fbpx

ประเภท หรือ ชนิดของลอนลูกฟูก

สั่งผลิตกล่องใส่เครื่องสำอาง-ชนิดของลอนลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นสิ่งที่นิยมนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อทำการจัดส่งสินค้า โดยมีสาเหตุมาจากความทนทาน น้ำหนักที่เบา ไปจนถึงความหลากหลายในการใช้งาน ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงความต้องการ โดยกระดาษลูกฟูกมีความหลากหลายตรงที่สามารถนำมาออกแบบในลักษณะต่างๆได้หลากหลาย ทั้ง กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น  กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น โดยมีวิธีการต่างๆเช่นการพับ ตัด เป็นต้น นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดการผลิตกระดาษลูกฟูกที่หลากหลายรูปแบบ หลากหลายชนิดส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

ชนิดของลอนลูกฟูก

กระดาษลูกฟูก หรือลอนลูกฟูกนั้นยิ่งมีขนาดที่ใหญ่ แปลว่าจะมีความแข็งแรงที่มากยิ่งขึ้น และแน่นอนจะสามารถรับแรงกระแทกได้มากกว่าเดิมอีกด้วย แต่ลอนลูกฟูกที่มีขนาดเล็กนั้น ก็มีข้อดีอยูู่เหมื่อนกันเช่น ลอนลูกฟูกจะสามารถพับขึ้นรูปได้ง่ายกว่าลอนใหญ่ และยังพับทำมุมกล่องได้คมกว่า ส่งผลให้เกิดความสวยงามที่มากกว่า จึงสังเกตได้ว่าในแต่ละลอนลูกฟูกจะมีจุดเด่นต่างกันตามแต่ความต้องการของผู้ใช้

1.ลอนลูกฟูก A

ลอนลูกฟูก A  เป็นลอนที่มีขนาดใหญ่มากสุด โดยนอกจากความใหญ่ของตัวกล่องผิวของกล่องเองก็มีความหนา ส่งผลให้มีความทนทาน และสามารถรับแรงกระแทกได้ดี นอกเหนือจากนี้อีกจุดเด่นของลอน A คือสามารถวางซ้อนทับกันเป็นชั้นๆได้ ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ประหยัดพื้นที่ และสะดวกต่อการขนส่งอีกด้วย

2.ลอนลูกฟูก B

ลอนลูกฟูก B ยังถือเป็นลอนที่มีความหนาอยู่ในระดับหนึ่ง โดยมีลักษณะไม่ใหญ่เท่าลอนลูกฟูก A แต่มีพื้นผิวที่แข็งกว่า แถมยังมีสัมผัสที่เรียบเนียนขึ้นจึงทำให้สามารถพิมพ์ภาพลงไปบนตัวกล่องได้ นอกจากนี้ลอนลูกฟูก B ถูกนิยมนำมาส่งพัสดุจำพวกประป๋องต่างๆ ด้วยเหตุที่มีพื้นผืวแข็งส่งผลให้สามารถป้องกันเกิดการทะลุของตัวกล่องได้อย่างดีทั้งยังนิยมนำลอนลูกฟูก B ไปใช้ควบคู่ หรือประกอบเข้ากับลอนลูกฟูกชนิดอื่น เพื่อช่วยให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.ลอนลูกฟูก C

ลอนลูกฟูก C เป็นลอนที่นิยมใช้มากที่สุด เนื่องจากมีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรับน้ำหนักสิ่งของ และแรงกระแทกได้อย่างดี มีคุณสมบัติที่เหมือนเอาลอน A กับลอน B มารวมตัวไว้ แต่ก็มีข้อเสียในตัวมันเอง คือ อาจจะไม่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเท่าลอน A และรับแรงเจาะได้ไม่มากเท่าลอน B แต่ก็อย่างที่ว่าไปลอน C ถูกคิดค้นเพื่อให้สามารถใช้งาน และรับคุณสมบัติทั้ง 2 อย่าง ทั้งยังสามารถพิมพ์งานลงบนตัวกล่องได้อีก จึงทำให้ลอนลูกฟูก C เป็นที่นิยมใช้มากที่สุด

4.ลอนลูกฟูก E

ลอนลูกฟูก E มีเป็นลอนที่เหมาะแก่งานพิมพ์ และงานไดคัทกล่อง ซึ่งมีคุณสมบัติผิวที่เรียบตึงจึงทำให้งานพิมพ์มีคุณภาพที่สูง นอกเหนือจากนั้นยังมีขนาดเล็ก โดยมีความหนาแค่ 1 ใน 4 ของลอน C เท่านั้น ซึ่งส่งผลให้สามารถประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ หรือขนส่งทั้งยังช่วยให้สามารถพับได้ง่าย นิยมนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ใส่พัสดุที่มีความบอบบาง

5.ลอนลูกฟูก BC

ลอนลูกฟูก BC เป็นการรวมตัวกันของลอนลูกฟูก B กระกอบเข้ากับ C ส่งผลให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ และยังสามารถรับน้ำหนักได้มาก นิยมนำมาใช้เพื่อส่งพัสดุ สินค้าที่ต้องการความปลอดภัย แข็งแรงสูง หรือจำพวกที่มีน้ำหนักที่มากเช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ เก้าอี้ เป็นต้น

หากสนใจ หรืออยากทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูกสามารถอ่านบทความต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/corrugated-paper-is/

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า