fbpx

ร้านขายปลีกเลือกกล่องไปรษณีย์แบบไหน

ร้านขายปลีกเลือกกล่องไปรษณีย์แบบไหน

ยุคสมัยนี้การซื้อของออนไลน์นั้นถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะว่าคนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตกันเป็นปกติ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ปรับตัวกันมาขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งในการขายสินค้าออนไลน์นั้น จะมีสิ่งจำเป็นอยู่คือ กล่องไปรษณีที่ราคาถูก แข็งแรง และมีขนาดที่เหมาะสมตามสินค้าต่างๆ ที่เป็นภาระที่เพิ่มเข้ามานั่นก็คือการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งจากปกติเราขายของหน้าร้านยังไม่มีการจัดส่งใดๆไปยังลูกค้าเพราะลูกค้ามาซื้อสินค้าที่ร้านและรับของไปได้เลย แต่เมื่อมีการขายของออนไลน์ ภาระที่จะเพิ่มเข้ามานั่นก็คือเราจะต้องจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าของเราด้วย ดังนั้นบทความนี้เราจะแนะนำให้ท่านได้ทราบว่าการจัดส่งสินค้าแต่ละประเภท จะใช้กล่องไปรษณีย์แบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุด

 

สินค้าประเภทเสื้อผ้า

ร้านขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงหนีไม่พ้นร้านขายเสื้อผ้า เพราะเป็นร้านที่มีต้นทุนในการจัดส่งถูกที่สุด ช่วยให้ผู้ส่งและผู้รับมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งถูก เพราะเสื้อผ้ามีน้ำหนักเบามาก แม้จะสั่งจำนวนมากๆ ก็ไม่ได้เป็นสาเหตุให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเท่าไหร่นัก ดังนั้นร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์จึงเป็นที่นิยมสูงมากในยุคนี้ โดยกล่องไปรษณีย์สำหรับจัดส่งเสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั่นก็คือกล่องเบอร์ 0 ซึ่งเหมาะสำหรับจัดส่งเสื้อผ้าอย่างมาก เป็นกล่องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่สามารถใส่เสื้อผ้าเพื่อจัดส่งให้กับปลายทางได้ทีละหลายชิ้น ทำให้ประหยัดค่ากล่องและค่าจัดส่งไปได้เยอะเลย นอกจากนี้สำหรับร้านเสื้อผ้าที่ต้องการประหยัดต้นทุนในการขนส่งและประหยัดค่ากล่องไปรษณีย์ หากเป็นเสื้อผ้าตัวไม่ใหญ่มาก ท่านสามารถส่งสินค้าของท่านด้วยวิธีการใช้ซองส่งเอกสารก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะการใช้ซองเอกสารใส่เสื้อผ้าเพื่อขนส่งนั้นจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้เยอะ เนื่องจากการส่งด้วยวิธีนี้เราจะถูกคิดค่าขนส่งเป็นราคาของการจัดส่งเอกสาร ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่าการจัดส่งพัสดุ เป็นอีกไอเดียเล็กๆสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าให้กับธุรกิจของตัวเอง

 

สินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์

สำหรับร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สิ่งของเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค รวมทั้งอุปกรณ์ส่วนประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ สิ่งที่ท่านต้องคำนึงในการจัดส่งสินค้านั่นก็คือความเสียหายในระหว่างการขนส่ง อาจทำให้เกิดการชำรุดหรือสินค้าเสียหายขึ้นได้ง่ายในกระบวนการขนส่ง ทางที่ดีคือควรหาทางป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นเอาไว้เสียก่อน โดยอาจใช้วิธีการหาวัสดุมาห่อหุ้มตัวสินค้าคอมพิวเตอร์ที่ท่านต้องการขนส่ง โดยทั่วไปวัสดุที่นิยมนำมาห่อหุ้มสินค้าประเภทนี้ได้แก่ แผ่นโฟมหนาๆ ซึ่งแผ่นโฟมหนาได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากนอกจากจะช่วยลดแรงกระแทกจากภายนอกได้ดีแล้ว ยังช่วยล็อคตัวสิ่งของด้านในที่ถูกห่อหุ้มไม่ให้เคลื่อนไหวได้อีกด้วย ทำให้สินค้าด้านในไม่เคลื่อนไหวได้ง่ายและลดโอกาสความเสียหายได้มากขึ้น ซึ่งกล่องไปรษณีย์ที่ต้องจัดเตรียมอาจมีหลายขนาด แต่ขนาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์นั่นก็คือกล่องเบอร์ C+9 เนื่องจากมีทั้งระดับความกว้างและความสูงที่เหมาะสม ช่วยให้สามารถใส่ของได้พอดิบพอดี ไม่ขาดไม่เกิน และพื้นที่ด้านในกล่องส่วนที่เหลือนั้น ยังสามารถใช้วัสดุกันกระแทกเข้ามาทดแทนได้อีกด้วย ซึ่งสามารถใช้แผ่นโฟมมาล้อมรอบสิ่งของที่ต้องการส่งได้หนาแน่น จึงลดความกังวลในเรื่องของการกระแทก เพราะยิ่งแผ่นโฟมที่ใช้มีความหนาแน่นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งลดแรงกระแทกมาถึงสิ่งของด้านในได้มากขึ้นเท่านั้น หากต้องการจัดส่งคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คนั้นขอแนะนำให้ใช้กล่องเบอร์ F เป็นกล่องที่สามารถใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้พอดี รองรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้หลายขนาดหน้าจอ ทำให้ไม่ต้องซื้อรูปแบบอื่นมาตุนเอาไว้ และกล่องรุ่นนี้ยังมีพื้นที่เหลือเมื่้อเราใส่ของเรียบร้อยแล้ว ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ส่วนที่เหลือเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ในการใส่วัสดุลดแรงกระแทกลงไปในกล่อง

 

สำหรับร้านที่ขายของชิ้นเล็กๆ อาทิเช่น แหวนหรือสร้อยคอ ก็สามารถที่จะบรรจุลงในกล่องขนาดเล็ก โดยมีกล่องเบอร์ 00 ให้เลือกซื้อสำหรับส่งสินค้าประเภทอัญมณีขนาดเล็ก ซึ่งมีจ่าหน้าให้เรียบร้อย ช่วยให้สามารถเขียนชื่อที่อยู่ทั้งฝั่งผู้รับและผู้ส่งได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งกล่องขนาดเล็กยังมีข้อดีคือค่าจัดส่งสินค้ามีราคาถูกลงอีกด้วย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า