fbpx

กล่องไปรษณีย์ มีขนาดและน้ำหนัก เท่าไหร่บ้าง?

กล่องไปรษณีย์-มีขนาดและน้ำหนัก-เท่าไหร่บ้าง-หงส์ไทย

กล่องใส่เอกสาร และ กล่องไปรษณีย์ คือบรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งมีหลายขนาด ราคาถูก โดยจะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมมุมฉาก นิยมใช้ในการใส่ของพัสดุต่างๆ ในปัจจุบันการค้าขายออนไลน์นั้นได้รับความนิยมขึ้นอย่างมาก จึงทำให้ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ต้องการกล่องไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก เพื่อนำสินค้าใส่ลงกล่องก่อนที่จะนำไปมอบให้บริษัทขนส่งต่างๆทำการส่งไปสู้ผู้ที่ท่านต้องการ

3 วิธีเลือกกล่องไปรษณีย์ ช่วยให้ ประหยัดค่ากล่องส่งพัสดุ

ร้านค้าออนไลน์หลายๆร้านอาจจะทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการส่งของผ่านบริษัทขนส่งนั้น ควรเลือกกล่องให้มีขนาดที่เหมาะสม ทนทาน และตรงกับพัสดุที่ใส่ลงไป แต่หากท่านที่ไม่ค่อยชินกับการจัดส่งของนัก หรือแม่ค้า พ่อค้าออนไลน์มือใหม่ที่หัดขายของออนไลน์ ผมอยากบอกให้ทราบว่าการคัดเลือกกล่องไปรษณีย์ เป็นอีกสิ่งที่จำเป็นต่อสินค้าของท่าน เพื่อช่วยในการลดต้นทุน และยังช่วยส่งเสริมให้สินค้าของท่านมีความคงทนและแข็งแรง ไม่เกิดการแตกหัก หรือเสียหายก่อนที่สินค้าจะถึงมือลูกค้าของท่านได้

1.เลือกกล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะสมตามขนาด

เป็นสิ่งที่แรกที่ควรคิดก่อนที่จะเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ เพราะการเลือกกล่องที่ใหญ่จนเกินขนาด จะทำให้พัสดุที่ใส่ไปนั้นเกิดการขยับไปมาตลอด และจะส่งผลให้เกิดการเสียหายได้ง่ายในช่วงขณะขนส่ง หรือกล่องมีขนาดที่เล็กเกินไปจนพัสดุใส่เข้าไปได้ยาก จึงทำการยัดพัสดุนั้นลงไปก็อาจส่งผลให้เกิดการเสียหายได้เช่นกัน

2.กล่องต้องได้มาตรฐาน

บางท่านอาจคุ้นชินกับการตัดแปะกล่องขึ้นเองจากของเหลือต่างๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่ได้มาตรฐานจนอาจก่อให้เกิดโอกาสเสี่ยงที่พัสดุจะเสียหายแล้วนั้น ยังเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อร้านค้าออนไลน์ และผู้ส่งอีกด้วย

3.ดูชนิดของพัสดุ

พัสดุแต่ละชนิด ล้วนมีความแตกต่างกันออกตามแต่ละชนิด เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถใช้กล่องใบเดียวกัน หรือวิธีการห่อของแบบเดียวกันกับทุกพัสดุได้เช่น ของมีคมต่าง ก็ควรใส่ถุงซิบล็อกให้ดี หรือแก้วน้ำ จาน แจกัน ก็อาจจะห่อด้วยหนังสือพิมพ์ และใช้แผ่นบับเบิ้ลกันกระแทกอีกทีก็ได้

ขนาดกล่องไปรษณีย์ ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้

พัสดุแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นผมจึงจะมาขอแนะนำ พัสดุแต่ละชนิดที่เหมาะแก่การใส่กล่องขนาดเท่าไหร่บ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกกล่องเบื้องต้นให้แก่ท่านที่ยังไม่ทราบ หรือกำลังสนใจอยู่นั้นได้ทราบกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน!

1.กล่องไปรษณีย์ ขนาดเล็ก

กล่องไปรษณีย์ ขนาดเล็กมีทั้งหมด 7 ขนาด โดยมีชื่อเรียกแต่ละขนาด ดังนี้ 00, 0, AA+4, AA-13, A+6, A(ก) 2A

เรียกได้ว่าเป็นกล่องกล่องไปรษณีย์ยอดนิยม เนื่องจากสินค้า หรือพัสดุที่ทำการส่งนั้น ส่วนใหญ่จะมีขนาดที่เล็ก และแน่นอนยิ่งมีขนาดเล็กราคาก็จะถูกลงด้วย ทำให้เหล่าร้านค้าออนไลน์ต่างใช้กล่องไปรษณีย์ขนาดนี้ในการจัดส่งพัสดุให้ลูกค้า พัสดุที่นิยมสำหรับ กล่องไปรษณีย์ ขนาดเล็ก คือ นาฬิกาข้อมือ สร้อย ต่างหู เคสโทรศัพท์ เป็นต้น

 

2.กล่องไปรษณีย์ ขนาดกลาง

กล่องไปรษณีย์ ขนาดกลางมีทั้งหมด 6 ขนาด โดยมีชื่อเรียกแต่ละขนาด ดังนี้ B(ข), 2B, B+7, C(ค), CD, C+9

กล่องขนาดกลาง ที่นอกจากขนาด และรูปทรงที่กว้างขึ้น แน่นอนรูปแบบพัสดุในการใส่นั้นก็เปลี่ยนไป ซึ่งพัสดุที่นิยมสำหรับกล่องไปรษณีย์ ขนาดกลาง คือ รองเท้า เสื้อผ้า หนังสือ นาริกาตั้งโต๊ะ เป็นต้น

 

3.กล่องไปรษณีย์ ขนาดใหญ่

กล่องไปรษณีย์ ขนาดใหญ่มีทั้งหมด 8 ขนาด โดยมีชื่อเรียกแต่ละขนาด ดังนี้ D(ง), D+11, D7, E(จ), F, G, H, I

สุดท้ายมาถึง กล่องไปรษณีย์ ขนาดใหญ่ สร้างมารองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการส่งพัสดุชิ้นยัก แต่ไม่มีกล่องไปรษณีย์ ขนาดใหญ่พอจะใส่ลงได้ โดยสินค้าที่นิยมสำหรับกล่องไปรษณีย์ ขนาดใหญ่นี้ คือ แจกัน ภาพวาด ฟิคเกอร์ กระเป๋า เป็นต้น

สุดท้ายนี้หากท่านกำลังหาซื้อกล่องไปรษณีย์อยู่ขอแนะนำ กล่องไปรษณี จากทางบริษัท หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด มีหลากหลายขนาดให้ใช้งาน ตั้งแต่ขนาดเล็กกระทัดรัดไปจนถึงขนาดใหญ่ ที่สำคัญได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน และให้บริการด้านงานบรรจุภัณฑ์มานานกว่า 42 ปี

เพราะฉะนั้นรับประกันได้ว่ากล่องไปรษณีย์ที่ท่านได้รับจากเรานั้นมีคุณภาพสูง และได้มาตรฐานอย่างแน่นอน

หากสนใจ หรือสงสัยเรื่องค่าจัดส่งพัสดุในแต่ละบริษัทขนส่ง ทางหงส์ไทยก็มีบทความดีๆมาแนะนำกัน สามารถอ่านได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/parcel-delivery-in-each-company/

 

สินค้าหมดแล้ว
ราคาเริ่มต้นที่ / ใบราคารวม VAT
ขั้นต่ำ 50 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿15.93 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ 00 (AAA) 14×9.75×6 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿1.96 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ 0 (AA) 17x11x6 cm (ยxกxส)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿2.33 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ A(ก) 20x14x6 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿3.09 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ 2A 19x12x14 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿4.23 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ A+6 20x14x12 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿4.21 / ใบราคารวม VAT

กล่องไปรษณีย์ ฝาชน (น้ำตาลทอง KA)

กล่องเบอร์ B(ข) 25x17x9 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA)

ขั้นต่ำ 25 ใบราคาเริ่มต้นที่ ฿4.34 / ใบราคารวม VAT

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า