fbpx

กระดาษลูกฟูก ลอนจิ๋ว (Micro flute) คือ?

กระดาษลูกฟูก ลอนจิ๋ว (Micro flute) คือ

กระดาษลูกฟูก ในปัจจุบันเป็นที่ได้รับการยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ทั้งยังนิยมนำไปใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก  5 ชั้น เหตุเพราะนอกจากความแข็งแรง ทนทานแล้ว ยังนับว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ แถมยังสามารถนำกลับไปรีไซเคิลใหม่ในอุตสาหกรรมได้

กระดาษลูกฟูก แต่ละชนิดก็มีความแตกต่างกันออกไป ทั้งวิธีใช้งาน และคุณสมบัติซึ่งกระดาษลูกฟูกที่จะพูดถึงในวันนี้คือกระดาษลูกฟูกลอนจิ๋ว หรือกระดาษลูกฟูกขนาดเล็ก ส่วนจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไรกับกระดาษลูกฟูกขนาดอื่นบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ลอนจิ๋ว (Micro flute) คือ

กระดาษลูกฟูกลอนจิ๋ว (Micro flute) เป็นชื่อที่เรียกกระดาษลูกฟูกขนาดเล็ก โดยมีความสูงเพียงแค่ 0.9 – 0.5 มม. โดยปกติจะเป็นกระดาษลูกฟูก F และ G ซึ่งมีความสูงเพียงครึ่งเดียวของลอน E เท่านั้น กระดาษลูกฟูกลอนจิ๋วนี้ เป็นกระดาษที่ถูกพัฒนามาใหม่ล่าสุดเลยก็ว่าได้ โดยถูกคิดค้น และสร้างขึ้นมาที่แรกในทวีปยุโรป เหตุผลเพื่อลดต้นทุนการผลิต และลดปริมาณขยะ ทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงนิยมนำไปใช้เป็นบรรจุภัณฑ์พิเศษต่างๆ เช่น กล่องแสดงสินค้า กล่องเครื่องสำอาง กล่องรองเท้า แถมในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีร้านแมคโดนัลด์ได้นำกระดาษลูกฟูกลอนจิ๋วนี้ ไปใช้เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารต่างๆอีกด้วย

ตารางเปรียบเทียบ กระดาษลูกฟูกลอนจิ๋ว กับกระดาษลูกฟูก และกระดาษขาวเคลือบพลาสติก

กระดาษลูกฟูกลอนจิ๋ว และกระดาษะลูกฟูกอื่นๆ รวมไปถึงกระดาษเคลือบพลาสติกที่พบเห็นได้อยู่บ่อยๆ ต่างก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ส่วนจะมีความแตกต่างเช่นไรนั้นสามารถดูการเปรียบเทียบได้จากภาพด้านล่างนี้เลยครับ

ประโยชน์ หรือ ข้อดีของใช้ลอนจิ๋วเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร

กระดาษลูกฟูกลอนจิ๋ว เป็นกระดาษที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน ทั้งเรื่องการนำไปใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง แต่ที่นิยมกันใช้กันหลักๆของกระดาษลอนจิ๋วนี้ คงเป็นเรื่องของบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารเพราะมีประโยชน์หลากหลาย ดังนี้

  • มีความแข็งแรงสูง สามารถเรียงซ้อนได้ดีกว่า กระดาษเคลือบและกระดาษ FOOD GRADE ทั่วไป
  • สามารเคลือบสาร สัมผัสอาหารได้โดยตรง (FOOD GRADE) ได้หลายรูปแบบ
  • กระดาษลอนจิ๋ว เป็นกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ทำให้เก็บค่าอุณภูมิของอาหารทั้งร้อนและเย็น ได้ดีกว่าจำพวกกระดาษชั้นเดียว
  • วัตถุดิบย่อยสลายได้ 100% โดยสามารถนำไปรีไซเคิลได้ในอุตสาหกรรมกระดาษ
  • ใช้งานง่าย มีตัวล็อคมั่นคงแข็งแรง
  • สามารถติดหน้าต่างพลาสติก PET ได้ เพื่อใช้ในการมองอาหารด้านใน

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า