fbpx

การเลือกบรรจุภัณฑ์ ที่เหมาะใช้ในการขนส่ง

การเลือกบรรจุภัณฑ์-ปก

การเลือกบรรจุภัณฑ์ ที่ใช้ในการขนส่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในขั้นตอนของการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุ เพราะถ้าหากเราเลือกใช้กล่องที่บรรจุสินค้าไม่เหมาะสมอาจจะทำให้สินค้าเสียหาย ไม่ปลอดภัยได้ ดังนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการบรรจุสินค้าจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ช่วยในเรื่องของการง่ายต่อการบรรจุ แล้วยังปลอดภัยต่อการจัดส่งอีกด้วย ดังนั้นการจัดส่งมีกล่องรูปแบบใด รวมไปถึงเรื่องควรรู้ก่อนทำการจัดส่งสินค้าว่ามีรายละเอียดอย่างไร บทความชุดนี้มีคำตอบให้ครับ

การเลือกบรรจุภัณฑ์ ที่เหมาะกับการขนส่งมีกล่องแบบใดบ้าง

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับการขนส่งมี 4 รูปแบบที่ผู้เขียนขอยกตัวอย่าง ดังนี้

1.กล่องมาตราฐานส่งออก กล่องกระดาษ 5 ชั้น เป็นกล่องกระดาษลูกฟูก กล่อง RSC ฝาชน ลอน BC หนา 5 ชั้น แข็งแรง รับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) กล่องส่งออกสเปกเดียวกับ UPS,DHL

งานสั่งผลิตกล่อง-1

2.กล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ มีกล่องแบบ KA สีน้ำตาลทอง กล่องแบบ KT สีน้ำตาลธรรมชาติ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์ขนาด KERRY เป็นต้น

กล่องไปรษณีย์-เบอร์-2B-KA

3.กล่องพัสดุ กล่องเก็บสินค้า เป็นกล่องกระดาษ จากโรงงานผลิตกล่องพัสดุลูกฟูก สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) เบอร์ 00,0,2A,A+6,A,2B,B,B+7,C,CD,C+9,D,D7,D+11,E,F,G,H และ I แข็งแรง ทนทาน สำหรับบรรจุแพ็คสินค้า ส่งพัสดุ ส่งของออนไลน์ น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง

กล่องกระดาษ กล่องพัสดุ กล่องกระดาษลูกฟูก

4.กล่องขนของ ขนสินค้า ขนย้ายบ้าน ทำจากกระดาษลูกฟูก สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT)มาตราฐาน FSC แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง สำหรับบรรจุแพ็คสินค้า ขนของย้ายบ้านมีช่องมือจับ ให้ดึงออกมาใช้ได้ง่าย ประกอบและพับเก็บได้ง่าย เมื่อไม่ใช้เพื่อประหยัดพื้นที่

กล่องขนของ กล่องย้ายบ้าน 55.4c32.5x40.9 ซม.

เข้าชมหมวดสินค้า: กล่องไปรษณีย์ เพิ่มเติม

 

แนะนำ การเลือกบรรจุภัณฑ์ ที่ใช้ในการขนส่ง กล่องแบบใด

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับการขนส่งมีหลายแบบ ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ 100 % สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ มีความแข็งแรง ทนทานกล่องขึ้นรูปง่าย เหมาะกับการบรรจุพัสดุเพื่อใช้ในการขนส่ง ทำจากโรงงานที่มีการตรวจสอบคุณภาพที่ได้มาตรฐาน และกล่องที่ผู้เขียนจะทำการแนะนำมีแบบใดบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการบรรจุสินค้าให้ปลอดภัยก่อนทำการจัดส่ง

การจัดส่งสินค้าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวสินค้าเป็นหลัก เพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย สะดวกต่อพนักงานขนส่ง ดังนั้นมีข้อที่ควรรู้ก่อนทำการแพ็คสินค้าก่อนการจัดส่งที่ไม่ควรมองข้าม ดังนี้้

  • ควรเลือกขนาดกล่องให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่จะทำการบรรจุ
  • เลือกกล่องให้ถูกประเภทกับสินค้าหรือพัสดุ
  • ควรมีการห่อหุ้มพัสดุให้มีความแน่นหนาด้วยวัสดุกันกระแทกแบบต่างๆ อาทิ พลาสติกกันกระแทก
  • นำพัสดุลงหีบห่อควรเว้นช่องว่างอย่างน้อย 1 นิ้ว จัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมตามรูปทรงของพัสดุที่จะทำการส่ง
  • ควรใส่กระดาษฝอยกันกระแทกให้แน่นหนาเพื่อกันสิ่งของเคลื่อนตัวระหว่างการขนส่ง
  • ควรติดป้ายเตือนกำกับพัสดุที่แตกหักง่าย อย่างสินค้าที่แตกหักง่าย หรือ ควรระมัดระวังในการขนส่งเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ทราบและเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน
  • ไม่ควรส่งสินค้าที่ผิดกฎหมายหรือปฎิบัติตามกฎของการขนส่งตามแต่บริษัทขนส่งนั้นๆ

สรุปได้ว่า

กาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะแกการขนส่ง ต้องคำนึงถึงสิ่งของหรือพัสดุที่จะบรรจุให้มีความเหมาะสมสอดค้องกับกล่อง ทั้งเรื่องของขนาด น้ำหนัก รวมไปถึงช่องทางในการจัดส่งทั้งทางรถ ทางเรือและทางอากาศ ควรมีการแพ็คสินค้าให้เรียบร้อยปลอดภัยพร้อมทั้งมีการจ่าหน้าระบุรายละเอียดสินค้าให้มีความครบถ้วน ไม่ส่งของผิดกฎหมาย จากบทความข้างต้นผู้เขียนหวังว่าบทความชุดนี้จะให้ประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจจะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในการขนส่งไม่มากก็น้อยครับ

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า