fbpx

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ฝาชน มีกี่ขนาดและเหมาะกับสินค้าประเภทใด

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ฝาชน

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ฝาชน มีหลายขนาดเช่น กล่องเบอร์ 00 (AAA) 14×9.75×6 cm, กล่องเบอร์ A(ก) 20x14x6 cm, กล่องเบอร์ B(ข) 25x17x9 cm, กล่องเบอร์ C(ค) 30x20x11 cm และกล่องเบอร์ G 36x31x26 cm (ยxกxส) เป็นต้น เป็นกล่องที่เหมาะกับใช้สำหรับบรรจุสินค้าหรือส่งของเป็นไซส์มาตราฐานสำหรับไปรษณีย์ไทยหรือธุรกิจการขนส่ง ให้กับคนขายของออนไลน์รวมไปถึงบุคคลทั่วไปเพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าภายจากมือผู้ส่งจนถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย และกล่องไปรษณีย์ ฝาชน ถือเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพ

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ฝาชนมีขนาดดังนี้

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ฝาชน เหมาะกับสินค้าประเภทใดบ้าง ?

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน ถือเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ได้รับความนิยมในยุคนี้อย่างมากเนื่องจากการค้าขาย ออนไลน์ส่งสินค้าถึงมือผู้รับแบบไม่มีหน้าร้านกำลังฮิต กล่องประเภทนี้จึงเหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก)ใส่สินค้าที่หลายประเภท เช่น เครื่องใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า อะไหล่รถ อาหารรูปแบบต่างๆ อีกทั้งตัวกล่อง ใช้สีน้ำสีพิมพ์ Flexo กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ น้ำหนักกล่องมีความคลาดเคลื่อนตาม มอก. ที่ 5% ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่เลือกใช้ในการบรรจุสิ่งของ

สรุปได้ว่า การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อะไรให้เหมาะกับสิ่งค้าใดๆนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้าที่ใช้เพื่อความสะดวกในการแพ็ครวมไปถึงการขนส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย จากผู้รับถึงผู้ส่ง อีกทั้งกล่องไปรษณีย์ฝาชนยังถือว่าเป็นบรรจุภีณฑ์ระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับผู้ที่สนใจในทุกสาขาอาชีพครับ

รวมขนาดกล่องพัสดุที่ใช้ในการส่งของระหว่างประเทศ

ด้วยปัจจุบันนี้ธุรการค้าขายออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องด้วยความสะดวกสบายของผู้ซื้อที่สามารถรอรับสินค้าถึงหน้าบ้านได้เลย นอกจากการจัดส่งของในประเทศแล้วการซื้อสินค้าต่างประเทศหรือส่งของให้กับคนรู้จักที่อยู่ต่างประเทศก็สามารถทำได้ หลายท่านอาจสงสัยเกี่ยวกับกล่องพัสดุที่ใช้ในการจัดส่งระหว่างประเทศ ว่ามีกี่ขนาดเพราะว่าการจัดส่งพัสดุหรือสิ่งของระหว่างประเทศขนาดกล่องใครว่าไม่สำคัญ เพราะว่าขนาดกล่องอาจจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ป้องกันสิ่งของระหว่างการจัดส่งการเลือกขนาดให้เหมาะสมนอกจจากจะช่วยปกป้องสินค้าแล้ว ยังส่งผลต่อเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดส่งด้วย อีกทั้งในเรื่องของภาษีมูลค่าเพิ่มต่างๆที่อาจจะมากน้อยขึ้นอยู่กับขนาดของกล่องด้วย 

ดังนั้น กล่องแบบใดที่เหมาะในการใช้ส่งพัสดุระหว่างประเทศที่สามารถรับน้ำหนักสินค้าได้ดี ตามขนาดและประเภทของสินค้าเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก 5 ชั้นที่มีความแข็งแรง ทนทานว่ามีกี่ขนาด ให้ผู้ที่สนใจได้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม ดังนี้ 

ขนาดกล่องพัสดุสำหรับสินค้าขนาดเล็ก ถึง กลาง

กล่องพัสดุเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษ ประเภทหนึ่งที่ใช้ในการบรรจุเพื่อป้องกันสินค้าภายในไม่ให้เกิดความเสียหายและสะดวกต่อการขนส่งจากผู้ส่งไปจนถึงมือผู้รับ โดยกล่องพัสดุก็จะมีอยู่หลายขนาดเช่นกันตั้งแต่ ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก แล้วสำหรับสินค้าหรือพัสดุที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางจะมีกล่องสินค้าแบบใดที่มีขนาดเหมาะสมบ้าง ยกตัวอย่างเช่น 

  • กล่องไดคัทหูช้าง สีขาว เบอร์ S (ลอนจิ๋ว) ขนาด : 33.3 × 25.5 × 6.5 cm เหมาะกับบรรจุทั้งของชำร่วที่มีขนาดเล็กอย่างพวงกุญแจ เครื่องประดับ เป็นต้น 
  • กล่องไดคัทหูช้าง มีหน้าต่าง Size S ขนาด : 20.5 × 14 × 6 cm กล่องมีความพิเศษตรงที่มีหน้าต่างสามารถมองเห็นสินค้าภายในได้เหมาะกับสินค้าที่ต้องการโชว์ให้เห็นผลิตภัณฑ์ภายใน กล่องมีขนาดเล็กเหมาะมือกำลังดี 
  • กล่องรักษ์โลกสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสายคาด ขนาดพร้อมฝา (เซนติเมตร) : 19.1 x 6.6 x 3.2 (ยxกxส) เป็นกล่องขนาดเล็กที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้าอย่างพวกเครื่องเขียน ปากกาแบรนด์ดัง หรือจะเป็นของที่มีรูปทรงยาวขนาดเลกกล่องประเภทนี้ก็เหมาะมากครับ 
  • กล่องผลไม้ Size M (ขนาดและสเปกเดียวกับ Kerry)  ขนาดกล่อง (ซม.) : 43.3 x 27.3 x 20.5 กล่องที่มีรูระบายอากาศทำให้สินค้าภายในไม่อับชื้น สะดวกต่อการขนส่งมีขนาดกลางใช้บรรจุผลไม้หรือจะเป็นสินค้าอื่นๆก็ได้ตามความเหมาะสม 
  • กล่องไดคัทหูช้าง มีหน้าต่าง Size M ขนาด:25 × 18 × 7 cm เป็นกล่องที่ถือว่าบรรจุสินค้าได้หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ของชำร่วย เครื่องประดับ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกคุณภาพดีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขนาดกลาง

จากกล่องที่ผู้เขียนได้ทำการยกตัวอย่างมาข้างต้นนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกล่องพัสดุที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางซึ่งขนาดของสินค้าที่เล็กไปจนถึงกลางนั้นมีอยู่มากมาย เพียงแต่เลือกใช้ให้เหมาะสมทั้งขนาดและประเภทของสินค้านอกจจากจะช่วยให้สินค้าได้รับการบรรจุอย่างพอเหมาะยังช่วยเพิ่มมูลค้าให้แบรนด์และสินค้าของคุณอีกด้วย 

อัพเดตขนาดกล่องพัสดุยอดฮิต สำหรับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องมีติดร้าน

ยุคนี้ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจที่มีความปัง สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับผู้คนที่ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้า หรือ แม่ค้าก็คือ การขายของออนไลน์ ซึ่งของออนไลน์นั้นเป็นอะไรที่สะดวกต่อทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อยังต่อยอดกระตุ้นเศรษฐกิจการขนส่งทั้งภายในและภายนอกประเทศได้อีกด้วยแล้วนอกจากสินค้าที่มีความหลากหลายมากๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องนุ่งห่ม ต้นไม้ อาหาร ผลิตภัณฑ์ความงาม เป็นต้น โดยสินค้าแต่ละแบบก็มีขนาดที่แตกต่างกัน ดังนั้นด้วยการเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมในการบรรจุจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม 

ดังนั้นเรามาอัพเดตกันว่ามีกล่องพัสดุขนาดใดบ้างที่ท็อปฮิต ยอดนิยมในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ดังนี้ 

  • กล่องขนของ ขนาด : 56x33x41 ซม.เป็นกล่องที่เหมาะกับการใช้จัดส่งสินค้าที่หลากหลาย อาทิเช่น เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น 
  • กล่องของขวัญ กล่องของชำร่วย Gift Box (Size M) ขนาด : 21.3 × 16.5 × 8 ซม เป็นกล่องที่ที่มีขนาดพอเหมาะไปใช้เพื่อบรรจุเครื่องสำอาง หรือ ของฝาก เครื่องประดับ
  • กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงสูง มีหูหิ้ว ใส่ขวดกลม ขนาด: 16 × 11 × 34.2 ซม เป็นกล่องพัสดุที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับตอนนี้กระแสเครื่องดื่มท้องถิ่นกำลังมาแรง ทรงของกล่องสามารถใช้บรรจุสินค้าที่มีลักษณะเป็นขวดได้อย่างเหมาะสม อาทิ น้ำปลา ไวน์ น้ำผึ้งขวด เป็นต้น
  • กล่องใส่ต้นไม้ กล่องยาวกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น ขนาด : 100x30x30 ซม การปลูกต้นไม้ประเภทต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นพื้นสวนในที่ร่มจึงเกิดธุรกิจพ่อค้าแม่ค้าต้นไม้ออนไลน์กันมากขึ้น และการขนส่งต้นไม้กล่องที่มีความยาวจึงถือว่าเป็นกล่องที่มีรูปทรงและขนาดเหมาะในการใช้บรรจุต้นไม้ได้อย่างดีเลยครับ 
  • กล่องใส่รองเท้า แบ่งตามขนาด Size ของรองเท้า กล่องยอดฮิตเพราะว่าเป็นกล่องที่ใช้งานง่าย และสินค้าอย่างรองเท้าก็เป็นที่นิยมแพร่หลายในวงการพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันมาก จากขนาดและรูปแบบกล่องที่ผู้เขียนได้ทำการยกตัวอย่างมาเบื้องต้น เป็นขนาดกล่องที่ยอดนิยม โดนส่วนหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็มาจากสินค้าที่เป็นสินค้าที่เป็นกระแส ณ ช่วงเวลาด้วย แต่จะเป็นขนาดกล่องแบบใดเหมาะกับสินค้าหรือไม่อย่าลืมใส่ใจในคุณภาพของสินค้าภาพในกล่องด้วยนะครับ 

วิธีการเปลี่ยนขนาดกล่องพัสดุให้ยาวขึ้น

กล่องพัสดุสามารถนำมาปรับเปลี่ยนรูปส่งเพิ่มหรือลดขนาดได้ จากรูปแบบขนาดกล่องดั้งเดิม หากในบางกรณีเมื่อคุณต้องการที่จะจัดส่งสินค้าหรือพัสดุให้แก่ผู้รับ เป็นพัสดุที่มีรูปทรงยาว อาทิเช่น พวกต้นไม้ ร่ม ขาตั้งกล้อง เป็นต้น หากว่าเราไม่ทราบถึงวิธีการเปลี่ยนขนาดกล่องพัสดุให้ยาวขึ้นอาจทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการหากล่องใหม่ อีกทั้งยังส่งผลต่อค่าขนส่งพัสดุด้วย บางบริษัทขนส่งมีการคำนวนโดยตามปริมาตร และยังทำให้เกินพื้นที่เปล่าเกินจำเป็นภาพในกล่องด้วย แล้วมีวิธีใดที่สามารถเปลี่ยนกล่องพัสดุให้ยาวขึ้นได้บ้าง มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ครับ 

วิธีการเปลี่ยนขนาดกล่องพัสดุให้ยาวขึ้นจากการย้ายด้านความกว้างมาเป็นด้านความยาว ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการบรรจุสินค้าที่มีขนาดยาวได้โดยไม่สูญเปล่า โดยมี 5 ขั้นตอนดังนี้ 

    1. เตรียมอุปกรณ์ 3 อย่าง กรรไกร,กล่องพัสดุกระดาษลูกฟูก (ขนาดใดก็ได้) ,เทปกาว 
    2. ทำการตัดฝากล่องด้านข้างของตรงกลางกล่องพัสดุออก
      โดยวิธีการง่ายๆ ให้คุณตัดฝาพับของกล่องที่เตรียมไว้ โดยทำการตัดที่ด้านกว้างให้ลึกเท่ากับขอบของฝากล่อง โดยให้ตัดทั้ง 4 ฝาบนและล่าง
    3. ทำการพับฝากล่องให้เยื้องๆกลับตัวกล่องเป็นแนวยาว
      ต่อจากขั้นตอนแรกเมื่อเราตัดกล่องทั้ง 4 ตำแหน่งแล้ว จะทำให้สามารถที่จะทำการพับกล่องได้โดยพับให้กล่องมีด้านยาวเยื้องออกไปได้ทำให้เป็นการเพิ่มความยาวของกล่องได้ทันที
    4. ปิดเทปกาว (แบบใดก็ได้) ตามรอยต่อทั้ง 4 ด้านของกล่อง
      หลังจากเราทำการขึ้นรูปกล่องพัสดุแล้ว ให้ทำการแปะเทปกาวที่เตรียมไว้ตามรอยต่อของกล่องให้เรียบร้อยทุกด้าน 
    5. ตรวจสอบด้านความแข็งแรง ตำหนิกล่อง
      โดยกล่องที่เตรียมมาต้องไม่เปื่อยไม่ยุ่ยหลังจากทำการขึ้นรูปเป็นกล่องแบบยาว และนำสินค้าที่ต้องการจัดส่งมาทดลองบรรจุ ว่าบรรจุได้พอดีไม่แน่นไปและไม่เหลือพื้นที่ว่างเกินไป 

เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆใช้เวลาไม่มากก็จะเปลี่ยนกล่องรูปทรงสี่เหลี่ยมทรงสูงปกติ เป็นกล่องขนาดยาวที่สามารถใช้บรรจุสินค้าที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ด้านความยาวได้แล้ว โดยที่ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา แถมสิ่งของที่ใช้ในวิธีการขั้นตอนนี้ยังเป็นการใช้อุปกรณ์ที่หาได้ง่าย และด้วยวิธีการนี้ยังสามารถนำไปปรับใช้กับกล่องได้ทุกขนาดเลยทำให้ถูกใจคุณพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์หรือผู้ใดที่จะทำการจัดส่งพัสดุที่มีความยาวแน่นอนครับ 

เลือกกล่องและซองให้เหมาะสมกับพัสดุ ช่วยลดต้นทุนในการจัดส่ง

การเลือกกล่องและซองสำหรับบรรจุหรือใส่พัสดุให้มีความเหมาะสมนั้น จะช่วยคุณได้มากทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่าย เวลาในการดำเนินการจัดส่ง รวมถึงต้นทุนโดยรวมที่ใช้ในการจัดส่งด้วย เพราะว่าหากเราเลือกใช้กล่องและซองใส่พัสดุที่เหมาะสมของสินค้าแล้ว ค่าใช้จ่ายในการซื้อกล่องก็จะมีราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่ว่าของชิ้นเล็กบรรจุกล่องใหญ่ ของชิ้นใหญ่บรรจุกล่องที่เล็ก ซึ่งการใช้เหล่านี้นอกจากจะเป็นการเปลืองต้นทุนแล้วยังส่งผลเสีย คือสินค้าอาจจะเสียหายได้ง่าย กล่องเกิดการฉีกขาด เป็นต้น ส่งผลให้แบรนด์ธุรกิจ หรือความหน้าเชื่อถือของคุณอาจจะลดลงด้วย 

ฉะนั้น การเลือกกล่องและซองสำหรับบรรจุพัสดุให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม อาทิเช่น เลือกกล่องยาวในการใช้จัดส่งต้นไม้ นอกจากปลอดภัยแล้วยังถูกต้องตามวัสถุประสงค์ของกล่องและสินค้าที่มีความสอดคล้องกัน อีกทั้งยังง่ายต่อการขนส่ง จึงทำให้ความเสี่ยงที่สินค้าจะเกิดการเสียหายน้อย 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า