fbpx

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ จากกระดาษ สร้างสรรค์สิ่งของเครื่องใช้ที่หลากหลาย

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-ปก

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ จากกระดาษ นั้นมีอยู่อย่างหลากหลายที่เราสามารถนำกระดาษมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งของเครื่องใช้จากไอเดียดีๆ อาทิเช่น ที่ใส่เครื่องเขียน บ้านน้องหมา ชุดเกราะนักรบให้เด็กไว้ใส่เล่นเสริมจินตนาการ เป็นต้น กระดาษถือว่าเป็นอีกวัสดุหนึ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังย่อยสลายง่าย นอกจจากจะนำมาแปรรูปเป็นบรรจุภัณฑ์ได้แล้ว กล่องหรือลังเก่าก็สามารถนำมาทำเป็นข้าวของเครื่องใช้อื่นๆได้อีกด้วย และไอเดียดีๆในการประดิษฐ์ของใช้จากกระดาษจะมีอะไรบ้างบทความนี้ผมมีคำตอบให้ ตามผมมาเลย

ไอเดีย สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ จากกระดาษ สร้างของใช้อย่างสร้างสรรค์

กระดาษถือว่าเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ จำเป็นต่อการนำมาผลิตเมื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยุคใหม่ ต้องให้ความสำคัญกับวัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตบรรจุภัณฑ์ทุกประเภท รวมถึงบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่ต้องคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามกระแสการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของปัญหามลภาวะและสิ่งแวดล้อม

ด้วยการออกแบบและใช้เยื่อกระดาษเป็นวัสดุหลักในการผลิตบรรจุภัณฑ์  ผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์โดยใช้บรรจุภัณฑ์เป็นจุดขาย ก็จะคิดค้นนวัตกรรมเยื่อกระดาษใหม่ๆเพื่อใช้เป็นวัสดุในการออกแบบและผลิต บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังต่อยอกนำกระดาษมาทำการ DIY เป็นของใช้ง่ายๆได้อีกด้วย จะมีไอเดียอะไรบ้างผมขอนำเสนอ 10 ไอเดีย ดังนี้ครับ

1.ของเล่นกระดาษ อาทิเช่น รถไฟที่ทำจากกระดาษลูกฟูก ดาบกระดาษ บ้านตุ๊กตาจากกระดาษ เป็นต้น

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-ของเล่น

2.กรอบรูปสวยงามที่ทำมาจากกระดาษ คือการนำกระดาษเหลือใช้หรือกระดาษลังมาตัดแต่งเป็นกรอบรูปตามขนาดของภาพ อาจจะมีการติดกาวตกแต่งดอกไม้ลงบนกรอบด้วย

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-กรอบรูป

3.กล่องใส่เครื่องเขียน เป็นการประดิษฐ์ของที่มีลักษณะเป็นแก้ว หรือกล่องกระดาษเล็กทรงสูงไว้บรรจุดินสอ ปากกา เครื่องเขียนต่างๆ อาจจะมีการวาดระบายสีให้เกิดความสวยงามด้วย

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-ใส่เครื่องเขียน

4.บ้านของสัตว์เลี้ยง คือการนำระดาษลังมาทำเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยง อาทิ ทำบ้านให้กระต่าย หรือ สัตว์เลื้อยคานอย่างอีกัวน่า เป็นต้น

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-บ้านสัตว์

5.ทำเป็นแจกันใส่ดอกไม้สวยๆ การนำกระดาษมาทำเป็นแจกันดอกไม้ไว้สำหรับตกแต่งบ้าน แต่ด้วยเป็นดอกไม้พลาสติกที่ไม่บรรจุน้ำ หรืออาจจะเป็นดอกไม้ที่ตัดสดใหม่ ไม่มีการเติมน้ำในแจกันเพราะจะทำให้กระดาษเปื่อยยุ่ยได้

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-แจกันดอกไม้

6.ประดิษฐ์เป็นโมบายแขวนประดับตกแต่งบ้าน สามารถนำกระดาษมาพับเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ดอกไม้ ดาว สัตว์ แล้วร้อยเชือกแขวนไว้ตามเฉลียงบ้านหรือระเบียงรับลม

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-โมบาย

7.ทำเป็นชั้นวางรองเท้าให้เป็นระเบียบ ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาการจัดระเบียงรองเท้าให้เรียบร้อยด้วยการนำกล่องหรือกระดาษลังมาพับเป็นชั้นๆ ทั้งสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมขนาดพอดีกับการวางรองเท้านำมาซ้อนกัน สามารถใช้แทนชั้นวางรองเท้าที่ทำจากเหล็กหรือไม้ได้เลย

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-ชั้นวางรองเท้า

8.สร้างสรรค์เป็นชั้นวางเอกสารบนโต๊ะทำงาน สามารถนำมาดัดแปลงทำเป็นชั้นบรรจุเอกสารเป็นชั้นๆ หรือทำเป็นแบบลิ้นชักก็ได้ช่วยให้โต๊ะทำงานเป็นระเบียบ หยิบจับหาเอกสารสำตัญๆ ง่ายขึ้น

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-ชั้นวางเอกสาร

9.นำมาทำเป็นวอลเปเปอร์เพิ่มความมินิมอล นอกจากจะนำมาำเป็นวอลเปอร์เปอร์ได้ด้วยกระดาษสีสันสวยงามนำมาแปะไล่เฉด ไล่สีให้สวยงาม อีกทั้งกระดาษบางประเภทยังสามารถช่วยเก็บเสียงได้อีกด้วยเช่น แผงไข่ เหมาะกับห้องที่ต้องใช้เสียงเยอะอย่างห้องซ้อมดนตรี อีกทั้งยังวาดรูปหรือลวดลายไปบนกระดาษที่แต่งผนังเพิ่มความ อาทได้อีกด้วย

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-วอลเปเปอร์

10.ทำเป็นดอกไม้สำหรับประดับตกแต่งงานอีเว้นท์ต่างๆ การนำกระดาษเหลือใช้มาพับจับจีบเป็นดอกไม้ประเภทต่างๆ เพื่อนำไปตกแต่งแนดอกไม้จริงในงานพิธีต่างๆ อาทิ งานมงคลสมส งานศพ งานเลี้ยงเกษียณ เป็นต้น

สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ-จากกระดาษ-ดอกไม้.

กระดาษรีไซเคิล กระดาษที่มีอะไรมากกว่าที่คิด

กระดาษที่สามารถนำมาประดิษฐ์เป็นของใช้ประเภทต่างๆ มักจะเป็นกระดาษที่เหลือใช้หรือทำมาจากกล่องหรือลังกระดาษที่ชำรุด แต่การนำกระดาษเหลือทิ้งกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ถือว่าเป็นการช่วยลดขยะ และ เป็นการนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งกระดาษรีไซเคิลนั้นคือ กระดาษที่เป็นกระดาษที่นำกลับมาใช้ใหม่ มีการแปรรูปจากกระดาษเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว โดยจุดประสงค์ของการรีไซเคิลคือช่วยลดต้นทุนในการผลิต ประหยัดทรัพยากร ช่วยลดสภาวะโลกร้อนได้ อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าวัสดุประเภทอื่นสามารถนำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูปได้เป็นสิ่งประดิษฐ์ งาน DIY งานฝีมือที่หลากหลาย ได้อีกด้วย ที่สำคัญกระดาษรีไซเคิลถือว่าเป็นวัตถุดิบที่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเราด้วยครับ

แนะนำ งานสั่งผลิตพิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ ให้บรรจุภัณฑ์มีความสวยงามไม่แพ้งานประดิษฐ์

นอกจากกล่องบรรจุภัณฑ์หรือกระดาษประเภทต่างๆจะสามารถนำไปดัดแปลง เป็นของใช้ ของตกแต่งบ้าน ต่างๆได้แล้วนั้น กระดาษยังนำไปขึ้นรูปเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทั้ง กล่องไปรษณีย์ กล่องใส่เอกสาร หรือบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น และกล่องแต่ละประเภทยังสามารถสั่งผลิตพิมพ์แบรนด์พิมพ์ลวดลายให้มีความสวยงาม ไม่แพ้งานประดิษฐ์บางชนิดด้วย ด้วยลยกราฟฟิคที่สวยงามโดดเด่น เป็นการโชว์งานอาทศิลปะบนบรรจุภัณฑ์ สะท้อนว่าแบรนด์มีความทันสมัย ใส่ใจในผลิตภัณฑ์ สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายได้ไม่ยากเลยครับ

ตัวอย่างงานกล่องสั่งผลิต 

 

ขั้นตอน สั่งผลิตกล่องกระดาษ มีรายละเอียดอย่างไร

  1. เลือกขนาดของกล่อง ในขั้นตอนของการดำเนินการสั่งผลิตกล่อง
  2. ระบุสินค้าที่จะใช้บรรจุภายในกล่อง ที่จะทำการสั่งผลิตเพื่อรับคำแนะนำจากทีมงาน ว่าควรเลือกใช้กล่องแบบ ลอนใด ชนิดกระดาษใดจึงเหมาะสม อย่างเช่นนำไปใส่ของฝาก ให้เลือกชนิดกระดาษที่เหมาะคือ ลอน E เป็นต้น
  3. ระบุเกรดของกระดาษ ในการดำเนินการ สั่งผลิตซึ่งกระดาษแต่ละเกรดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันมีความเหมาะสมกับการใช้บรรจุสินค้าแต่ละประเภทที่แตกต่างกันมีหลายเกรดเช่น KS,KA,KI,KT เป็นต้น
  4. เลือกความหนาของงานสั่งผลิตกล่อง โดยความหนาของกระดาษแบ่งออกได้เป็นลอน
  5. เลือกสีของกระดาษ ซึ่งจะมีสีหลักอยู่จำนวน 2 สี คือสีขาวและสีน้ำตาลซึ่งแบ่งได้หลายเกรด
  6. ระบุลวดลายในการพิมพ์ รวมไปถึงข้อมูลสินค้ารูปแบบตัวอักษรที่ต้องการพิมพ์บนกล่องสั่งผลิต รวมไปถึงตำแหน่งการจัดวาง
  7. ทำการระบุจำนวนกล่องที่ต้องการผลิต เพราะจำนวนของการผลิตมีผลกับราคาของสินค้า รวมไปจนถึงเรื่องของปริมาณในการจัดส่งแต่ละรอบ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานและสะดวกต่อพื้นที่จัดเก็บ
  8. การแพ็คกิ้งเพื่อการบรรจุหรือขนส่ง ทำการระบุจุดประสงค์เช่นต้องการกล่องสินค้าใช้ในอุตสาหกรรม ต้องการกล่องสินค้าสำหรับส่งออกต่างประเทศ เป็นต้น

อ่านรายละเอียด :งานสั่งผลิต/พิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ เพิ่มเติม

สรุปเกี่ยวกับ สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ จากกระดาษ ได้ว่า

จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่า ไอเดียที่ผู้เขียนยกตัวอย่างมาเกี่ยวกับ สิ่งประดิษฐ์ที่ทำมาจากกระดาษนั้นมีอยู่หลากหลายแบบ นอกจากกระดาษจะเป็นวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายง่าย สามารถใช้ทดแทนพลาสติกหรือโฟมได้ อีกทั้งของใช้ที่ทำมาจากกระดาษก็มีความแข็งแรงทนทาน ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายหากนำไปประดิษฐ์ใช้อย่างถูกวิธีและตอบโจทย์วัตถุประสงค์ ก็ถือว่าสิ่งประดิษฐ์ที่ทำมาจากกระดาษก็สามารถเป็นของใช้ที่มีอายุการใช้งานได้นานไม่แพ้วัสดุอื่นเลยครับ

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า