fbpx

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วยการใช้แพ็คเกจจิ้งที่ดี

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย มีอยู่อย่างหลากหลายวิธี อาทิเช่น การจัดทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม หรือจะเป็นโปรอย่าง วันที่ 9เดือน9 อาจจะมีราคาสินค้าราคาพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่อีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้สินค้าของคุณมีความแปลกใหม่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ได้ ก็คือ การเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่ดี มีความเหมาะสมกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณ ถือว่าเป็นทริคง่ายๆที่แสดงถึงความใส่ใจในเรื่องของทั้งคุณภาพสินค้าและการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์มาบรรจุสินค้าแบรนด์ของคุณด้วย แล้วเคล็ดลับดีๆที่ผู้เขียนจะนำมาแบ่งปันจะมีอะไรบ้างเกี่ยวกับการเลือกแพคเกจจิ้ง มาดูกัน

5 เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วยการเลือกแพคเกจจิ้งที่เหมาะสม

เคล็ดลับดีๆในการเพิ่มยอดขายให้ปังปุริเย่ มีอยู่อย่างหลากหลายวิธี เพราะปัจจุบันนี้ช่องทางในการขายรวมไปถึงการทำการตลาดมีอยู่หลากหลายด้าน อย่างการทำโปรโมชั่นรูปแบบต่างๆ การรีวิวสินค้าจากการใช้งานจริง เป็นต้น แต่อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมทำให้สินค้าของเรามีความโดดเด่นขึ้น คงเป็นการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่เหมาะสมกับสินค้า รวมไปถึงเป็นแพคเกจจิ้งที่มีดีไซน์การออกแบบที่สะดุดตา สวยงาม ใช้งานง่ายสะดวก และเคล็ดลับดีๆที่ผู้เขียนนำมาแชร์ให้ผู้ที่สนใจหรือผู้ที่ประกอบกิจการทราบเกี่ยวกับการเลือกแพคเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมแบรนด์ของคุณว่า มีเคล็ดลับดีๆอย่างไรบ้าง 5 ข้อ ดังนี้

  1. หากลุ่มเป้าหมายและภาพลักษณ์ของแบรนด์ว่าเหมาะกับแพคเกจจิ้งแบบใด การที่เราผลิตสินค้าใดสินค้าหนึ่ง อีกสิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับแรกๆคือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ว่าสินค้าของเรามีกลุ่มเป้าหายเป็นกลุ่มใด อาทิเช่น ขายเครื่องสำอาง เน้นขายไปที่คุณสุภาพสตรี ขายเสื้อผ้าเด็กเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่เป็นคุณพ่อ คุณแม่ เป็นต้น เมื่อทำการกำหนดเป้าหมายได้แล้วการเลือกแพคเกจจิ้งก็จะทำได้ง่ายขึ้นว่าควรเป็นแพคเกจจิ้งลักษณะใดที่เข้ากับสินค้าและกลุ่มเป้าหมายของเรา
  2. ทำการเลือกแพคเกจจิ้งจากลักษณะของสินค้าของเรา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในการเลือกภาชนะหรือแพคเกจจิ้งให้มีความเหมาะสมกับสินค้าของเรา ทั้งขนาด น้ำหนักสินค้า ประเภทต้องมีการเลือกให้เหมาะสม มีความสมดุลรวมไปถึงต้องสื่อถึงสินค้าและแบรนด์ได้อย่างชัดเจนว่าเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอะไร
  3. เลือกแพคเกจจิ้งโดยคำนึงถึงลักษณะในการนำไปใช้งานของผู้บริโภค คือการเลือกใช้ภาชนะที่บรรจุสินค้าของเราให้มีออฟชั่นการใช้งานที่สะดวกต่อสินค้าแต่ละประเภท อย่างเช่น ถ้าคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารอย่างสเต็กควรใช้กล่องที่เป็นแบบ Food Grade ที่มีลิ้นชักแยกชั้นของกล่องเพื่อบรรจุชิ้นเนื้อ ผักเคียง น้ำราด และของทอดอย่างชัดเจนทำให้ง่ายต่อการใช้งาน หรือจะเป็นกล่องแบบหูช้างมีหน้าต่างที่ทำให้เห็นสินค้าภายในกล่องเปิดง่าย เป็นต้น
  4. ดูที่ความคงทน แข็งแรงของแพคเกจจิ้งรวมไปถึงการดูแลรักษาที่ง่าย ต้องเป็นแพคเกจจิ้งที่มีความแข็งแรงทนทานในระดับหนึ่ง เพราะว่าจะช่วยในเรื่องของการเซฟสินค้าในระหว่างการจัดส่งหรือเคลื่อนย้ายไม่ให้เกิดความเสียหาย หกเลอะเทอะ แตกหัก เป็นต้น และต้องเป็นแพคเกจจิ้งที่ไม่เป็นอันตรายจากสารเคมี หรือเปื่อยยุ่ยง่าย สามารถเก็บและดูแลรักษาง่าย อย่างการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่สามารถเข้าช่องเย็นได้ เข้าไมโครเวฟได้ เป็นต้น
  5. ต้องมีราคาที่สมเหตุสมผลกับวัสดุที่ใช้ในการผลิตแพคเกจจิ้ง ต้องเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่ผลิตมาจากวัสดุที่ได้คุณภาพมาตรฐานตามรูปแบบของแพคเกจจิ้งนั้นๆ อาทิ บรรจุภัณฑ์กระดาษต้องผลิตมาจากกระดาษลูกฟูกแบบพิเศษที่เหมาะกับสินค้าแต่ละประเภทอย่าง กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้นและ 5 ชั้น อีกทั้งต้องคำนึงถึงราคาที่มีความสมเหตุสมผลตามต้นทุนวัสดุที่ใช้ในการผลิต รวมไปถึงกรรมวิธี เพื่อเป็นการใช้ต้นทุนอย่างรัดกุม และยังได้สินค้าแพคเกจจิ้งที่มีคุณภาพมาบรรจุสินค้าแบรนด์ของคุณด้วยครับ

 

5 เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย สินค้าสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ให้ยอดปังทะลุเป้า

นอกจากจะเพิ่มยอดขายกระตุ้นการตลาดให้กับแบรนด์หรือสินค้าของคุณด้วยการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่ดี ตามเคล็ดลับที่กล่าวมาในหัวข้อข้างต้นแล้ว มาดูปัจจัยในการเพิ่มยอดขายด้วยเคล็ดลับดีๆในด้านอื่นที่จะทำให้แบรนด์หรือสินค้าของคุณไม่น้อยหน้าคู่แข่งทางการตลาด และยังช่วยเพิ่มกระตุ้นยอดขายให้ปัง ได้ยอดตามเป้าหมายจนคุณขายอย่างไม่หวาดไม่ไหวเลยครับ มาดูเคล็ดลับดีๆ 5 ข้อกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. การจัดทำโปรโมชั่นของร้าน อาทิ การลดราคาสินค้า การแจกสินค้าเมื่อซื้อครบยอดตามที่กำหนด การเพิ่มปริมาณหรือคูปองแถมสำหรับแลกซื้อสินค้าชนิดอื่นในธุรกิจของคุณด้วยราคาพิเศษ
  2. ทำการนำเสนการรีวิว สินค้าของคุณจากผู้ใช้จริง เป็นการโปรโมทสินค้าให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น และยังถือว่าเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์การันตีจากผู้ที่ทดลองหรือลูกค้าที่ทำการอุดหนุนสินค้าของเราจริงๆ
  3. การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่เหมาะสม ทั้งเรื่องของขนาด การใช้งาน การแข็งแรงทนทาน ความสะดวกสบายในการใช้รวมไปถึงมีการออกแบบดีไซน์ที่สวยงามและแสดงความเป็นแบรนด์ของคุณอย่างชัดเจนช่วยเพิ่มภาพจำส่งเสริมกระตุ้นยอดขาย
  4. ราคาของสินค้าต้องมีความสมเหตุสมผล กับแบรนด์และประเภทของสินค้า อาทิเช่น ถ้าเป็นธุรกิจอาหารญี่ปุ่นถ้าเป็นสินค้านำเข้าก็อีกราคาหนึ่ง ถ้าเป็นอาหารที่เป็นวัตถุดิบที่หาง่ายหรือหาได้ตามท้องตลาดก็ต้องมีราคาที่ไม่โอเวอร์หรือยึดติดกับชื่อแบรนด์จนเกินไป
  5. เอาใจใส่การขายผ่านหลายช่องทาง อย่างการขายที่หน้าร้านส่วนหนึ่ง และเพิ่มช่องทางออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมช่วยให้เข้าถึงลูกค้าง่าย อาทิเช่น ผ่าน facebook  instragram เป็นต้น อาจจะมีการเพิ่มช่องวิดีโอสำหรับรีวิวหรือนำเสนอสินค้าใหม่ๆผ่านช่องทาง youtube ด้วย

แพคเกจจิ้งหลากหลายแบบที่ตอบโจทย์ธุรกิจประเภทต่างๆ

แพคเกจจิ้งแบบต่างๆ ก็มีคุณสมบัติทั้งเรื่องของการใช้งาน วัสดุที่ใช้รวมไปถึงกระบวนการในการผลิตที่แตกต่างกัน และเหมาะกับใช้กับสินค้าแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน ดังนี้ บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งแต่ละแบบเหมาะกับใช้กับธุรกิจประเภทใดบ้าง ยกตัวอย่างได้ ดังนี้

  • กล่องไปรษณีย์ ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานโดยตรง เหมาะกับธุรกิจการขนส่ง และพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าแบบออนไลน์ ที่ต้องการแพคเกจจิ้งที่แข็งแรงในการบรรจุสินค้าจัดส่งให้ลูกค้าในระยะทาง ทั้งใกล้และไกลอย่างปลอดภัย
  • กล่องพัสดุ มีความแข็งแรงทนทาน สำหรับบรรจุแพ็คสินค้า ส่งพัสดุ ส่งของออนไลน์ มีหลายขนาดสามารถใช้บรรจุสินค้าได้หลากหลาย เหมาะกับธุรกิจการค้าขายออนไลน์ หรือจะเป็นบริษัทขนส่งเอกชนที่ยุคนี้ถือว่าเป็นอีกกิจการหนึ่งที่ตอบโจทย์การค้าขายรูปแบบออนไลน์อย่างมาก เป็นต้น
  • กล่องของขวัญ ถือว่าเป็นอีกกล่องที่เหมาะสำหรับใส่ของหรือสินค้าอย่าง ของฝาก ของชำร่วย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของไปจนถึงขนมอย่างคุกกี้ เป็นต้น เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษเยื่อขึ้นรูป กันกระแทกได้ดี มีทั้งแบบฝาครอบและฝาชน สามารถนำไปติดโบว์เพิ่มความสวยงามดูพรีเมี่ยมหรือจะสั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้แบรนด์ก็จะช่วยเสริมภาพจำให้กับธุรกิจของคุณได้ไม่ยากครับ
  • กล่องส่งออก เป็นกล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น นิยมใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการป้องกันสูง มีน้ำหนักมาก ใช้เพื่อการส่งออก กล่องที่มีการเรียงซ้อนสูงและจัดเก็บเป็นเวลานาน สินค้าแตกหักงายหรือสินค้าไม่เป็นทรง กล่องที่จัดส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนเนื่องจากไม่สามารถควบคุมการโยนหรือการถูกสินค้าอื่นทับ
  • กล่องไฮบริด ฝาใส เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษคราฟท์ เป็นแพคเกจจิ้งแบบFood Grade ที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยมีทั้งแบบ 1 ช่อง 2 ช่อง เป็นต้นอีกทั้งยังมาพร้อมฝาใสปิดสนิทกันการหกเลอะเทอะ เหมาะกับผู้ที่ประกอบกิจการร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่ หรือจะเป็นอาหารแนวสตรีทฟู้ดก็ได้
  • กล่องกระดาษคราฟท์ เป็นกล่องที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย เพราะว่ามีคุณสมบัติสามารถทนต่อความชื้นได้ดี ทั้งยังสามารถสั่งผลิตพิมพ์งานลวดลายต่างๆได้สวยเพิ่มความแตกต่างแปลกใหม่ให้แพคเกจจิ้งของคุณได้0และมีความ ทนทาน รับน้ำหนักได้มาก เหมาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจทั้งอาหาร และ สินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป
  • ถุงกระดาษคราฟท์ มีทั้งแบบที่มีหูหิ้วและไม่มีหูหิ้ว สามารถใช้บรรจุสินค้าได้หลายประเภท ถือจับสะดวก มีหลากหลายสีสัน เหมาะกับใช้ในธุรกิจขายเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ร้านขนมปังเบเกอร์รี่ อีกทั้งสายช้อปปิ้งก็ไม่ควรพลาดแพคเกจจิ้งนี้นะครับ

แนะนำแพคเกจจิ้งกระดาษรักษ์โลก ตัวเลือกสำหรับท่านที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม

บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากกระดาษนั้นมีอยู่อย่างหลากหลายประเภท ซึ่งความเหมาะสมในการใช้บรรจุสินค้าของภาชนะที่ผลิตมาจากวัสดุกระดาษก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสิ่งของที่จะทำการบรรจุ ดังนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ภัณฑ์กระดาษถ้าท่านกำลังมองหา ว่าควรใช้กล่องหรือบรรจุภัณฑ์แบบใด ผู้เขียนมีสินค้าจากโรงงานหงส์ไทนมาแนะนำให้ครับ มาดูกันว่ามีสินค้ารายการใดบ้างที่เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่เหมาะกับสินค้าที่หลากหลาย ยกตัวอย่างได้เช่น

 

สามารถรับชมแพคเกจจิ้งรูปแบบต่างๆจากโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Youtube

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า