fbpx

การเลือกกล่องไปรษณีย์สำคัญอย่างไร

การเลือกกล่องไปรษณีย์สำคัญอย่างไร

สำหรับการขายสินค้าออนไลน์นั้น สิ่งสำคัญที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นก็คือ การเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ที่ราคาถูกและมีขนาดที่เหมาะสม  มาจัดส่งสินค้าของเรา ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เราต้องใส่ใจมาก เพราะต้นทุนของเราจะต่ำลงหรือสูงขึ้นได้นั้นมักขึ้นอยู่กับการเลือกกล่องไปรษณีย์เช่นกัน ถ้าเราเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็ทำให้มีราคาแพง แต่หากสั่งกล่องไปรษณีย์ขนาดเล็กเกินไป แม้จะมีราคาที่ถูก แต่บางครั้งก็ไม่สามารถรองรับการจัดส่งสินค้าได้เช่นกัน บางครั้งสินค้ามีขนาดมากกว่ากล่อง ทำให้เราไม่รู้ว่าจะจัดส่งอย่างไร

 

การเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่เกินไป

หลายๆคนที่เป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์มองว่ากล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่นั้นไม่ได้มีราคาสูงไปกว่ากล่องไปรษณีย์ขนาดเล็กมากนัก จึงใช้วิธีการสั่งกล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่มาตุนเอาไว้ เพราะมองว่าไม่ว่าเราจะขายสินค้าแบบไหนก็สามารถจัดส่งให้กับลูกค้าได้ทั้งหมด แต่หารู้ไม่ว่านอกจากต้นทุนของกล่องไปรษณีย์ต่อชิ้นที่สูงขึ้นแล้ว หากกล่องมีขนาดใหญ่ เรามักถูกคิดค่าจัดส่งตามขนาดของกล่องด้วย และไม่เพียงเท่านี้ หากลูกค้าสั่งของทีละหลายๆคน ทำให้เราไม่สามารถขนส่งของไปส่งได้ครบทั้งหมด ทำให้ต้องส่งกันหลายรอบ ยิ่งทำให้ต้นทุนของเราสูงขึ้นเป็นทวีคูณโดยที่เราไม่รู้ตัวหรือไม่ได้คาดคิดใดๆ ดังนั้นอย่าลืมว่าในการเลือกกล่องไปรษณีย์นั้นจะต้องมีความสัมพันธ์กับขนาดของสินค้าที่เราต้องการขาย ไม่ใช่สั่งแบบที่มีขนาดใหญ่ไว้ก่อน พยายามที่จะทำให้ร้านของเราได้กำไรตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะหาโอกาสขยายกิจการได้ไม่ยาก อย่าใช้จ่ายเกินความจำเป็นสำหรับการลงทุน

 

การเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดเล็กเกินไป

หากเราเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดเล็กเกินไปในการขนส่งสินค้านั้น แม้เราจะมีค่าใช้จ่ายต่อชิ้นที่ถูกลงจากราคากล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดเล็ก แต่ปัญหาคือเราอาจไม่สามารถที่จะส่งสินค้าบางชนิดได้ ทำให้กล่องไปรษณีย์ที่เราซื้อมานั้นจะต้องทิ้งเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ เราจึงไม่ควรประหยัดต้นทุนในการขนส่งด้วยการสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์ที่เล็กกว่าขนาดของสินค้ามาเก็บไว้

 

วิธีการสั่งกล่องไปรษณีย์ให้พอดีกับขนาดสินค้า

สำหรับการสั่งกล่องมาให้พอดีกับขนาดสินค้านั้น เราสามารถทราบขนาดของกล่องได้ไม่ยาก เพราะหน้าเว็บได้แจ้งขนาดให้กับเราไว้ชัดเจนแล้ว เราจึงสามารถใช้ไม้บรรทัดเพื่อวัดขนาดสินค้าของเรามาเปรียบเทียบกับกล่องที่เราต้องการสั่งซื้อได้เลย ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกลัวอีกต่อไปว่าจะสั่งกล่องที่ใหญ่เกินไปหรือกล่องที่มีขนาดเล็กเกินไปมาใช้บรรจุสินค้าส่งให้กับผู้รับ เพราะกล่องทุกขนาดมีขนาดความกว้าง ความยาว ความสูงระบุไว้ชัดเจน ทำให้เราวัดสินค้าของเรามาเปรียบเทียบกับกล่องที่จะจัดส่งได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ข้อดีของการเลือกกล่องไปรษณีย์พอดีของสินค้า

การที่เราจะขายสินค้าออนไลน์นั้น โดยทั่วไปเมื่อต้องนำสินค้ามาบรรจุลงกล่อง เราจะต้องมีมาตรการในการป้องกันแรงกระแทกในกระบวนการจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับด้วย อาจจะใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หรือแผ่นโฟมมาช่วยรองรับแรงกระแทกจากภายนอกในระหว่างการขนส่ง ซึ่งหากเราเลือกกล่องที่มีความพอดีกับตัวสินค้าที่เราขาย จะช่วยให้เราใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หรือแผ่นโฟมจำนวนไม่มากเกินไปมาห่อหุ้มสินค้าของเรา แต่หากกล่องมีขนาดใหญ่เกินไป เราจะต้องใช้วัสดุในการห่อหุ้มเยอะกว่าปกติเพื่อปิดช่องว่างที่เหลืออยู่ในกล่อง ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ที่พอดีกับสินค้าของเราเอาไว้ก่อน ยกเว้นว่าสินค้าที่เราจำหน่ายในร้านของเราเป็นสินค้าประเภทแก้วหรือเซรามิคที่อาจแตกหักได้ง่าย เราจำเป็นต้องใช้กล่องขนาดใหญ่ เพราะจะต้องใช้วัสดุห่อหุ้มเยอะมากในการลดแรงกระแทกจากภายนอกในระหว่างที่เราจัดส่งของไปยังปลายทาง

 

อย่างไรก็ตามแม้การเลือกกล่องไปรษณีย์ที่พอดีกับตัวสินค้าจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าได้เยอะมาก แต่หากสินค้าของเราไม่ทนต่อการแตกหัก อาจชำรุดระหว่างการขนส่งหรือกระทบกระเทือนไปถึงภายในได้ง่าย โดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เราควรเลือกใช้กล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่กว่าของที่จะส่งไปยังปลายทาง เพราะว่าเราจะต้องห่อหุ้มด้วยวัสดุกันกระแทกที่มากกว่าปกติเพื่อไม่ให้เกิดการกระแทกมาถึงตัวสินค้าของเราได้

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า