fbpx

งานใบตอง สร้างอัตลักษณ์ และเพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าน่าสนใจ

การขายอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกิน ในช่วงที่กระแสการอนุรักษ์กำลังมาแรง รวมทั้งรณรงค์ให้ลดการใช้ถุงพลาสติก กล่องอาหารพลาสติก หรือกล่องโฟม การเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร แก้วกระดาษ ถ้วยกระดาษ และการนำวัสดุจากธรรมชาติมาผลิตเป็นภาชนะใส่อาหาร จึงเป็นทางเลือกของพ่อค้าแม่ค้าในยุคนี้

งานใบตอง เพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าน่าสนใจ

จากการอนุรักษ์ให้เลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร หรือนำวัสดุจากธรรมชาติมาใช้เป็นภาชนะแทนกล่องโฟม สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย หรือเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารขายของกินตามตลาดนัด ตลาดถนนคนเดิน ตลาดสด หรือขายอาหารโดยใช้รถเข็นแทนการมีหน้าร้าน วัสดุจากธรรมชาติที่นิยมนำมาใช้ ก็คือใบตอง เช่น ใช้ห่อขนมหวาน หรือเย็บเป็นกระทงใส่ได้ทั้งอาคารคาวและของหวาน บางร้านค้ายังนำใบตองมาลองภาชนะและใช้ใบตองมาตกแต่ง ทำให้อาหารดูน่าสนใจและน่าทานยิ่งขึ้น

งานใบตอง สร้างอัตลักษณ์และเพิ่มมูลค่าให้สินค้า ได้อย่างไร

ในอดีต มีการนำใบตองมาใช้เป็นภาชนะ หรือใช้ห่อพืชผักเพื่อรักษาคุณภาพ ทำให้ผักสดและไม่ช้ำ ใช้ใบตองห่อขนมหวานหรือเย็บเป็นกระทงใส่อาหารและขนมหวาน เป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดกันมาตั้งโบราณ ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนเป็นการใช้กล่องพลาสติกใสแทนการห่อด้วยใบตองเพื่อความสวยงาม และช่วยให้สะดวกรวดเร็วในการบรรจุหีบห่อของพ่อค้าแม่ค้า ทำให้งานใบตองดูล้าสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ เมื่อมีการรณรงค์ให้ใช้บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ นอกจากการเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร แก้วกระดาษ หรือ ถ้วยกระดาษ งานใบตองยังได้รับความนิยมอีกครั้ง และสามารถสร้างอัตลักษณ์ แถมยังช่วยเพิ่มมูลค่าทำให้อาหารและสินค้าได้รับความสนใจมากขึ้น เช่น

  • ผลิตกระทงใบตองสำหรับใส่อาหารใส่ของกินที่มีลักษณะเหมาะสม เช่น กระทงใบตองใส่หมี่ผัด กระทงใบตองใส่ลูกชิ้นทอด หรือใส่ของกินอื่นๆ ประเภทปื้งหรือทอด เย็บกระทงใบตองใส่ผลไม้พร้อมทาน แทนการใส่ถุงภลาสติก
  • ใช้ใบตองห่อข้าวเหนียวหมูหวาน ข้าวเหนียวหมูทอด แทนการใส่กล่องพลาสติก หรือกล่องโฟม นอกจากเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแล้ว ยังสร้างอัตลักษณ์ทำให้ลูกค้าสนใจและจดจำร้านค้าของเราได้ง่ายขึ้น
  • สร้างเอกลักษณ์หรือเพิ่มมูลค่าทำให้อาหารหรือสินค้าได้รับความสนใจ เช่น ร้านขายผัดไทยสร้างความโดดเด่นทำให้ลูกค้าจดจำ ถ้วยการผลิตภาชนะจากใบตองเพื่อใส่ผัดไทยโดยเฉพาะ
  • การออกแบบงานใบตองแพ็คสินค้าประเภทพืชผัก และของกินอื่นๆ ซึ่งซูปเปอร์มาร์เก็ตบางแห่งได้เริ่มนำมาใช้บ้างแล้ว

การขายอาหารหรือขายของกินของผู้ประกอบการรายย่อย ที่ไม่มีหน้าร้านแต่ขายตามตลาดนัด ตลาดถนนคนเดินหรือขายตามตลาดโต้รุ่ง ใบตองเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ที่นอกจากใช้เป็นภาชนะ เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เช่นเดียวกับกล่องกระดาษใส่อาหาร งานใบตองยังสร้างอัตลักษณ์และช่วยเพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าน่าสนใจยิ่งขึ้น หรือหากสนใจเกี่ยวกับเคล็ดลับในการสร้างยอดขายด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก สามารถอ่านต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/create-sales-to-bang-with-natural-packaging/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า