fbpx

วิธีการขนส่งสินค้าประเภทแก้วด้วยกล่องไปรษณีย์

วิธีการขนส่งสินค้าประเภทแก้วด้วยกล่องไปรษณีย์

สินค้าประเภทแก้วเป็นสินค้าที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต่างก็หลีกเลี่ยงที่จะนำมาจำหน่าย เพราะการขนส่งนั้นทำได้ลำบากกว่าสินค้าประเภทอื่นมาก สินค้าประเภทแก้วทุกชิ้น ไม่ว่าเป็นแบบไหน เมื่อนำมาใส่ กล่องกระดาษลูกฟูก หรือ กล่องไปรษณีย์ไม่ว่าจะขนาดอะไรก็ตาม โดยปราศจากวัสดุอื่นๆมาช่วยห่อหุ้ม แน่นอนว่าเมื่อถึงผู้รับปลายทาง ก็มักจะแตกหักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยเหตุนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงมักหลีกเลี่ยงสินค้าที่ทำจากแก้วและเซรามิคต่างๆ เพราะไม่อยากให้เกิดการชำรุดในกระบวนการขนส่ง แต่อย่างไรก็ตามหากสินค้าที่เราหาได้นั่นก็คือแก้วเซรามิคหรือสินค้าประเภทแก้วต่างๆ แม้ว่ามันจะแตกหักได้ง่ายเมื่อต้องส่งให้ผู้รับปลายทาง เราก็สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยใช้วิธีการป้องกันการแตกหักต่างๆ บทความนี้เราจะรวมวิธีการลดแรงกระแทกเมื่อต้องขนส่งสินค้าเหล่านี้ มาดูกันเลยว่าจะทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง

การใช้กระดาษเหลือใช้มาลดแรงกระแทก

ในการขนส่งสินค้าประเภทแก้วและของที่แตกหักได้ง่ายนั้น วิธีการลดแรงกระแทกที่นิยมกันมากที่สุดก็คือการใช้วิธีห่อด้วยกระดาษเหลือใช้ เนื่องจากการห่อด้วยเศษกระดาษเหลือใช้นั้น เมื่อมีแรงกระแทกจากภายนอก สิ่งที่จะมารับแรงกระแทกนั้นก็คือเศษกระดาษ หากเราห่อโดยมีความหนาเพียงพอ เราก็มั่นใจได้ว่าจะส่งสินค้าประเภทแก้วหรือเซรามิคไปถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยหายห่วง ไม่ต้องกลัวสินค้าจะแตกหักไปเสียก่อน หากสินค้าที่ไม่ห่อด้วยเศษกระดาษก็ควรมีวิธีอื่นๆเพื่อป้องกันแรงกระแทกจากภายนอก มิฉะนั้นสิ่งของที่เราจัดส่งจะมีโอกาสเสียหายสูงมาก

การใช้ก้อนโฟมห่อหุ้ม

นอกจากการใช้เศษกระดาษเหลือใช้หรือเศษกระดาษหนังสือพิมพ์มาห่อหุ้มอุปกรณ์ประเภทแก้วและเซรามิคของเราได้แล้ว เรายังสามารถใช้ก้อนโฟมมาห่อหุ้มไม่ให้สิ่งของที่เราต้องการส่งแตกหักได้อีกด้วย การใช้ก้อนโฟมนั้นจะต้องตัดให้เข้ารูปกับสิ่งของที่เราต้องการจัดส่งพอดี โดยข้อดีของการใช้ก้อนโฟมนั่นก็คือการช่วยล็อคไม่ให้สิ่งของที่เราต้องการจัดส่งเคลื่อนไหวได้ง่าย ป้องกันไม่ให้แรกกระแทกมาถึงสิ่งของที่เราจัดส่ง โดยทั่วไปการใช้ก้อนโฟมไม่ได้มีความนิยมสำหรับสินค้าประเภทแก้วหรือเซรามิคเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมสำหรับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมไปถึงเครื่องมือเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย เพราะของเหล่านี้นั้นสามารถเกิดการชำรุดได้ง่ายมาก จึงต้องมีกระบวนการห่อหุ้มและล็อคให้นิ่งก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการขนส่ง มิฉะนั้นหากเกิดการชำรุดขึ้นมา ความเสียหายจะสูงมากๆ เทียบไม่ได้กับค่าอุปกรณ์ห่อหุ้มเหล่านี้เลย

การใช้แผ่นพลาสติกกันแรงกระแทก

หากสินค้าของเราไม่ได้มีน้ำหนักหรือขนาดที่ใหญ่มากเกินไป การใช้แผ่นพลาสติกสำหรับรับแรงกระแทกโดยเฉพาะจะช่วยประหยัดทรัพยากรโลกได้มากกว่าการใช้ก้อนโฟมเยอะ เพราะการผลิตแผ่นพลาสติกกันกระแทกนั้น จะเน้นใส่อากาศเข้าไปเพื่อให้พลาสติกฟูขึ้นและเต็มไปด้วยอากาศ โดยเรานำมาหอสิ่งของต่างๆที่ทำจากแก้วได้ จะช่วยลดแรงกระแทกโดยใช้ฉนวนสำหรับรับแรกกระแทกนั่นก็คืออากาศเป็นหลัก เพราะจะช่วยเบาแรงกระแทกได้ดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตามแผ่นพลาสติกนั้นจะใช้อากาศเป็นส่วนประกอบหลัก ดังนั้นเราไม่ควรใช้สำหรับสินค้าประเภทแก้วน้ำโดยตรง เพราะแก้วน้ำมักไม่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม อาจจะติดแผ่นพลาสติกได้ยาก สิ่งของประเภทอิเล็กทรอนิกส์หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กก็สามารถใช้แผ่นพลาสติกห่อหุ้มได้เช่นกัน

 

นอกจากจะเลือกวัสดุในการห่อหุ้มเพื่อไม่ให้สินค้าประเภทแก้วและเซรามิคของเราแตกหักได้ง่ายระหว่างการขนส่งแล้ว ทางที่ดีเมื่อเราแพ็คของใส่กล่องไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว เราจำเป็นต้องคำนึงบริษัทขนส่งด้วยว่าจะสามารถฝากส่งกับบริษัทใดที่มั่นใจได้ว่าจะมีระบบจัดการกับสินค้าดังกล่าว มีวิธีป้องกันการกระแทกในการขนส่งสินค้าของเรา จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าสินค้าของเราจะส่งให้กับผู้รับโดยไม่มีการชำรุดใดๆเกิดขึ้น ซึ่งหากเราสามารถส่งสินค้าประเภทแก้วไปยังผู้รับได้โดยไม่เกิดปัญหาใดๆ เราจะโชคดีมาก เพราะกระบวนการส่งสินค้าประเภทนี้ทำได้ยาก ไม่ค่อยมีร้านค้าออนไลน์อยากขายสินค้าประเภทแก้วมากนัก เราจึงไม่ค่อยมีคู่แข่ง เพียงแต่ต้องหากลยุทธ์ในการส่งมอบสินค้าไม่ให้เกิดปัญหาการชำรุดระหว่างการขนส่งขึ้นได้ และยังทำให้ร้านของเรามีโอกาสได้รับรีวิวที่ดีจากลูกค้าอีกด้วย ทำให้ร้านของเรามีความน่าเชื่อถือและขายของได้ง่ายขึ้นในอนาคต

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า