fbpx

ความสำคัญของการเลือกกล่องไปรษณีย์ให้เหมาะกับการจัดส่งพัสดุ

ความสำคัญของการเลือกกล่องไปรษณีย์

การจัดส่งสินค้าหรือพัสดุ ปัจจุบันสามารถจัดส่งได้หลากหลายช่องทาง และองค์ประกอบสำคัญของการจัดส่งก็คือการเลือกใช้ กล่องไปรษณีย์ หรือ กล่องกระดาษลูกฟูก ที่เหมาะสม เพราะนอกจากต้องเลือกให้มีความแข็งแรงทนทาน สามารถปกป้องสินค้าหรือพัสดุให้ปลอดภัยระหว่างขนส่งแล้ว การเลือกขนาด ราคา  และคุณภาพของกล่องไปรษณีย์ ยังส่งผลต่อค่าจัดส่งและต้นทุนสินค้าอีกด้วย

ความสำคัญของการเลือกกล่องไปรษณีย์ให้เหมาะกับการจัดส่งพัสดุ

โดยทั่วไปการจัดสินค้าหรือส่งพัสดุ ทั้งทางไปรษณีย์ ขนส่งเอกชน Kerry Express  Grabbike  DHL หรือ Line Man เราสามารถใช้กล่องกระดาษลูกฟูกแบบไหนก็ได้ที่มีความแข็งแรง แต่เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการจัดส่ง ผู้ประกอบส่วนใหญ่จะเลือกใช้กล่องตามขนาดมาตรฐานของไปรษณีย์ โดยพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้

1.รูปแบบการจัดส่ง

การจัดส่งมีหลายรูปแบบ และปัจจัยหนึ่งที่ต้องนำมาพิจารณาในการเลือกกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุ  ตัวอย่างเช่น การจัดส่งทางอากาศ  ทางเรือ เป็นการส่งสินค้าไปต่างประเทศ กล่องกระดาษจะต้องมีความแข็งแรงทนต่อสภาพอากาศ เช่น ทนต่อความชื้น เมื่อเป็นกล่องพัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานราคาก็ย่อมสูง ตามไปด้วย

2.ชนิดของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

การเลือกกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุ โดยพิจารณาจากชนิดของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เช่น สินค้าที่จัดส่งมี มูลค่าหรือเป็นสินค้าราคาแพง กล่องที่ใช้ในการจัดส่งต้องมีคุณภาพเหมาะสมกับสินค้า และอาจราคาสูงกว่ากล่องลูกฟูกทั่วไป ในทางกลับกันหากสินค้าไม่ได้ราคาสูงมาก การเลือกกล่องกระดาษที่แพงเกินไป อาจเป็นการเพิ่มต้นทุนที่ไม่คุ้มค่าการขายสินค้า

3.ขนาดของสินค้า

การเลือกกล่องพัสดุ โดยพิจารณาให้เหมาะสมกับขนาดของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ นอกจากทำให้ง่ายต่อการหีบห่อไม่สิ้นเปลืองกระดาษลูกฟูกหรือวัสดุห่อหุ้ม ที่ใช้ป้องกันการกระแทกจากการเคลื่อนไหวเนื่องจากกล่องมีขนาดใหญ่กว่าตัวสินค้า  และยังประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งค่าบรรจุภัณฑ์และการขนส่ง

4.น้ำหนักของสินค้า

น้ำหนักของสินค้า เป็นปัจจัยสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ต้องนำมาพิจารณา เพราะสินค้าที่มีน้ำหนักมากกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุต้องแข็งแรงและหนาเพื่อช่วยปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพดีจนถึงปลายทาง นอก จากนั้นยังต้องพิจารณากล่องกระดาษลูกฟูกที่มีความแข็งแรง หนา แต่น้ำหนักเบาสามารถลดน้ำหนักของวัสดุหีบห่อ หรือน้ำหนักรวมหีบห่อต่อชิ้นลงได้ ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้

5.สร้างมูลค่าให้กับแบรนด์และสินค้า

การเลือกกล่องกระดาษลูกฟูกหรือกล่องไปรษณีย์สำหรับจัดส่งสินค้า หากพิจารณาเลือกให้เหมาะสม ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์และสินค้า ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ายิ่งขึ้นจากความสำคัญของการเลือกกล่องไปรษณีย์ทั้ง 5 ข้อคงเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการได้นำไปพิจารณาเลือกกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุให้เหมาะกับการจัดส่งสินค้าได้ไม่ยาก

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า