fbpx

กล่องไปรษณีย์ขนาดมาตรฐาน ที่นักธุรกิจออนไลน์ควรรู้

กล่องไปรษณีย์ขนาดมาตรฐาน ที่นักธุรกิจออนไลน์ควรรู้

การทำธุรกิจออนไลน์ บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องใส่เอกสาร กล่องไปรษณีย์มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ราคาถูก แข็งแรง มีหลายขนาดให้เลือกเป็นต้น นอกจากนี้กล่องเหล่านี้จะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจ หากมีการออกแบบและเลือกใช้กล่องกระดาษหรือกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ยังส่งผลดีต่อธุรกิจในหลายๆด้าน เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่ากล่องไปรษณีย์เหล่านี้จะมีขนาดใดบ้าง

กล่องไปรษณีย์ สำคัญอย่างไรต่อกระแสที่ฉุดไม่อยู่ของธุรกิจออนไลน์

บรรจุภัณฑ์ประเภท กล่องไปรษณีย์ เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกทั้ง 3 ชั้น และ 5 ชั้น กล่องกระดาษลูกฟูก ที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นอีกบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจที่มาแรงมากใน พ.ศ.นี้คือธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิเช่น Facebook IG Line เป็นต้น 

ฉะนั้นการเลือกใช้กล่องไปรษณีย์คือองค์ประกอบสำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะในการจัดส่งสินค้าจำเป็นต้องบรรจุหีบห่อเพื่อรักษาคุณภาพและปกป้องสินค้าไม่ให้แตกหักหรือชำรุดเสียหาย นอกจากนั้นกล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ ยังมีความสำคัญและจำเป็นต่อธุรกิจออนไลน์ในหลาย ๆ ด้าน ดังนี้

  1. ช่วยปกป้องและรักษาสภาพของสินค้า กล่องพัสดุ หรือกล่องไปรษณีย์ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องและรักษาสภาพของสินค้าให้ถึงมือของลูกค่าอย่างปลอดภัย
  2. อำนวยความสะดวกในการจัดส่ง กล่องพัสดุ หรือกล่องไปรษณีย์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้า หรือสะดวกต่อระบบขนส่ง
  3. สร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้า การเลือกใช้กล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์ ที่เหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ สามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
  4. สร้างความแตกต่างด้านการตลาด กล่องพัสดุ หรือกล่องกระดาษลูกฟูก ที่ใช้จัดส่งสินค้า มี 2 รูปแบบ ได้แก่ กล่องสำเร็จรูปที่มีขายตามท้องตลาดและกล่องสั่งตัดตามแบบที่ต้องการซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์สินค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกัน และยังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ทำให้กลับมาสั่งซื้อหรือใช้บริการอีกครั้ง
  5. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง การเลือกกล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้าหรือต้นทุนการผลิตอีกด้วย

วิธีเลือก กล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะกับสินค้า

สำหรับการเลือกบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ มีขั้นตอนการเลือก ดังนี้

  1. พิจารณาจากขนาดของกล่องไปรษณีย์ สินค้าที่ต้องบรรจุลงกล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์ มีหลายขนาดและหลายรูปแบบการเลือกขนาดของกล่องช่วยประหยัดต้นทุนและค่าขนส่งได้มาก เพราะราคาค่าขนส่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักของพัสดุ การเลือกกล่องที่ใหญ่เกินไปนอกจากราคาแพงกว่าแล้วยังทำให้สิ้นเปลืองวัสดุกันกระแทกอีกด้วย
  2. พิจารณาจากรูปแบบและคุณสมบัติของกล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ หรือกล่องไปรษณีย์ มีหลายขนาดและหลายรูปแบบ คุณสมบัติของกล่องก็แตกต่างกันไป เช่น กล่องไปรษณีย์ ไดคัทสีขาว กล่องไปรษณีย์ฝาชน มีจ่าหน้า หรือกล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ซึ่งแต่ละรูปแบบจะมีคุณสมบัติเหมาะกับสินค้าที่แตกต่างกัน การเลือกใช้โดยพิจารณาจากคุณสมบัติของกล่องพัสดุ จึงนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยปกป้องและรักษาสินค้าให้คงสภาพหรืออยู่ในสภาพดีจนถึงมือผู้บริโภค
  3. พิจารณากล่องไปรษณีย์จากมูลค่าของสินค้าที่จัดส่ง การขายสินค้าออนไลน์ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ หรือกล่องกระดาษลูกฟูก คือองค์ประกอบสำคัญ ไม่เพียงใช้สำหรับจัดส่งสินค้าหรืออำนวยความสะดวกในระบบขนส่งเท่านั้น การเลือกใช้ยังต้องพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าที่จัดส่งอีกด้วย หากสินค้ามีมูลค่าแม้จะมีน้ำหนักเบาแต่การเลือกใช้กล่องพัสดุ เลือกกล่องไปรษณีย์ เช่น กล่องไปรษณีย์ ไดคัทสีขาว ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าเหล่านั้นคงคุณค่า และได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าทำให้กลับมาซื้อซ้ำหรือเกิดการบอกต่อ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ
  4. พิจารณาถึงสภาพอากาศหรือช่วงฤดูกาล การจัดส่งสินค้าออนไลน์ นอกจากการบรรจุหีบห่อสินค้าจะมีความสำคัญเพราะสามารถบ่งบอกถึงความใส่ใจของผู้ประกอบการ ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในองค์กรธุรกิจแล้ว การเลือกกล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์ โดยพิจารณาจากสภาพอากาศและช่วงฤดูกาลมีความสำคัญ เพราะสภาพอากาศอาจมีผลทำให้กล่องพัสดุอับชื้นได้ง่าย แม้สินค้าจะไม่ได้รับผลกระทบ แต่กล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์ที่อยู่ในสภาพชำรุดเสียหาย ก็ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าได้เช่นกัน
  5. พิจารณาจากรูปแบบการขนส่ง ปัจจุบันการจัดส่งสินค้าจากผู้ประกอบการ หรือจากโรงงานผลิตไปยังลูกค้าหรือผู้บริโภค นอกจากจัดส่งทางไปรษณีย์แล้ว ยังมีบริการขนส่งหลากหลายรูปแบบ การเลือกกล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูกเพื่อจัดส่งสินค้า จึงต้องพิจารณาจากรูปแบบการขนส่งประกอบด้วย เนื่องจากการขนส่งแต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกัน เช่น การขนส่งทางอากาส ทางเรือ หรือบริการจัดส่งแต่ละบริษัทก็มีลักษณะการให้บริการที่แตกต่างกัน เช่น การจัดส่งโดยรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์

ความสำคัญของการเลือกใช้กล่องไปรษณีย์ให้ถูกขนาด

การเลือกขนาดกล่องกระดาษหรือกล่องไปรษณีย์ให้เหมาะสมกับขนาดของผลิตภัณฑ์ ส่งผลดีต่อการจัดส่งสินค้าทั้งในด้านความประหยัด ความสะดวกในการจัดส่ง รวมไปถึงความปลอดภัยของตัวสินค้าที่อยู่ในกล่องกระดาษ เพราะหากเลือกใช้กล่องที่มีขนาดใหญ่แต่สินค้ามีขนาดเล็กจะทำให้มีพื้นที่ว่างอาจทำให้สินค้าเสียหายจากการกระแทกได้ง่าย นอกจากนั้นการเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูกหรือกล่องกระดาษไปรษณีย์ที่มีขนาดเหมาะสมยังมีส่วนช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งได้อีกด้วย

ความแตกต่างของกล่องไปรษณีย์กับกล่องกระดาษทั่วไป

โดยทั่วไปการจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ผู้ประกอบการสามารถเลือกกล่องชนิดใดก็ได้ที่มีความแข็งแรงคงทนต่อการกระแทก และเป็นกล่องกระดาษที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ สำหรับการเลือกใช้กล่องไปรษณีย์จะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกสีขาวแบบมาตรฐาน มีหลายขนาด และเป็นกล่องกระดาษที่มีคุณภาพทำให้ราคาต่อหน่วยสูงกว่ากล่องกระดาษทั่วไป ซึ่งข้อดีของการเลือกใช้กล่องไปรษณีย์ที่เป็นกล่องกระดาษคุณภาพ นอกจากช่วยลดปัญหาสินค้าชำรุดเสียหายจากการกระแทกแล้ว  ยังเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สามารถจัดส่งสินค้าได้ทั้งในประเทศและส่งไปยังต่างประเทศ

กล่องไปรษณีย์ขนาดมาตรฐาน ที่นักธุรกิจออนไลน์ควรรู้

การจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ สำหรับผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจออนไลน์ สามารถใช้กล่องแบบใดก็ได้ที่มีความแข็งแรงทนต่อการกระแทก ส่วนผู้ประกอบการที่เลือกใช้กล่องกระดาษของไปรษณีย์โดยเฉพาะ  นิยมใช้กล่องตามขนาดมาตรฐานของกล่องไปรษณีย์ไทย  ดังนี้

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ A ขนาด 14 X 20 X 6 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ B ขนาด 17 X 25 X 9 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ C ขนาด 20 X 30 X 11 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ D ขนาด 22 X 35 X 14 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ E ขนาด 24 X 40 X 17 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ F ขนาด 30 X 45 X 20 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ G ขนาด 31 X 36 X 26 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ H ขนาด 40 X 45 X 34 ซม.

กล่องไปรษณีย์ เบอร์ I(หนา 5 ชั้น) ขนาด 45 X 55 X 40 ซม.

กล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลทอง KA มีให้เลือกถึง 19 ขนาด เบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลทอง KA

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน สีน้ำตาลธรรมชาติ (KT) มีจ่าหน้า FSC

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลธรรมชาติ KT มีจ่าหน้า มีให้เลือกถึง 19 ขนาด เบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลธรรมชาติ KT

กล่องไปรษณีย์ ขนาด KERRY

กล่องฝาชน RSC สีขาว(KS) มีทั้งหมด 6 ขนาดคือ Mini,S,S+,M,M+ และ L กล่องหนา แข็งแรง ประกอบด้วยกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น สีขาว ลอน C

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กล่องไปรษณีย์ Kerry

กล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลธรรมชาติ KT มีให้เลือกถึง 19 ขนาด เบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง

*** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คราคาล่าสุดได้ตาม Link ด้านล่างนี้

กล่องไปรษณีย์ เกรดสีน้ำตาลธรรมชาติ KT

กล่องกระดาษ กล่องไปรษณีย์หรือกล่องกระดาษลูกฟูก ถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจออนไลน์ ผุ้ประกอบการหรือนักธุรกิจออนไลน์ที่มีประสบการณ์ นอกจากจะเลือกใช้กล่องกระดาษสำหรับจัดส่งสินค้าที่มีขนาดเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์แล้ว ยังสั่งผลิตกล่องกระดาษจากโรงงานผลิตคุณภาพเพื่อให้ได้กล่องกระดาษที่ได้มาตรฐาน และยังออกแบบกล่องกระดาษโดยเน้นให้มีผลต่อการตลาดด้วยการติดโลโก้หรือแบรนด์สินค้าไว้ที่กล่อง เป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า