได้บ่อยครั้ง ตัวกล่องจะมีลักษณ์แยกออกจากกัน 2 ส่วน โดยมีส่วนด้านล่าง ทำหน้าที่รับน้ำหนักสินค้าและมีขนาดใหญ่กว่า ส่วนด้านบนที่ทำหน้าที่เป็นตัวครอบกล่อง
  • กล่องผลไม้ FTHS : เป็นกล่องลูกฟูกที่สร้างมาเพื่อจุดประสงค์ที่ชัดเจน นั่นคือการนำมาใส่พืช ผัก ผลไม้ต่างๆ ตัวกล่องจะช่วยรักษาความสดของผลไม้ไว้
  • กล่องฝาเสียบ Mailer : รูปแบบกล่องฝาเสียบ จะแตกต่างจากกล่องชนิดอื่น โดยตัวกล่องจะถูกปิดสนิทยกเว้นด้านบนตัวกล่าง ที่จะทำเป็นฝาไว้ให้เปิดได้ ตัวกล่องมีราคาถูก เป็นอีกกล่องที่ถูกหยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง
  • กล่องไดคัท Die Cut : กล่องไดคัท เป็นกล่องที่ทำขึ้นมาตามความต้องการของผู้ซื้อ หรือพัสดุที่จะทำการใส่ มีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่ที่ความต้องการใช้งาน

กล่องกระดาษลูกฟูก 7 ชั้น มีลักษณะอย่างไร ?

กล่องกระดาษลูกฟูก 7 ชั้น (Triple Wall) ประกอบไปด้วยกระดาษลูกฟูก 7 แผ่น โดยจะมีกระดาษผิวเรียบ 4 แผ่น ที่ถูกประกบเข้าหากัน และมีลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางอีก 3 แผ่น ตัวลอนกระดาษจะทำหน้าที่เป็นตัวรับแรงกด กระแทก และน้ำหนักของพัสดุที่ใส่ลงมา กล่องกระดาษลูกฟูก 7 ชั้น ถือได้ว่าเป็ฯกล่องที่มีความแข็งแรง ทนทาน มากที่สุด นิยมนำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อรองรับพัสดุขนาดใหญ่ หรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก

กล่องกระดาษลูกฟูกมีขนาด และ ราคาเท่าไหร่บ้าง ?

กล่องกระดาษลูกฟูก แต่ละขนาดก็มีผลต่อพัสดุ สินค้า ต่างๆ จึงทำให้เกิดการคิดค้น พัฒนากล่องให้มีขนาดมากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้า โดยมีขนาดมาตรฐาน อยู่ 20 ขนาด ดังนี้

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

ราคากล่องกระดาษลูกฟูก ทุกขนาด

แนะนำโรงงานขายกล่องกระดาษลูกฟูกแถวสมุทรปราการ

บริษัท หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด เป็นโรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ มีที่ตั้งอยู่ที่ 74/2 หมู่7 ซอยมหาชัย ถนนบางนา-ตราด กม. 10 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 พร้อมให้บริการ กับการให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มากว่า 42 ปี

กล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ มีขนาดเท่าไหร่บ้าง ?

กล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ นิยมนำมาใช้งานเพื่อการขนส่งสินค้า พัสดุที่มีขนาดใหญ่ตามตัวกล่อง นอกเหนือจากขนาดใหญ่ของตัวกล่องแล้วนั้น ยังมาพร้อมความแข็งแรงและทนทาน เหมาะกับนำไปใช้ในงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดยกล่องลูกฟูกขนาดใหญ่ที่ขอแนะนำจะมีทั้งหมด 4 เบอร์ให้เลือกซื้อกัน ดังนี้

 

การออกแบบกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก สามารถออกแบบเป็นรูปทรงต่างๆได้ตามต้องการ นอกเหนือจากนี้ยังสามารถพิมพ์งานต่างๆลงบนตัวกล่ง เพื่อช่วยสร้างเอกลักษณ์ หรือเป็นจุดเด่นให้ดูสวยงามได้อีกด้วย โดยการออกแบบมีพื้นฐานที่ต้องคำนึงถึงอยู่ 2 อย่าง ได้แก่

1.การออกแบบโครงสร้าง

การออกแบบ โครงสร้างเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้ความสนใจเป็นอันดับแรก โดยการออกแบบโครงสร้างที่ดีนั้นขึ้นอยู่ที่หลายๆปัจจัยให้ใส่ใจตั้งแต่ ความแข็งแรง เกรดของกระดาษ ชนิดของลอนกระดาษ ในแต่ละปัจจัยที่สำคัญสุดคือการออกแบบให้เข้ากับ พัสดุ สินค้าที่ต้องการจะใส่ลงในกล่อง โดยแต่ละสินค้านั้นก็มีความต่างกันออกไป สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทดังนี้

1.1 สินค้าที่รับน้ำหนักได้ดี เช่น สินค้าประเภทกระป๋องต่างๆ

1.2 สินค้าที่รับน้ำหนักได้ปลานกลาง เช่น สินค้าจำพวกน้ำดื่ม

1.3 สินค้าที่ไม่สามารถรับน้ำหนักได้เลย เช่น ขวดแก้ว พืช ผักผลไม้

จะสังเกตได้ว่าสินค้าทั้ง 3 ประเภท จะถูกแบ่งออกโดยวัดจากตัวน้ำหนักที่สามารถรับได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการออกเริ่มการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ได้คุณภาพและสามารถใช้งานได้จริง

2.การออกแบบรูปทรง

การออกแบบรูปทรง เป็นขั้นตอนต่อมาในการออกแบบที่สำคัญอีกอย่างหนึง โดยในแต่ละครั้งของการออกแบบรูปทรงมีพื้นฐานที่ต้องให้ความสนใจอยู่ 2 อย่างดังนี้

วัตถุประสงค์ของการออกแบบรูปทรงของกล่องก็เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นการจัดเรียงตัวของผลิตภัณฑ์ในกล่อง การเรียงซ้อนเพื่อการขนส่ง การเก็บรักษา คุ้มครองผลิตภัณฑ์ การออกแบบเพื่อให้ง่ายสะดวกต่อการใช้งาน ออกแบบเพื่อสร้างความโดดเด่นแปลกตา

2.1 ขนาด ของสินค้า (Dimensions) ขนาดของสินค้าทืี่จะนำมาใส่ในบรรจุภัณฑ์ โดยให้วัดทั้งความกว้าง ยาว ใหญ่เล็ก แล้วจึงค่อยนำมาออกแบบกล่องในขั้นตอนต่อไป

2.2 สัดส่วน ของตัวกล่อง (Proportion) สัดส่วนของตัวกล่อง เป็นสิ่งต่อมาหลังจากวัดขนาดของสินค้าได้แล้ว โดยสัดส่วนของตัวกล่องจำเป็นต้องสัมพันธ์กันกับขนาดสินค้า นี่จึงเป็นการออกแบบรูปทรงที่ดี

นอกจากนี้การออกแบบยังช่วยตอบสนองประโยชน์ใช้สอยในตัวกล่องต่างๆได้โดยคำนึกถึงลักษณะการใช้งาน เช่น การจัดวางกล่องเพื่อการขนส่ง การออกแบบให้ดูโดดเด่น และการออกแบบให้ใช้งานและแกะกล่องได้ง่ายเป็นต้น

เครื่องปะกาวกล่องกระดาษลูกฟูก

เครื่องปะกาวกล่องกระดาษลูกฟูก เป็นอีกขั้นตอนที่จำเป็นในการผลิต โดยมีวิธีการคือการนำกระดาษที่ต้องการนำมาติดกาวใส่เข้าไปในเครื่อง แล้วแผ่นกระดาษลูกฟูกจะทำการประกบตัวกระดาษ ด้วยกาวยึดติดและทำให้แห้งผ่านกระบวนการความรเอน แล้วจึงตัดตัวกระดาษออกให้ได้ตามที่ต้องการ

ขายและจำหน่ายกล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น

กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น จะประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางของแผ่น อีก 1 แผ่น โดยที่นิยมนำมาทำเป็นลอนลูกฟูกจะเป็นลอนขนาด B และ กระดาษลูกฟูกลอน E มีตั้งแต่ 5 นิ้วไปจนถึง 60 นิ้ว ในแต่ละลอนก็มีขนาด ดังนี้

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B สีขาว KS กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B สีน้ำตาล KT

 

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน E

 

กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น คือ ?

กล่องกระดาษ 5 ชั้น เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงสูง สามารถน้ำหนักพัสดุ สินค้าได้ดี ตัวกระดาษด้านนอกจะนิยมใช้กระดาษลอน B เพื่อช่วยให้ทำการพิมพฺ์งานต่างๆได้ง่าย และกระดาษลูกฟูกที่เป็นลอนอยู่ด้านในจะเป็นลอน C ช่วยในการรับแรงกระแทกได้ดี

  • ลักษณะกล่อง : กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 3 แผ่น ประกบเข้าหากัน และลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางของแผ่น อีก 2 แผ่น
  • การใช้งาน : ส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อรับน้ำหนักของใหญ่ หรือพัสดุที่มีน้ำหนักมาก เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอต่างๆ

กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น คือ ?

กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความหนาของตัวกล่องลดลงมาหน่อย ในด้านความแข็งแรงพอประมาณ และนิยมใช้กระดาษลอน B เพื่อช่วยให้ทำการพิมพฺ์งานต่างๆได้ง่าย เช่นเดียวกับกล่องลูกฟูก 5 ชั้น ส่วนลอนลูกฟูกตรงกลางของแผ่นเป็นลอน E หรือ C

  • ลักษณะกล่อง : กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางของแผ่น อีก 1 แผ่น
  • การใช้งาน : นิยมใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับพัสดุทั่วๆไป ที่ไม่ต้องการความแข็งแรงของตัวกล่องมากนัก เช่น ตุ๊กตา กระเป๋า รองเท้าเป็นต้น

กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางของแผ่น อีก 1 แผ่น โดย ที่นิยมนำมาทำเป็นลอนลูกฟูกจะเป็นลอนขนาด B เพื่อช่วยให้ทำการพิมพฺ์งานต่างๆได้ง่าย และกระดาษลูกฟูกที่เป็นลอนอยู่ด้านในจะเป็นลอน  หรือ E ช่วยในการรับแรงกระแทกได้ดี นิยมใช้รองพับพัสดุ สินค้า ที่มีขนาดกลาง หรือตัวน้ำหนักพัสดุที่ไม่มากนัก

กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น คือ ?

กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น เป็นบรรจุภัณฑ์ขนาดความหนาน้อยที่สุด ถูกพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้งและเป็นกล่องที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากตัวกล่องมีราคาถูก ช่วยลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ได้ดี

  • ลักษณะกล่อง : กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 1 แผ่น ประกบเข้าหาลอนกระดาษลูกฟูกอยู่ตรงกลางของแผ่น อีก 1 แผ่น
  • การใช้งาน : นิยมใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับพัสดุ สินค้าที่เบา เช่น สร้อย กำไล เสื้อผ้า

กล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับใส่ต้นไม้

กล่องกระดาษลูกฟูก ใส่ต้นไม้ เป็นอีกกล่องที่มีลักษณะต่างจากทรงอื่นๆ โดยสามารถสั่งขนาดต่างๆได้ เพื่อให้พอดีกับต้นไม้ที่จะทำการจัดส่ง ส่วนใหญ่ตัวกล่องจะทำในทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความสูงของตัวกล่องมากกว่าความกว้าง เพื่อช่วยให้สามารถใส่ดอกไม้ ต้นไม้ต่างๆลงไปได้ โดยที่นิยมใช้กล่องลูกฟูกชนิดนี้จะเป็นพัสดุจำพวก กิ่งพันธุ์ต้นไม้ต่างๆ เช่น มะนาว มะม่วงเป็นต้น

กล่องกระดาษลูกฟูกหาซื้อที่ไหนดี ?

บริษัท หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด เป็นโรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ มีประสบการณ์การให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มากว่า 42 ปี และมีกำลังผลิตสูงถึง 4,000 ตัน/เดือน มีสินค้าบรรจุภัณฑ์ให้เลือกซื้อมากมาย ด้วยประสบการณ์และกำลังผลิตที่สูงขนาดนี้ รับประกันได้เลยว่าท่านจะได้สินค้าราคาถูกและแข็งแรง ทนทาน หากสนใจสินค้า สามารถเลือกซื้อได้ที่ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูกแบบมีฝาปิด

กล่องกระดาษลูกฟูกแบบฝาปิด เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ถูกพบเห็นได้บ่อยครั้งในพัสดุจำพวก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ตัวกล่องจะเน้นไปที่ความโดดเด่น แข็งแรง ป้องกันการเจาะทะละได้ดี

  • ลักษณะของกล่อง : จะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดโดยยกกล่องที่สวมกันอยู่ด้านบนขึ้น โดยตัวกล่อง จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านล่าง และด้านบน สามารถนำ 2 ส่วน มาครอบกันได้สนิท แบ่งออกได้เป็น 2 ชั้น คือ ฝาครอบกับตัวกล่อง
  • การใช้งาน : นิยมนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ใส่สินค้าจำพวกโชว์ตัวสินค้า เช่น รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้าเป็นต้น

ประโยชน์ของกล่องกระดาษลูกฟูก 

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูกที่ได้รับความริยมสูงสุด และถูกยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นกล่องที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานเพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งสินค้า โดยมีประโยชน์ของกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นมีมากมายหลากหลาย ดังนี้

  • ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นมีความแข็งแรง ทนทานสูง ทั้งยังสามารถดูดซับน้ำหนักได้ดี โดยยังสามารถเลือกความแข็งแรง และทนทานต่างๆได้ ช่วยให้พัสดุปลอดภัย ไม่เกิดการแตกหักง่าย
  • กล่องกระดาษลูกฟูกสามารถจัดเก็บหรือจัดวางได้ง่าย เหตุเพราะตัวกล่องเป็นทรงสี่เหลี่ยม และมีความแข็งแรง จึงทำให้สามารถจัดวางเรียงกล่องซ้อนกันได้ ช่วยในการประหยัดพื้นที่ และสามารถขนส่งได้ในปริมาณมากยิ่งขึ้น
  • กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นบรรจุภัณฑ์รักโลก โดยตัวกล่องทำมาจากกระดาษ 100% ทั้งยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ช่วยให้ไม่เกิดมลพิษขยะ และไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
  • กล่องกระดาษลูกฟูกสามารถพิมพ์งานลวดลายต่างๆได้ดี ด้วยผิวกล่องที่มีขนาดเรียบ ทำให้พิมพ์ลวดลาย หรือตัวอักษรได้สวย ชัด ช่วยในการสร้างจุดเด่น และเพิ่มมูลค่าสินค้าได้
  • กล่องกระดาษลูกฟูกมีขนาดและคุณสมบัติที่หลากหลาย ด้วยความที่พัสดุ หรือสินค้านั้นมีความหลากหลาย ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกจึงถูกออกแบบขนาดและความหนาของกล่องขึ้นมากมาย โดยในแต่ละชนิดของกระดาษที่นำมาใช้ก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์ให้กับสินค้าทุกชนิด

ราคา โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก ที่พบเห็นได้ทุกชนิด ล้วนมีราคาที่แตกต่างกัน ซึ่งหากซื้อกล่องกระดาษลูกฟูกจากโรงงานโดยตรง จะได้ราคาที่ดีมากกว่าการซื้อกล่องจากร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงในแต่ละโรงงานก็มีราคาแตกต่างกันออกไป แต่ บริษัท หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด เป็นโรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ บรรจุภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย ด้วยประสบการณ์กับการให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มากว่า 42 ปี มีราคาที่ถูก พร้อมกับคุณภาพสูง

มอก. คืออะไร สำคัญกับกล่องกระดาษลูกฟูกอย่างไร?

มอก.ย่อมาจาก มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่หมายถึงข้อกำหนดทางวิชาการ โดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)ได้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ผลิตในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพในระดับที่เหมาะสม สามารถใช้งานได้จริง โดยจัดทำออกมาเป็นเอกสารและจัดพิมพ์เป็นเล่ม ภายในมอก.แต่ละเล่มประกอบด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการผลิตผลิตภัณฑ์นั้นๆไป โดยตัวกล่องกระดาษลูกฟูกก็ถูกเขียนอยู่ในนั้น จึงถือได้ว่ามอก. เกี่ยวข้องโดยตรงต่อตัวกล่อง นอกเหนือจากนี้ตัว มอก. ยังมีประโยชน์ในอีกหลายๆด้านดังนี้

  • มอก. ช่วยในการสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมนั้นๆ
  • ช่วยในการตัดสินสินใจการเลือกซื้อของลูกค้า
  • ช่วยให้เห็นว่าตัวผลิตภัณฑ์ หรือกล่องกระดาษลูกฟูกที่รับการ มอก. นั้นมีคุณภาพ และสามารถใช้ได้จริง
  • ลูกค้าได้รับความปลอดภัยในการเลือกซื้อมากขึ้น
  • ผลิตภัณฑ์ที่ผ่าน มอก. จะมีราคาที่เป็นธรรม คุ้มค่ากับการใช้งานจริง

โรงพิมพ์ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพิ่อการขนส่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าออนไลน์ต่างๆ ซึ่งนี่จึงทำเกิดความนิยมในการพิมพ์งาน ลวดลาย ลงบนตัวกล่องกระดาษลูกฟูกเพื่อช่วยให้เกิดความสวยงาม โดดเด่น สร้างอัตลักษณ์ให้แก่แบรนด์ ทั้งยังสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการโฆณาชื่อแบรนด์ของท่านได้อีกด้วย

การพิมพ์ลวดลายต่างๆนั้น มีวิธีการที่หลากหลายในการพิมพ์งานลงบนกล่อง โดยสามารถแบ่งออกได้ 5 วิธี ดังนี้

1.กาพิมพ์พื้นนูน (Relief Printing)

เป็นรูปแบบการพิมพ์ทางตรง โดยตัวแม่พิมพ์จะสัมผัสกับกล่องลูกฟูกโดยตรง เพื่อรับหมึกแล้วถ่ายลงบนตัวกล่อง ซึ่งการพิมพ์พื้นนูนนี้ ยังสามารถแบ่งออกได้อีกเป็น 2 ประเภทท

  • การพิมพ์เลตเตอร์เพรส : เป็นการพิมพ์พื้นนูนที่เก่าแก่ที่สุด
  • การพิมพ์เฟล็กโซกราฟี : เป็นการพิมพ์พื้นนูนแบบใหม่ ถูกพัฬนามาจากการพิมพ์แบบเลตเตอร์เพรส

2.การพิมพ์พื้นลึก (Recess Printing)

เป็นการพิมพ์ที่มีแม่พิมพ์อยู่ต่ำกว่าจุดที่จะพิมพ์ ทำให้จุดที่จะพิมพ์ลงไปนั้นมีลักษณะเป็นร่อง หรือมีลักษณะที่ตรงข้ามกับระบบการพิมพ์พื้นนูน โดยใช้หลักการให้ส่วนที่เป็นภาพบนแม่พิมพ์จะมีผิวลึกกว่าส่วนอื่น เพื่อขังหมึกไว้แล้วถ่ายลงบนวัสดุใช้พิมพ์

3.การพิมพ์พื้นราบ (Planographic Printing)

กระบวนการพิมพ์ที่พิมพ์จากพื้นแบนราบ จะใช้ลูกกลิ้งที่มีหมึกเชื้อน้ำมันติดอยู่ กลิ้งลงบนแม่พิมพ์ที่มีน้ำหมาดๆ จากนั้นก็ใช้วิธีการรัด กด ให้หมึกลงไปติดบนกล่อง เกิดเป็นภาพต่างๆที่ต้องการ ก่อให้เกิดลักษณะของตัวงานพิมพ์และกล่องนั้นอยู่ในระนาบเดียวกัน

4.การพิมพ์พื้นฉลุ

เป็นการพิมพ์ จากแม่พิมพ์แผ่นบางๆ และนำภาพไปติดอยู่ที่แผ่น แล้วจึงนำมาติดลงบนตัวกล่อง นิยมนำไปใช้กับ แผ่นโฆษณา ใบปลิว โป

5.การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) 

การพิมพ์แบบดิจิตอลนั้น เป็นการพิมพ์โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย หรือเรียกได้ว่าเป็นวิธีการพิมพ์สมัยใหม่ก็ว่าได้ โดยใช้ตัวข้อมูลไฟล์ภาพจากคอมพิวเตอร์เพื่อสั่งการ การพิมพ์ลวดลายต่างๆ ช่วยลดระยะเวลาในการผลิตได้ดี

กล่องกระดาษลูกฟูก มีลักษณะอย่างไร

กล่องกระดาษลูกฟูก มีลักษณะที่หลากหลาย สามารถสั่งทำรูปทรงตามที่ท่านต้องการได้ แต่ในลักษณะมาตรฐานของตัวกล่องกระดาษลูกฟูก จะเป็นเหมื่อนกล่องทั่วไปอื่นๆ คือมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม นิยมนำมาใช้งานเป็นบรรจุภัณฑ์ เพื่อการขนส่ง โดยสามารถแยกตัวกระดาษและประเภทออกได้เป็น 4 ชนิด ดังนี้

  • กล่องกระดาษลูกฟูกสองชั้น (Singgle Face) : ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 3 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และอีก 1 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ
  • กล่องกระดาษลูกฟูกสามชั้น (Single Wall) : ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 3 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 2 แผ่น ประกบเข้าหากัน และอีก 1 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ
  • กล่องกระดาษลูกฟูกห้าชั้น (Double Waal) : ประกอบไปด้วย กระดาษลูกฟูก 5 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 3 แผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีกระดาษลูกฟูกอีก 2 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกขั้นอยู่ตรงกลาง
  • กล่องกระดาษลูกฟูกเจ็ดชั้น (Triple Wall) : ประกอบไปด้วยกระดาษลูกฟูก 7 แผ่น เป็นกระดาษผิวเรียบ 4 แผ่น ประกบเข้าหากัน โดยมีลอนลูกฟูกอีก 3 แผ่น เป็นแบบลอนลูกฟูกขั้นอยู่ตรงกลาง

วิธีใช้งานกล่องกระดาษลูกฟูก

โดยทั่วไปแล้วหากท่านซื้อกล่องกระดาษลูกฟูกมา ไม่ว่าจะขนาดใดก็ตามจะส่งมาให้เป็นแบบแผ่นกระดาษเรียบ แล้วจึงแผ่นกระดาษลูกฟูกนั้นมาพับเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกอีกทีหนึง ซึ่งวิธีการพับก็ไม่ได้ยากอะไร เพียงแค่พับตามมุมปกติ หรือรอยปะที่มีมาให้ ก็จะได้เป็นกล่องกระดาษลูกฟูกขึ้นมา หากลักษณะของกล่องเป็นแบบสั่งทำมาพิเศษก็สามารถดูตามรอยปะ หรือสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ทางผู้ขายสินค้า

นอกจากนี้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกยังมีวิธีการใช้ประโยชน์จากตัวมันอีกสิ่ง คือการพิมพ์ลวดลายต่างๆที่ต้องการลงบนกล่องกระดาษลูกฟูก เช่นการพิมพ์ชื่อแบรนด์ โลโก้บริษัท หรือออกแบบลวดลายให้สวยงาม ด้วยวิธีการเหล่านี้จะทำให้ตัวกล่องนอกจากจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการขนส่งแล้วนั้น ยังช่วยเป็นการโฆษณาให้แก่แบรนด์สินค้าของท่านได้อีกด้วย

กล่องกระดาษลูกฟูก ใช้งานสะดวกไหม

กล่องกระดาษลูกฟูก ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สะดวกต่อการใส่พัสดุ และง่ายต่อการขนส่ง โดยตัวกล่องสามารถวางซ้อนทับกันได้ช่วยให้ลดพื้นที่ในการจัดเก็บ และยังมีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้พัสดุสิ่งของที่อยู่ด้านในกล่องปลอดภัย ไม่เกิดความเสียหายได้ง่าย นอกเหนือจากนี้ตัวกล่องยังทำมาจากกระดาษ 100% จึงทำให้ไม่เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ ด้วยเหตุผลเหล่านี้กล่องกระดาษลูกฟูกจึงถูกหยิบมาใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่ง ที่ใช้กันอย่างแพร่แหลายไปทั่วทั้งโลก  จึงถูกหยิบตัวกล่องมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์

กล่องกระดาษลูกฟูก เหมาะกับพัสดุอะไร

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ ที่มีความหลากหลายทั้งเรื่องของขนาด คุณภาพตัวกล่อง นอกจากนี้ตัวกล่องยังสามารถเพิ่มแข็งแรงของตัวกล่องได้ด้วยการเพิ่มลอนกระดาษในการดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ทั้งยังสามารถสั่งทำตัวกล่องเป็ฯลักษณะพิเศษสำหรับสินค้าที่มีรูปทรงแตกต่างจากสินค้าชนิดอื่นได้ จึงทำให้สินค้าทุกชนิดสามารถใช้กล่องกระดาษลูกฟูกเพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งต่างๆได้

ลักษณะที่โดดเด่นของกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก มีประโยชน์ใช้สอยมากมาย เหตุเพราะตัวกล่องมีลักษณะที่โดดเด่น ดังนี้

  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีคุณสมบัติมากมาย ทั้งเรื่องของความแข็งแรง คงทน สามารถป้องกันการเจาะทะลุได้ดี ทั้งยังรับแรงกดทับจากสิ่งของได้ดี
  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีน้ำหนักที่เบา ช่วยให้การขนส่งเป็นไปได้ง่าย แถมยังสามารถจัดวางซ้อนเรียงได้ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บอีกด้วย
  • กล่องกระดาษลูกฟูก สามารถรีไซเคิลใหม่ได้ 100% ทั้งยังไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาเรื่องของมลพิษจากขยะ
  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีขนาดให้เลือกที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงความต้องการของการใช้งาน แถมยังสามารถออกแบบตัวกล่องได้ด้วยตัวเองเป็นพิเศษอีกด้วย
  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีราคาที่ถูกกว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ นี่จึงทำให้กล่องได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน

บรรจุภัณฑ์ผักและผลไม้สด จากกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก นอกจากใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่งสินค้าต่างๆแล้วนั้น ยังถูกหยิบมาใส้ในเชิงใส่อาหาร ผลไม้ หรือผักชนิดต่างๆได้อีกด้วย โดยจุดเริ่มต้นของการนำกล่องกระดาษลูกฟูกมาใช้ในการผัก ผลไม้ นั้นเกิดมาจากกระแสการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ที่ช่วยลดปัญหามลพิษทางขยะ และไม่ก่อให้เกิดผลเสียกับธรรมชาติ เหตุนี้กล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้รับการยอมรับมาจาก องกรค์ FSC (Forest Stewardship Council)  ที่เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่แสวงผลกำไร คอยจัดการปัญหาด้านป่าไม้ สิ่งแวดล้อม และเป็นองค์การที่ได้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในตลาดระดับสากล จึงทำให้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกถูกนิยมใช้กับสินค้าจำพวกผลไม้ และพืชผักในปััจจุบันอีกด้วย

การรับน้ำหนักของกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก มีความแข็งแรงที่สูง ทั้งยังมีความทนทานและสามารถดูดซับน้ำหนักได้ดีอีกด้วย โดยความแข็งแรงของกล่องนั้นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่ที่รูปแบบและลักษณะของการผลิต โดยความแข็งแรงของกล่องสามารถวัดได้จาก 2 ปัจจัยหลัก ดังนี้

  1. ปัจจัยของขนาดกล่องและมิติของตัวกล่องกระดาษลูกฟูก ซึ่งมีขนาดที่เรียกได้ว่าหลากหลาย มากมายให้เลือกใช้ โดยในแต่ละขนาดของกล่องจะมีความแข็งแรงที่แตกต่างกัน ยิ่งตัวกล่องมีความหนามากยิ่งช่วยให้กล่องนั้นแข็งแรง แต่ยิงขนาดของกล่องกระดาษลูกฟูกมีความใหญ่หรือสูงมาก คุณสมบัติในการบีบอัดของตัวกล่องก็จะยิ่งลดน้อยลง นออกเหนือจากนี้ยังมีผลในการจัดเรียงซ้อนของกล่องอีกด้วย
  2. ปัจจัยเกี่ยวกับสินค้า พัสดุที่จะใส่ลงในตัวกล่องกระดาษลูกฟูก โดยหากเป็นพัสดุ สินค้าที่มีรูปทรงแน่นอน ก็สามารถจัดรูปแบบการเรียงตัวได้เป็นระเบียบ และทำให้สามารถรองรับน้ำหนักขณะวางเรียงซ้อนได้ด้วยตัวเอง คุณภาพของกล่องที่ใช้จึงไม่จำเป็นต้องมีการบีบอัดที่ดีเพียงมีความแข็งแรงและมีขนาดกล่องที่กระชับเท่านั้น ส่วนสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการรองรับน้ำหนักได้เพียงบางส่วน เช่น กระดาษชำระ กล่องกระดาษลูกฟูกที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์จำเป็นจะต้องเพิ่มคุณภาพในการบีบอัดให้สูงขึ้น เพื่อช่วยให้สินค้า พัสดุด้านในไม่เกิดความเสียหาย

นอกเหนือจากนี้ยังมีปัจจัยด้านการผลิตอีกหลายด้านที่จะทำให้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกแข็งขึ้น ดังนี้

  • วัสดุที่นำมาใช้ทำเป็ฯกล่องกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน เป็นกระดาษชั้นดี
  • เทคโนโลยี และขั้นตอนการผลิตถูกต้องได้มาตรฐาน
  • ตัวกล่องได้รับมาตรฐาน มอก. ที่จะช่วยบ่งบอกว่าสินค้าชิ้นนี้สามารถใช้ได้จริง คุ้มค่า กับเงินที่ต้องจ่าย

กล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับใช้ในสำนักงาน

กล่องกระดาษลูกฟูก นอกเหนือจากที่นิยมใช้งานในการเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งสินค้าต่างๆแล้วนั้น ยังถูกหยิบมาใช้ในสำนักงาน และบริษัทต่างๆอยู่บ่อยครั้ง โดยนิยมใช้สำหรับการเก็บเอกสารต่างๆ เพื่อช่วยให้จัดเรียงได้สะดวก ง่ายต่อการค้นหา รวมไปถึงช่วยให้ กล่องเอกสารอยู่เป็นที่เป็นทาง ดูเรียบร้อย ทั้งยังช่วยส่งเสริมในการลดปัญหามลพิษทางขยะได้อีกด้วย เนื่องจากตัวกล่องกระดาษนั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญตัวกล่องมีราคาที่ถูก สามารถหาซื้อได้ง่าย

อุปกรณ์หรือกล่องที่ใช้ใส่เอกสารหรือจัดเก็บเอกสารมีหลายประเภทและทำจากวัสดุหลายชนิด แต่ที่ได้รับความนิยมเป็นกล่องใส่เอกสาร กล่องเก็บเอกสาร ทำจากกระดาษลูกฟูกซึ่งเป็นวัสดุที่กระบวนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีความแข็งแรงทนทานตามเกรดและลักษณะของกระดาษลูกฟูกแต่ละชนิด

นอกจากนี้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกที่ใช้ใส่สำหรับเอกสาร จะนิยมใช้เป็นกล่องกระดาษ KA ช่วยให้กล่องไม่ยุบตัว ป้องกันความชื้นได้ดี โดยจะมีให้เลือก 4 ขนาด ดังนี้

หากท่านใดสนใจอยากดูราคา และสินค้าอื่นๆของกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับใส่เอกสาร คลิ๊ก กล่องใส่เอกสาร

ประวัติ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้เพื่อการขนส่งมาอย่างนาน โดยมีจุดกำเนิดเมื่อ ทศวรรษที่ 19 ในกลุ่มของนักออกแบบแฟชั่น ที่นำเครื่องมือที่ทำให้ตัวผ้าเกิดเป็นลอน โดยใช้ลูกเหล็กสองลูกนำมาประกบเข้าหากันแล้วหมุน ต่อมาในปี 1856 Healey และ Allen ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ได้นำกระดาษเข้ามาทำเป็นลอนแล้วนำมาใช้ในหมวกทรงสูง ช่วยให้ตัวหมวกอยู่ทรงแม้จะโดนลมพัดแรง หลังจากนั้นในปี 1871 ได้มีการประยุกต์ตัวกระดาษที่ทำหมวกนั้น นำมาใช้เพื่อห่อสินค้า โดยผู้ผลิตเป็นรายแรกชื่อ Albert L.Jones ส่วนตัวกระดาษที่นำมาทำเป็นลอนตอนนั้นนิยมใช้เพื่อห่อสินค้าจำพวกแก้ว แต่เนื่องจากต้องการให้ตัวลอนของกระดาษไม่เกิดอาการยืดออกจึงนำกระดาษมาปรกับเข้าหากันเกิดเป็นกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น แล้วจึงถูกพัฒนามาเป็ฯกล่องกระดาษลูกฟูกที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

คุณสมบัติของกล่องกระดาษลูกฟูก

  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีน้ำหนักที่เบาได้มาตรฐาน : ช่วยลดต้นทุนในการขนส่ง และทำให้สะดวกต่อการใช้งาน
  • กล่องกระดาษลูกฟูก มีความแข็งแรงทนทาน : โดยตัวของกล่องกระดาษลูกฟูกนอกจากมีน้ำหนักที่เบาแล้วนั้น ยังสามารถรับสิ่งของ พัสดุต่างๆที่น้ำหนักสูงได้ดี ทั้งยังสามารถเลือกขนาดต่างๆของตัวกล่องได้ ช่วยให้การใช้งานของบรรจุภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่านได้ทั้งหมด
  • กล่องกระดาษลูกฟูก สามารถทนต่อแรงกระแทกและแรงเจาะทะลุ : โดยตัวกล่องลูกฟูกที่มีความสามารถในการป้องกันแรงกระแทกและเจาะทะลุนี้ เกิดมาจากความหนาของลอนกระดาษตรงกลาง ที่มีความยืดหยุ่น ช่วยดูดซับน้ำหนักและป้องกันการเจาะทะลุได้เป็นอย่างดี
  • กล่องกระดาษลูกฟูก ต้านแรงกดทับได้มาก : เป็นคุณสมบัติที่จำเป็ฯสำหรับการขนส่ง เนื่องจากตัวกล่องมีความแข็งแรงมากพอ ไม่ยุบตัวง่ายแม้มีของวางไว้ทับอยู่ ช่วยให้สามารถจัดเรียงเป็นชั้น สะดวกต่อการขนส่งและประหยัดพื้นที่อีกด้วย
  • กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก : คุณสมบัติเด่นสุดท้ายคือเรื่องของตัวกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่สามารถย่อยสลายหรือนำมารีไซเคิลใหม่ได้ 100% ช่วยลดปัญหาขยะ และมลพิษขยะ ไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกยังได้รับการรับรองมาจากองค์การ FSC (Forest Stewardship Council)  ที่เป็นองค์กรคอยจัดการปัญหาด้านป่าไม้ สิ่งแวดล้อม และยังเป็นองค์การที่ได้มาตรฐานได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในตลาดระดับสากลอีกด้วย

ความต่างระหว่างบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก กับ บรรจุภัณฑ์กล่องพลาสติก

กล่องกระดาษลูกฟูกและกล่องพลาสติกทั่วๆไป มีความแตกต่างที่ชัดเจนคือการราคาของบรรจุภัณฑ์ทั้งสองนั้นต่างกันมาก โดยตัวกล่องกระดาษลูกฟูกจะมีราคาที่ต่ำกว่ามาก แรกมากับความแข็งแรงที่ตัวกล่องกลาสติกนั้นมีมากกว่า เพราะฉะนั้นกล่องพลาสสิกอาจจะได้รับความนิยมในการนำไปใช้ด้านใส่ของใช้ต่างๆเพื่อทำการจัดเก็บ แต่ในปัจจุบันกล่องกระดาษลูกฟูกก็ได้รับความนิยมอย่างมากในการจัดเก็บของใช้ต่างๆเช่นกัน ด้วยเหตุที่มีราคาต่ำ น้ำหนักที่เบา แล้วด้วยกระแสรักษ์โลกในปัจจุบัน คนเลยหันไปใช้กล่องกระดาษลูกฟูกมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพยายามลดการใช้พลาสสิกให้น้อยลงอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้งานกล่องกระดาษลูกฟูก ให้ตรงกับความต้องการของท่าน

กล่องกระดาษลูกฟูก ในปัจจุบันมีขนาดให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทั้งพัสดุ สินค้าที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของกล่องไดคัท ที่ท่านสามาราถออกแบบตัวกล่องได้ด้วยตัวเอง เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของท่าน ด้วยความหลากหลายเหล่านี้จึงเป็นเหตุให้บางครั้งก็เกิดการใช้งานที่ผิดพลาดระหว่างตัวกล่องกระดาษลูกฟูกกับสินค้าที่ต้องการจะใส่ลงไป ตัวอย่างเช่น การนำแก้ว จาน หรือของแตกหักง่ายไปใส่กับกล่องกระดาษลูกฟูกที่ความหนาน้อยเช่น กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น จนทำให้เกิดการเสียหายของสินค้าได้ เพราะฉะนั้นการจะเลือกใช้งานกล่องกระดาษลูกฟูกควรเลือกตามความเหมาะสมโดยมีพื้นฐานในการเลือกอยู่ 4 อย่างดังนี้

1.เลือกใช้งานกล่องกระดาษลูกฟูก จากลักษณะของตัวสินค้า

อันดับแรกที่ควรให้ความสำคัญคือขนาดและลักษณะของตัวสินค้า พัสดุที่เราต้องการจะใส่ลงในกล่อง เพราะสินค้าบางจำพวกหากต้องการความแข็งแรงมากกว่าสินค้าชนิดอื่นๆ เช่น สินค้าจำพวกแก้ว สินค้าที่มีลักษณะปลายแหลมคม โดยสินค้าเหล่านี้อาจจะต้องใช้กล่องที่มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถกันแรงเจาะทะลุได้ดีเป็นพิเศษ นอกเหนือจากนี้ส่วนของขนาดของสินค้ากับตัวกล่องก็ควรให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกันไม่มากจนเกินไปทำให้สินค้าเด้งไปมาได้ หรือไม่คับแน่นจนทำให้สินค้าเกิดความเสียหาย โดยให้เลือกขนาดที่พอดีหรือหากไม่แน่ใจในเรื่องขนาดของสินค้ากับตัวกล่อง สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ได้ที่ Page หงส์ไทยโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษ

2.ความต้องการในการใช้งาน

ต่อหลังจากเลือกขนาดและลักษณะของตัวกล่องได้แล้วนั้น ให้คำนึงถึงการใช้งานว่าท่านต้องการบรรจุภัณฑ์เพื่อประโยชน์ในส่วนไหน โดยตัวของบรรจุภัณฑ์นั้นสามารถช่วยได้ทั้งในเรื่องของการโฆษณาแบรนด์บริษัท สร้างจุดเด่นให้แก่แบรนด์ ช่วยให้สามารถใช้งานได้ง่าย หรือแม้แต่ช่วยสร้างความสวยงามให้แก่สินค้าที่อยู่ด้านในก็ได้ นอกเหนือจากนี้หากต้องการลดต้นทุนการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกเปล่าๆก็มีราคาต้นทุนที่ต่ำและถูกมากเมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ

3.ดูความแข็งแรงและความน่าเชื่อถือของบรรจุภัณฑ์

หลังจากเลือกลักษณะและการใช้งานของตัวกล่องได้แล้ว ต่อมาควรคำนึงถึงความแข็งแรง และความน่าเชื่อของตัวกล่องโดยทั่วไปแล้วสามารถสังเกตได้ง่ายๆ โดยดูจากสินค้าหากได้รับการยอมรับจาก มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ได้มาจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) ช่วยแสดงให้เห็นว่าตัวสินค้ามีความแข็งแรง คงทน สามารถนำไปใช้ได้จริง ทั้งยังมีราคาที่สมเหตุสมผลกับตัวสินค้าอีกด้วย

4.ราคาของบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก

ปัจจัยสุดท้ายก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกล่องกระดาษลูกฟูก โดยราคาของกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นแตกต่างต่างกันออกไป หากต้องการซื้อบรรจุภัณฑ์ในราที่ถูกในจำนวนมากก็สามารถซื้อตรงได้ที่โรงงาน โดยทางหงส์ไทยเป็นโรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ ที่ให้การให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มากว่า 42 ปี มั่นใจได้ว่าตัวกบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูกได้รับมาตรฐานและมีราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปอย่างแน่นอน หากสนใจสามารถดูสินค้าได้ที่ หงส์ไทยโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษ

ความสำคัญของกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก ถูกนิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ทั้งยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยตัวกล่องทำมาจากกระดาษ 100% สามารถนำไปรีไซเคิล เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ช่วยลดปัญหามลพิษจากขยะได้ ทั้งยังมีราคาต้นทุนที่ต่ำมาก จึงสามารถหาซื้อมาใช้งานได้ทุกสาขาอาชีพ นอกเหนือจากนี้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกยังสำคัญสำหรับอาชีพพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต่างๆ ที่จะนิยมใช้ใส่สินค้าเพื่อขนส่ง เหตุเพราะตัวกล่องมีความแข็.แรงสูง ทนทาน สามารถป้องกันการเจาะทะลุของสิงของได้ ช่วยให้สินค้าในกล่องไม่เกิดความเสียหายง่ายระหว่างการจัดส่ง และแน่นอนช่วยลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ได้ดีอีกด้วย

ความรู้สึกของผิวกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก ผลิตมาจากกระดาษ 100% โดยถุกนำมาผ่านกระบวนการทางเคมีและเครื่องจักรผลิตกล่องกระดาษซึ่งจะให้ความสึกของผิวกล่องเหมื่อนสัมผัสกระดาษแข็ง ผิวของกล่องเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ โดยตัวผิวของกระดาษสามารถนำไปพิมพ์ลวดลายต่างๆ ช่วยสร้างความสวยงามหรือจุดเด่นให้แก่ตัวกล่องก็ได้ นอกเหนือจากนี้สีของตัวกล่องก็สามารถย้อมได้ตามต้องการ ขึ้นอยู่ที่ความต้องการอีกด้วย

รูปแบบที่หลากหลายของกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก นอกจากมีขนาดที่หลากหลายแล้วนั้น ยังมีรูปแบบที่สามารถออกแบบเองได้เป็นพิเศษอีกด้วย นี่จึงเป็นส่วนช่วยให้ตัวของกล่องนั้นได้รับความนิยม โดยตัวกล่องกระดาาลูกฟูก ถูกแบ่งประเภทออกเป็น 5 ชนิด ดังนีึ้

  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบฝาชน / RSC: มีลักษณะเป็น 4 เหลี่ยม สามารถเปิดใส่ได้จากด้านบนและด้านล่าง ฝาด้านบนและด้านล่างชนกันสนิทมีฝาเปิดปิดกว้างเท่ากันฝากล่องแผ่นนอก
  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบฝาเกย / OSC : มีลักษณะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดได้จากด้านบนและด้านล่าง เช่นเดียวกับกล่องฝาชน ส่วนฝาด้านบนและด้านล่างมีลักษณะเกยกันมีฝาเปิดปิดกว้างเท่ากันฝากล่องด้านนอกกว้างเท่ากับ ด้านกว้างของกล่อง ทำให้ทับกันสนิท
  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบฝาครอบ / FTD : มีลักษณะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดโดยยกกล่องที่สวมกันอยู่ด้านบนขึ้น โดยตัวกล่อง จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านล่าง และด้านบน สามารถนำ 2 ส่วน มาครอบกันได้สนิท แบ่งออกได้เป็น 2 ชั้น คือ ฝาครอบกับตัวกล่อง
  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบผลไม้ / FTHS : มีลักษณะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม สามารถเปิดได้โดยแยกกล่องที่สวมกันอยู่ หรือเปิดจากฝาด้านบนและด้านล่าง โดยใช้ลักษณะของกล่อง FTD กับ RSC มาผสมกัน ตัวกล่องจะมี 2 ชั้น แต่ละชั้นสามารถเปิดด้านบนและด้านล่างได้
  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบฝาเสียบ / Mailer : มีลักษณะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยม ที่ทุกด้านของกล่องปิดสนิท สามารถเปิดได้จากฝาด้านบนกล่องเท่านั้น
  • กล่องกระดาษลูกฟูกแบบไดคัท / Die-Cut : มีลักษณะเป็นกล่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะของสินค้า มีความแข็งแรง สวยงาม สามารถทำตามรูปร่างของสินค้าได้

สร้างจุดเด่นด้วยกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก นอกจากใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งสินค้าแล้วนั้นยังช่วยในการสร้างจุดเด่นให้แก่แบรนด์สินค้าของท่านได้อีกด้วย เนื่องจากตัวกล่องนั้นสามารถออกแบบเองได้ หรือสามารถพิมพ์โลโก้ ชื่อแบรนด์ และลวดลายต่างๆลงบนกล่องได้ ช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ทั้งยังช่วยในเรื่องของโฆษณาไปในตัว นอกเหนือจากนี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าได้อีกด้วย

การสร้างจุดเด่นด้วยกล่องกระดาษลูกฟูกนั้น มีวิธีการอยู๋ 2 อย่างดังนี้ ดังนี้

1.การพิมพ์โลโก้และลวดลายต่างๆลงบนตัวกล่อง

การพิมพ์ลวดลายลงบนตัวกล่องกระดาษลูกฟูกนั้น จะทำให้พัสดุที่ท่านส่งไปนั้นโดดเด่นมากยิ่งขึ้น แตกต่างจากพัสดุสินค้าของท่านอื่นๆ นี่จึงจะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของท่าน ถือว่าเป็นการโฆษณาไปในตัวอีกด้วย

2.การออกแบบตัวกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก สามารถออกแบบเป็นพิเศาได้ โดยการออกนี้จะช่วยให้กล่องโดดเด่นแล้วนั้น ยังเป็นขั้นตอนที่นิยมใช้สำหรับพัสดุ สินค้าที่มีรูปร่างเฉพาะตัว เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ต่างๆ ที่ต้องการความสวยงามของตัวกล่อง และยังต้องมีขนาดที่พอดีเพื่อช่วยสินค้าไม่เกิดหายระหว่างขนส่งอีกด้วย

กล่องกระดาษลูกฟูก ได้รับมาตรฐานการยืนยันจาก FSC

กล่องกระดาษลูกฟูกยังได้รับการรับรองมาจากองค์การ FSC (Forest Stewardship Council)  ที่เป็นองค์กรคอยจัดการปัญหาด้านป่าไม้ สิ่งแวดล้อม และยังเป็นองค์การที่ได้มาตรฐานได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในตลาดระดับสากล โดยผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการรับรองจาก FSC นั้นต้องเป็นผลิตภัณฑ์รักโลกจริงๆ ซึ่งถือได้ว่า FSC เป็นหลักฐานการแสดงให้เห็นว่ากล่องกระดาษลูกฟูกเป็นบรรจุภัณฑ์รักโลก โดยกล่องกระดาษลูกฟูกทำมาจากกระดาษ และสามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้อย่าง 100% นอกจากนี้ตัวกล่องกระดาษลูกฟูกยังไม่ส่งผลเสียแก่สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอีกด้วย

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า