fbpx

เคล็ดลับ สร้างยอดขายให้ปัง ด้วยบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

สร้างยอดขายด้วยบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

ความทันสมัยของเทคโนโลยี และเครื่องมือสื่อสาร ส่งทั้งผลดีและผลกระทบต่ออาชีพค้าขายเกือบจะทุกประเภท รวมไปถึงอาชีพขายอาหารหรือขายของกินตามตลาดนัดทั่วไป เพราะอะไรที่ขายได้และขายดีก็จะเกิดการลอกเลียนแบบหรือขายตามกันได้ง่าย เพียงเรียนรู้และศึกษาข้อมูลจากสื่อโซเชียลก็สามารถทำตาม หรืออาจทำได้ดีกว่าคนที่ขายมาก่อนอีกด้วย เพราะฉะนั้นพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ วันนี้ เรามีเคล็ดลับสร้างยอดขายให้ปัง ด้วยบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่ใช่ แก้วกระดาษ หรือ ถ้วยกระดาษ แต่จะเป็นอะไร มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันได้เลย

เคล็ดลับ สร้างยอดขายให้ปัง ด้วยบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

การแข่งขันด้านการตลาด สำหรับอาชีพขายอาหารและขายของกินในยุคที่ผู้คนเน้นความสะดวกรวดเร็ว ไม่ยึดติดกับแบรนด์หรือผูกติดกับการซื้ออาหารจากร้านใดร้านหนึ่ง เหมือนในอดีต ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความโดดเด่น เช่น การตกแต่งร้าน การใช้บรรจุภัณฑ์ การคิดค้นสูตรใหม่ๆเพิ่มเติม รวมทั้งมีกลยุทธ์การขายรูปแบบใหม่ ที่เน้นอาหารตามาก่อนเรื่องรสชาติ

สำหรับเคล็ดลับสร้างยอดขายให้ปัง อาจเป็นเรื่องง่ายๆที่พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดอาจมองข้าม เช่น การใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์ หรือใช้เป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ ก็สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของเราได้แล้ว หากเปรียบเทียบกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้า วิธีที่ได้ผลที่สุดก็คือการออกแบบบรรจุภัณฑ์และเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่กำลังอยู่ในกระแสอนุรักษ์และการรณรงค์ให้ลดใช้โฟมและพลาสติกได้อีกด้วย

เคล็ดลับ การนำวัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่งและทำเป็นภาชนะ

วัสดุจากจากธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้เป็นภาชนะใส่อาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม มีหลายชนิดและนำมาใช้ได้หลายรูปแบบ นอกจากทำเป็นบรรจุภัณฑ์หรือภาชนะ ยังนำมาตกแต่งหรือใช้เป็นส่วนหนึ่งของภาชนะได้อีกด้วย เช่น

  • ใช้ใบตองเย็บเป็นกระทงใส่อาหาร ขนมหวาน หรือของกินเล่น แทนกล่องโฟมหรือกล่องกระดาษใส่อาหาร
  • ใช้ใบตองทำเป็นภาชนะ แทนกล่องพลาสสติก หรือกล่องโฟม เช่น ใช้ใบตองห่อข้าวเหนียวหมูแทนการใส่กล่องพลาสติก ใช้ใบตองห่อขนมหวานแบบโบราณ แทนการใส่กล่องโฟมหรือ กล่องพลาสติก
  • การใช้ถุงกระดาษ ที่ออกแบบให้เหมาะกับสินค้าแทนการใช้ถุงพลาสติก
  • การใช้เชือกจากวัสดุธรรมชาติ ถักร้อยเป็นถุงสำหรับใส่ผักผลไม้หรือของกิน แทนถุงพลาสติก
  • ใช้ใบเตยเย็บเป็นกระทง หรือเป็นพิมพ์สำหรับใส่ขนม
  • ใช้ใบตองตกแต่งจานอาหาร หรือใช้เป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์เพื่อป้องกันความร้อน เช่น รองจานอาหาร หรือใช้ห่อหุ้มสินค้า

การขายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นการขายของกินที่บางครั้งคนซื้อ ไม่ได้ตั้งใจซื้อมาก่อน แต่ซื้อเพราะความสวยงามน่าทาน เมื่อซื้อไปแล้วรสชาติอร่อยถูกใจก็ทำให้เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อๆ กันไป ดังนั้นรูปร่างหน้าตาอาหารและการเลือกใช้ กล่องกระดาษใส่อาหาร แก้วกระดาษ  ถ้วยกระดาษ การนำวัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่ง และทำเป็นภาชนะช่วยเพิ่มความโดดเด่น ถือเป็นเคล็ดลับสร้างยอดขายให้ปังได้ไม่ยาก

สุดท้ายท่านจะสังเกตได้ว่า การใช้บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ มีหลากหลายชนิด แต่ที่นิยมและเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง คงหนีไม่พ้นการนำใบตองมาใช้งานต่างๆ เพราะฉะนั้นหงส์ไทยก็มีบทความดีๆ เกี่ยวกับใบตอง ที่จะช่วยสร้างอัตลักษณ์และเพิ่มมูลค่าทำให้สินค้าน่าสนใจ

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า