fbpx

บรรจุภัณฑ์กระดาษยอดฮิต มีอะไรบ้างมาทำดูกัน

บรรจุภัณฑ์กระดาษยอดฮิต มีอยู่อย่างหลากหลายรูปแบบซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการใช้งานที่ต่างกัน อาทิเช่น ใช้สำหรับบรรจุอาหาร ใช้สำหรับบรรจุพัสดุสินค้าสำหรับขนส่ง เป็นต้น ซึ่งบรรจุภัณฑ์กระดาษหลายๆท่านก็คงทราบกันอยู่แล้วว่าทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติทั้งกระดาษลูกฟูก กระดาษคราฟท์ที่ทำมาจากเยื่อใยธรรมชาติจากต้นไม้ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก แล้วบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ยอดฮิตจะมีรายการใดบ้าง เพื่อเป็นความรู้ต่อยอดไอเดียให้ผู้ที่สนใจบทความนี้มีคำตอบมาแบ่งปันกันครับ

บรรจุภัณฑ์กระดาษยอดฮิต มีรูปแบบใดที่ได้รับความนิยมบ้าง

กล่าวถึงบรรจุภัณฑ์ หรือก็คือภาชนะสำหรับใช้บรรจุ หีบห่อ เพื่อป้องกันสิ่งของหรือสินค้าให้เกิดความปลอดภัยในเรื่องของการจัดส่ง จัดเรียง สร้างความเป็นระเบียบ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ก็มีอยู่หลากหลายแบบที่นิยมๆใช้หรือที่จะเห็นกันอย่างกว้างขวางก็คือ บรรจุภัณฑ์กระดาษ บรรจุภัณฑ์พลาสติก หรือโฟม และ บรรจุภัณฑ์โลหะ นอกจากจุดประสงค์หลักจะมีความคล้ายคลึงกันแต่ก็จะมีความแตกต่างกันที่วัสดุที่ใช้ในการผลิตอย่างการใช้กระดาษ ใช้พลาสติก โพลิเอทิลีน เป็นต้น

แต่บรรจุภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย จึงทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้ในแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้ ซึ่งภาชนะแต่ละอย่างก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่หัวข้อนี้ผู้เขียนจะพาท่านที่สนใจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์กระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ว่าจะมีประเภทใดบ้างที่ได้รับความนิยม รวมไปถึงเหมาะกับนำไปใช้กับสินค้าหรือธุรกิจใด มาดูกันครับ

  • กล่องไปรษณีย์ เป็นกล่องยอดฮิตในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าธุรกิจการค้าออนไลน์กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ง่าย สะดวก ต่อทั้งลูกค้าและผู้ขาย เมื่อไม่มีหน้าร้านจำเป็นต้องทำการจัดส่งสินค้าผ่านการขนส่ง กล่องประเภทนี้จึงได้รับความนิยมเป็นกล่องที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูกมีหลายแบบทั้ง 3 ชั้น 5 ชั้น ขนาด และ เกรดกระดาษที่ต่างๆกันเหมาะกับสินค้าทุกประเภท
  • กล่องหูช้าง ถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปทรงที่ มีเอกลักษณ์ มีคุณสมบัติอย่างเช่น กล่องขึ้นรูปง่ายไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติย่อยสลายได้ กล่องประเภทนี้นอกจากคุณสมบัติข้างต้นแล้วยังเหมาะกับบรรจุสินค้า อาทิเช่น พวกของฝากประจำจังหวัด ขนมอบแห้ง (ต้องเป็นแบบ Food Grade) ของชำร่วยหรือของขวัญมอบให้กันเนื่องในโอกาสพิเศษ
  • กล่องฝาครอบ กล่องประเภทนี้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ ขึ้นรูปง่าย มีฝาปิดกล่องแน่นหนา ฝาแยกมีลักษณะใช้ครอบกล่องตัวบรรจุภัณฑ์ มีหลายขนาดให้เลือกใช้เหมาะกับบรรจุสินค้าที่หลากหลายประเภท อาทิเช่น เสื้อผ้า รองเท้าทั้งชายและหญิง
  • แก้วกระดาษ ในยุคที่คาเฟ่มีอยู่ทุกมุมเมืองแบบนี้ บวกเข้ากับกระแสเรื่องของการอนุรักษ์รวมถึงการรณรงค์เกี่ยวกับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มาจากวัสดุธรรมชาติอย่างพวกกระดาษ ถุงผ้า เลยจะเห็นได้ว่าร้านกาแฟที่คนนิยมไปนั่งชิล ดื่มกาแฟ จะเห็น่าผู้ประกอบการหันมาเลือกใช้แก้วกระดาษกันมากขึ้น แก้วกระดาษมีหลายขนาดสามารถบรรจุเครื่องดื่มได้ทั้งร้อน และ เย็น เคลือบ PE แบบ Food Grade ปลอดภัยกับการสัมผัสอาหารหรือเครื่องดื่มแน่นอนครับ
  • กล่องหูหิ้ว เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระดาษคราฟท์ เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษประเภทหนึ่งที่มีมือจับหูหิ้วให้ถือสะดวก เหมาะกับบรรจุขนม คุ้กกี้ ของทานเล่น มีน้ำหนักเบา รูปทรงที่หลากหลายทั้งแบบมีหน้าต่าง แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถนำกล่องบรรจุภัณฑ์ไปสั่งผลิตพิมพ์ลวดลายหรือโลโก้สร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์ของท่าน เพื่อกระตุ้นยอดขาย สร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคด้วยบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม
  • ถุงกระดาษคราฟท์ สำหรับสายช้อปอย่างสาวๆ หรือหนุ่มๆที่จะพาหญิงไปซื้อของตามสถานที่ต่างๆ การเลือกใช้ถุงกระดาษแบบมีหูหิ้ว นอกจจากจะมีความสะดวกในการถือในเรื่องของการใช้งานแล้วยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษที่ย่อยสลายง่าย มีหลายขนาดสามารถบรรจุสินค้าได้หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น สินค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าคุณสุภาพบุรุษและสตรี หรือแม้แต่ขนมปังฝรั่งเศสก็ได้ถือว่าเป็นอีกไอเทมที่ไม่ควรพลาดครับ

บรรจุภัณฑ์กระดาษ อีกหนึ่งทางเลือกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โรงงานฯเลยใส่ใจในเรื่องของขั้นตอนการผลิต และการใช้วัสดุที่มีคุณภาพในหลายๆด้านจึงทำให้ได้ผลิตภัณฑ์กระดาษแบบรักษ์โลกที่แสดงถึงการตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของผู้บริโภค อาทิเช่น

  • วัสดุที่ใช้ในการผลิตทำมาจากระดาษรีไซเคิล ลดการใช้พลาสติก ช่วยเรื่องการย่อยสลายเองได้ ผ่านกระบวนการผลิตปลอดภัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • โรงงานได้รับการรับรอง FSC:COC (Forest Stewardship Council) คือองค์การที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของกลุ่มอนุรักษ์ป่าทั่วโลก
  • มีการพิมพ์ระบบ OFFSET ซึ่งหมึกสีที่ใช้ในกระบวนการผลิต ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก และ สารก่อมะเร็ง MOSH/MOAH โดยทาง หงส์ไทยฯ ใช้หมึกที่เป็น NON MINERAIL OIL ซึ่งเป็นข้อกำหนดของทางกลุ่มประเทศยุโรปที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2025
  • มีการพิมพ์ระบบ FLEXO เป็นระบบการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ที่ใช้แม่พิมพ์พื้นนูนทำจากการฉายแสงบนวัสดุประเภทยางโพลิเมอร์ (Photo Photopolymer) การผลิตและพิมพ์ลงบนผิวกระดาษคราฟท์จากม้วนสู่ม้วน (Roll-to-Roll Printing) ที่ยังไม่ขึ้นรูปเป็นกระดาษลูกฟูกโดยใช้หมึกที่มีน้ำเป็นตัวทำละลาย (Water-based ink) ซึ่งแห้งตัวเร็วและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แนะนำ บรรจุภัณฑ์กระดาษยอดฮิต จากโรงงานกลุ่มหงส์ไทย

จากหัวข้อข้างต้น ที่มีการกล่าวถึงบรรจุภัณฑ์กระดาษที่คนนิยม เพราะด้วยรูปลักษณ์ รูปทรง ความแข็งแรง คุณสมบัติต่างๆ ที่เหมาะกับนำมาใช้บรรจุสินค้าหรือพัสดุขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสมตามประเภท

ซึ่งก็จะเห็นได้ว่ามีบรรจุภัณฑ์แบบใดบ้างที่ฮอตฮิตดังนั้นผู้เขียนจะมาแนะนำบรรจุภัณฑ์กระดาษจากโรงงานฯ ที่มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยมีเครื่องพิมพ์ระบบ FLEXO สีน้ำที่ทันสมัยปลอดภัย พร้อมด้วยระบบ Pre Print และ Post Print เครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์แบบ OFFSET พร้อมเครื่องประกบลูกฟูก และเครื่อง DIE CUT ทำให้ทางบริษัทฯ สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรด้านบรรจุภัณฑ์กระดาษอย่างแท้จริง มีสินค้าหลากหลายที่สามารถใช้ทดแทน พลาสติก หรือ โฟมได้ และมีสินค้าใดบ้างที่เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษสินค้าคุณภาพ มาตรฐานโรงงาน อาทิเช่น

 

  • กล่องไปรษณีย์หูช้าง mini series HT6 ผลิตจากกระดาษลูกฟูกลอน E ลอนที่มีขนาดเล็ก เหมาะกับสินค้าที่น้ำหนักเบาและมีขนาดที่เล็ก เป็นกล่องที่ผลิตมาจากกระบวนการไดคัท หรือการตัดเหมาะกับบรรจุสินค้าหลากหลายและสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์ลายพิมพ์โลโก้ได้อีกด้วย
  • กล่องเบอร์ H 45x41x35 cm (ยxกxส) เป็นอีกบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เป็นแบบฝาชน RSC และเกรดกระดาษสีน้ำตาลทอง KA มีขนาดใหญ่ แข็งแรง ทนทาน สามารถบรรจุสินค้าได้ปริมาณเยอะ รับน้ำหนักได้ดี สะดวกต่อการจัดส่ง

  • กล่องรักษ์โลกสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสายคาด มีสายคาดยืดได้สีดำ รัดกล่องล็อคอย่างแน่นหนา เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ผลิตมาจาก เยื่อกระดาษขึ้นรูป ทำมาจากกระดาษรีไซเคิล 100% ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้อย่างกว้างขวาง

  • ถุงกระดาษคราฟท์ (Size M) หูหิ้วเกลียว 24x22x26 cm เป็นอีกบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากกระดาษคราฟท์ที่ลักษณะของ ถุงมีหูหิ้วเกลียวกระดาษ 2 ข้าง ทำจากกระดาษหนาเพื่อรองรับน้ำหนักเวลาหิ้ววัตถุดิบกระดาษที่ใช้ สีกระดาษที่ใช้ปลอดภัย(flexo water based) ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก

สามารถเข้ารับชมวิดีโอเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์กระดาษจากโรงงานฯเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง YOUTUBE

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า