fbpx

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก-หงส์ไทย

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมทุกประเภท เพราะมีความแข้งแรงทนทานสามารถปกป้องสินค้าได้ดีและมีราคาถูกเมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ ปัจจุบัน กระดาษลูกฟูก นำมาออกแบบเป็นบรรจุภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบรวมถึงกล่องสำหรับใส่อาหารแปรรูปความแข็งแรงทนทานในการใช้งานนอกจากการออกแบบแล้ว ยังขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมีอะไรบ้างหาคำตอบได้จากบทความต่อไปนี้

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูกมีหลายรูปแบบและหลากหลายขนาด นำมาใช้ประโยชน์แตกต่างกัน เช่น กล่องกระดาษลูกฟูกฝาชน กล่องใส่เอกสาร กล่องไปรษณีย์ กล่องลูกฟูกหูหิ้วและอื่นๆ กล่องลูกฟูกทุกรูปแบบถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละประเภท ทำให้มีความแข็งแรงทนทานแตกต่างกันไป ส่วนปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูกที่นำมาออกแบบ ได้แก่

1.ความชื้นในอากาศ

ปัจจัยที่เป็นปัญหาและส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก ก็คือปริมาณความชื้นในอากาศ เพราะกระดาษเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่สามารถดูดซับหรือคายความชื้นได้ ดังนั้นเมื่ออากาศมีความชื้นสูงขึ้นปริมาณความชื้นในกระดาษก็จะสูงขึ้นด้วย ส่งผลให้กล่องกระดาษลูกฟูกทนต่อแรงกดได้น้อยลง

2.ระยะเวลาและวิธีจัดเก็บสินค้า

ระยะเวลาในการจัดเก็บสินค้ารวมถึงวิธีจัดเก็บ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก เพราะเมื่อกล่องกระดาษลูกฟูกที่ถูกบรรจุสินค้าไว้แล้วและนำไปจัดเก็บโดยวางเรียงซ้อนกัน ทำให้กล่องกระดาษถูกกดทับตลอดเวลา หากระยะการจัดเก็บยาวนานจะทำให้โครงสร้างภายในของกระดาษยืดตัวและรับแรงกดได้น้อยลง

 3.พื้นที่ในการจัดเก็บและลักษณะการวางซ้อน

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูกในข้อนี้ ผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านค้าอาจมองข้ามหรือคาดไม่ถึงว่าจะเป็นปัญหาต่อคุณภาพของกล่องกระดาษลูกฟูก จากการศึกษาเรื่องการจัดเก็บบรรจุภัณฑ์กระดาษ พบว่าลักษณะการวางซ้อนกล่องรวมถึงลักษณะของพื้นที่ที่กล่องถูกวางไว้จะมีผลต่อค่าความคงทน เช่น กล่องกระดาษลูกฟูกที่วางไว้บนพาเลทไม้หรือพาเลทกระดาษ จะคงทนได้ดีกว่า รวมถึงลักษณะการวางเรียงซ้อน เช่น การวางเรียงซ้อนขนานกันกับการเรียงซ้อนไขว้กัน ก็ทำให้คุณภาพของกระดาษมีความคงทนแตกต่างกันด้วย

 

ทั้ง 3 ปัจจัยคือปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของกระดาษลูกฟูก นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น การเคลื่อนย้ายกล่องสินค้าบ่อยๆ วิธีการเคลื่อนย้าย วิธีการหรือรูปแบบการขนส่ง ก็เป็นสาเหตุทำให้คุณภาพของกล่องลูกฟูกลดลงได้ ดังนั้นการออกแบบและการเลือกคุณภาพของกระดาษลูกฟูกให้เหมาะกับการใช้งานถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ธุรกิจควรให้ความสำคัญ

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า