fbpx

เหตุผลที่ควรเลือกกระดาษลูกฟูกสำหรับทำลังบรรจุสินค้า

เหตุผลที่ควรเลือกกระดาษลูกฟูกสำหรับทำลังบรรจุสินค้า กระดาษลูกฟูก ถือเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์จากกระดาษที่ได้รับความนิยม ตั้งแต่ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ไปจนถึงกล่องจัดส่งแบบกำหนดหรือที่เราดีไซน์ออกแบบเองเพื่อใช้สำหรับแพ็คผลิตภัณฑ์ วัสดุของกระดาษลูกฟูกมีความแข็งแรงมากและมีคุณสมบัติในการรับน้ำหนักได้ดีเพราะมีความแข็งแรงมาก สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างที่บรรจุภัณฑ์กระดาษประเภทอื่นไม่สามารถให้ได้ กล่องกระดาษลูกฟูกของวัสดุนี้สามารถพิมพ์ เป็นแบบใดก็ได้อาทิเช่นไดคัทหรือออกแบบเองได้ตามความต้องการ

เหตุผลที่ควรเลือกกระดาษลูกฟูกสำหรับทำลังบรรจุสินค้า

1. ประโยชน์จากวัสดุที่นำไปใช้ทำบรรจุภัณฑ์ 

การเลือกใช้วัสดุอย่างกระดาษลูกฟูก นอกเหนือจากส่งเสริมการขายแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูก ยังถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ยังช่วยผู้คนในเรื่องของการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดให้ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายระหว่างการจัดเก็บและในขั้นตอนของการขนส่ง เพื่อให้สินค้าสภาพดีคงเดิม ปัจจุบันกระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุหลักที่ใช้กันในด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ออกแบบเองได้

เนื่องจากวัสดุนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แข็งแรงและโรงงานนำมาใช้อย่างแพร่หลาย อุปกรณ์ขายส่งกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษมีความสามารถในการป้องกันสูงเนื่องจากกล่องเหล่านี้สามารถปรับแต่งและคำนึงถึงความต้องการพื้นฐาน วัสดุ ขนาด ความหนา การพิมพ์ ฯลฯ มิติภายในของวัสดุกระดาษลูกฟูกมีความแข็งแรงและกระจายน้ำหนักที่ใช้ไปด้านข้างอย่างสม่ำเสมอ

2. ช่วยรักษาและป้องกันสิ่งของหรือสินค้าภายในที่บรรจุ 

การป้องกันผลิตภัณฑ์มีความสำคัญเนื่องจากผู้บริโภคต้องการได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดี ที่ไม่เกิดความสูญเสียหรือมีตำหนิที่เกิดมาจากการขนส่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ กล่องจัดส่งกระดาษลูกฟูกแบบที่เราสั่งผลิตเองมีการป้องกันที่มีประสิทธิภาพเสมอ เนื่องจากโครงสร้างที่แข็งแรง เหตุผลพื้นฐานคือ ความแข็งแรงและความแข็งของลอนกระดาษคือมิติภายในกล่องกระดาษลูกฟูกประกอบด้วย กระดาษสามชั้น เป็นการสร้างโครงสร้างรูปแบบเหมือนแซนวิช คือมีรูปแบบชั้นบนและล่างแบนราบกับส่วนลอนด้านในทำให้กล่องมีคุณสมบัติที่แข็งแรง

กล่องกระดาษบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีประสิทธิภาพมากในเรื่องการวางซ้อน สามารถช่วยต้านทานแรงกระแทกต่างๆ นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังสามารถทำให้กล่องขนส่งแข็งแรงขึ้นได้ด้วยส่วนประกอบบรรจุภัณฑ์กันกระแทกแทรกเข้าไปและเติมเต็มช่องว่างระหว่างกล่องและสินค้าเพื่อความปลอดภัยในการจัดส่ง 

3. วัสดุกระดาษลูกฟูกสามารถนำไปปรับแต่งประยุกต์ใช้ได้ง่าย 

เนื่องจากง่ายต่อการปรับแต่งรูปร่างและขนาดของกล่องกระดาษลูกฟูกเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ อีกทั้งมีตัวเลือกมากมายที่เป็นการใช้วัสดุกระดาษลูกฟูกมาผลิตเป็นกล่องที่เหมาะสำหรับการพิมพ์ที่สามารถพิมพ์ได้จำนวนมากและการเคลือบสามารถช่วยออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์และปรับปรุงให้มองเห็นและดึงดูดความสนใจต่อผู้บริโภคมากขึ้น กล่องพิมพ์ที่มีการออกแบบเองสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นกล่องมีสไตล์การออกแบบของตัวเองซึ่งจะทำให้ผู้คนจดจำกล่องได้มากขึ้น กล่องขนาดกำหนดเองที่ออกแบบตามขนาดของผลิตภัณฑ์มักจะมีประสิทธิภาพมากในความปลอดภัยของสิ่งของ กล่องกระดาษแบบออกกำหนดเองเหล่านี้สามารถใช้ส่วนแทรกพิเศษหรือใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์กันกระแทกได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่เกิดจากการกระแทกระหว่างการเคลื่อนย้ายหรือการขนส่ง

4.วัสดุที่เป็นกระดาษลูกฟูกมีน้ำหนักที่เบาและคุ้มค่า

เนื่องจากกระดาษลูกฟูกมีน้ำหนักเบา กล่องจัดส่งที่ทำจากกระดาษลูกฟูกจึงถือว่ามีประสิทธิภาพเช่นกัน เนื่องจากฟังก์ชั่นนี้ที่สามารถลดต้นทุนการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัสดุประกอบด้วยชั้นพื้นฐานกระดาษ 3 ชั้น รวมกับโครงสร้างภายใน ทำให้น้ำหนักไม่กระทบต่อความทนทาน แข็งแรงภายในสามารถปกป้องผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องกระดาษลูกฟูกน้ำหนักเบานี้ช่วยลดต้นทุนการผลิตและช่วยผู้ผลิตลดค่าใช้จ่าย คุณสมบัติน้ำหนักเบายังช่วยลดต้นทุนการขนส่ง เพราะคิดตามพื้นที่และน้ำหนักของพัสดุขนส่ง

แนะนำสินค้าวัสดุกระดาษลูกฟูกจากโรงงานหงส์ไทยฯ

1. กระดาษลูกฟูก (Corrugated Cardboard)

เหมาะสำหรับ ประกบสินค้าขั้นกลางชิ้นงาน แบ่งรองชั้นสินค้า ป้องกันความเสียหาย รองชั้นสินค้าสำหรับกันกระแทกสินค้า รองกันลื่น แบ่งรองชั้นสินค้า รองพาเลทหรือไว้ห่อหุ้มปกป้องสินค้า

  • กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น สามารถรับน้ำหนักสิ่งของได้มาก และมีความคงทนสูงทั้งยังป้องกันการเจาะทะลุได้ดี จึงเหมาะกับธุรกิจขนส่งต่างๆ เช่นธุรกิจขายของออนไลน์ ธุรกิจขนส่งสินค้า
  • กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น ใช้เพื่อการส่งออก กล่องที่มีการเรียงซ้อนสูงและจัดเก็บเป็นเวลานาน สินค้าแตกหักงายหรือสินค้าไม่เป็นทรง กล่องที่จัดส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนเนื่องจากไม่สามารถควบคุมการโยนหรือการถุกสินค้าอื่นทับ
  • ลอน BC มีส่วนประกอบกระดาษ 5 แผ่น มาประกบกัน เป็นกระดาษแผ่นเรียบ ด้านบน แผ่นเรียบตรงกลาง ด้านล่าง(ด้านนอกกล่อง-ด้านในกล่อง) เเละลอนคลื่น 2 ลอน ลอนที่1 เป็นลอน B ที่อยู่ติดกับ ตัวกระดาษด้านนอก จะช่วยในการพิมพ์ ลอนที่2 เป็นลอน C ที่อยู่ติดกับ ตัวกระดาษด้านใน จะช่วยในการรับน้ำหนักสินค้า นิยมมาทำเป็น ฝาชน ฝาเกย กล่องผลไม้
  • ลอน B เป็นที่นิยมใช้มาก เพราะต้านทานการทิ่มทะลุได้ดี เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าท่ี่มีน้ำหนักเยอะ นิยมนำไปผลิตเป็นแผ่นรอง แผ่นกั้น และส่วนประกอบต่างๆ ภายในกล่อง
  • ลอน E  เป็นลอนไมโคร น้ำหนักเบา ใช้ในงานพิมพ์คุณภาพสูง เหมาะสำหรับการผลิตเป็นกล่องไดคัท มีความต้านทานแรงกระแทกสูงมาก มีพื้นผิวที่เรียบตึง มีขนาดเล็กทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ ใช้ทำกล่องเครื่องสำอางค์ เครืองแก้ว เครื่องกระเบื้อง

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ กระดาษลูกฟูก

2. กล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก (Corrugated Carton Box)

กล่องกระดาษลูกฟูกประกอบไปด้วย

  1. กระดาษแผ่นเรียบ 1 แผ่น ปะกบกับลอนลูกฟูก 1 แผ่น นิยมใช้กันกระแทกสินค้า หรือ ปะกล่อง offset.
  2. ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่น ปะกบกับ ลอนลูกฟูก 1 แผ่น โดยลอนลูกฟูก จะอยู่ตรงกลางระหว่าง กระดาษแผ่นเรียบทั้ง 2 แผ่น มักใช้กับสินค้าที่มีน้ำหนักปานกลาง หรือ ไม่เน้นความแข็งแรงมากนัก

สินค้าในหมวดหมู่กล่องกระดาษลูกฟูกมีหลากหลาย ยกตัวอย่าง กล่องผลไม้ กล่องพัสดุ กล่องยาว กล่องไดคัทหูช้าง กล่องใส่กรอบรูป กล่องฝาเกย ดูสินค้าเพิ่มได้ที่ กล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก

3. พาเลทกระดาษ (Paper Pallet)

พาเลทกระดาษ (Paper Pallet) หรือ พาเลทลูกฟูก ทำจากวัสดุลูกฟูกที่ใช้รองรับและขนส่งผลิตภัณฑ์ระหว่างการขนส่งและการจัดเก็บ โดยทั่วไปแล้วพาเลทกระดาษลูกฟูกจะมีน้ำหนักเบา ทนทาน และรีไซเคิลได้

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ : พาเลทกระดาษ

4. กล่องพิซซ่า กล่อง Food delivery

กล่องพิซซ่าผลิตจากกล่องไดคัทขึ้นรูป กระดาษลูกฟูกลอน E สีน้ำตาลนวล (KI) ความหนาไม่เกิน 1.7 มม. น้ำหนักเบา ใช้คู่กับกระดาษรองอาหารทำจากกระดาษคราฟท์สีขาวลอน กันน้ำกันน้ำมันได้ดี กล่องพิซซ่านอกจากใส่พิซซ่าแล้ว สามารถใส่อาหาร เช่น กุ้งเผา ปูเผา แหนมเมือง ขนมจีบ เกี๊ยวซ่า ปลาเผา ในหมวดประเภทสินค้าสามารถใส่แพ็คเสื้อผ้ายีนต์ เสื้อหนัง ชุดเซตเด็ก ผ้าขนหนู ได้เช่นกัน

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ : กล่องพิซซ่า

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า