fbpx

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับกล่องข้าวกระดาษ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

เรื่องน่ารู้-เกี่ยวกับกล่องข้าวกระดาษ-บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

ปัญหาขยะและมลภาวะที่มีเกิดจากการกำจัดขยะอย่างไม่ถูกวิธี ทำให้มีการรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมกันแก้ปัญหา โดยลด ละ เลิก การใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก กล่องกระดาษใส่อาหาร ถ้วยกระดาษ จานกระดาษ และแก้วกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่ผู้ประกอบร้านอาหารนำมาใช้ทดแทน

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับกล่องข้าวกระดาษ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม หรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายของกิน นำมาใช้ทดแทนกล่องโฟมมีหลายชนิดแต่ที่ได้รับความนิยมและนำมาใช้กันมากที่สุด ก็คือ กล่องกระดาษใส่อาหาร และบรรจุภัณฑ์อาหารทำจากกระดาษในหลายๆรูปแบบ สำหรับผู้ประกอบการหรือพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มขายสินค้าประเภทของกิน และเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ยังไม่มีกำลังในการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ใช้เอง ก็จะเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูปที่ผลิตออกมาวางจำหน่าย ซึ่งหากเรียนรู้ก็จะทำให้เลือกใช้ได้เหมาะสมกับสินค้า

บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษใส่อาหารมีกี่แบบ

กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ส่วนใหญ่จะมีสีขาวและดราฟท์ หรืออาจมีการออกแบบพิมพ์ลวดลายต่าง ๆ แบ่งออกได้หลายแบบลักษณะของบรรจุภัณฑ์ เช่น

1.กล่องข้าวกระดาษแบบแบ่งช่อง จะมีตั้งแต่กล่องข้าวที่มีเพียง 1ช่องแบบที่นิยมใช้กันทั่วไป และกล่องข้าวแบบ 2ช่อง แบบ 3ช่อง แบบ 4ช่อง ไปจนกระทั่งกล่องข้าวกระดาษแบบ 5 ช่อง

2.กล่องกระดาษใส่อาหาร แบบแบ่งตามขนาด ได้แก่ กล่องข้าวกระดาษขนาด S ขนาด M และกล่องข้าวกระดาษขนาด S

3.กล่องข้าวกระดาษแบบแบ่งตามทรงกว้าง ได้แก่ กล่องอาหารพร้อมทานทรงกว้างขนาด 26ออนซ์ กล่องอาหารพร้อมทานทรงกว้างขนาด 45ออนซ์ และกล่องอาหารพร้อมทานทรงกว้างขนาด 49ออนซ์

4.กล่องกระดาษใส่อาหารแบบแบ่งตามทรงสูง ได้แก่ กล่องอาหารพร้อมทานทรงสูงขนาด 16ออนซ์ กล่องอาหารพร้อมทานทรงสูงขนาด 26ออนซ์ และกล่องอาหารพร้อมทานทรงสูงขนาด 32ออนซ์

5. ถาดกระดาษใส่อาหาร จะแบ่งตามขนาด ได้แก่ ถาดกระดาษขนาด S ถาดกระดาษขนาด M และถาดกระดาษขนาด L

6.บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารลักษณะเป็นถ้วยกระดาษ หรือจานกระดาษ มีหลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน เช่น จานกระดาษสำหรับใส่เค้กวันเกิด จานกระดาษสำหรับใส่ผลไม้ ถ้วยกระดาษแบบมีฝาครอบ

กล่องกระดาษใส่อาหาร และบรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหารรูปแบบอื่น ๆ นอกจากส่วนใหญ่จะมีสีขาวไม่ใส่สาร ทำให้อาหารมีความปลอดภัย ยังทำจากกระดาษคุณภาพ  มีความแข็งแรง คงรูป ไม่รั่วซึม ยังสามารถรักษาคุณภาพของอาหาร ใส่อาหารได้ทั้งร้อนและเย็น บางชนิดยังใช้อุ่นในไมโครเวฟได้ด้วย

นอกเหนือจากนี้หากอยากทราบว่ากล่องกระดาษ ควรเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม สามารถอ่านบทความต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/multi-channel-paper-box-how-to-choose/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า