fbpx

รูปแบบกล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยม

รูปแบบกล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยม

คนที่ต้องการจะเริ่มต้นขายสินค้าหรือเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ที่จะต้องส่งสินค้าไปให้ผู้รับ คงทราบดีว่าต้นทุนสำคัญในการส่งสินค้านั่นก็คือ กระดาษลูกฟูก หรือ กล่องไปรษณีย์ในขนาดต่างๆตั้งแต่ เบอร์ A, B, C, D, E, F, G, H, I เป็นต้น ซึ่งกล่องไปรษณีย์แต่ละแบบก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป แต่หากเราวางแผนที่จะเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ให้กับคนทั่วไป เราควรจะสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยมมาตุนเอาไว้ก่อน เพราะเราค่อนข้างมั่นใจได้ว่ากล่องรุ่นนั้นได้ใช้แน่นอน เพราะคนส่วนใหญ่มักสั่งมาตุนเอาไว้ บทความนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคนที่ขายสินค้าทั่วไปที่ร้านค้าออนไลน์อื่นๆขายกันอยู่แล้ว ทำให้สามารถสั่งกล่องไปรษณีย์เหมือนๆกันได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะสั่งมาแล้วไม่ได้ใช้ มาดูกันเลยว่ากล่องไปรษณีย์แบบไหนที่ได้รับความนิยมบ้าง

กล่องไปรษณีย์เบอร์ B แบบมีจ่าหน้า

กล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั่นก็คือกล่องไปรษณีย์เบอร์ B ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีจ่าหน้า โดยกล่องไปรษณีย์ชนิดนี้สามารถขายสินค้าออนไลน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการส่งรองเท้า กระเป๋า ของใช้จำเป็น อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กก็ใช้กล่องประเภทนี้ได้ เราสามารถใช้กล่องชนิดนี้ส่งของโดยป้องกันการกระแทกได้ด้วยการใส่กระดาษหนังสือพิมพ์ลงไปรอบๆตัวสินค้าเพื่อไม่ให้แรงกระแทกเข้าถึงตัวสินค้าได้ง่าย หากร้านของคุณเน้นขายสินค้าแฟชั่นหรือสินค้าที่ได้รับความนิยมทั่วๆไป แนะนำให้สั่งกล่องไปรษณีย์เบอร์ B แบบมีจ่าหน้าสำรองไว้ได้เลย เพราะต้องได้ใช้อย่างแน่นอน

กล่องไปรษณีย์ประเภทกล่องลูกฟูกขนาดใหญ่

สำหรับคนที่ต้องการส่งสินค้าจำนวนมากๆ อยากจะส่งสินค้าหลายๆชิ้นสำหรับร้านขายส่ง กล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยมสูงมากสำหรับร้านค้าขายส่งสินค้าไปยังร้านค้าปลีกนั่นก็คือการใช้กล่องกระดาษลูกฟูก เพราะสามารถรองรับสินค้าได้เยอะมากๆในแต่ละครั้ง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งได้มาก เพราะเราจัดสั่งครั้งเดียว มีค่าใช้จ่ายถูกกว่าการจัดส่งสินค้าทีละหลายๆชิ้นอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคุณมีธุรกิจที่เน้นขายส่งสินค้าทีละมากๆ สิ่งที่จะต้องเตรียมหลักๆก็คือกล่องลูกฟูกนั่นเอง

โดยกล่องกระดาษลูกฟูกแบ่งออกได้เป็นหลากหลายขนาด มีหลายรูปแบบให้เลือก ต้องดูว่าสินค้าร้านของเราเหมาะสำหรับสินค้าประเภทใดเพื่อจะได้เลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม แต่ทางที่ดี เราก็รู้กันอยู่ใช่ไหมว่ากล่องลูกฟูกนั้นมีขนาดใหญ่ รองรับสินค้าและของต่างๆได้เยอะมากอยู่แล้ว ก็แนะนำให้สั่งมาทุกขนาดเลย เพราะเราไม่รู้ว่าร้านค้าปลีกที่จะสั่งสินค้าต่อจากเรานั้น เป็นร้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่เพียงใด

กล่องไปรษณีย์ประเภทกล่องลูกฟูกขนาดใหญ่

กล่องไปรษณีย์สำหรับส่งโทรศัพท์มือถือ

ปัจจุบันร้านค้าขายโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้น คนส่วนใหญ่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ รวมทั้งสั่งโทรศัพท์มือถือจากอินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากร้านของเราขายพวกโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งที่ชาร์จและแบตเตอรี่สำรอง ควรสั่งกล่องเบอร์ 0 เอาไว้เลย เพราะกล่องเบอร์ 0 นั้นมีขนาดเหมาะสมสำหรับร้านที่ขายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่นๆอย่างมาก ทั้งยังมีราคาไม่แพงเพียงไม่ถึง 2 บาทต่อกล่องเท่านั้นเอง ซึ่งหากเราไม่มั่นใจว่าจะใส่ของได้เพียงพอหรือไม่ สามารถสั่งซื้อขนาดเบอร์ A มาร่วมด้วยก็ได้ โดยสำหรับพื้นที่เหลือด้านนอกอาจใช้วิธีการยัดกระดาษหนังสือพิมพ์เอาก็ได้เพื่อไม่ให้อุปกรณ์มือถือได้รับการกระทบกระเทือนในระหว่างการจัดส่งสินค้าไปให้ลูกค้า หรือบางคนต้องการแถมของต่างๆเพิ่มเติมก็จะได้พื้นที่สำหรับส่งของที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

กล่องไปรษณีย์ที่มีสัญลักษณ์ FSC 

กล่องไปรษณีย์ที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นกล่องที่มีการผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก ที่มาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ มีกล่องให้เลือกหลากหลายขนาดนอกจากจะเป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษแต่ก็ต้องมั่นใจว่าได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานด้วย แล้ว กล่องที่มีสัญลักษณ์ FSC คืออะไร โดย FSC ย่อมาจากคำในภาษาอังกฤษคำว่า Forest Stewardship Council คือองค์กรที่จัดการเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านป่าไม้ ซึ่งกล่องที่มีสัญลักษณ์นี้หมายถึงมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในตลาดระดับสากล ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลาก FSC จะต้องถูกตรวจสอบตลอดห่วงโซ่อุปทาน  เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ที่มีการบริหารจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ หรือที่เข้าใจง่ายที่สุดในการที่จะทำให้แบรนด์สื่อสารกับผู้​บริโภคได้ง่ายมากยิ่งขึ้นในเรื่องของการ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นั่นเองครับ​ ดังนั้นสัญลักษณ์ FSC บนกล่องจึงบ่งชี้ว่ากล่องที่มีโลโก้นี้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ โดยการใช้ไม้จากป่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกล่องที่ได้รับสัญลักษณ์นี้ก็มีกล่องรูปแบบกล่องไปรษณีย์หลากแบบ หลายขนาด ที่มีความแข็งแรงทนทาน ตามคุณสมบัติ เมื่อรู้ความหมายกันแล้วขอให้กล่องประเภทนี้เป็นอีกตัวเลือกในการนำไปใช้สำหรับจัดส่งสินค้า พัสดุ ไม่ว่าจะภายในประเทศ หรือส่งออก กล่องรูปแบบนี้ก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แต่สินค้าที่ทำการบรรจุต้องมีความสอดคล้องทั้งขนาด รูปร่างและน้ำหนักด้วยนะครับ 

กล่องไปรษณีย์ขนาด Kerry 

ทุกวันนี้พูดได้เต็มปากเลยว่าธุรกิจซื้อ-ขายสินค้าแบบออนไลน์ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากสะดวกต่อทั้งพ่อค้าแม่ค้า ยังสะดวกต่อผู้ซื้ออีกด้วยเพราะว่าเข้าถึงง่าย มีสินค้าที่หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อหรือไปหิ้วกลับมาเองให้ลำบากเพียงแค่รอที่บ้านสินค้าก็มีการจัดส่งมาถึงมือแล้ว จากกระแสนิยมเกี่ยวกับการทำธุรกิจแบบนี้เลยทำให้อีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตตามมาก็คือ การขนส่ง และอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมก็คือ Kerry จึงทำให้มีการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับการจัดส่งที่มีขนาดมาตรฐานของ Kerry มีความแข็งแรงทนทาน กระจายน้ำหนักได้ดี

กล่องประเภทนี้เป็นกล่องรูปแบบของกล่องฝาชน RSC ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างกระดาษลูกฟูกที่มีกระบวนการผลิตและขึ้นรูปแบบพิเศษ จากโรงงานที่ได้มาตรฐาน วัสดุกระดาษที่ใช้นั้นเป็นกระดาษลูกฟูกแบบ 3 ชั้น ลอน C สีขาวและมีจ่าหน้าสำหรับเขียนที่อยู่ผู้รับ-ผู้ส่ง เพิ่มความสะดวกและป้องกันการจัดส่งสินค้าไม่ให้เกิดความผิดพลาด กล่องไปรษณีย์แบบKerry จึงเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงไปใช้กับแบรนด์ของตัวเองสำหรับใช้ในการบรรจุเพื่อจัดส่งสินค้า บรรจุพัสดุได้หลายแบบ ทั้ง เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า รองเท้า เป็นต้น มีขนาดที่เหมาะสม สำหรับบรรจุสิ่งของที่ใช้ในการจัดส่ง จากต้นทางถึงปลายทางอย่างปลอดภัย และนอกจากการเลือกกล่องไปรษณีย์ที่ดีแล้วอย่าลืมเรื่องของการแพ็กกิ้งด้วยนะครับ เพื่อให้มั่นใจว่าของหรือสินค้าจะถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้า หรือ ผู้รับได้ไม่ยากจากความใส่ใจนี้ครับ 

อย่างไรก็ตามบทความนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่เน้นขายของออนไลน์ที่เป็นสินค้าทั่วๆไป ไม่ใช่สินค้าที่แปลกใหม่หรือไม่เหมือนกับชาวบ้าน เนื่องจากเรานำเสนอกล่องไปรษณีย์ในการขนส่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับร้านค้าออนไลน์ โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นจะเหมาะสำหรับกล่องไปรษณีย์อย่างที่กล่าวมามากๆ ซึ่งหากร้านค้าออนไลน์ของคุณไม่ได้ขายสินค้าทั่วไป อาจขายสินค้าที่มีขนาดใหญ่ อาทิเช่น ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ก็ไม่ควรใช้กล่องไปรษณีย์ดังกล่าวเพราะมีขนาดเล็ก ไม่รองรับสินค้าของคุณ แต่หากสามารถแกะเฟอร์นิเจอร์ออกเป็นชิ้นๆได้ จะสามารถใช้กล่องกระดาษลูกฟูกมารองรับได้ แต่ต้องแน่ใจว่าไม่มีน้ำหนักมากเกินไป อาจห่อหุ้มด้วยอุปกรณ์กันกระแทกก่อนใส่กล่องก็ได้ เพราะช่วยให้กล่องไม่ทะลุได้ง่าย หรือใส่กระดาษหนังสือพิมพ์ลงไปเพื่อช่วยลดแรงกระแทกได้อีกทาง

หงส์ไทยแพ็คเกจจิ้ง มีกล่องหลายขนาดสำหรับสินค้าเฉพาะทางให้เลือกอีกมาก ชมสินค้าได้ที่นี่ https://hongthaipackaging.com/category/postal-box/ และ https://hongthaipackaging.com/category/recycle-postal-box/

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า