fbpx

วิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์ อย่างไรให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

วิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์-อย่างไร

วิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์ ทุกวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะการค้าขายช่องทางออนไลน์มีผู้คนใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งการจัดส่งสินค้าจำเป็นต้องใช้กล่องในการบรรจุและมีการแพ็คกิ้งที่ดี เพื่อให้สินค้าปลอดภัยจากมือผู้ส่งจนถึงมือผู้รับ ดังนั้นวิธีแพ็คของเพื่อส่งให้ถูกวิธีควรทำอย่างไร สิ่งของที่ต้องห้ามในการส่งไปรษณีย์มีอะไรและกล่องไปรษณีย์จากทางโรงงานหงส์ไทยที่น่าสนใจมีชิ้นใดบ้างบทความนี้มีคำตอบให้ครับ

วิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์ ให้มีความปลอดภัย

วิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์ ให้มีความปลอดภัย ช่วยรักษาพัสดุภายในบรรจุภัณฑ์ให้เกืดความปลอดภัยจากต้นทางจนถึงปลายทาง และเพื่อป้องกันกันสินค้าได้รับความเสียหายวิธีแพ็คของส่งไปรษณีย์มีหลายวิธี ดังนี้

  1. เลือกใช้กล่องที่มีความแข็งแรง ทนทานมีขนาดที่เหมาะสมกับพัสดุที่จะทำการบรรจุเพื่อการขนส่ง
  2. ห่อหุ้มพัสดุให้มีความแน่นหนาด้วยวัสดุกันกระแทกแบบต่างๆ อาทิ พลาสติกกันกระแทก
  3. นำพัสดุลงหีบห่อควรเว้นช่องว่างอย่างน้อย 1 นิ้ว จัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมตามรูปทรงของพัสดุที่จะทำการส่ง
  4. ควรใส่กระดาษฝอยกันกระแทกให้แน่นหนาเพื่อกันสิ่งของเคลื่อนตัวระหว่างการขนส่ง
  5. ควรติดป้ายเตือนกำกับพัสดุที่แตกหักง่าย อย่างสินค้าที่แตกหักง่าย หรือ ควรระมัดระวังในการขนส่งเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ทราบและเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน
  6. จ่าหน้าผู้รับ ผู้ส่ง จุดหมายปลายทางให้มีความชัดเจน รวมถึงข้อมูลติดต่อผู้ส่งและผู้รับเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการจัดส่งให้สินค้าถึงที่หมายอย่างปลอดภัยครับ

ขั้นตอนการแพ็คสินค้าสำหรับส่งของออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้การค้าขายสินค้ารูปแบบออนไลน์นั้นได้รับความนิยมอย่างมากและคงจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจับจ่ายสินค้าที่มอบความสะดวกสบายให้แก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย นอกจากตัวสินค้าจะต้องมีคุณภาพมีการจัดส่งที่รวดเร็วแล้วการแพ็คกิ้งสินค้าให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยก็มีความสำคัญเช่นกันโดยขั้นตอนการแพ็คสินค้าสำหรับส่งของออนไลน์ ถือเป็นขั้นตอนสำคัญเพราะว่านอกจากตกลงราคาซื้อขายกันได้แล้ว การซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อสินค้าถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ดังนั้นการแพ็คสินค้าจึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวังและใส่ใจ และขั้นตอนการแพ็คสินค้าให้เกิดความปลอดภัยจากต้นทางจนถึงปลายทางมีขั้นตอน ดังนี้

  • การเลือกขนาดกล่อง ให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่ทำการจัดส่งให้ลูกค้า ควรเลือกกล่องโดนคำนึกถึงรูปทรง น้ำหนัก ขนาด ประเภท ก่อนทำการเลือกใช้กล่องเพื่อแพ็คสินค้าให้เกิดความเหมาะสม
  • ตรวจเช็คสภาพความเรียบร้อยของกล่อง ที่จะใช้ในการส่งพัสดุ ก่อนทำการบรรจุสินค้าหลังจากเลือกขนาดที่เหมาะสมแล้วควรตรวจสอบว่ากล่องแข็งแรง หรือมีจุดตำหนิหรือชำรุดหรือไม่ก่อนทำการนำสินค้าลงไปบรรจุ
  • ให้แพ็คห่อพัสดุหรือสินค้า ด้วยพลาสติกกันกระแทก เพื่อป้องกันความเสียหายของสินค้าระหว่างการขนส่ง
  • ทำการจัดวางตำแหน่งของสินค้าหรือพัสดุ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยและเหมาะสมและควรวางไว้บริเวณกึ่งกลางของกล่องบรรจุภัณฑ์ และเสริมด้วยกระดาษฝอยหรือวัสดุกันกระแทกระหว่างพื้นที่ว่างที่เหลือ เพื่อป้องกันสินค้าเคลื่อนตัวของพัสดุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างการขนส่ง
  • ทำการปิดกล่องให้แน่นหนา พร้อมกับการปิดป้ายเตือนสินค้า ด้วยอุปกรณ์แพ็คกิ้งอย่างเทปกาว ทุกมุมให้แน่นหนา มัดเชือกกล่องให้เรียบร้อย ควรมัดเชือกรัดกล่องให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการหยิบจับ เคลื่อนย้าย กรณีสินค้าเป็นสินค้าที่ต้องมีความระมัดระวังในการขนส่ง เพื่อป้องกันสินค้าเสียหาย อย่างเช่น การขนส่งแก้วหรือเครื่องครัวที่ทำจากเซรามิค มีการแปะป้ายเตือนสินค้าระวังแตก เป็นต้น
  • จ่าหน้าบนกล่องสินค้าหน้าให้มีความชัดเจน ควรจ่าหน้ารายละเอียดข้อมูล ของผู้รับ-ผู้ส่งให้ชัดเจน อาทิ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร เป็นต้น
  • เลือกบริษัทขนส่ง โดยการเลือกบริษัทขนส่งที่ไว้วางใจและขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าและไม่ฝ่าฝืนข้อบังคับในการจัดส่งสินค้าของบริษัทนั้นๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทว่ามีข้อกำหนดแตกต่างกันอย่างไร 
  • ทำการติดตามข้อมูล Tracking ควรติดตามสถานะสินค้าว่าเป็นอย่างไร และพ่อค้าแม่ค้าของออนไลน์ก็ควรที่จะส่ง track ให้ลูกค้าทราบด้วยเช่นกันเพราะเป็นการยืนยันการจัดส่งและยังทำให้ผู้รับสามารถตรวจสอบสินค้าที่อยู่ระหว่างการจัดส่งได้อีกด้วย

แนะนำกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของทางโรงงานหงส์ไทย

โรงงานหงส์ไทย โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ อาทิ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องพัสดุ แต่วันนี้ก็ตามหัวข้อนอกจจากผู้อ่านจะทราบถึงวิธีการแพ็คของส่งไปรษณีย์ให้มีความปลอดภัยได้อย่างไร ของที่ห้ามส่งทางไปรษณีย์แล้วนั้น การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ก็ถือว่ามีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นผู้เขียนแนะนำ กล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของทางหงส์ไทยรวมไปถึงกล่องขนาดอื่นให้ผู้ที่สนใจได้ทราบกันดังนี้ครับ

 

เป็นกล่องกระดาษ ฝาชน มีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ผลิตจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดของทางโรงงานหงส์ไทย บรรจุสินค้าได้หลายประเภท มีความใกล้เคียงกับกล่องของทางไปรษณีย์ซึ่งกล่องใหญ่ที่สุดของทางไปรษณีย์มีขนาด กล่องธรรมดา หมายเลข 4 มีขนาด 55 x 100 x 55 cm

เป็นกล่องกระดาษลูกฟูกกล่องฝาชน RSC สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ย่อยสลายง่ายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ 100 % เป็นกล่องที่เหมาะกับใช้ส่งพัสดุอย่าง เสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

กล่องทพจากกระดาษลูกฟูก ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก  น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษถือเป็นกล่องที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับบรรจุสินค้าได้หลายประเภท ทั้งเครื่องนุ่งห่ม รองเท้า เครื่องสำอาง

 

เข้าชมสินค้าหมวด :กล่องไปรษณีย์ ฝาชน สีน้ำตาลธรรมชาติ (KT) มีจ่าหน้า FSC เพิ่มเติม

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า