fbpx

บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป และบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด มีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไร

บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป-และบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกหรือบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ เช่น กล่องพิซซ่า กล่องไปรณีย์ กล่องใส่เอกสาร กระดาษคราฟท์ กระดาษลูกฟูกม้วนและอื่นๆที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการรณรงค์ให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการเห็นความสำคัญของปัญหามลพิษที่เกิดจากการกำจัดขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป และบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด มีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไร

1.บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป หาซื้อง่ายมีหลากหลายราคา ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจเลือกคุณภาพและราคาตามที่ต้องการได้ง่าย

2.บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป ออกแบบเพียงครั้งเดียว แต่สามารถผลิตได้หลายครั้งและผลิตจำนวนมาก ทำให้มีต้นทุนต่ำและจำหน่ายในราคาถูกที่ถูกกว่าบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด

3. บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป โดยเฉพาะกล่องไปรณีย์ กล่องพิซซ่า และกล่องกระดาษลูกฟูก จะเป็นกล่องที่มีรูปแบบมาตรฐานและเป็นกล่องเปล่าเหมาะสำหรับผู้ผลิตสินค้าหรือนักธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการความเร่งด่วนไม่ต้องการเสียเวลาในการออกแบบและสั่งผลิต

4.ข้อดีของบรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป ผู้ประกอบการสามารถเลือกคุณสมบัติและราคาได้ตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้าหรือทำให้ต้องปรับราคาสินค้าให้สูงขึ้น

5.ส่วนบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด จะมีข้อดีสำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำได้หง่ายเพราะสามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นเหมาะสมกับสินค้าได้ดีกว่าการเลือกใช้กล่องกระดาษแบบสำเร็จรูป

6.บรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด สามารถนำวัตถุดิบหรือวัสดุจากธรรมชาติ ที่ทำการศึกษาค้นคว้าวิจัยขึ้นมาใหม่ๆมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกให้มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งเป็นการสร้างความแตกต่างและใช้เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ได้ผลดี

7.ข้อด้อยของบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด ก็คือมีต้นทุนสูง เพราะต้องออกแบบและสั่งผลิตตามจำนวนขั้นต่ำที่โรงงานผลิตแต่ละแห่งกำหนดรายละเอียดหรือแจ้งเงื่อนไขไว้ ทำให้มีต้นทุนสูงและอาจส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาสินค้าได้

8.ข้อดีของบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด ซึ่งบรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูปทำไม่ได้หรือไม่มีก็คือสามารถออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ เช่น ออกแบบกล่องไปรณีย์ กล่องพิซซ่าหรือบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ร่วมกับทางโรงงานว่าต้องการเป็นแบบไหน ต้องการรูปทรงหรือโทนสีอะไร มีลวดลายหรือใส่รายละเอียดของสินค้าและใส่ชื่อแบรนด์ไว้ที่กล่องบรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูป คืออะไร

บรรจุภัณฑ์ หมายถึง การนำเอาวัสดุต่างๆมาประกอบกันเพื่อใช้ห่อหุ้มสินค้าหรือเพื่อประโยชน์ในการใช้สอยมีความแข็งแรง มีความสวยงามและทำให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้ที่มาซื้อสินค้า ปัจจุบันมีบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูปผลิตออกมาจำหน่ายมากมาย มีหลากหลายรูปแบบครอบคลุมทุกการใช้งาน เช่น กลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์สำหรับใช้บรรจุหีบห่อสินค้า เช่น กล่องพิซซ่า กล่องไปรณีย์ กล่องใส่เอกสาร และอื่นๆ หากผู้ประกอบการต้องการใช้ก็สามารถสั่งซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ตามห้างค้าส่งและร้านค้าปลีกทั่วไป

บรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด คืออะไร

บรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด ก็คือบรรจุภัณฑ์ที่มีการออกแบบและสั่งผลิตจากโรงงานโดยเฉพาะไม่มีวางจำหน่ายแต่อาจออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายหรือเหมือนกับบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูป อาจแตกต่างกันที่รูปแบบ ขนาด หรือวัสดุ ซึ่งผู้ประกอบการอาจคิดค้นและพัฒนาวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อนำมาผลิตให้เป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสอดคล้องกับประเภทของสินค้า

ปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัดได้รับความนิยม เนื่องจากมีการคิดค้นวัสดุจากธรรมชาติชนิดใหม่ๆให้ สามารถนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกได้มากขึ้น ประกอบกับความสะดวกสบายในการสั่งผลิต เพราะมีบริษัทหรือโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์มากมาย ที่ให้บริการแบบ One-stop service เริ่มตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้า การเลือกใช้วัสดุหรือวัตถุดิบ ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตและจัดส่งให้จนถึงคลังสินค้าหรือร้านค้าของผู้ประกอบการ

ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

บรรจุภัณฑ์เป็นองค์ประกอบสำคัญของการทำธุรกิจทุกประเภทและปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์หรือต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ สาเหตุหลักมาจากการใช้งาน ราคา น้ำหนัก ความสวยงาม การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ปัจจุบันแนวโน้มการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้ความสำคัญกับวัสดุหรือวัตถุดิบที่นำมาผลิตโดยเน้นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การออกแบบจึงเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น การเลือกใช้ กระดาษคราฟท์ กระดาษลูกฟูกม้วน หรือวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ให้มีรูปทรงที่เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งมีทั้งบรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูปและบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัดหรือสั่งผลิตจากโรงงาน เพื่อนำมาใช้กับแบรนด์สินค้าโดยเฉพาะ

สำหรับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จรูปและบรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัด มีข้อดีข้อด้อยต่างกัน ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้และขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ หากเป็นการสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ๆให้เป็นที่จดจำของลูกค้าหรือต้องการพัฒนาสินค้าให้เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเหนือคู่แข่งที่จำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกันจนสามารถเป็นผู้นำด้านการตลาดได้ บรรจุภัณฑ์แบบสั่งตัดหรือออกแบบแล้วสั่งผลิตจากโรงงานตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า