fbpx

กล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย สั่งผลิตเพิ่มมูลค่าสร้างความแปลกใหม่

กล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย-หงส์ไทย

กล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย เป็นกล่องที่มีลักษณะพิเศษคือมีการเจาะรูระบายอากาศ ช่วยให้สามารถรักษาความสดของผลไม้ให้ยาวนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถสั่งผลิตเพิ่มลวดลายให้สวยงาม การเลือกรูปแบบกล่องให้สะดวกต่อการบรรจุผลไม้ในแต่ละประเภทก็มีความสำคัญ บทความชุดนี้จะพาไปทำความรู้จักกับบรรจุภัณฑ์ใส่ผลไม้ที่มีการเจาะรูกันให้มากขึ้นรวมไปถึงผลไม้ชนิดใดมีความน่าสนใจ กล่องแบบใดเหมาะ รายละเอียดบทความนี้ให้ความรู้กับท่านได้ลองตามผมมาครับ

กล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย กล่องที่มีลักษณะพิเศษ

กล่องใส่ผลไม้แบบมีรูระบาย มีลักษณะที่เด่นชัดเลยก็คือ มีการเจาะรูระบายอากาศ ที่ใช้เทคโนโลยีอย่าง เทคโนโลยีเครื่องจักร Punching Machine เพื่อทำการเจาะรูระบายไอความร้อน ระบายอากาศให้กับกล่องได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งกล่องใส่ผลไม้แบบเจาะรูอาจจะเป็นกล่องที่เป็นรูปแบบ ฝาชน ฝาครอบ ฝาครอบในตัว ก็ได้ทั้งนั้นแต่ลักษณะเด่นก็คือมีช่องหรือรูระบายอากาศนั่นเอง ยังช่วยยืดอายุของผลไม้ให้สดใหม่ หรือใช้ในกรณีสอดมือเพื่อยกหรือขนย้ายได้อีกด้วย

กล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

กล่องกระดาษที่ใช้สำหรับใส่ผลไม้แบบมีรูระบาย เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก ในอดีตบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้กับสินค้าประเภทนี้ได้แก่ ลังพลาสติก เข่งไม้ กล่องโฟมหรือหลุมโฟมและถุงพลาสติก ต่อมาเมื่อเกิดปัญหามลภาวะและสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องโฟมและพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ หรือต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยสลาย ทำให้มีการรณรงค์ให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคเห็นความสำคัญในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภท กล่องกระดาษ กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องผลไม้หรือลังผลไม้จากวัสดุธรรมชาติ

กล่องกระดาษ กล่องผลไม้ และบรรจุภัณฑ์เพื่อพืชผลทางการเกษตรผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบและผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนกล่องโฟม หลุมโฟม หรือบรรจุภัณฑ์จากพลาสติก ความสำคัญในการนำมาใช้งาน นอกจากลดปัญหามลภาวะและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการกำจัดขยะอย่างไม่ถูกวิธี จนก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค ดังนี้

  • กล่องแบบมีรูเจาะที่กล่อง มีความสวยงาม เป็นกระดาษ KS KA หนา 3 ชั้น แข็งแรงทนทาน เหมาะกับสั่งผลิตกล่องใส่ผลไม้ที่บรรจุผลไม้ได้หลายประเภท
  • กล่องมีน้ำหนักเบา และแข็งแรงเป็นพิเศษ บรรจุผลไม้ได้หลากหลาย
  • กล่องสามารถขึ้นรูปง่ายพร้อมมีรูระบายอากาศ ช่วยรักษาคุณภาพความสดของผลไม้ได้
  • บรรจุภัณฑ์ของโรงงานฯ ปราศจากสารระเหย ไม่มีกลิ่น ปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (VOC Free)
  • ด้วยการเคลือบ Clima Shield coatings คือการเคลือบกล่องสามารถทนต่อความเย็นได้ดี ทำให้สามารถนำกล่องใส่ผลไม้แช่เย็นยืดอายุการใช้งานได้
  • รูปทรงสามารถถือหรือจับได้อย่างสะดวก ทำให้ง่ายต่อการขนส่ง

สั่งผลิตกล่องกระดาษใส่ผลไม้มีรูระบาย สร้างความโดดเด่นเพิ่มมูลค่า

การออกแบบ งานสั่งผลิตและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทช่วยส่งเสริมกิจการ ใช้เป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดได้ ทำให้สินค้าของคุณมีบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม โดดเด่น แปลกและแตกต่างจากทางคู่แข่ง อีกทั้งยังสื่อสารและเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ซึ่งการสั่งผลิตกล่องใส่ผลไม้สามารถเสริมด้วยเทคนิคในทางการตลาด ก็จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มมูลค่าของผลไม้ในฟาร์มหรือสวนของคุณได้ ผู้เขียนจะมาแนะนำเทคนิคดีในการกระตุ้นยอดขายทางการตลาด มีดังนี้

  • การเปลี่ยนแปลงขนาดหรือรูปทรงของกล่องใส่ผลไม้ให้มีความแปลกใหม่
    โดยปกติแล้วบรรจุภัณฑ์แต่ละชนิดจะมีลักษณะที่ไม่มีความแปลกใหม่อะไรมาก เพื่อหวังให้ส่งผลในทางการตลาดจึงควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เกิดความทันสมัยขึ้นรวมไปถึงออฟชั่นในการใช้งานที่แปลกใหม่ ตัวอย่างเช่นการออกแบบกล่องใส่ผลไม้ ให้มีขนาดที่เหมาะสมกับการบรรจุผลไม้แต่ละชนิดหรือปรับเปลี่ยนรายละเอียดสีสันลวดลายบนกล่อง มีฝาเปิดปิดที่สะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น
  • การใช้การโฆษณา
    กล่องใส่ผลไม้ที่ดีนั้นนอกจากจะทำมาจากวัสดุที่มีคุณภาพที่นำมาผลิต การออกแบบสั่งผลิตพิมพ์ลายที่มีความโดดเด่น จำได้ง่าย เช่น หลังจากผู้บริโภคได้ฟังหรือเห็นโฆษณาสวนหรือผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว นอกจากการโปรโมทในเรื่องคุณภาพของผลไม้ ยังรวมไปถึงการเห็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีลวดลายที่สวยงาม กราฟิกที่สะดุดตา ก็จะเพิ่มภาพจำให้หรือทำให้รู้ได้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ผลไม้จากสวนหรือร้านค้าของคุณ
  • มีการทำการตลาดในการส่งเสริมการขาย
    ในเรื่องของการกระตุ้นยอดขาย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการโฆษณาขั้นตอนในการปลูกผลไม้ที่ปลอดสารพิษ เป็นผลไม้พันธ์ุอะไร มีระบบในการจัดการอย่างไร ยังรวมถึงการออกแบบกล่องใช้บรรจุรูปแบบใหม่ๆด้วย และต้องมีการโปรโมทในเรื่องของ การเพิ่มปริมาณ ลดราคา หรือมีการแจกแถม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจได้ง่ายขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการได้เนื่องจากเห็นถึงความคุ้มค่าในการเลือกซื้อ
  • มีการแสวงหาและเจาะตลาดใหม่ๆ
    ต้องมาการแสวงหาตลาดในการขายใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลายขึ้น อย่าง อดีตการขายผลไม้คือ ชาวสวนนำผลไม้ไปขายให้พ่อค้าคนกลาง แต่ปัจจุบันสามารถเพิ่มช่องทางการขายจากสวนได้โดยตรงโดยการโฆษณา ผ่านช่องทางออนไลน์ นำผลไม้ไปแปรรูปเพิ่มจำนวนสินค้า และออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามที่มีเอกลักษณ์ก็สามารถช่วยเป็นเครื่องมือในการใช้เจาะตลาดใหม่ๆได้ อย่างรูปลักษณ์ที่เก๋ไก๋สามารถนำไปขึ้นห้างได้ไม่จำกัดเฉพาะขายแค่หน้าร้านอย่างเดียว

การเลือกกล่องใส่ผลไม้ มีข้อใดควรคำนึงบ้าง

การเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อใช้สำหรับบรรจุสิ่งของอะไรสักอย่าง หลายท่านคงจะสงสัยว่าเราควรเลือกกล่องแบบใดกันนะ หรือว่ากล่องแบบนี้สามารถนำไปบรรจุสินค้าชนิดอื่นได้หรือเปล่ามีความแข็งแรงพอหรือไม่ ซึ่งคำถามเหล่านี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัยและเสนอแนะการเลือกกล่องใส่ผลไม้ ว่ามีข้อควรคำนึงแบบใดบ้างในการเลือกสำหรับท่านที่กำลังลังเลว่าควรจะเลือกแบบใดดี ซึ่งจะมีข้อใดบ้างในการเลือก ดังนี้ครับ

  1. การเลือกขนาดกล่อง คือการเลือกขนาดของกล่องให้มีความเหมาะสมกับชนิดของผลไม้ที่จะใช้บรรจุ อย่างเช่น กล่องที่ใช้บรรจุสตรอว์เบอร์รี่ควรเป็นกล่องที่มีขนาดเล็ก หรือกล่องที่ใช้บรรจุทุเรียนควรมีขนาดใหญ่เพราะทุเรียนมีความหนักและรูปทรงที่ใหญ่
  2. เลือกรูปทรงกล่องให้เหมาะสม การเลือกรูปทรงให้เหมาะกับผลไม้ต่างๆก็มีความสำคัญอย่างการใช้กล่องทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในการบรรจุเมล่อน กล่องรูปทรงยาวในการบรรจุกล้วยหอมเป็นต้น
  3. เลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ กล่องที่ใช้ควรเป็นกล่องที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายง่ายและสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100 %
  4. ราคาต้องมีความสมเหตุ สมผล ต้องเป็นกล่องที่ราคามีความสอดคล้องกับคุณภาพ ขนาด วัสดุที่ใช้ผลิต และ รูปทรง ไม่มีราคาที่แพงเว่อร์จนเกินไป
  5. กล่องไม่มีตำหนิ ควรเลือกกล่องที่ไม่มีรอยฉีกขาด รั่ว หรือมีกลิ่น มีความเปื่อยยุ่ย เพราะอาจจะเกิดความเสี่ยงต่อการนำไปใช้
  6. การเลือกใช้กล่องที่สามารถแช่เย็นได้ ต้องเป็นกล่องที่สามารถเข้าห้องเย็นได้เพราะการจัดส่งผลไม้ให้คงความสดใหม่ไว้ในบางกรณีอาจจะต้องมีการนำเข้าห้องเย็นก่อน
  7. จากโรงงาน หรือแหล่งที่ซื้อที่ได้มาตรฐานไว้วางใจได้ ควรเลือกกล่องใส่ผลไม้ที่มาจากแหล่งการผลิตที่ได้มาตรฐานมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย หรือร้านค้าที่มีการขายสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ทั้งในเรื่องของราคา การบริการ
  8. กล่องต้องมีความแข็งแรง ทนทาน กล่องที่ใช้ในการบรรจุผลไม้ต้องมีความแข็งแรงทนทาน และมีน้ำหนักเบา เพื่อให้สะดวกต่อการจัดส่ง การจัดเก็บ และการเคลื่อนย้าย

แนะนำผลไม้ยอดฮิต แต่ละชนิดเหมาะกับกล่องใด

สำหรับผลไม้ถือว่าเป็น มีอยู่อย่างหลากหลายชนิดซึ่งแต่ละประเภทก็ออกผลตามฤดูกาล ซึ่งจะแตกต่างกัน อาทิเช่น มะม่วง ออกผลสุกให้รสชาติหวานอร่อยช่วงหน้าร้อน ระหว่างเดือน เม.ย. จนถึง เดือน พ.ค. หรือผลไม้ที่ราคาสูงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอย่างทุเรียน ที่ช่วงเวลาที่อร่อยที่สุดคือเดือน ก.พ.จนถึง เดือน ต.ค.เป็นต้น

จึงเป็นเหตุให้เกษตรกรที่ปลูกพืช ผัก ผลไม้ ในช่วงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตจึงต้องมาการขนส่ง เพื่อกระจายสินค้าไปตามร้านค้า ทั้งขาย ปลีก ขายส่ง หรือทางช่องทางออนไลน์ ดังนั้นต้องมีการใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อใช้สำหรับบรรจุผลไม้ประเภทต่างๆ แล้วผลไม้ยอดฮิต ยอดนิยมจะมีอะไรบ้างและกล่องที่เหมาะกับใช้บรรจุเป็นกล่องแบบใด ดังนี้

  • ทุเรียน ถือว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ เป็นผลไม้เศรษฐกิจของไทยที่สามารถส่งออกได้หลายประเทศมีหลากพันธ์ุที่นิยม ทั้ง พันธ์ุหมอนทอง ก้านยาว ฯลฯ ซึ่งกล่องที่เหมาะกับใช้บรรจุควรเป็นกล่องใส่ผลไม้ที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เพราะมีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี
  • เงาะ ถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเพราะสามารถนำไปแปรรูปได้หลากหลาย รสชาติหวานอร่อย และมีขนาดต่อลูกที่เล็กและน้ำหนักเบา ซึ่งกล่องที่เหมาะกับใช้บรรจุเงาะก็ยกตัวอย่างเช่น กล่องฝาครอบในตัวแบบมีรูเจาะที่กล่อง กล่องมีขนาดเหมาะสมกับจำหน่าย ถือจับสะดวก
  • มะม่วง ผลไม้ที่สามารถทานได้แทบจะทุกฤดูกาลมีหลายพันธ์ุ อาทิ มะม่วงแรด มะม่วงน้ำดอกไม้ นิยมทานทั้งแบบสุก และไม่สุก ทั้งเปรี้ยวและหวาน นำมาแปรรูปเป็นของหวานที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างข้าวเหนียวมะม่วงได้ รูปทรงมีขนาดพอดีมือดังนั้นกล่องที่เหมาะกับหารใช้บรรจุที่ผู้เขียนแนะนำคือ กล่องไดคัทมีหูหิ้ว ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกลอน E รับน้ำหนักได้ดี มีขนาดที่เหมาะสม
  • ส้ม ผลไม้ที่ทานได้ตลอด รสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ มีหลากหลายสายพันธ์ุ เช่น ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มโชกุน มีรูปทรงกลม ขนาดเล็ก กล่องที่เหมาะกับบรรจุอย่างกล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น มีน้ำหนักเบา รับน้ำหนักและมีความแข็งแรงทนทาน ดี และยังสามารถเข้าห้องแช่เย็นได้จึงเหมาะกับผลไม้อย่างส้ม
  • สตรอว์เบอรี่ ผลไม้ที่นิยมในหมู่สาวๆ ด้วยสีสัน รสชาติ ที่มีความยูนิคทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่าง กล่องใส่ผลไม้มีหน้าต่าง เป็นกล่องที่มีดีไซน์สวยงามมีหน้าต่างแสดงให้เห็นถึงสินค้าภายในได้ชัดเจน ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกสีขาวเกรด KS กล่องมีความแข็งแรงปิดสนิทมิดชิด
  • เมล่อน อีกหนึ่งผลไม้ที่คนชอบทานกัน ดับร้อนได้ดี รสชาติละมุน มีรูปทรงกลมขนาดพอประมาณซึ่ง กล่องมีรูระบายอากาศ ทำให้ผลไม้ไม่เน่าเสีย คงความสดไว้ได้นาน มีรูเจาะมือจับ เพื่อความสะดวกสบายในการขนย้ายกล่อง จึงเหมาะกับผลไม้ชนิดนี้

 

 

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า