fbpx

กล่องกันน้ำ มีกล่องรูปแบบใดบ้างและคุณสมบัติอะไร

กล่องกันน้ำ-ปก

กล่องกันน้ำ หรือกล่องกันซึมเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่มีการเคลือบ PE ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติกันน้ำได้แล้วยังสามารถกันน้ำน้ำซึมได้อีกด้วย กล่องลักษณะนี้มักจะเป็นกล่องที่ใช้ในการบรรจุอาหารหรือเครื่องดื่ม หรือกล่องสำหรับบรรจุไข่ เป็นต้น ซึ่งคุณสมบัติที่กันน้ำได้ทำให้กล่องมีความปลอดภัยต่อการบรรจุสินค้ามากยิ่งขึ้น ดังนั้นบทความชุดนี้จะพาท่านไปทำความรู้จักกับกล่องกันน้ำกันให้มากขึ้นว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้างตามผมมาเลยครับ

กล่องกันน้ำ คือ ?

กล่องกระดาษกันน้ำเป็นกล่องที่มีการเคลือบสารกันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้กล่องเกิดความเสียหายจากการโดนของเหลว ที่จะทำให้กล่องเปื่อยยุ่ย ขาดได้อาจทำให้ให้เกิดความเสียหายกับทั้งตัวบรรจุภัณฑ์และสินค้าภายในกล่องได้ ซึ่งสิ่งที่ช่วยป้องกันน้ำได้คือการเคลือบ PE และ PE ก็ยังมีแบบ Food Grade ที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงอย่างปลอดภัยด้วย

บรรจุภัณฑ์ที่สามารถกันน้ำได้มีอยู่หลายประเภท ที่จะเห็นได้ชัดเลยก็คือกล่องพลาสติก แต่ใครจะรู้ว่ากล่องกระดาษก็สามารถกันน้ำได้แต่ ต้องไม่ใช่การนำกล่องไปแช่น้ำเป็นเวลานาน ซึ่งกล่องกระดาษแบบกันน้ำถือว่าเป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุอาหารได้อย่างหลากหลายเลยครับ

กล่องกันน้ำ-1

กล่องกันน้ำมีกล่องรูปแบบใดบ้าง

  • กล่องไดคัท คือ ผลิตจากกระดาษลูกฟูกลอน E กล่องมีความแข็งแรงทนทานและ กระดาษที่ใช้ในการผลิตกล่องมีใบรับรองความปลอดภัยด้านเคมี RoHs
  • กล่องกระดาษเยื่อ เป็นกล่องที่ผลิตมาจากเยื่อกระดาษที่ขึ้นรูปเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นกล่องที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้า หรือของได้หลายรูปแบบ
  • กล่องกระดาษคราฟท์ เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษที่ผ่านกระบวนการคราฟท์ สามารถใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสิ่งของทั่วไปรวมถึงอาหาร

กล่องกระดาษกันน้ำมีคุณสมบัติเด่นด้านใดบ้าง

กล่องกระดาษที่กันน้ำได้ นอกจากการป้องกันน้ำสัมผัสโดยกล่องทำให้เสียหายแล้ว กล่องประเภทนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีก ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง ดังนี้

  • กล่องมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายประเภท
  • กล่องมีน้ำหนักเบา
  • สะดวกต่อการขนส่ง
  • ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ ย่อยสลายได้ง่าย
  • สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100 % ช่วยลดปัญหาขยะในเมือง
  • กล่องมีการขึ้นรูปง่าย แข็งแรง
  • สามารถใช้บรรจุสินค้าได้หลากประเภท ทั้งของใช้ทั่วไป รวมไปถึงกล่องบรรจุภัณฑ์อาหาร
  • วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก

ทั้งนี้กล่องถึงแม้ว่าจะมีคุณสมบัติหลักๆตามหัวข้อข้างต้นแล้ว สิ่งที่ควรระวังสำหรับกล่องกระดาษเลยก็คือ เรื่องของเปลวไฟ ควรเก็บให้ห่างจากวัตถุไวไฟ ความชื้น แมลง รวมไปถึงของเหลวบางประเภทอ่างน้ำมันด้วยนะครับ

แนะนำบรรจุภัณฑ์กระดาษที่สามารถกันน้ำได้ จากโรงงานหงส์ไทย

บรรจุภัณฑ์ที่สามารถกันน้ำได้ที่แนะนำ มีหลายสินค้าซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบรักษ์โลหะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มี ขั้นตอนการผลิตได้มาตรฐานจากโรงงานหงส์ไทย  และสะดวกต่อการขนส่งหรือเคลื่อนย้าย บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายแบบ ราคาย่อมเยาว์ อีกทั้งยังสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์โลโก้/พิมพ์ลาย เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่น่าจดจำและแตกต่างโดดเด่น เป็นอีกวิธีในการเพิ่มยอดขายและความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ธุรกิจได้ไม่ยาก และกล่องแบบกันน้ำจะมีอะไรบ้างยกตัวอย่าง เช่น

 

สรุปเกี่ยวกับ กล่องกันน้ำ ได้ว่า

กล่องแบบกันน้ำเป็นกล่องที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการป้องกันไม่ให้น้ำหรือของเหลวรั่วซึม อาจจะทำให้กล่องเปื่อยยุ่ยเสียหาย ทั้งตัวของบรรจุภัณฑ์เองรวมไปถึงสินค้าภายในกล่อง นอกจากเรื่องของการป้องกันน้ำแล้วกล่องจำพวกนี้ยังสามารถนำไปบรรจุสินค้าได้หลากหลาย ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมาจากโรงงานที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน

ดังนั้นกล่องลักษณะนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจจะนำไปใช้ในธุรกิจของท่านก็ดี หรือนำไปใช้สอยในครัวเรือนเพื่อใสสิ่งของต่างๆก็ได้ เพราะว่าคุณสมบัติที่กันน้ำได้ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่บรรจุภายในกล่องจะได้รับความปลอดภัยนั่นเองครับ

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า