fbpx

ความทนทานของกล่องไปรษณีย์

ความทนทานของกล่องไปรษณีย์

สิ่งที่คนขายสินค้าออนไลน์และคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าคงทราบกันว่าการเลือกกล่องไปรษณีย์ที่มีความทนทานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกล่องไปรษณีย์แต่ละแบบผลิตมาจากวัสดุไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราในฐานะคนที่ต้องนำมาใช้จะต้องคำนึงว่าในการ เลือก  กล่องกระดาษลูกฟูก และ กล่องไปรษณีย์นั้นจะต้องทนทานและมีขนาดที่เหมาะสม มิฉะนั้นหากเราได้เลือกกล่องที่ขาดคุณภาพ ไม่ได้ผลิตมาจากวัสดุที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีก็อาจทำให้กล่องไปรษณีย์ฉีกขาดระหว่างการขนส่งก็ได้

วัสดุที่เหมาะสมในการผลิตกล่องไปรษณีย์

โดยการผลิตกล่องไปรษณีย์นั้น เริ่มมาจากการผลิตกระดาษเป็นชิ้นๆเสียก่อน เพราะต้องใช้กระดาษมาประกอบเป็นชิ้นส่วนกล่องไปรษณีย์ ซึ่งกระบวนการผลิตกระดาษที่มีคุณภาพจะต้องใช้ต้นยูคาลิปตัส โดยใช้ชิ้นไม้สดใหม่ที่นำมาผลิตกล่องให้มีความเหนียวทนทานรองรับน้ำหนักสิ่งของด้านในได้มากขึ้น ซึ่งการใช้ไม้ยูคาลิปตัสมาผลิตกล่องไปรษณีย์นั้นเป็นวิธีที่ดีเพราะช่วยสนับสนุนเกษตรกรที่ทำไร่สามารถปลูกต้นยูคาลิปตัสเป็นรายได้เสริมจากการทำไร่เดิมอยู่แล้ว ซึ่งต้นไม้ประเภทนี้ไม่ต้องดูแลอะไรมากและเติบโตอย่างรวดเร็วพร้อมเก็บเกี่ยวในเวลาไม่นาน เกษตรกรจึงชอบมาก เพราะทำรายได้อย่างมหาศาลโดยไม่ต้องเสียเวลาไปใส่ใจหรือดูแลอะไรมาก และไม้ยูคาลิปตัสที่โรงงานรับซื้อมาจากเกษตรกรนั้นต้องผ่านการคัดสรรแล้วว่าต้องเป็นไม้คุณภาพสูง จะต้องโค่นและนำมาขายทันทีโดยไม่ทิ้งไว้เป็นปีๆจนเสียคุณภาพของเนื้อไม้หรืออาจขึ้นเชื้อราได้ ดังนั้นโรงงานจึงได้จัดตั้งหน่วยงานภายในเข้ามาตรวจสอบคุณภาพของเนื้อไม้ เพื่อประเมินว่าต้นยูคาลิปตัสที่รับซื้อมาจากเกษตรกรต้องมีคุณภาพจริง

กระบวนการแปรรูปจากไม้ไปเป็นกระดาษ

แน่นอนว่าก่อนที่จะมาเป็นกล่องไปรษณีย์ได้นั้นจะต้องผ่านกระบวนการแปรรูปจากไม้ไปเป็นเนื้อกระดาษเป็นหลายๆแผ่นเสียก่อนและนำกระดาษเหล่านั้นมาประกอบกันเป็นกล่องไปรษณีย์เพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า โดยกระบวนการแปรรูปไม้ไปเป็นกระดาษนั้นจะเริ่มจากการนำไม้เข้าสู่เครื่องจักรเพื่อบดละเอียด และนำไม้ที่ผ่านการบดละเอียดแล้วมาทำปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อสร้างแผนกระดาษที่มีความเหนียวและหนามากพอ โดยหลังได้ได้แผ่นกระดาษแล้วจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยคนงานว่าแผ่นกระดาษดังกล่าวมีคุณภาพมากพอหรือไม่ มีความเหนียวและความหนาในระดับที่ห่อหุ้มของหนักได้ดีเพียงใด หากแผ่นกระดาษชิ้นใดที่ไม่มีความเหนียวและขาดความหนาในระดับมาตรฐานก็จะถูกตัดทิ้งในกระบวนการผลิต ไม่นำมาทำกล่องไปรษณีย์ เพราะโรงงานคำนึงว่าอาจไม่สามารถช่วยห่อหุ้มสินค้าเพื่อส่งไปยังลูกค้าได้ดี กล่องชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่งได้ง่าย กล่องไปรษณีย์ที่ดีจึงต้องผ่านการตรวจคุณภาพตั้งแต่เนื้อกระดาษเสียก่อน

กล่องไปรษณีย์มีความทนทานแค่ไหน

โดยทั่วไปกล่องไปรษณีย์ที่ผ่านกระบวนการผลิตจากต้นยูคาลิปตัสนั้นมักมีความเหนียมและความหนาของเนื้อกระดาษสูงอยู่แล้ว ทำให้กล่องไปรษณีย์มีความคงทนสูงมาก ทั้งนี้หลังจากมีการผลิตแผ่นกระดาษออกมานั้น ก่อนที่จะมาทำเป็นกล่องไปรษณีย์ได้ จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณภาพของเนื้อกระดาษเสียก่อนว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานความคงทนแข็งแรงหรือไม่ ทำให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ หรือธุรกิจที่ใช้กล่องกระดาษในการขนส่งสินค้ามั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้า สามารถห่อหุ้มสินค้าได้ในปริมาณมากๆ หรือสินค้าที่มีน้ำหนักสูง ดังนั้นหากสั่งกล่องไปรษณีย์จากเรา ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าจะได้แต่ของที่มีคุณภาพ เราไม่นำกระดาษที่มีคุณภาพต่ำมาผลิตส่งให้กับลูกค้าของเราแน่นอน

นอกจากนี้การเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์นั้นนอกจากจะต้องคำนึงถึงเรื่องความทนทานและคุณภาพของมันแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงราคาของกล่องแต่ละประเภทด้วย เพราะกล่องทุกประเภทมีราคาไม่เท่ากัน ซึ่งเจ้าของธุรกิจทราบดีว่าสิ่งเหล่านี้ถือเป็นต้นทุนในการขายสินค้าทั้งสิ้น ถ้าเราซื้อกล่องไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสินค้าของเรามาก เพราะกลัวว่าจะใส่สินค้าได้ไม่พอดีกล่อง ก็จะส่งผลให้ต้นทุนในการขายสินค้าของเราสูงขึ้นมาก แต่หากเราสามารถเลือกกล่องไปรษณีย์ที่พอดีกับสินค้าของเรา เราก็จะสบายใจได้ว่าต้นทุนของเราไม่แพงจนเกินไป ยิ่งร้านขายปลีกต้องใช้กล่องเยอะๆก็ยิ่งต้องคิดในส่วนนี้ให้มากๆ มิฉะนั้นเราอาจมีต้นทุนเพิ่มขึ้นได้ง่าย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า