fbpx

เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตกล่องไปรษณีย์จากโรงงานผลิตกล่องกระดาษ หงส์ไทย

โรงงานผลิตกล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก

เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตกล่องไปรษณีย์จากโรงงานผลิตกล่องกระดาษ หงส์ไทย

ปัจจุบันนั้น กล่องไปรษณีย์ และ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องใส่รองเท้า กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่เหล่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์และเจ้าของธุรกิจหลากหลายประเภท ใช้เพื่อแพคสินค้าส่งให้กับลูกค้า ในยุคออนไลน์แบบนี้ การสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์โดยตรงจากโรงงานผลิตกล่องกระดาษ  ก็แสนจะสะดวกสบาย ทางหงส์ไทยเองก็มีการพัฒนาหน้าเว็บไซต์ของเรา ให้มีขั้นตอนการสั่งซื้อที่เข้าใจได้ง่าย แล้วยังสามารถสั่งผ่านมือถือได้อีกด้วย เพียงไม่กี่คลิ๊กด้วยปลายนิ้ว กล่องไปรษณีย์ที่สั่งซื้อไป ก็จัดส่งมาถึงหน้าบ้านอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วัน

ในเมื่อวิธีการสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์นั้นช่างแสนง่ายดายขนาดนี้ แต่การผลิตกล่องไปรษณีย์ ขึ้นมาให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้นำไปใช้กันในทุกวันนี้นั้น กลับมีขั้นตอนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ลองมาดูรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวกับการผลิตกล่องไปรษณีย์จากโรงงานผลิตกล่องกระดาษกันดีกว่า ว่าจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง

โดยขอนำเสนอถึงการผลิตกล่องไปรษณีย์ ประเภทกล่องฝาชน RSC (Regular Slotted Container) ซึ่งเป็นกล่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกันมาอย่างยาวนาน ด้วยการใช้งานที่ง่ายและเป็นกล่องที่มีราคาถูกกว่ากล่องประเภทอื่นๆ

ขั้นตอนคัดสรรแผ่นกระดาษลูกฟูกสำหรับใช้ผลิตกล่องไปรษณีย์

แน่นอนว่าวัตถุดิบหลัก ที่นำมาใช้ผลิตกล่องไปรษณีย์นั้น คือแผ่นกระดาษลูกฟูก ชนิดลอนที่ทางหงส์ไทยเลือกใช้ทำกล่องไปรษณีย์ คือ แบบหนา 3 ชั้น มีทั้งลอน B และ ลอน C โดยจะเลือกใช้ลอนให้เหมาะสมกับแต่ละขนาดกล่อง เพื่อน้ำหนักกล่อง และความแข็งแรงของกล่อง ที่เหมาะสมกับขนาดนั้นๆ ในส่วนของเกรดกระดาษลูกฟูก ทางหงส์ไทย ได้เลือกใช้เกรดกระดาษ 2 แบบ คือ

เกรดกระดาษลูกฟูก KA สีน้ำตาลทอง

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA) มีจ่าหน้า ที่เรียกได้ว่าเป็นเกรดที่นิยมใช้สำหรับทำกล่องไปรษณีย์ เพราะจุดเด่นของกระดาษลูกฟูก KA คือ มีความแข็งแรงต่อการเรียงซ้อนดี  และ กันความชื้นได้ดี

กล่องไปรษณีย์ KA โรงงานผลิตกล่องไปรษณีย์ banner

เกรดกระดาษลูกฟูก KT สีน้ำตาลธรรมชาติ

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน สีน้ำตาลธรรมชาติ (KT) มีจ่าหน้า เป็น กระดาษรีไซเคิล (Recycled) 100% ที่มีความแข็งแรง นำมาผลิตกล่องไปรษณีย์กล่องพัสดุรักษ์โลก เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กล่องไปรษณีย์ โรงงานผลิตกล่องไปรษณีย์ banner

แน่นอนว่ากระดาษลูกฟูกทั้ง2เกรดนั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และมีราคาที่คุ้มค่า ช่วยลดต้นทุนให้เหล่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เมื่อทางโรงงานได้คัดสรร ลอนและเกรดกระดาษลูกฟูกที่เหมาะสมกับการผลิตกล่องไปรษณีย์แล้ว ต่อไปก็จะเป็นการนำกระดาษลูกฟูก ไปผ่านกระบวนการผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัย เพื่อสร้างส่วนประกอบต่างๆของกล่องไปรษณีย์ ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

การตัดกระดาษลูกฟูกและทับเส้นฝากล่องพร้อมความสูงกล่อง

เป็นขั้นตอนแรกหลังจากที่ได้ แผ่นกระดาษลูกฟูกมา ก็ต้องนำมาผ่านเครื่องจักรตัดกระดาษ ให้ตรงตามขนาดกล่องที่กำหนดพร้อมทั้งใช้เครื่องจักรสร้างเส้นพับในส่วนของขนาดฝากล่องไปรษณีย์ พร้อมกับความสูงของกล่องไปรษณีย์ในเวลาเดียวกัน โดยขนาดก็กำหนดให้ตรงตามขนาดกล่องไปรษณีย์มาตรฐาน

การพิมพ์กล่องไปรษณีย์

ทางหงส์ไทยใช้ระบบพิมพ์กล่องไปรษณีย์ เป็นระบบ Flexo เป็นการพิมพ์กล่องไปรษณีย์ ที่ใช้หลักการทำงานแบบลูกกลิ้ง โดยใช้บล็อกพิมพ์ซึ่งเป็นบล็อกยางพอลิเมอร์ ส่วนที่นูนของบล็อกพิมพ์จะรับสีและกลิ้งปั๊มภาพที่ออกแบบไว้ลงบนกล่องไปรษณีย์ โดยจะให้คุณภาพสีที่คมชัดสวยงาม หงส์ไทยยังได้เพิ่มความใส่ใจถึงผลกระทบของสิ่งแวดล้อม โรงงานเราจึงใช้สีน้ำFlexo และกระบวนการพิมพ์ ที่ทดสอบแล้วว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การตัดร่อง ทำฝากล่อง ลิ้นประกบ และ ทับเส้นด้านกว้าง และ ด้านยาว

หลังจากการตัดกระดาษ สร้างเส้นพับฝากล่องความสูงกล่อง และ ผ่านการพิมพ์กล่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเครื่องจักรก็จะทำการตัดร่องในส่วนของฝากล่องเพิ่มให้ฝากล่องมีรูปทรงตามแบบฉบับกล่องฝาชน พร้อมทั้งทับรอยพับโดยรอยพับรอบนี้ จะเป็นการสร้างด้านกว้างและด้านยาวทั้ง 4 ด้าน ของกล่องไปรษณีย์ให้ได้ตามขนาดกล่องมาตรฐานที่กำหนด

การประกบกล่อง

ขั้นตอนสุดท้ายของการผลิตกล่องไปรษณีย์ เมื่อสร้างส่วนประกอบกล่องไปรษณีย์ฝาชน ครบทุกอย่างแล้ว รูปทรงจะยังเป็นแผ่นๆอยู่ ก็จะนำมาผ่านเครื่องปะกาวเพื่อประกบกล่องให้พร้อมขึ้นรูปใช้งาน โดยเครื่องปะกาวของทางหงส์ไทยจะเป็นแบบความเร็วสูงอีกทั้งกาวปะกบกล่อง ก็เลือกใช้กาวคุณภาพสูง ติดแน่นแข็งแรงไม่มีหลุดร่อน

หลังจากผลิตกล่องไปรษณีย์เสร็จทางหงส์ไทยยังเพิ่มขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพกล่องไปรษณีย์ทุกๆใบที่ผลิตให้ตรงตามมาตรฐาน เพื่อให้ผู้สั่งซื้อทุกท่านมั่นใจว่าได้กล่องไปรษณีย์ที่แข็งแรง มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างแน่นอน

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า