fbpx

ขั้นตอนการแพ็คสินค้า ให้ปลอดภัยสำหรับส่งของออนไลน์

ขั้นตอนการแพ็คสินค้า-ปก

ขั้นตอนการแพ็คสินค้า ให้มีความแน่นหนาปลอดภัยถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในขั้นตอนการจัดส่งของการประกอบธุรกิจขายของออนไลน์ เพราะนอกจากจะช่วยให้สินค้าปลอดภัยถึงมือผู้รับแล้ว ยังทำให้สะดวกต่อการขนส่งและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ของท่านจากการใส่ใจในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า การแพ็คสินค้ามีขั้นตอนอะไรบ้าง การแพ็คสินค้าขนาดใหญ่และขนาดเล็กมีวิธีการแพ็คอย่างไร พ่อค้าแม่ค้าของออนไลน์ไม่ควรพลาดเพราะบทความชุดนี้มีคำตอบให้ครับ

ขั้นตอนการแพ็คสินค้าสำหรับส่งของออนไลน์

ขั้นตอนการแพ็คสินค้าสำหรับส่งของออนไลน์ ถือเป็นขั้นตอนสำคัญเพราะว่านอกจากตกลงราคาซื้อขายกันได้แล้ว การซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อสินค้าถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ดังนั้นการแพ็คสินค้าจึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวังและใส่ใจ และขั้นตอนการแพ็คสินค้าให้เกิดความปลอดภัยจากต้นทางจนถึงปลายทางมี 9 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนการแพ็คสินค้า-1

 

  1. เลือกขนาดกล่องให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่ทำการจัดส่งให้ลูกค้า ควรเลือกกล่องโดนคำนึกถึงรูปทรง น้ำหนัก ขนาด ประเภท ก่อนทำการเลือกใช้กล่องเพื่อแพ็คสินค้าให้เกิดความเหมาะสม
  2. ตรวจเช็คสภาพความเรียบร้อยของกล่อง ที่จะใช้ในการส่งพัสดุ ก่อนทำการบรรจุสินค้าหลังจากเลือกขนาดที่เหมาสมแล้วควรตรวจสอบว่ากล่องแข็งแรง หรือมีจุดตำหนิหรือชำรุดหรือไม่ก่อนทำการนำสินค้าลงไปบรรจุ
  3. แพ็คห่อพัสดุหรือสินค้าด้วยพลาสติกกันกระแทก เพื่อป้องกันความเสียหายของสินค้าระหว่างการขนส่ง
  4. ทำการจัดวางตำแหน่งของสินค้าหรือพัสดุ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยควรวางไว้บริเวณกึ่งกลางของกล่องบรรจุภัณฑ์ และเสริมด้วยกระดาษฝอยหรือวัสดุกันกระแทกระหว่างพื้นที่ว่างที่เหลือ เพื่อป้อนกันสินค้าเคลื่อนตัวของพัสดุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างการขนส่ง
  5. ปิดป้ายเตือน กรณีสินค้าเป็นสินค้าที่ต้องมีความระมัดระวังในการขนส่ง เพื่อป้องกันสินค้าเสียหาย อย่างเช่น การขนส่งแก้วหรือเครื่องครัวที่ทำจากเซรามิค มีการแปะป้ายเตือนสินค้าระวังแตก เป็นต้น
  6. ทำการปิดกล่องให้แน่นหนา ด้วยอุปกรณ์แพ็คกิ้งอย่างเทปกาว ทุกมุมให้แน่นหนา
  7. มัดเชือกกล่องให้เรียบร้อย ควรมัดเชือกรัดกล่องให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการหยิบจับ เคลื่อนย้าย
  8. จ่าหน้าบนกล่องสินค้าหน้าให้มีความชัดเจน ควรจ่าหน้ารายละเอียดข้อมูล ของผู้รับ-ผู้ส่งให้ชัดเจน อาทิ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร เป็นต้น
  9. ทำการติดตามข้องมูล Tracking ควรติตตามสถานะสินค้าว่าเป็นอย่างไร และพ่อค้าแม่ค้าของออนไลน์ก็ควรที่จะส่ง track ให้ลูกค้าทราบด้วยเช่นกันเพราะเป็นการยืนยันการจัดส่งและยังทำให้ผู้รับสามารถตรวจสอบสินค้าที่อยู่ระหว่างการจัดส่งได้อีกด้วย

แนะนำสินค้าหมวด: อุปกรณ์แพ็คกิ้ง เพิ่มเติม

วิธีแพ็คของชิ้นใหญ่ สำหรับส่งของออนไลน์

การแพ็คของที่มีขนาดใหญ่ อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์ งานปั้นโมเดลเรซิ่น เป็นต้น อาจจะต้องคำนึงถึงเรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่จะใช้บรรจุให้รอบคอบเนื่องจากสินค้าจะมีขนาดใหญ่แล้ว บางรายการอาจมีน้ำหนักมาก ดังนั้นการเลือกกล่องที่มีความแข็งแรงขนาดที่เหมาะสม ดังนั้นวิธีแพ็คของชิ้นใหญ่ให้มีความปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสียหายมีวิธี ดังนี้

  • เลือกกล่องให้มีขนาดใหญ่กว่าพัสดุหรือสินค้าที่จะทำการจัดส่งเหมาะสม
  • กล่องต้องมีความแข็งแรง เพราะเนื่องจากขนาดที่ใหญ่ อาจจะมีน้ำหนักที่มากจึงควรใช้กล่องที่สามารถรับน้ำหนักเยอะได้
  • ห่อสินค้าด้วยพลาสติกกันกระแทกพร้อมกับพันเทปกาวให้เรียบร้อย ตรวจเช็คไม่ให้มีจุดที่ไม่ได้รับการห่อหุ้มให้ดี
  • ติดป้ายเตือนเกี่ยวกับสินค้า
  • นำลงบรรจุภายในกล่องปิดฝาให้มิดชิด พร้อมแปะเทปกาวทุกมุมป้องกันสินค้าหลุดออกจากบรรจุภัณฑ์
  • ควรระบุประเภทของสินค้าให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทราบเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง
  • จ่าหน้า ข้อมูลผู้รับ-ส่งให้ชัดเจน

วิธีแพ็คของชิ้นเล็ก สำหรับส่งของออนไลน์

การค้าขายของออนไลน์ที่เป็นสินค้าที่มีขนาดเล็กอย่าง เครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เคสมือถือ เป็นต้น สินค้าที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้าที่มีขนาดชิ้นเล็ก ซึ่งการเลือกกล่องบรรจุสินค้านอกจากเรื่องขนาดแล้วต้องคำนึงถึงรูปทรงของตัวสินค้าด้วยเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในขั้นตอนของการบรรจุและจัดส่ง ดังนั้นวิธีแพ็คของชิ้นเล็ก มีวิธีอย่างไรบ้างดังนี้

  • เลือกกล่องให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่มีขนาดเล็ก
  • ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกหรือกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง
  • จัดวางคำแหน่งให้เหมาะสมในขั้นตอนของการนำสินค้าลงบรรจุก่อนขนส่ง
  • ควรใส่พลาสติกกันกระแทกหรือวัสดุที่สามารถรับแรงกระแทกลงไปในกล่องบรรจุสินค้าเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายของสินค้าชิ้นเล็ก
  • ติดป้ายเตือนหรือระบุข้อควรระวังเกี่ยวกับสินค้าให้ชัดเจน
  • ไม่ควรใช้กล่องส่งสินค้าที่มีขนาดเล็กเป็นฐานรองเพื่อให้กล่องขนาดอื่นวางซ้อนขณะขนส่ง
  • จ่าหน้าเขียนข้อมูล จุดหมายปลายทาง ต้นทาง ผู้รับ-ส่งให้ชัดเจน

แนะนำซองกระดาษและกล่องกระดาษที่เหมาะกับการใช้ในการส่งสินค้าออนไลน์

จากหัวข้อข้างต้นที่ผู้เขียนได้นำเสนอเกี่ยวกับการแพ็คกิ้งสินค้าสำหรับส่งของออนไลน์ นอกจากวิธีการแพ็คแล้วการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ก็สำคัญอย่างมากในเรื่องของการบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งให้ลูกค้า ดังนั้นผู้เขียนขอแนะนำบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับใช้ในการส่งของออนไลน์ ว่ามีอะไรบ้าง อาทิเช่น

  • ซองกระดาษกันกระแทกสีเหลือง มี Bubbles ไม่มีพิมพ์ A4 มีบับเบิ้ลกันกระแทกด้านในยึดติดกับตัวซอง ช่วยลดต้นทุนในการส่งสินค้า มีกาวแปะลอกแล้วปิดซอง ใช้งานง่าย

  • กล่องไปรษณีย์ ขนาด KERRY size L 50x40x30 cm (ยxกxส) น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษเหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก) คุณสมบัติดังกล่าว สามารถเรียงซ้อนซ้อน และปกป้องสินค้าได้ดี รวมถึงคุณสมบัติเข้าห้องเย็น ทนความชื้นได้

อ่านรายละเอียดสินค้าหมวด: ซองไปรษณีย์ ซองกระดาษ เพิ่มเติม

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า