fbpx

พาเลทกระดาษ คือ ? มีคุณสมบัติ และประโยชน์อย่างไรบ้าง

พาเลทกระดาษ คือ ?

ในอุตสาหกรรมการผลิตและกระบวนการขนส่ง นอกจากบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษลูกฟูก แผ่นกระดาษลูกฟูก กระดาษฝอย กระดาษรองกล่อง กระดาษปูพื้นรถยนต์ กระดาษรองจาน กล่องกระดาษและบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มรูปแบบต่างๆแล้ว อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การขนส่งหรือเคลื่อนย้ายสินค้าทำได้สะดวกรวดเร็ว ก็คือ พาเลท ซึ่งทำจากวัสดุหลากหลายชนิด ปัจจุบันกระแสการอนุรักษ์ และการจัดการกับปัญหาขยะทำให้มีการผลิตพาเลทกระดาษ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเป็นทางเลือกให้กับอุตสาหกรรมการผลิตและระบบขนส่ง

พาเลทกระดาษ คือ

พาเลทกระดาษ เป็นพาเลทชนิดแบบใช้ครั้งเดียว แล้วนำไปทิ้งหรือย่อยสลาย ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมยังมีราคาที่ไม่สูงนักจึงทำให้มีการพัฒนาพาเลทกระดาษให้กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถรองรับน้ำหนักและใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่แตกต่างไปจากพาเลทพลาสติก

คุณสมบัติของ พาเลทกระดาษ

พาเลทกระดาษ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในอุตสาหกรรมการผลิตและระบบขนส่ง ข้อดีที่เห็นได้ชัดจากการพัฒนาพาเลทกระดาษแบบเดิม ได้แก่

1.ด้านคุณภาพและความแข็งแรงที่สามารถรับแรงกดแบบสม่ำเสมอได้มากกว่า 4000 กก.

2.เมื่อใช้แล้วสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ แตกต่างจากพาเลทกระดาษแบบเดิมที่ใช้แล้วทิ้ง

3.ส่งผลดีต่อต้นทุนการผลิต เนื่องจากราคาถูกกว่าและนำกลับมาใช้ใหม่ได้

4.น้ำหนักเบาแต่คุณภาพไม่แตกต่างจากพาเลทที่ทำจากวัสดุอื่นๆ

ประโยชน์ของพาเลทกระดาษต่ออุตสาหกรรมการผลิตและขนส่ง

1.พาเลทกระดาษมีน้ำหนักเบากว่าพาเลทไม้หรือพาเลทพลาสติก  ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งของการส่งสินค้าทางอากาศ

2.สามารถออกแบบและผลิตรูปทรงของพาเลทกระดาษให้ตรงกับความต้องการ หรือเหมาะกับตัวสินค้าได้ ทั้งยังช่วยในด้านการขนส่งหรือขนย้ายสินค้าได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย

3.สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริษัท ที่ให้ความความสำคัญและร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

4.พาเลทกระดาษ สามารถออกแบบให้เหมาะกับสินค้าของบริษัท ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขนส่ง และลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับพาเลททำจากวัสดุชนิดอื่น

5.การใช้พาเลทกระดาษในกระบวนการขนส่ง ถือเป็นการเป็นกลยุทธด้านการตลาด ที่สร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการได้ 2 ด้าน คือไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตทำให้กำหนดราคาสินค้าหรือจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายได้ง่ายขึ้น และยังเป็นการบริหารธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคช่วยแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม

สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ การเลือกใช้พาเลทกระดาษ ถือว่าสำคัญต่ออุตสาหกรรมการผลิตและการขนส่ง แถมการออกแบบและเลือกโรงงานผลิตพาเลทกระดาษก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ควรเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน มีทักษะความชำนาญรวมทั้งมีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ ก็จะทำให้ได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพเช่นเดียวกัน

หากอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “พาเลท” สามารถอ่านต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/blog/what-are-pallets-and-what-are-the-benefits/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า