fbpx

กล่องกระดาษ VS กล่องพลาสติก มีข้อดีและคุณสมบัติอย่างไร

กล่องกระดาษ-VS-กล่องพลาสติก

กล่องกระดาษ VS กล่องพลาสติก ถือว่าบรรจุภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดเป็นกล่องที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้า สิ่งของหรือพัสดุเหมือนกัน แต่จะมีความแตกต่างกันที่วัสดุที่ใช้ในการผลิตซึ่งกล่องกระดาษผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ เช่นกระดาษที่ทำมาจากเยื่อไม้จากต้นไม้ กล่องพลาสติกผลิตจากพลาสติก PP,PET,PVC เป็นต้น ซึ่งบรรจุภัณฑ์ทั้งสองมีข้อดีในหลายๆด้าน รวมไปถึงคุณสมบัติ ดังนั้นบทความชุดนี้จะพาไปทำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกล่องกระดาษและกล่องพลาสติกกันให้มากขึ้นว่ามีข้อดีและมีคุณสมบัติอย่างไร

กล่องกระดาษและกล่องพลาสติก ผลิตมาจากวัสดุใด

กล่องทั้ง 2 ชนิดถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ประเภทหนึ่งซึ่งวัสดุที่ใช้ในการผลิตต่างกัน มาเริ่มกันที่กล่องกระดาษว่าผลืตมาจากวัสดุกระดาษอย่าง เยื่อกระดาษ กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น 5ชั้น มีหลายเกรด กระดาษคราฟท์ที่ผลิตจากกระบวนการคราฟท์เป็นต้น ในส่วนของกล่องพลาสติกมีการผลิตมาจากวัสดุพลาสติก PP , PET , PVC น้ำมันดิบ,ก๊าซธรรมชาติ โดยการกลั่นน้ำมันดิบออกมาเป็น Ethylene ,Propylene เป็นต้น

 

กล่องกระดาษ VS กล่องพลาสติก มีข้อดีและคุณสมบัติอย่างไร

กล่าวถึงบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการบรรจุของสินค้าหรือพัสดุประเภทที่เรียกว่ากล่อง นั้นที่เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายคงหนีไม่พ้นกล่อง 2 ชนิดอย่างกล่องกระดาษและกล่องพลาสติก ด้วยวัตถุประสงค์ของการใช้ที่เหมือนกัน แต่มีขั้นตอนการผลิตและวัสดุที่ใช้ในการผลิตต่างกันทำให้ผู้บีิโภคเลือกใช้กล่องทั้ง2ประเภทนี้ตามแต่ความเหมาะสม และกล่องกระดาษและกล่องพลาสตินั้นมีข้อดีอย่างไร ตามตามรางด้าล่างนี้เลยครับ

ข้อดี และคุณสมบัติ 

กล่องกระดาษ กล่องพลาสติก
กล่องทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ  มีความบางและทนทานไม่แตกหักง่าย พลาสติกเนื้อดี กันน้ำ สีไม่ลอก
ย่อยสลายได้ง่ายและนำมารีไซเคิลได้ 100% สามารถป้องกันการซึมของอากาศ และน้ำ ไม่เป็นสนิม  ทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศ
กล่องกระดาษมีใบรับรองความปลอดภัยด้านเคมี RoHs ทนต่อความร้อนหรือความเย็น ทนกรดทนด่าง
วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก มีความเหนียว น้ำหนักเบา ไม่นำความร้อน ไม่นำไฟฟ้า
กล่องแข็งแรง ปิดสนิท ขึ้นรูปง่าย แปะกาวแน่น ไม่มีรูให้แมลงเข้าไปในกล่องได้ มีราคาที่ถูก กล่องทนทาน ใช้ซ้ำได้
เหมาะกับธุรกิจที่หลากหลายทั้งการขนส่ง ขายอาหารเครื่องดื่ม สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในอุตสหกรรมพลาสติก
สามารถสั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ได้ นำไปพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ลงบนบรรจุภัณฑ์ได้

 

แนะนำ กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ จากโรงงานหงส์ไทย

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาด้านสภาพแวดล้อมต่างๆที่เกิดขึ้น ดังนั้นการที่ผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขาย รวมไปถึงบุคคลทั่วไปหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษแทนพลาสติกและโฟม ดังนั้นการเลือกใช้กล่องกระดาษที่มีความเหมาะสมกับการใช้สินค้าจึงเหมาะสม บรรจุภัณฑ์กระดาษจาก โรงงานหงส์ไทยมีอะไรบ้างยกตัวอย่าง เช่น

สรุปได้ว่า กล่องบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษและพลาสติกถือว่ามีความแตกต่างกันหลายด้าน แต่ก็มีข้อดีที่มีความใกล้เคียงกันคือสามารถใช้บรรจุสิ่งของได้หลายรูปแบบ รวมไปถึงมีน้ำหนักที่เบา มีราคาที่ถูก เป็นต้น แต่ก็จะมีข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเลยคือวัสดุที่ใช้ในการผลิตและการย่อยสลายที่กล่องแบบกระดาษย่อยสลายได้ง่ายกว่า แต่ถึงกระนั้นการเลือกใช้กล่องให้เหมาะสมถูกวัตถุประสงค์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แต่ถึงกระนั้นกล่องทั้งสองประเภทก็ถือว่าเหมาะกับสินค้าและธุรกิจที่ขึ้นอยู่กับบริบท ดังนั้นการเลือกไปใช้ให้มีประสทิธิภาพของผู้บริโภคหรือผู้ประกอบการต่างหากที่สำคัญครับ

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า