fbpx

ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัทขนส่ง

ค่าส่งพัสดุและข้อดี-ข้อเสีย หงส์ไทย

ทุกวันนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) เติบโตอย่างรวดเร็วและแพร่หลาย ใครก็สามารถเป็นพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ได้ จึงทำให้บริษัทขนส่งสินค้าต่างๆเติบโตตามไปด้วย และแน่นอนการเติบโตนี้ก่อให้เกิดการแข่งขันต่างๆขึ้นมากมาย

บริษัทขนส่งสินค้าต่างๆ จึงจำเป็นจะต้องคิดกลยุทธ์ เพื่อเอาใจพ่อค้า-แม่ค้า ร้านค้าออนไลน์ เช่นการรับประสินค้า การบริการส่งของที่รวดเร็ว การรับประกันสินค้า รวมถึง กล่องใส่เอกสาร และ กล่องไปรษณีย์ที่มีทุกขนาดและราคาถูก เพื่อจัดเตรียมไว้ให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมายที่บริษัทออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้ใจใช้บริการ

ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัท

ค่าส่งพัสดุ เป็นอีกเรื่องที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆให้ความสนใจ เนื่องจากจะช่วยลดต้นทุนได้แล้ว บางบริษัทอาจจะมีจุดเด่นในด้านขนส่งที่รวดเร็ว และปลอดภัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นการที่รู้ราคาในการจัดส่ง พร้อมจุดเด่นในแต่ละบริษัทขนส่งเป็นอีกสิ่งที่ต้องเรียนรู้ เพื่อให้ท่านได้ใช้บริการขนส่งที่ตรงตามความต้องการของท่าน

*เนื่องจากในแต่ละพื้นที่มีบริการค่าส่งที่แตกต่างกันออกไป ทั้งยังเรื่องของน้ำหนักและขนาด รวมไปถึงชนิดของที่ทำการส่งก็อาจทำให้มีราคาแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นควรโทรติดต่อบริษัทที่จะทำการจัดส่ง สอบถามราคาก่อนเพื่อความชัว และความพึงพอใจของท่านที่จะใช้บริการ

1.ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึงร้อยปี สังกัดอยู่ในกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีบริการส่งพัสดุครบวงจรทั้งในรูปแบบธรรมดา แบบลงทะเบียน และแบบ EMS นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย

ข้อดี ของการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย

  • ราที่ถูกกว่าบริษัทอื่นๆ
  • หากส่งผ่านบริการ EMS จะมีระยะเวลาในการส่งที่รวดเร็ว ราว 1-3 วัน
  • ลูกค่าสามารถเช็คสถานะการจัดส่งได้  หากส่งผ่านบริการ EMS

ข้อเสีย ของการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย

  • หากไม่ใช้บริการ EMS ระยะเวลาในนการส่งจะนานถึง 3-7 วัน
  • ไมสามารถเช็ตสถานะการส่งได้ หากไม่ใช่การส่งผ่านบริการ EMS
  • มีปัญหาด้านของชำรุด หรือเสียหายอยู่บ่อยครั้ง
  • หากสินค้าเกิดความเสียหาย ต้องยื่นเรื่องซึ่งใช้ระยะเวลานาน จนบางครั้งของที่เสียหายอาจไม่คุ้มกับระยะเวลาที่แจ้งเรื่อง

ค่าส่งพัสดุไปรษณีย์ไทย ภายในประเทศ

ค่าบริการ จะคิดตามการชั่งน้ำหนัก เพราะฉะนั้นราคาจะแตกต่างกันออกไปโดยมีราคาเริ่มที่ 16 บาท ในการจัดส่งแบบลงทะเบียน และ 32 บาท ในแบบ EMS

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-831-3600 หรือ 1545

ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัทขนส่ง

2.Kerry Express

บริษิท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (kerry express) เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 มาจนถึงปัจจุบัน มีบริการถึง 5,500 แห่งทั่วประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่และเป็นที่จับตามองของนักลงทุนต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทคู่แข่งของไปรษณีย์ไทยเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ บริษัทเคอรี่ เอ็กเพรสยังมีการบริการเรียกเก็บเงินปลายทาง หรือที่เรียกว่า COD (Cash on Delivery) ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นอีกเหตุผลที่คนต่างนิยมใช้บริการของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส

ข้อดี ของการจัดส่งผ่านบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส

  • มีระยะเวลาในการจัดส่งที่รวดเร็ว 1-2 วัน ในกรุงเทพ และ 2-3 วันในต่างจังหวัด
  • สามารถตรวจเช็ตสถานะการจัดส่งผ่านเว็บไซน์ได้
  • มีบริการรับประกันสินค้า
  • สามารถเรียกเก็บเงินปลายทางได้

ข้อเสีย ของการจัดส่งผ่านบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส

  • มีค่าบริการที่แพงกว่า ไปรษณีย์ไทย

ค่าส่งพัสดุ Kerry Express ภายในประเทศ

ราคาขนส่งพัสดุนั้นขึ้นอยู่ที่น้ำหนัก และสถานที่ในการจัดส่งเช่นเดียวกับไปรษณีย์ไทย แถมยังมีความแตกต่างกันออกไปในเรื่องของ Service ที่เราเลือกใช้งานอีกด้วย แต่หากพูดถึงราคาขั้นต่ำสุดจะอยู่ที่ 30 บาท

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1217

ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัทขนส่ง kerry

3.SCG Express

บริษัท เอสซีจี เอ็กเพรส (SCG Express) เกิดจากการร่วมกันของสองบริษัทยักใหญ่ ระหว่างบริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Cement-Building Materials) และบริษัท Yamato Asia Pte. Ltd. บริษัทด้านการขนส่งสินค้าถึงบ้าน อันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดให้บริการในประเทศไทยภายใต้ชื่อบริษัท เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ( SCG EXPRESS )

บริษัท เอสซีจี เอ็กเพรส (SCG Express)  มีบริการขนส่งที่หลากหลายและเด่นในเรื่องการขนส่งแบบ TA-Q-BIN ซึ่งเป็นบริการขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ที่จะทำการส่งตรงให้ถึงมือผู้รับทันที นอกจากนี้ยีงมีบริการอื่นๆอีกมากมาย ทั้งในเรื่องของการส่งแบบ B2B (ธุรกิจ ถึง ธุรกิจ) B2C (ธุรกิจ ถึง ผู้บริโภค) และ C2C (ผู้บริโภค ถึง ผู้บริโภค) นอกเหนือจากนี้ยังมีบริการสุดพิเศษที่เรียกว่า Farm to table บริการนี้จะทำการรับสินค้าชนิดต่างๆเช่น อาหารทะเล พืช ผัก ผลไม้ และอื่นๆจากฟามตามที่ต่างๆ นำมาส่งให้ถึงมือผู้ต้องการอีกด้วย

ข้อดี ของการจัดส่งผ่านบริษัท SCG Express

  • มีบริการรับส่งของจากฟามถึงร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ
  • มีจุดบริการรับส่งของจำนวนมาก
  • บริการรับพัสดุถึงบ้านลูกค้าและจัดส่งถึงปลายทางวันถัดไป

ข้อเสีย ของการจัดส่งผ่านบริษัท SCG Express

  • เนื่องจากเป็นหน้าใหม่อาจจะยังมีระบบจัดการที่ไม่แม่นยำ
  • สินค้า บางครั้งทำการส่งช้า

ค่าส่งพัสดุ SCG Express ภายในประเทศ

โดยหากเป็นการส่งแบบ TA-Q-BIN หรือบริการขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วนถึงบ้าน (Door to Door Parcel Delivery) นั้นต้องมีน้ำหนักที่ไม่เกิน 25 กิโลกรัม ต่อกล่อง ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 40 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยาทาง ขนาด จำนวนเป็นต้น

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-239-8999ค่าส่งพัสดุ และข้อดี-ข้อเสีย ในแต่ละบริษัทขนส่ง scg

4.lalamove

บริษัท ลาล่ามูฟ (lalamove) เป็นบริจัดส่งสินค้าออนไลน์ที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยบริการส่งของได้ทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล ซึ่งมีบริการที่รวดเร็ว และรับประกันความปลอดภัย รวมไปถึงรับรองความเสียหายของสินค้าในวงเงินถึง 7,000 บาท นอกจากนี้ ลาล่ามูฟ (lalamove) ยังมีบริการหลากหลายประเภทให้เลือกสรรค์

บริการของ บริษัท ลาล่ามูฟ (lalamove) นั้นสามารถใช้บริการได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ใช้งานได้ง่าย และมีบริการที่รวดเร็ว นี่อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ lalamove ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน

ข้อดี ของการจัดส่งผ่านบริษัท lalamove

  • มีบริการในการจัดส่งที่รวดเร็ว
  • มีบริการรับรองความเสียหายของสินถ้าสูงถึง 7,000 บาท
  • สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน

ข้อเสีย ของการจัดส่งผ่านบริษัท lalamove

  • มีบริการเฉพาะกรุงเทพ และปริมณฑล
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำกัดน้ำหนักในการขนส่ง

ค่าส่งพัสดุ lalamove ภายในประเทศ

เนื่องจากบริษัท ลาล่ามูฟ (lalamove) มีบริการที่สามารถเลือกรถในการจัดส่งสินค้าได้เช่น รถมอเตอร์ไซ ระกระบะ รถเก๋งเป็นต้น ด้วยเหตุนี้ราคาในการจัดส่งจึงไม่ตายตัวนัก แต่เราสามารถตรวจสอบราคาจัดส่งได้ผ่านแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ https://lalamove-easyvan-driver.th.aptoide.com/

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-034-5252ค่าส่งพัสดุ lalamove ภายในประเทศ

5.Line man

บริษัทน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2016 ไลน์แมน  (lineman) เป็นบริษัทรับส่งเอกสาร และพัสดุอื่นๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น Line ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมในปัจจุบัน จึงทำให้บริการ ไลน์แมน ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

โดยบริการของ ไลน์แมน นั้นถูกแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทดังนี้

  1. แมสเซนเจอร์ : บริการที่จะทำการจัดส่งของทันที มีความรวดเร็ว และปลอดภัย
  2. สั่งซื้ออาหาร : อีกหนึ่งบริการยอดนิยมจาก ไลน์แมน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากทานอาหารร้านโปรด แต่ไม่มีเวลาที่จะไปทาน หรือต่อคิว สามารถใช้บริการไลน์แมนในการสั่งซื้อได้ทันที นอกเหนือจากนี้หากต้องการสั่งซื่อของจาก 7-11 ก็สามารถสั่งได้อีกด้วย
  3. บริการส่งแบบผ่านไปรษณีย์ไทย : อีกหนึ่งบริการสำหรับท่านที่ไม่มีเวลา โดยLine man จะทำการรับพัสดุจากมือท่าน แล้วดำเนินการส่งของตามที่ต่างๆผ่านไปรษณีย์ไทย ตามความต้องการของลูกค้า โดยที่ท่านไม่ต้องออกจากบ้านให้เสียเวลาเลย

ข้อดี ของการจัดส่งผ่านบริษัท lalamove

  • มีบริการในการจัดส่งที่รวดเร็ว
  • สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน
  • มีบริการที่หลากหลาย เช่น การใช้ไปซื้อของ อาหาร หรือต่อคิวซื้นบัตรคอนเสิร์ต

ข้อเสีย ของการจัดส่งผ่านบริษัท lalamove

  • ราคาค่อนข้างสูง
  • มีบริการเฉพาะ กรุงเทพฯ, สมุทรปราการ, ปทุมธานี และนนทบุรี
  • จำกัดน้ำหนักในการจัดส่ง

ค่าส่งพัสดุ Line man ภายในประเทศ

Line man มีค่าบริการส่งพัสดุเริ่มต้นเพียง 30 บาท ซึ่งจะคำนวนตามขนาดของพัสดุ และมีบริการรับประกันสินค้าระหว่างการขนส่ง สูงสุด 2,000 บาท จึงถือได้ว่าเป็นอีกบริการที่น่าใช้บริการ

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/pg/linemanth/about/?ref=page_internal

ค่าส่งพัสดุ Line man ภายในประเทศ
ค่าส่งไปรษณีย์ ไปต่างประเทศ

การขนส่งของข้ามประเทศนั้น เป็นอีกสิ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากระบบขนส่งทั่วโลกได้พัฒนามากแล้ว จึงทำให้สั่งซื้อของ หรือส่งของได้ทั่วทั้งโลก

โดยในปัจจุบันหลายๆท่านอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการส่งของไปต่างประเทศต่าง เพราะไม่ทราบถึงราคา ซึ่งในการคำนวนเรื่องของราคานั้นจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศ รวมไปถึงน้ำหนักและขนาดของที่ทำการส่ง เราจึงขอเสนอเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย ที่จะทำให้สามารถคำนวนราคาในกา่รจัดส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ง่ายๆด้วยการกรอกข้อมูลเพียงน้ำหนักพัสดุที่จะส่ง และประเทศที่ต้องการส่งของ เว็บไซต์ก็จะประมวลผลให้ทันที คลิ๊ก https://www.thailandpost.co.th/un/rate_result

 

หากต้องการข้อมูลเรื่องขนาดกล่องไปรษณีย์ รวมไปถึงราคาในแต่ละขนาด สามารถอ่านต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/post-box-what-is-the-size/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า