fbpx

แผ่นกระดาษลูกฟูก และการเลือกโรงงานที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ

แผ่นกระดาษลูกฟูก และการเลือกโรงงานที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ

เมื่อนึกถึงกระดาษ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงกระดาษสารพัดรูปแบบที่มีความหลากหลาย ทั้งขนาด รูปทรง และสีสัน กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น  กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เป็นส่วนประกอบสำคัญของบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษที่เรียกกันว่ากล่องกระดาษลูกฟูก แผ่นกระดาษลูกฟูกคืออะไร ทำไมต้องเลือกโรงงานผลิตที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ บทความนี้มีคำตอบ

แผ่นกระดาษลูกฟูก คืออะไร

แผ่นกระดาษลูกฟูก คือ กระดาษที่ประกอบด้วยแผ่นปะหน้า 2 แผ่นและมีลอนกระดาษลูกฟูกอยู่ตรงกลาง เมื่อเราต้องการบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษที่มีความคงทน สามารถปกป้องสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ไม่ให้เสียหายจากการเคลื่อนย้ายหรือเสียหายจากการขนส่ง กระดาษลูกฟูก จึงเป็นวัตถุดิบคุณภาพที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบเพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่ดี

การเลือกโรงงานผลิตที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการในฐานะเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ย่อมต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และรูปแบบของบรรจุภัณฑ์เหมาะสมสัมพันธ์กับตัวสินค้า ดังนั้นการเลือกโรงงานที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ สามารถให้บริการแบบ  One stop Service หมายถึง การให้บริการแบบครอบคลุมครบทุกขั้นตอน  เริ่มจากการออกแบบ การเลือกใช้วัตถุดิบ กระบวนการผลิต และการจัดส่งบรรจุภัณฑ์ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ

วัตุดิบที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

บรรจุภัณฑ์ที่ดี ไม่ได้เป็นเพียงบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ รูปทรงหรือรูปแบบสอดคล้องกับตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่วัสดุหรือวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบ เช่น แผ่นกระกาษลูกฟูก ควรเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ตอบรับกระแสสังคม และตามเทรนด์ตลาดโลก สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือนำไปเข้ากระบวนเพื่อผลิตออกมาใช้ใหม่ในรูปแบบอื่นๆ การเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูกที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไม่เป็นขยะมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยังสามารถเพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น

แผ่นกระดาษลูกฟูกที่เหมาะกับแบรนด์สินค้า

แผ่นกระดาษลูกลูกฟูก และกล่องกระดาษลูกฟูก มีหลายรูปแบบโดยทั่วไปกระดาษลูกฟูกที่เราใช้กันจะประกอบไปด้วยส่วนที่เรียบคือด้านที่เรามองเห็นเรียกว่าแผ่นกระดาษคราฟท์สำหรับทำผิวกล่อง (Kraft Liner Board) สามารถขีดเขียน ออกแบบลวดลายได้ตามต้องการ และกระดาษคราฟท์ที่ทำเป็นลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลาง  โดยทั่วไปแผ่นกระดาษลูกฟูก มี 3 รูปแบบ ดังนี้

  1. แผ่นกระดาษลูกฟูกแบบสองชั้น (SINGLE FACED CORRUGATED) คือแผ่นกระดาษแบบเรียบปะกบกับด้านที่เป็นลูกฟูกสามารถม้วนหรืองอได้จึงเหมาะในการห่อของเพื่อป้องกันการกระแทกหรือแตกหักของสินค้า
  2. แผ่นกระดาษลูกฟูกแบบสามชั้น (SINGLE WALL CORRUGATED) คือแผ่นกระดาษแบบเรียบวางสลับกับแผ่นลูกฟูกและรองด้วยแผ่นเรียบอีกด้าน โดยมากใช้กับบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องขนาดเล็กที่เราเห็นโดยทั่วไปเพื่อช่วยในการขนส่งเพราะกระดาษจะมีน้ำหนักเบาและป้องกันการกระแทกได้ดี
  3. แผ่นกระดาษลูกฟูกแบบห้าชั้น (DOUBLE  WALL CORRUGATED ) คือแผ่นกระดาษแบบเรียบวางสลับกับแผ่นลูกฟูกและรองด้วยแผ่นเรียบอีกด้านวางสลับกัน5ชั้น ส่วนมากนิยมนำมาใช้กับสินค้าที่เราต้องการป้องไม่ให้แตกหักหรือสินค้าที่มีขนดใหญ่และมีน้ำหนักมาก

กล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟุก และแผ่นกระดาษลูกฟูก คือส่วนประกอบสำคัญของธุรกิจ การออกแบบและการเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานสากล มีการนำเข้าวัสดุหรือวัตถุดิบคุณภาพ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิต จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการมากที่สุด

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า