fbpx

บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสินค้าประเภท พืชผัก และผลไม้

hongthai-บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสินค้าประเภทพืชผักและผลไม้

เมื่อเราพูดถึงบรรจุภัณฑ์คนส่วนใหญ่ก็จะคิดไปถึง กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์  ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่งต่างๆ โดยหากพูดถึงบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสินค้าประเภท พืชผัก และผลไม้  ก็จะให้ความสำคัญกับลังพลาสติก แต่ความจริงบรรจุภัณฑ์สำหรับพืชผักผลไม้มีหลายชนิดและหลายรูปแบบ

บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสินค้าประเภท พืชผัก และผลไม้

บรรจุภัณฑ์หรือภาชนะที่นิยมใช้กับสินค้าประเภทพืชผักและผลไม้ มีหลายชนิด เช่น เข่งพลาสติก ภาชนะพลาสติกขึ้นรูป กล่องโฟม และ บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษ หลากหลายรูปแบบ  ซึ่งการเลือกใช้ขึ้นอยู่กับลักษณะและวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น เข่งพลาสติกนิยมใช้สำหรับขนถ่ายพืชผักและผลไม้ระยะสั้นๆ เช่น จากสวนหรือแหล่งผลิตมายังโกดังเพื่อจัดแต่งหรือจัดเรียงลงในบรรจุภัณฑ์เพื่อขนส่ง  ส่วนบรรจุภัณฑ์ประเภทพลาสติก การใช้สำหรับค้าส่งหรือส่งออกลดน้อยลง เนื่องจากกระแสอนุรักษ์นิยมใช้บรรจุภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องกระดาษ

บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ สำหรับผัก ผลไม้

กล่องกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยม  เพราะทำจากวัสดุธรรมชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติแล้ว ยังสามารถปลูกทดแทนได้ง่าย มีต้นทุนต่ำไม่ส่งผลกระทบต่อต้นการผลิต และยังออกแบบให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท ดังนี้

  1. กล่องกระดาษ
    บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษสำหรับผักและผลไม้ ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และรูปแบบที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย คือ แบบฝากล่องสวมทับตัวกล่องและแบบธรรมดา ส่วนความแข็งแรงขึ้นอยู่กับโครงสร้างและลักษณะการนำไปใช้งาน เช่น

    • แผ่นกระดาษลูกฟูกหน้าเดียว หมายถึง กล่องกระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยลอนลูกฟูก และกระดาษปะหน้าเพียงหน้าเดียว
    • แผ่นกระดาษลูกฟูก 1 ชั้น หมายถึง กล่องกระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยกระดาษ 3 ชั้น ได้แก่ กระดาษทำผิวกล่อง 2 ด้าน และลอนลูกฟูก 1 แถว อยู่ระหว่างกระดาษทำผิวกล่องทั้งสอง
    • แผ่นกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น หมายถึง กล่องกระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยกระดาษรวม 5 ชั้น ได้แก่ กระดาษทำผิวกล่อง 3 แผ่น และมีลอนลูกฟูก 2 แถว ระหว่างกระดาษทำผิวกล่องแต่ละแผ่น
    • แผ่นกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น หมายถึง กล่องกระดาษลูกฟูกที่ประกอบด้วยกระดาษรวม 7 ชั้น ได้แก่ กระดาษทำผิวกล่อง 4 แผ่น และมีลอนลูกฟูก 3 แถว ระหว่างกระดาษทำผิวกล่องแต่ละแผ่น ความแข็งแรงของกล่องลูกฟูก
  2. ผลิตภัณฑ์เยื่อกระดาษขึ้นรูป
    ผลิตภัณฑ์เยื่อกระดาษขึ้นรูป หมายถึงวัสดุหรือภาชนะบรรจุสามมิติที่ทำจากการขึ้นรูปของเยื่อกระดาษให้เป็นรูปร่างตามต้องการ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเศษกระดาษเหลือใช้ที่มีเยื่อบริสุทธิ์ผสมอยู่บ้าง  การใช้งานผลิตภัณฑ์เยื่อกระดาษขึ้นรูป เช่น การทำเป็นถาดหลุมใส่ผลไม้สด

บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษมีข้อดี คือช่วยป้องกันการกระแทกได้ดี เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสามารถพิมพ์รายละเอียดของสินค้าเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้อีกด้วย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า