fbpx

กล่องจั่วปัง คือ บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับสินค้าพรีเมี่ยม

กล่องจั่วปัง คือ-ปก

กล่องจั่วปัง คือ บรรจุภัณฑ์กระดาษชนิดหนึ่งที่มีความแข็งแรงสูง เนื่องจากเนื้อเยื่อของกระดาษถูกผลิตขึ้นมาจากนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างเยื่อรีไซเคิล ที่มีอยู่หลายชั้นประกอบเข้าด้วยกัน ยังถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกอีกด้วย และยังสามารถสั่งผลิตพิมพ์ลาย โลโก้ เหมาะกับสินค้าที่หรูหรา พรีเมี่ยม ช่วยทำให้แบรนด์ของคุณดูมีระดับและกระตุ้นความน่าสนใจให้แก่ลูกค้าที่พบเห็นด้วย และอีกหลายเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับกล่องจั่วปัง ว่ามีอะไรบ้างบทความนี้ผมมีคำตอบให้ครับ

กล่องจั่วปัง คือ ? ผลิตมาจากวัสดุใดและจั่วปังมีความหมายว่าอย่างไร

กล่องจั่วปัง เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงทนทานซึ่งทำมาจากวัสดุเยื่อกระดาษ ที่สร้างจากเยื่อใยกระดาษหลายชั้นมีการเคลือบด้วย PVC สามารถกันน้ำได้ถือว่าเป็นหนึ่งในกล่องที่มีความพรีเมี่ยม และคำว่า จั่วปัง มีความหมายจากรากศัพท์ภาษาจีน โดยมาจากคำว่า “จั่ว” ที่แปลเป็นไทยได้ว่า กระดาษ และคำว่า “ปัง” มีความหมายในภาษาไทยว่า แข็ง ถ้านำสองคำมารวมกันก็จะได้คำว่า จั่วปัง ที่แปลอย่างเข้าใจง่ายว่า กระดาษแข็ง

จะเห็นว่ากล่องจั่วปังเป็นกล่องที่มีลักษณะเด่นในเรื่องของความทนทานแข็งแรง เหมาะกับนำไปแปรรูปเป็นกล่องบรรจุสินค้าได้หลากหลาย อย่างกล่องแบบฝาครอบ กล่องแบบฝาในตัว กล่องของขวัญ อีกทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์โลโก้/พิมพ์ลาย ช่วยเพิ่มมูลค่าของบรรจุภัณฑ์รวมไปถึงแบรนด์ของคุณได้ด้วย

อ่านรายละเอียด: งานสั่งผลิต จากโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติม

กล่องจั่วปัง นิยมใช้บรรจุสินค้าประเภทใดและเหมาะกับธุรกิจใดบ้าง

กล่องที่มีลักษณะเฉพาะอย่างกล่องจั่วปังถือว่าเป็น หนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ซึ่งสามารถนำไปแปรรูปดัดแปลงเป็นกล่องได้หลากหลายรูปแบบ เหมาะกับธุรกิจการค้าขายทั้งสินค้าขึ้นห้าง หรือช่องทางออนไลน์ รวมถึงธุรกิจอาหารด้วย จากการกล่องมีความแข็งแรงแล้วยังสั่งผลิตเพิ่มลวดลายกราฟฟิคสวยงาม สร้างความพรีเมี่ยมให้แบรนด์แล้วยังเหมาะกับบรรจุสินค้าแบบใดบ้าง ผู้เขียนแนะนำดังนี้้ครับ

  • เหมาะกับบรรจุสินค้าอย่างเครื่องประดับที่มีความพรีเมี่ยม อาทิเช่น นาฬิกา สร้อยคอ
  • กล่องที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ผุพังง่ายมีการเคลือบกันน้ำ สามารถใช้บรรจุ เครื่องสำอาง อย่าง น้ำหอม ลิปสติก
  • สามารถใช้บรรจุผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารได้ เช่นประเภทของหวานสามารถบรรจุช็อคโกแลต ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าได้
  • ใช้บรรจุอุปกรณ์ไอทีได้ อย่างโทรศัพท์ เคสมือถือ ช่วยทำให้สินค้าดูดีมีระดับขึ้น
  • บรรจุอุปกรณ์ครัวบางประเภทได้อย่าง มีดสำหรับหั่นซูชิ ถ้วยชามเซรามิค ช้อนส้อมที่มีการดีไซน์แบบเรียบหรู
  • บรรจุของชำร่วย ใช้ในงานมงคลต่างๆ อาทิ งานแต่งงาน งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่
  • นำมาทำเป็นกล่องของขวัญได้ มอบให้คนพิเศษ เนื่องในโอกาสต่างๆ

กล่องจั่วปัง คือ -1

กล่องจั่วปัง คือ กล่องที่เหล่าแบรนด์ดังเลือกใช้

กล่าวถึงกล่องจั่วปังที่ผู้เขียนได้ทำการอธิบายลักษณะเฉพาะไปแล้วนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษที่สามารถใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายโดยส่วนมากมักจะเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง หรือ ช่วยยกระดับสินค้าให้ดูมีความหรูหรามากขึ้น ซึ่งกล่องชนิดนี้ยังถือว่าเป็นอีกกล่องประเภทหนึ่งที่เหล่าแบรนด์ดังที่หลายๆคนรู้จักกันดีเลือกใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ของพวกเขา แล้วมีแบรนด์ใดบ้างหล่ะที่ทุกคนรู้จักและเป็นที่โด่งดังรู้จักกันอย่างกว้างขวางที่ได้มีการเลือกใช้กล่องประเภทนี้ในการใช้บรรจุสินค้าในเครือ ผู้เขียนจะยกตัวอย่างว่ามีเจ้าใดบ้างที่ทุกคนต้องร้องอ๋อ มาดูกันครับ

  • แบรนด์ Chanel สายช้อปต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกับแบรนด์ที่ยอดฮิตติดลมบนเจ้านี้ซึ่งสินค้าหลักจะเป็นกระเป๋าสำหรับคุณผู้หญิง ที่มีดีไซน์ทีมีเอกลักษณ์โดดเด่น ใช้วัตถุดิบในการผลิตคุณภาพดี อีกทั้งยังมีสินค้าชนิดอื่นๆที่แบรนด์เลือกใช้กล่องแบบกล่องจั่วปังพิมพ์โลโก้ในการบรรจุ อย่างน้ำหอม เป็นต้น
  • แบรนด์ Rolex กล่าวถึงนาฬิการเจ้าดังต้องมีชื่อแบรนด์นี้ติดอยู่ในหัวของใครหลายๆคนเป็นแน่ ด้วยสายนาฬืกาเลทที่เป็นเอกลักษณ์ การบรรจงสร้างสรรค์อย่งประณีตจึงทำให้สินค้าจากแบรนด์นี้ติดตลาดและโด่งดังไปทั่วโลกได้ไม่ยาก อีกทั้งแพ็คเกจจิ้งที่ใช้บรรจุนาฬิกา ยังเป็นกล่องประเภทจั่วปังอีกด้วย
  • แบรนด์สินค้ายอดนิยม Dior อีกหนึ่งแบรนด์ที่เลือกใช้กล่องจั่วปังพิมพ์ลายพิมพ์โลโก้ในการบรรจุสินค้า อย่างน้ำหอม เครื่องสำอาง หรือสินค้ารุ่นลิมิเตดต่างๆ
  • นาฬิกาสุดหรูแบรนด์ Richard Mille เรียกได้ว่าที่สุดแห่งนาฬิกาคงหนีไม่พ้นเจ้านี้เพราะด้วยการผลิตด้วยมือที่มีความละเมียดละไม ผนวกเข้ากับกลไกของนาฬิกาที่มีความคลาสสิค รวมเข้าด้วยกันกับงานศิลปะ จึงถือว่าเป็นแบรนด์นาฬิกาสุดหรูหราสำหรับไฮโซเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังบรรจุมาในกล่องที่เหมาะสมอย่างกล่องจั่วปัง ที่มีการสั่งผลิตพิมพ์ลายโลโก้แบรนด์เพิ่มคุณค่าให้สินค้า
  • ครื่องประดับราคาแพงอย่างแบรนด์ Swarovski คนในวงการเครื่องเพชร เครื่องพลอยคงไม่มีใครที่ปฎิเสธว่าแบรนด์นี้มีเพชรที่สวยงาม ผ่านการเจียระไนมาอย่างดี อีกทั้งยังใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม เหมาะสมกับสินค้าอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เลือกใช้กล่องจั่วปังในการบรรจุสินค้า
  • Louis Vuitton เอกลักษณ์ ลวดลายอันโดดเด่นของสินค้า และสินค้าหลายๆรายการของแบรนด์ดังนี้ยังมีการใช้กล่องจั่วปังพิมพ์ลาย อันเป็นภาพจำของยี่ห้อแบรนด์นี้อีกด้วย
  • Gucci สินค้าหลายๆรายการ ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าคุณภาพดีราคาสูง โดยเน้นไปที่เครื่องแต่งกาย แต่สำหรับแบรนด์นี้ที่เลือกใช้กล่องจั่วปังในการบรรจุสินค้าอย่างพวกสร้อยข้อมือ นาฬิกา แว่นตา ฯลฯ ถือว่าเป็นกล่องที่เหมาะกับใช้สำหรับบรรจุสินค้าที่มีราคาสูงได้อย่างเหมาะเจาะเลยครับ

 

งานสั่งผลิตกล่องจั่วปัง เพิ่มมูลค้าแบรนด์

การสั่งผลิตกล่องสินค้า เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบรรจุภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าของแบรนด์ ปรับภาพลักษณ์ เพิ่มความน่าเชื่อถือได้แสดงอัตลักษณ์ที่โดดเด่น อีกทั้งมีกล่องหลายรูปแบบที่สามารถนำมาพิมพ์ลายหรือโลโก้ได้ หนึ่งในนั้นก็คือ กล่องจั่วปัง ที่มีคุณสมบัติที่คุณสมบติในเรื่องของความแข็งแรง ดูเรียบหรู ช่วยรักษาสินค้าให้ปลอดภัยก็สามารถนำมาสั่งผลิตพิมพ์กราฟฟิคลวดลายได้ และงานสั่งผลิตมีรายละเอียดขั้นตอนอย่างไร ดังนี้

  1. เลือกขนาดของกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้า
  2. ระบุสีให้มีความสอดคล้องกับสินค้าหรือแบรนด์
  3. เลือกรูปแบบตัวอักษร ลวดลายที่จะใช้ในการพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์
  4. ทำการเลือกตำแหน่งการจัดวาง อย่าง โลโก้ ลวดลายกราฟฟิค
  5. ทำการระบุจำนวนในการสั่งผลิต

อ่านรายละเอียด : งานสั่งผลิตกล่องพิมพ์แบรนต์ เพิ่มเติม

รูปแบบกล่องจั่วปังที่นิยม ในการสั่งผลิต

กล่องจั่วปังเป็นกล่องที่ได้รับความนิยมสำหรับแบรนด์สินค้า รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เลือกใช้กล่องลักษณะนี้ในการใช้สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์ต่างๆ มักจะเป็นสินค้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก มักจะเป็นเครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม หรือพวกของที่มีความเป็นลิมิเตด ดังนั้นเพื่อที่จะเพิ่มความโดดเด่นให้บรรจุภัณฑ์และแสดงถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนมากขึ้นการสั่งผลิตจึงถือว่าตอบโจทย์อย่างมากและ กล่องจั่วปังก็มีอยู่หลายรูปแบบที่เหมาะแก่งานสั่งผลิตจะมี 6 รูปแบบ ดังนี้ครับ

  1. กล่องจั่วปังแบบฝาครอบ เป็นกล่องทีมีลักษณะเป็นฝาครอบปิดกล่อง ฝากับกล่องแยกออกจากกันได้ สามารถปิดกล่องได้อย่างมิดชิดโดยไม่ต้องทากาว
  2. กล่องจั่วปังแบบฝาครอบในตัว เป็นกล่องที่มีฝาอยู่กับตัวกล่องซึ่งจะสามารถพับฝาลงมาเสียบปิดปากกล่องได้อย่างสนิท ฝากับตัวกล่องเป็นชิ้นส่วนเดียวกัน
  3. กล่องจั่วปังฝาครอบแบบโชว์บ่า หรือฝาครอบแบบไม่เต็มใบ เป็นกล่องฝาครอบที่ฝาและกล่องแยกออกจากกันลักษณะการใช้งานคล้ายกับกล่องฝาครอบแบบปกติแต่จเมื่อปิดฝากล่อง มีตัวคั่นระหว่างชิ้นของฝากับชิ้นก้นกล่องไว้เมื่อปิดฝาจะครอบลงมาไม่แนบสนิทกัน โดยจะเว้นช่วงที่เป็นชิ้นบ่าไว้ให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น
  4. กล่องจั่วปังแบบฝาสไลด์ หรือกล่องลิ้นชัก จะมีลักษณะการใช้งานด้วยการดึง เหมือนการดึงลิ้นชักโต๊ะทำงาน ใช้งานงานและมีความมิดชิด
  5. กล่องจั่วปังแบบกล่องเปิดหนังสือมีแม่เหล็ก เป็นกล่องแบบฝาในตัวที่มีลักษณะเหมือนการเปิดหน้าหนังสือจะมีการฝั่งแม่เหล็ก ที่ขอบฝาเพื่อช่วยในเรื่องของการปิดกล่องให้สนิท เพราะว่ากล่องลักษณะนี้ไม่มีล็อคไว้สำหรับเสียบเพื่อปิดกล่องจึงต้องใช้แท่เหล็กในการช่วย ทำให้กล่องดูเท่ห์ไปอีกแบบ
  6. กล่องจั่วปังรูปแบบกล่องไม้ขีด มีลักษณะคล้ายกล้องแบบลิ้นชัก คือต้องมีการดึงหรือสไดล์แต่จะเป็นในแนวดิ่ง ใช้งานง่ายเหมาะกับสินค้าหลากหลายประเภท

สรุปได้ว่า นอกจากจะรู้ความหมายของคำว่า จั่วปัง และทราบถึงกระบวนการผลิตเบื้องต้นของกล่องบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้แล้ว ยังรู้ถึงเรื่องของคุณสมบัติและความเหมาะสมในการบรรจุสินค้าว่ามีของประเภทใดบ้างที่เหมาะกับกล่องจั่วปัง ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับผู้ประกอบการค้าขายทั้งสินค้าทั่วไป แบรนด์หรู ไปจนถึงธุรกิจอาหาร

การพิมพ์โลโก้พิมพ์ลายบนบรรจุภัณฑ์ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้า สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ นอกจากกล่องจั่วปังยังมีบรรจุภัณฑ์กระดาษที่สามารถทำการพิมพ์ลายได้หลายรูปแบบ สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกล่องจั่วปังไม่มากก็น้อย สนใจสอบถามเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์กระดาษสามารถสอบถามเข้ามาได้ครับ

 

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า