fbpx

กระดาษลูกฟูก และการนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ

กระดาษลูกฟูก ทั้งแบบ กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น และ กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ถือเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม หรือบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องกระดาษพิมพ์ลาย และบรรจุภัณฑ์อื่นๆนอกจากใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแล้ว ยังเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่อยู่ในกระแสการอนุรักษ์ ที่ทาง โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก คำนึงถึงเพราะฉะนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุเหล่านี้จึงเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจในหลายๆด้าน

บรรจุภัณฑ์จากกระดาษลูกฟูก

ปัจจุบันกระดาษลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษลูกฟูก ได้รับความนิยม และมีการพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปัญหาการกำจัดขยะที่ไม่ถูกวิธีจนก่อให้เกิดมลพิษ เนื่องจากเป็นขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ หรือย่อยสลายได้แต่ต้องใช้ระยะเวลานาน บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษหรือกระดาษลูกฟูก จึงเป็นทางเลือกของผู้ประกอบการที่ต้องการตอบโจทย์ความต้องการของสังคมและผู้บริโภค

กระดาษลูกฟูก ทำจากอะไร

ส่วนใหญ่กระดาษลูกฟูกจะทำมาจากเศษกระดาษเหลือใช้ หรือวัสดุรีไซเคิล โดยนำมาเข้ากระบวนการผลิตเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ มีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูก ในกระบวนการผลิตกระดาษลูกฟูก ไม่มีการใช้วัสดุมีพิษเป็นส่วนประกอบ ไม่ทำลายชั้นโอโซน นอกจากนั้นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษลูกฟูกเมื่อถูกนำไปใช้แล้ว ร้อยละ 74 จะถูกนำไปรีไซเคิล ถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์เหลือใช้ที่นำไปรีไซเคิลมากที่สุด

การนำกล่องกระดาษลูกฟูกไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ

ธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่ออกแบบและเลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษลูกฟูก เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก พาเลทลูกฟูก แก้วกาแฟกระดาษ หรือกล่องอาหารกระดาษ ไม่ได้เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคตามกระแสการอนุรักษ์เท่านั้น แต่ยังเกิดประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในหลายๆด้าน ดังนี้

  1. เอื้อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการส่งออก เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเรียงภายในตู้ Container ช่วยควบคุมต้นทุนสินค้าและการขนส่งให้กับผู้ประกอบการได้มาก
  2. บรรจุภัณพ์ที่ผลิตจากกระดาษลูกฟูก มีน้ำหนักเบาเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการขนส่งสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ทางอากาศ
  3. กล่องกระดาษลูกฟูกสามารถพิมพ์ลวดลายหรือเน้นพิมพ์เพื่อสื่อข้อความรูปภาพและระบุรายละเอียดของสินค้า เมื่อจัดวางบนชั้นวางสินค้าทำให้สะดุดตากระตุ้นความสนใจของลูกค้าแลกลุ่มผู้บริโภคได้ดีกว่าบรรจุภัณฑ์อื่นๆ
  4. กล่องกระดาษลูกฟูก พาเลทลูกฟูก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มการป้องกันความเสียของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากการกระแทกหรือกดทับขณะเคลื่อนย้ายหรือระหว่างกระบวนการขนส่งได้ดี

การออกแบบและเลือกใช้กระดาษลูกฟูกเป็นส่วนประกอบในการผลิตบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจแล้ว ขั้นตอนการเลือกซื้อหรือสั่งผลิตจากโรงงานก็มีความสำคัญไม่แตกต่างกัน เพราะการเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานบรรจุภัณฑ์ที่ได้ก็จะมีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน นำมาบรรจุหีบห่อสินค้าได้สวยงาม

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า