fbpx

การรับน้ำหนัก และปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก

การรับน้ำหนัก และปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก

บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ หรือกล่องกระดาษลูกฟูก ทั้งแบบมาจาก กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น  กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น จะมีน้ำหนักเบาแต่สามารถรับน้ำหนักหรือบรรจุหีบห่อบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากๆได้ โดยยิ่งตัวกระดาษลูกฟูกมีความหนา หรือจำนวนชั้นที่มากขึ้น ยิ่งทำให้แข็งแรงมาก กระทั่งถูกนำไปทำเป็น พาเลทกระดาษ เพื่อใช้ในการรับสินค้า พุดสุต่างๆที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักที่สูง ด้วยเหตุผลเหล่านี้บทความนี้จึงขอเขียนขึ้นเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ประกอบการที่กำลังคิดจะออกแบบหรือสั่งผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก เราจำหน่ายและรับผลิตบรรจุภัณฑ์ มีความรู้เรื่องการรับน้ำหนัก และปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก มาแบ่งปัน

การรับน้ำหนักของกล่องกระดาษลูกฟูก

ความแข็งแรงของ บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษลูกฟูก ขึ้นอยู่กับรูปแบบและลักษณะการผลิต  รวมถึงปัจจัยอื่นๆอีกหลายประการ สำหรับความสามารถในการรับน้ำหนักของกล่องกระดาษลูกฟูก ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่อไปนี้

  1. ปัจจัยที่เกี่ยวกับขนาดและมิติของกล่องกระดาษ
    ความแข็งแรงในการรองรับน้ำหนักบรรจุ และรองรับน้ำหนักในการวางเรียงซ้อนกันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ 2 ประการ คือ ขนาดของกล่องกระดาษลูกฟูกที่มีความสูงมาก คุณสมบัติในการบีบอัดก็จะลดลง ส่วนอันตราส่วนความกว้าง ความสูง และความยาวของกล่องกระดาษ จะมีผลต่อความสามารถในการเรียงซ้อนของกล่องที่แตกต่างกันในปริมาณบรรจุที่เท่ากัน
  2. ปัจจัยเกี่ยวกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในกล่อง
    ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่มีรูปทรงแน่นอน สามารถจัดรูปแบบการเรียงตัวที่แน่นอนเป็นระเบียบ และสามารถรองรับน้ำหนักขณะวางเรียงซ้อนได้ด้วยตัวเอง คุณภาพของกล่องไม่จำเป็นต้องมีการบีบอัดที่ดี เพียงมีความแข็งแรงและมีขนาดกล่องที่กระชับเท่านั้น ส่วนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการรองรับน้ำหนักได้เพียงบางส่วน เช่น กระดาษชำระ กล่องกระดาษลูกฟูกที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์จำเป็นจะต้องเพิ่มคุณภาพในการบีบอัดให้สูงขึ้น

สำหรับผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่มีรูปทรงไม่แน่นอน สามารถเปลี่ยนแปลงรูปทรงได้ง่าย เช่น สินค้าที่มีลักษณะเป็นผง หรือเป็นของเหลว กล่องกระดาษลูกฟูกต้องมีความต้านทานแรงดันทะลุจากภายในกล่องได้เป็นอย่างดี ต้องผลิตจากกระดาษที่มีคุณภาพ เพราะสินค้าหรือผลิตภั๋ณฑ์ที่อยู่ภายในกล่องจะทำให้กล่องบวม ยุบ และเสียหายได้ง่าย

ปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก

การใช้แผ่นกระดาษลูกฟูกมาเป็นวัตถุดิบในการออกแบบและผลิตบรรจุภัณพ์ประเภทกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก พาเลทกระดาษ หรือผลิตบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่นๆปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษ ได้แก่

  • ความแข็งแรงและคุณภาพของกระดาษที่ใช้เป็นวัตถุดิบ
  • ความคงรูปของลอนกระดาษลูกฟูก
  • ความแข็งแรงของการยึดติดระหว่างกระดาษลูกฟูกและกระดาษผิวกล่องที่ปิดผิวด้านทั้งสองด้านซึ่งเกิดจากการใช้กาวทาที่จุดสูงสุดของลอนลูกฟูก แล้วนำไปประกบติดกับกระดาษผิวกล่อง

สำหรับผู้ประกอบการ การรับน้ำหนักและปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรงของกล่องกระดาษลูกฟูก เป็นข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์ และสามารถนำไปพิจารณาในการเลือกใช้กระดาษลูกฟูกที่นำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ได้เหมาะสมสอดคล้องกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

การเลือกใช้กล่อง ที่รับน้ำหนักได้อย่างเหมาะสมกับสิ่งของที่จะบรรจุ 

การเลือกใช้กล่องให้เหมาะสมกับสิ่งของถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นลำดับต้นสำหรับ การบรรจุสินค้า เพราะนอกจากจะขนาดของสิ่งของที่จะใช้บรรจุแล้ว อีกเรื่องเลยที่จะละเลยไม่ได้ต้องดูถึงน้ำหนักของสิ่งของนั้นๆที่จะทำการบรรจุลงกล่องด้วยว่ากล่องที่ใช้เหมาะสมและสามารถรับน้ำหนักได้หรือไม่ ไม่งั้นอาจจะเกิดความเสียหายได้กับทั้งตัวสิ่งของและกล่องบรรจุภัณฑ์ แล้วการเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูกกับสิ่งของแบบใดถึงจะเหมาะสมสอดคล้องกันทั้งเรื่องของน้ำหนัก ขนาด และประเภท ยกตัวอย่างได้ ดังนี้ครับ 

  1. เครื่องนุ่งห่ม ของชำร่วย เครื่องเขียน กับการใช้ กล่องฝาครอบ โดยกล่องประเภทนี้เป็นกล่องเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3ชั้น และ 5ชั้น น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ ตัวฝาเปิดปิดได้ง่ายสามารถรับน้ำหนักของได้ดี จัดวางแบบกระจายน้ำหนัก มีฝาครอบสามารถเปิดปิดกล่องได้ง่ายโดยเป็นลักษณะฝาที่ครอบลงบนกล่อง สามารถนำไปต่อยอดนำไปผูกโบว์ทำเป็นกล่องของขวัญหรือกล่องสำหรับใช้บรรจุของชำร่วยได้ด้วยครับ 
  2. ธุรกิจขายของออนไลน์ ธุรกิจขนส่งสินค้า กับการใช้ กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น มีข้อดีที่หลากหลาย โดยจะนิยมนำไปใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อใส่สินค้าต่างๆ ก่อนนำไปจัดส่ง ช่วยให้สินค้าไม่เกิดความเสียหาย เนื่องจากมีความแข็งแรงสูง และร้องน้ำหนักได้ดี ทั้งยังสามารถพิมพ์ลวดลายต่างๆลงบนกล่องได้อีกด้วย นอกจากนี่ยังถือว่ากระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เป็นวัสดุที่ทำมาจากกระดาษ ซึ่งไม่ส่งผลเสียให้กับธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แถมยังนำไปใช้กับการจัดเก็บสิ่งของในสำนักงานหรือบ้านพักอาศัยให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบใช้หรือประหยัดพื้นภายในบ้านหรือสำนักงาน
  3. ธุรกิจส่งออก ขนสินค้าที่มีขนาดและน้ำหนักเยอะกับการใช้กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เป็นกล่องที่สามารถบรรจุสิ่งของได้สูงสุดถึง 20 กิโลกรัมโดยการบรรจุแบบกระจายน้ำหนัก เป็นกล่องที่มีขนาดใหญ่ แข็งแรง ถือว่าเป็นกระดาษลูกฟูกที่รับน้ำหนักได้ดีที่สุด แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสิ่งของที่บรรจุด้วย ควรศึกษาให้ดีว่าอะไรควร ไม่ควรบรรจุลงกล่องด้วยนะครับ 
  4. การบรรจุต้นไม้เพื่อการขนส่ง กับการใช้ กล่องกระดาษลูกฟูกยาว สำหรับคนรักธรรมชาติ อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือสิ่งที่เปรียบเสมอปอดของโลกอย่างต้นไม้ ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่เป็นส่องที่ได้รับความนิยมตลอดมาและช่วงพีคอย่างตอนเกิดไวรัสโควิด-19 ระบาย คนหันมาใส่ใจในการปลูกต้นไม้ อย่างไม้ประดับกันแพร่หลายมาก จึงเกิดธุรกิจการขายต้นไม้และการจัดส่งต้นไม้ที่เป็นสิ่งที่มีรูปทรงเฉพาะ ดังนั้นการเลือกใช้กล่องยาวดูจะเหมาะสมอย่างมาก กล่องยาวเป็นกล่องยาวแบบฝาชน ไม่มีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3ชั้นและ5ชั้น โดยกล่องจะรูปทรงที่สูง ยาวเพื่อให้เหมาะกับการบรรจุต้นไม้ได้อย่างปลอดภัยและสะดวกต่อการขนส่ง อีกทั้งสำหรับเจ้าของธุรกิจสามารถสั่งผลิตพิมพ์โลโก้ พิมพ์แบรนด์พิมพ์ลายเพิ่มสร้างเอกลักษณ์ให้กับกล่องได้ เพิ่มมูลค่าได้เยอะเลยครับ 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า