fbpx

แผงไข่ คืออะไร มีขนาดเท่าไหร่ ทำจากวัสดุอะไรบ้าง

แผงไข่คืออะไร

แผงไข่ หรือถาดใส่ไข่ เป็นวัสดุ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่มีลักษณะเป็นพิมพ์หรือหลุมใช้สำหรับรองไข่ป้องกันไม่ให้ไข่แตกจากแรงกระแทกหรือแรงสั่นสะเทือนและยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการจำหน่ายหรือขนย้ายไข่ ช่วยให้ลูกค้าซื้อไข่ไปบริโภคได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะแตกหรือชำรุดก่อนนำไปประกอบอาหารหรือแปรรูป

แผงไข่ คืออะไร มีขนาดเท่าไหร่ ทำจากวัสดุอะไรบ้าง

แผงไข่หรือถาดรองไข่ที่นิยมใช้กันทั่วไปทำจากวัสดุ 2 ชนิดได้แก่ ถาดรองไข่ทำจากพลาสติกและแผงไข่กระดาษ แต่ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์กันกระแทกส่วนใหญ่ จึงผลิตจากเยื่อกระดาษขึ้นรูป เนื่องจากย่อยสลายได้และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยแผงไข่กระดาษก็คือบรรจุภัณฑ์เยื่อกระดาษขึ้นรูปที่นำมาใช้แทนแผงไข่พลาสติก

ขนาดและราคาจำหน่ายแผงไข่

ราคาแผงไข่กระดาษที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด ราคาจะแตกต่างกันไปตามขนาดของบรรจุภัณฑ์ สำหรับราคาขายปลีก มีดังนี้

  • แผงไข่กระดาษแบบมีรู บรรจุ 30 ฟอง ขนาด 29.5×29.5×4.7 cm ราคา 2.76 ต่อแผง
  • แผงไข่กระดาษแบบไม่มีรู บรรจุ 30 ฟอง ขนาด 29.5×29.5×4.7 cm ราคา 2.76 ต่อแผง
  • แผงไข่กระดาษ 18 ฟอง ขนาด 6 × 34.1 × 6.7 cm ราคา 4.25 ต่อแผง
  • แผงไข่กระดาษ 12 ฟอง ขนาด 29.6 × 24.5 × 6.9 cm ราคา 3.20 ต่อแผง
  • แผงไข่กระดาษ 10 ฟอง ขนาด 24.7 × 24.1 × 6.7 cm ราคา 3.20 ต่อแผง
  • แผงไข่กระดาษ 6 ฟอง ขนาด 30.2 × 24.4 × 6.7 cm ราคา 6.9 ต่อแผง

แผงไข่ ใช้กับธุรกิจด้านไหน 

แผงไข่ เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารหรือบรรจุภัณฑ์กันกระแทกที่ใช้ได้ทั้งไข่เป็ด ไข่ไก่หรือไข่แปรรูป เช่น ไข่เค็มและไข่เยี่ยวม้า แผงไข่กระดาษ จึงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง รวมไปถึงธุรกิจร้านอาหารที่ต้องใช้ไข่เป็ดไข่ไก่และไข่แปรรูป เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร เมื่อต้องซื้อเป็นวัตถุดิบไว้มากๆ แผงไข่จะช่วยรักษาสภาพและป้องกันการกระแทกได้ดี นอกจากนั้นแผงไข่ยังใช้กับธุรกิจขนส่ง เช่น ขนส่งไข่จากฟาร์มไปยังผู้ค้าส่ง

ข้อดีของแผงไข่

แผงไข่กระดาษ นอกจากเป็นวัสดุกันกระแทกป้องกันไม่ให้ไข่แตกได้ง่ายแล้ว ยังเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่ผลิตจากเยื่อกระดาษขึ้นรูปสีน้ำตาลทำจากกระดาษรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ข้อดีของแผงไข่ยังนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อาทิเช่น ทำเป็นคอนโดเลี้ยงจิ้งหรีด ใช้ทำฝ้าเพดานห้องเพื่อช่วยระบายอากาศหรือใช้ทำฝาผนังห้องซ้อมดนตรีเพื่อกันเสียง

แผงไข่

สำหรับธุรกิจค้าส่ง หรือผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจฟาร์มไข่ไก่ ไข่เป็ด หรือแปรรูป การใช้แผงไข่กระดาษที่ผลิตจากเยื่อกระดาษขึ้นรูป ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมถือเป็นการตอบรับกระแสสังคม ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและการสั่งซื้อจำนวนมากยังได้ส่วนลดจากบริษัทผู้ผลิตอีกด้วย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า