fbpx

กล่องไปรษณีย์ทำมาจากอะไร

กล่องไปรษณีย์ทำมาจากอะไร

วัสดุที่นำมาใช้ทำกล่องไปรษณีย์นั้นมีความสำคัญต่อความคงทุนของกล่องไปรษณีย์อย่างมาก โรงงานจะต้องเลือกวัสดุที่มีคุณภาพดี ใช้ไม้คุณภาพสูงทุกชิ้นและเป็นไม้ที่ยังใหม่ ไม่ใช่ไม้ผุพังมาใช้ผลิต กระดาษลูกฟูก หรือ กล่องไปรษณีย์ในทุกขนาด ทำให้เหมาะสมกับการขนส่ง เพราะหากไม่ใช้ไม้คุณภาพดีแล้วนั้นจะได้กล่องไปรษณีย์คุณภาพแย่ ไม่สามารถห่อหุ้มสิ่งของได้ดีเช่นกัน ดังนั้นโรงงานจะมีห้องคัดเลือกไม้คุณภาพเพื่อนำมาผลิตกล่องกระดาษที่มีความคงทนส่งตรงให้กับลูกค้า ดังนั้นลูกค้าไม่ต้องกังวลว่าจะได้ของไร้คุณภาพหรือกล่องไปรษณีย์ที่ขาดความคงทน

กล่องไปรษณีย์ทำมาจากอะไร

วัสดุที่ใช้ในการผลิตกล่องไปรษณีย์

วัสดุที่ใช้ในการผลิตส่วนใหญ่เราคงทราบกันดีว่ามาจากต้นยูคาลิปตัส ซึ่งการใช้ไม้จากต้นยูคาลิปตัสจะได้กล่องกระดาษที่แข็งแรง มีคุณภาพดี ช่วยให้ห่อหุ้มสิ่งของได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้โรงงานยังมีห้องสำหรับแยกชิ้นไม้ต่างๆที่ใช้ผลิตอีกด้วย โดยไม้ยูคาลิปตัสต้องมีอายุไม่เกิน 1 ปีเพื่อใช้ในการผลิตกล่องไปรษณีย์คุณภาพสูง หากไม้ชิ้นใดที่อายุเกินที่กำหนด โรงงานจะนำไปใช้ในการผลิตสิ่งของเครื่องใช้อย่างอื่น เพราะถือว่าขาดคุณภาพและมาตรฐานในการผลิตกล่องไปรษณีย์ที่คงทนแข็งแรง ดังนั้นโรงงานจึงใช้ไม้ยูคาลิปตัสที่ผ่านการตรวจสอบชิ้นไม้ทุกชิ้นจนกว่าจะมั่นใจได้ว่าได้ไม้คุณภาพมาผลิตกล่องที่ทนทาน

การเลือกชิ้นไม้มาทำกล่องไปรษณีย์

สิ่งสำคัญอีกประการที่ไม่สามารถมองข้ามได้ในการผลิตกล่องไปรษณีย์ที่มีคุณภาพดีนั่นก็คือการเลือกชิ้นไม้มาผลิต เพราะหากไม่ได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกชิ้นไม้ที่ดีหรือนำชิ้นไม้แบบไหนก็ได้มาเข้าสู่กระบวนการผลิต ก็จะส่งผลให้การผลิตกล่องไปรษณีย์ขาดคุณภาพอย่างมาก ดังนั้นจึงมีห้องปฏิบัติการตรวจสอบคุณภาพชิ้นไม้ มีการสุ่มตัวอย่างชิ้นไม้จากเกษตรกรมาตรวจสอบความคงทนแข็งแรง เนื้อไม้ต้องมีเยื่อใยที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่จะใช้ในการผลิตกล่องไปรษณีย์ที่ได้คุณภาพคงทนแข็งแรง มีเนื้อดี ลื่นสลวย สามารถใส่สิ่งของได้โดยไม่ต้องกลัวว่ากังวลว่าจะฉีกขาดได้ง่าย ดังนั้นโรงงานจึงตระหนักในขั้นตอนการคัดสรรเนื้อไม้คุณภาพดีอย่างมาก อาจจะมีหลายครั้งที่มีการนำไม้คุณภาพไม่ดีมาจำหน่ายให้กับโรงงาน บางครั้งเป็นไม้ที่อายุมากกว่า 1 ปี มีอาการผุพังไปบ้างแล้ว หากโรงงานขาดกระบวนการนี้ แล้วนำไม้คุณภาพแย่เข้ามาผลิตกล่องกระดาษและจำหน่ายให้กับร้านค้าหรือผู้บริโภคที่ต้องการกล่องไปรษณีย์ไปใช้ห่อหุ้มสิ่งของ ผู้ที่เสียผลประโยชน์ที่สุดก็คือผู้บริโภคหรือลูกค้าของโรงงานที่ได้สินค้าคุณภาพไม่ดีไปใช้ ดังนั้นโรงงานจึงคำนึงถึงปัญหานี้อย่างมาก เราไม่มีทางปล่อยให้สินค้าของเรามาจากวัสดุคุณภาพแย่ ลูกค้าของเราทุกคนจึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้ของดีมีคุณภาพไปใช้

ทำไมต้องมาจากต้นยูคาลิปตัส

อย่างที่ทราบดีว่าต้นยูคาลิปตัสได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในอุตสาหกรรมผลิตกระดาษและกล่องไปรษณีย์ แต่ก็มีหลายคนสงสัยว่าทำไมต้องเจาะจงใช้ต้นยูคาลิปตัสในการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทกล่องและกระดาษ ซึ่งเหตุผลสำคัญในการผลิตกล่องไปรษณีย์ด้วยต้นยูคาลิปตัสนั้นมาจากการที่ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่เติบโตได้รวดเร็วมาก มีเนื้อไม้คุณภาพดี มีเยื่อใยที่เหมาะสมในการผลิตกระดาษ และโรงงานของเราไม่เน้นรบกวนต้นไม้จากแหล่งธรรมชาติ ดังนั้นเราจึงใช้ต้นยูคาลิปตัสที่มาจากการเพาะปลูกจากเกษตรกรทดแทนการตัดไม้จากแหล่งธรรมชาติ ซึ่งทำให้ได้สินค้าคุณภาพที่ไม่รบกวนทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้เรายังสนับสนุนธุรกิจการเกษตรให้เกษตรกรที่ต้องการมีรายได้เพิ่มขึ้นสามารถปรึกษาโรงงานเพื่อเพาะปลูกต้นยูคาลิปตัสและส่งขายให้กับโรงงานด้วยราคาสูง เราให้ราคาที่สูงมากแก่เกษตรกรของเรา ทำให้เกษตรกรทุกคนมีรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องและมีเงินเก็บ เราคำนึงเสมอว่าโรงงานของเราได้ตั้งอยู่ในประเทศไทย จึงได้จ่ายเงินให้คนไทยเข้ามาช่วยกันดูแล ช่วยกันผลิตเพื่อกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่คนไทยทุกคน เราอยากเห็นเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง เกษตรกรมีรายได้สูง คนทั่วไปสามารถเข้ามาทำงานกับเราด้วยค่าแรงที่ยุติธรรมอย่างมาก กล่องไปรษณีย์ของเราคงทนแข็งแรง เพราะซื้อไม้สดคุณภาพดีมาใช้ผลิต โดยใช้ไม้จากการเพาะปลูกในประเทศไทย ไม่นำเข้ามาจากต่างประเทศ

กระดาษลูกฟูก วัสดุธรรมชาติที่เหมาะสมกับการผลิตกล่องไปรษณีย์ 

กระดาษลูกฟูกเป็นอีกหนึ่งวัสดุจากธรรมชาติที่ได้มาจากกระบวนการผลิตกระดาษที่ได้มาจากไม้ อย่างไม้ยูคาลิปตัส กระดาษลูกฟูกยังมีการนำมาขึ้นรูป เป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ได้หลากหลายประเภท โดยกระดาษลูกฟูกทำมาจากกระดาษเป็นบรรจุภัณฑ์ ยอดนิยมในปัจจุบัน ใช้ในการใส่พัสดุ ข้าวของเครื่องใช้ หรือสินค้าในการจัดส่งสำหรับผู้ประกอบธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่ง ตัวกล่องมีความแข็งแรง น้ำหนักที่เบา ความทนทาน แถมยังมีราคาถูก นอกเหนือจากนี้ยังเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ และไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมจากการทำลายขยะ 

โดยที่กระดาษลูกฟูกที่ใช้ในการผลิตกล่องไปรษณีย์พบเห็นได้ทั่วไปจะมีอยู่ 3 ชนิด นอกเหนือจากนี้ตัวของกระดาษลูกฟูกแต่ละชั้น ก็มีลอนของกระดาษ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างกระดาษ ทำหน้าที่เป็นตัวดูดซับแรงกระแทก และช่วยให้ตัวกล่องสามารถรับน้ำหนักพัสดุ หรือสิ่งของต่างๆได้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นส่วนสำคัญในกล่องกระดาษลูกฟูกเลยก็ว่าได้ โดยลอนของกระดาษลูกฟูกถูกแบ่งออกได้เป็น ชั้นกระดาษ เกรดกระดาษลูกฟูก และลอน ได้ดังนี้

ชั้นของกระดาษ

  • กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น มีลอนมาตรฐานคือ ลอน A,B, C, E
  • กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น  มีลอนมาตรฐานคือ ลอน A,B, C, E
  • กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น  มีลอนมาตรฐานคือ ลอน AB, BC and BE

เกรดกระดาษ 

  • กล่องกระดาษลูกฟูกมีอยู่หลายเกรดซึ่งจะแบ่งได้ตามนี้ เกรด KS,KA,KT,KI,KK,CA ซึ่งกระดาษแต่ละเกรดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันและเหมาะกับนำไปใช้ในการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับใช้งานกับกล่องในแต่ละประเภท

ลอนกระดาษลูกฟูก 

  • ลอน A เป็นลอนขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแรง เหมาะกับสินค้าที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักที่มาก
  • ลอน B เป็นลอนขนาดเล็ก แข็งแรงทนทานระดับหนึ่ง เหมาะกับสินค้าที่ไม่หนักมากและมีขนาดเล็ก
  • ลอน C เป็นลอนกระดาษกลาง กันกระแทกได้ดี เหมาะกับสินค้าที่ไม่มีน้ำหนักมากจนเกินไป
  • ลอน E ลอนที่มีขนาดเล็ก เหมาะกับสินค้าที่น้ำหนักเบาและมีขนาดที่เล็ก
  • ลอน F ลอนนี้จะเล็กที่สุด สำหรับงานพิมพ์ลายต่างๆ ส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้เป็นกล่องไดคัท

แนะนำกล่องไปรษณีย์ ที่ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติจากโรงงานหงส์ไทย 

เมื่อทราบที่มาของกล่องไปรษณีย์จากหัวข้อข้างต้นแล้ว สำหรับท่านที่กำลังมองหากล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกสำหรับใช้ในการบรรจุสิ่งของ พัสดุ สินค้า เพื่อการจัดส่งหรือที่เรียกกันว่ากล่องไปรษณีย์ ซึ่งเป็นกล่องประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนี้จากผลของธุรกิจการค้าออนไลน์ที่คึกคักจึงมีผู้สนใจเลือกใช้กล่องประเภทนี้มากขึ้น แล้วกล่องไปรษณีย์จากโรงงานของเราจะมีอะไรบ้าง ผู้เขียนแนะนำกล่องไปรษณีย์เบอร์ต่างๆ ดังนี้ 

กล่องไปรษณีย์เบอร์ B กล่องไปรษณีย์ฝาชน เบอร์ B ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้นและ 5ชั้น เกรดของกระดาษที่นิยมใช้ มีเกรด KT,KA  ลอน B และกล่องไปรษณีย์เบอร์ B มีกล่องไปรษณีย์ใดบ้างที่เป็นกล่องเบอร์ B ที่แนะนำ ดังนี้ 

กล่องไปรษณีย์ฝาชนเบอร์ C กล่องไปรษณีย์ฝาชน เบอร์ C เป็นกล่องที่มีความแข็งแรงทนทานผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3ชั้นและ 5ชั้น มีหลายขนาดให้เลือกใช้บรรจุสินค้าตามความเหมาะสม กล่องไปรษณีย์ฝาชน เบอร์ C เหมาะกับบรรจุสินค้าหลายประเภท อาทิเช่น ข้าวของเครื่องใช้ในครัว เครื่องเขียน เป็นต้น โดยกล่องไปรษณีย์เอบร์ C ที่แนะนำมีดังนี้ 

กล่องไปรษณีย์ฝาชนเบอร์ D โดยกล่องไปรษณีย์ฝาชน เบอร์ D ถือว่าเป็นกล่องที่มีขนาดใหญ่กว่ากล่องเบอร์ A,B และ C ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เกรดของกระดาษที่นิยมใช้ มีเกรด KT,KA  ลอน B ถือว่าเป็นหนึ่งบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า