fbpx

ECOBOX บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือ ?และเหมาะกับธุรกิจใดบ้าง

ECOBOX-ปก

ECOBOX ถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากเยื่อกระดาษรีไซเคิล เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย ใช้แทนบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากโฟมและพลาสติกได้ ช่วยลดมลพิษและสามารถบรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลาย สื่อเนื่องมาจากเทรนด์ Eco ที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมกันแพร่หลายทั้งการเลือกใช้รถ การเลือกใช้พลังงานรูปแบบต่างๆที่ไม่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อม บรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุสินค้าก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นอกจากประโยชน์ของการใช้สอย เหมาะกับธุรกิจค้าขายออนไลน์ บรรจุสินค้าได้หลายหลายแข็งแรง ปลอดภัยต่อการขนส่งและยังช่วยลดภาวะโลกร้อนที่เรากำลังเผชิญในปัจจุบันนี้ด้วย

ECOBOX ทำมาจากวัสดุอะไร

ECOBOX-1

ECOBOX บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติอย่างกระดาษเยื่อรีไซเคิลกระดาษที่ใช้แล้ว หรือจากกล่องใส่สินค้าประเภทกล่องลูกฟูกที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาผ่านกระบวนการแล้วผลิตเป็น ถาดแผงไข่ ถาดกระดาษใส่แก้ว และผลิตเป็นวัสดุกันกระแทกในลักษณะต่างๆ  อีกทั้งเยื่อกระดาษขึ้นรูป คือวัสดุกระดาษที่นำไปออกแบบขึ้นรูปและผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์หรือวัสดุกันกระแทก ป้องกันความเสียหายของสินค้าได้ อย่างกล่อง ECO ที่นิยมใช้ในการบรรจุสินค้าเพื่อส่งให้ลูกค้าทางออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น กล่องไปรษณีย์แบบมีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติเกรด KT เป็นต้น

คำว่า Eco แปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายคือ การพัฒนาอุตสาหกรรมที่ยั่งยืน ที่เน้นการส่งเสริมให้ผู้ผลิตและประชาชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตและการบริโภคสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กว้างขวางขึ้นนั้น และช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการผลิตและการบริโภคสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Products) ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและแพร่หลายในทุกๆ ภาคส่วนครับ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากYoutuberช่อง: ภัษ 29 Design Estate

 

กล่อง ECOBOX ช่วยส่งเสริมในด้านธุรกิจขายของได้ดี

กล่องรูปแบบนี้ถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถบรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายประเภท จากคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย กล่องขึ้นรูปง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษในอากาศจึงถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการการค้าขายที่ต้องทำการบรรจุสินค้าเพื่อนำส่งลูกค้า ให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย และกล่องแบบecoboxนิยมใช้กับธุรกิจใดบ้าง ดังนี้ครับ

  1. เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจค้าขายออนไลน์ ซึ่งเป็นการค้าขายที่ครอบคลุมและสะดวกในยุคปัจจุบันมาก
  2. นิยมใช้ในธุรกิจการขนส่ง เพราะคุณสมบัติกล่องที่เหมาะกับการบรรจุพัสดุประจวบกับทุกวันนี้คนนิยมส่งสินค้ากันข้ามจังหวัดหรือไปต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก
  3. นิยมใช้กับผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ อาทิเช่น ขายต้นไม้ ขายผลิตภัณฑ์จากการเกษตร เป็นต้น
  4. ใช้ในธุรกิจร้านอาหาร อย่างเช่นการใช้บรรจุอาหารคลีน สลัดโรล เป็นต้น

 

แนะนำกล่องกระดาษรักษ์โลกจากโรงงานหงส์ไทย

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาด้านสภาพแวดล้อมต่างๆที่เกิดขึ้น ดังนั้นการที่ผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขาย รวมไปถึงบุคคลทั่วไปหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษแทนพลาสติกและโฟม และที่ผู้เขียนขอแนะนำกล่องที่ถือว่าช่วงนี้ได้รับความนิยมเนื่องจากการขนส่งสินค้าในยุคปัจจุบันถือว่าเฟื่องฟูกว่าแต่ก่อนมาก ดังนั้นการเลือกใช้กล่องที่มีความเหมาะสมกับการส่งสินค้าจึงเหมาะสม กล่องแบบ Eco ที่เหมาะกับการขนส่งมีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน สีน้ำตาลธรรมชาติ (KT) มีจ่าหน้า FSC
กล่องไปรษณีย์ เบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจาก โรงงานหงส์ไทยผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษโดยตรง

  • กล่องเบอร์ 0+4 17x11x10 cm (ยxกxส) น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ มีจ่าหน้าสะดวกต่อการขนส่งถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องแบบ Eco เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • กล่องเบอร์ F 45x30x20 cm (ยxกxส) กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% ใช้สีน้ำสีพิมพ์ Flexo กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • กล่องเบอร์ H 45x41x35 cm (ยxกxส) เป็นกล่องแบบฝาชน มีจ่าหน้า สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ผลิตจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลาย

เข้าชมคลิปรายละเอียดสินค้าหมวด: กล่องไปรษณีย์ ฝาชน สีน้ำตาลธรรมชาติ (KT) มีจ่าหน้า เพิ่มเติม

สรุปได้ว่า

จากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในยุคปัจจุบัน ที่จะเห็นได้จากการเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์ที่มาจากวัสดุธรรมชาติอย่างกล่องแบบ Eco การเลือกใช้รถยนต์ที่ประหยัดพลังงาน ลดมลพิษให้สภาพแวดล้อม และผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบ Eco ยังเหมาะกับหลากหลายธุรกิจทั้งธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจการขนส่ง เป็นต้น

ดังนั้นถ้าท่านที่สนใจอยากให้แบรนด์ของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติกและโฟมแล้วหันมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ช่วยลดขยะ ลดภาระให้สังคม อีกทั้งยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับการค้าขายเพื่อใช้บรรจุสินค้าให้มีความปลอดภัย บทความชุดนี้ผู้เขียนหวังว่าผู้อ่านคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยเกี่ยวกับกล่องแบบ Eco นะครับ สนใจสินค้าบรรจุภัณฑ์กระดาษเพิ่มเติมสอบถามมาได้ครับ

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า