fbpx

สั่งผลิต บรรจุภัณฑ์ช่วยส่งเสริมด้านการตลาดอย่างไร

สั่งผลิต บรรจุภัณฑ์ช่วยส่งเสริมด้านการตลาดอย่างไร

การสั่งผลิต บรรจุภัณฑ์ช่วยส่งเสริมด้านการตลาดอย่างไร ซึ่งการสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะ มีการใช้งานที่สะดวกและเหมาะกับสินค้าที่จะนำไปบรรจุนั้นๆ รวมไปถึงการสั่งผลิตยังสามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น แตกต่างและสวยงามเพิ่มภาพจำสร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์ได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์ช่วยส่งเสริมด้านการตลาดอย่างไร

กล่าวถึงการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้าใดสินค้าหนึ่งนั้น หลายท่านอาจจะมองว่าไม่สำคัญเป็นเรื่องที่หลายๆท่านมองข้าม ว่ากล่องอะไรก็คงเหมือนกัน แต่สำหรับท่านที่คิดเช่นนั้น ลองคิดใหม่ เพราะว่าการเลือกบรรจุภัณฑ์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของสินค้าที่จะทำการบรรจุนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามมาก อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้น ทางการตลาด เพิ่มมูลค่าแบรนด์ สะดวกต่อการบรรจุ เป็นต้น

บรรจุภัณฑ์ช่วยส่งเสริมทางด้านการตลาดมากกว่าที่คิด เพราะว่าสิ่งที่ผู้คนจะเห็นก่อนซื้อสินค้าคือบรรจุภัณฑ์ที่ทำการห่อหรือใช้บรรจุจะเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ผู้บริโภคมองเห็นก่อน ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่มีความเหมาะสม สวยงาม แปลกใหม่อาจจะเป็นหนึ่งในการตัดสินใจให้ลูกค้าซื้อได้ เพราะนอกจากบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะเป็นการแสดงถึงความใส่ใจต่อกระบวนการผลิตแล้ว ยังแสดงถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ สร้างภาพจำให้กับธุรกิจหรือสินค้าของคุณได้ไม่ยาก และการเพิ่มยอดขายจะมีกลยุทธ์ที่ทำให้กิจการของคุณเติบโตด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในด้านใดบ้าง ดังนี้

  • ออกแบบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกให้โดดเด่นโดนใจเมื่อบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกกำลังอยู่ในกระแส การออกแบบกล่องกระดาษลูกฟูก หรือบรรจุภัณฑ์อาหาร ด้วยการพิมพ์ลวดลายการออกแบบตัวหนังสือโลโก้ที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่นสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ นอกจากเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ายังสร้างการจดจำทำให้ลูกค้ารู้จักและตามหาแบรนด์สินค้าของเราได้ง่ายขึ้น
  • ใช้บรรจุภัณฑ์สื่อสารกับผู้บริโภคหัวใจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค ก็คือการที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจและรักในแบรนด์ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มรวมถึงบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียว คงยังไม่พอสำหรับความไว้วางใจ แต่ต้องใช้ประโยชน์จากบรรจุภัณฑ์ในการสื่อสาร เช่น จัดพิมพ์ลวดลายเกี่ยวกับกิจกรรมรักษ์โลกในช่วงเทศกาลต่างๆ หรือจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมโดยใช้บรรจุภัณฑ์เป็นสื่อหรือเป็นเครื่องมือ
  • กระตุ้นยอดขายด้วยบรรจุภัณฑ์นอกจากการจัดพิมพ์ข้อมูลสินค้า หรือติดสติกเกอร์ลงบนบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องข้าวกระดาษ และอื่นๆ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น นำบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วมาแลกซื้อเพื่อให้ได้สินค้าได้ในราคาพิเศษ กลยุทธ์นี้เป็นการสื่อสารกับผู้บริโภค เพื่อเร่งเร้าให้เกิดความต้องการ ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ดี

ความเปลี่ยนแปลงของ อุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์

อนาคตอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ยังคงเผชิญหน้ากับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่าง ๆ ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งเกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล คนเหล่านี้ย่อมมีพฤติกรรมการใช้ชีวิต การอ่าน การบริโภค การซื้อสิ่งของเปลี่ยนแปลงไปจากคนรุ่นเดิม การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้น การขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยผ่านโมเดลเศรษฐกิจ BCG (Bio Economy, Circular Economy, Green Economy) ของรัฐบาล สิ่งเหล่านี้ทำให้รูปแบบของวัสดุการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ต้องเปลี่ยนแปลงไป

ในอนาคตประเทศที่สามารถพึ่งพาตนเองได้โดยอาศัยปัจจัยการผลิตภายในประเทศ Local Economy ทั้งระบบ จะสามารถยืนหยัดท่ามกลางการเผชิญหน้ากับภาวะความไม่แน่นอนในอนาคตได้ ต่อจากนี้ทิศทางของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การคำนึงถึง Customer Centric การผลิตเพื่อตอบสนองอุปสงค์ของตลาดให้ทันความต้องการ การเพิ่มช่องทางการขายผ่านระบบ E-Commerce ที่จะไม่ได้ค้าขายแค่ผู้ซื้อที่อยู่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ต้องสามารถซื้อขายได้กับคนทั่วโลก การนำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ท่ามกลางวิกฤตจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทยยังคงปรับตัว และดำเนินต่อไปอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างสรรค์ให้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ยังคงดำเนินอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : สมาคมการพิมพ์ไทย 

สั่งผลิตบรรจุภัณฑ์ ด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐานใส่ใจในคุณภาพ

จะเห็นได้ว่าบรรจุภัณฑ์นั้นส่งผลต่อการเติบโตทางธุรกิจในด้านการตลาดและการเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าได้ และการสั่งผลิตก็เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจและสินค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้งาน ความสวยงาม และคุณภาพที่ได้มาตรฐานดังนั้นการเลือกโรงงานที่มีประสบการณ์ และได้มาตรฐานทั้งเรื่องของคุณภาพและเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัย

ดังนั้นการเลือกโรงงานในการสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม และโรงงานที่รับผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ดีควรใส่ใจคุณภาพในด้านใดบ้าง ดังนี้

ด้านมาตรฐาน 

  • โรงงานของเรามี ใบ Certification รับรองมาตรฐาน FSSC 22000 GMP HACCP และ FSC:COC
  • ในขั้นตอนของการผลิตเรามีการตรวจสอบคุณภาพกระดาษตามมาตรฐานการทดสอบ ISO 9001:2015 ด้วยวิธี เช่น การทดสอบแรงกด (Compression Test) ทนต่อการเรียงซ้อน , ความต้านแรงกดวงแหวน (Ring Crush Resistance) ทดสอบแข็งแรงในการเรียงซ้อนกันของกล่องกระดาษ เป็นต้น
  • ขั้นตอนการผลิตใส่ใจเรื่องความสะอาดและคำนึงถึงความปลอดภัย
  • มีการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) คือความสามารถในการติดตามสินค้าตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่าย

ด้านเทคโนโลยี 

  • เทคโนโลยีที่ใช้ สามารถรับรองการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษได้จำนวนมากและมีคุณภาพสูง
  • มีการใช้เทคโนโลยีอย่าง เครื่องพิมพ์ระบบม้วน pre-print machine เป็นระบบการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ที่ใช้แม่พิมพ์พื้นนูน
  • ระบบ PLC (Programmable Logic Controller) ควบคุมโปรแกรม, ระบบติดตามอิเล็กทรอนิกส์, การทดสอบอากาศระบบการทำงานและหน้าจอสัมผัสที่ไวต่อ กระบวนการทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติ โครงสร้างที่แข็งแรง เสียงรบกวนต่ำและประสิทธิภาพสูง
  • การพิมพ์ระบบ OFFSET 6 สี พร้อมหน่วยเคลือบ ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน
  • การพิมพ์และขึ้นรูปด้วยระบบ DIGITAL ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น

ด้านคุณภาพของสินค้า 

  • มีการฆ่าเชื้อถ้วยด้วยแสงอินฟาเรด Infrared Heating
  • สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารทางโรงงานจะมีการ
  • ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่มีการเคลือบด้วยพลาสติก PE ชั้นเดียว Single wall และแก้วแบบ 2 ชั้น Double wall ที่ผ่านเทคโนโลยีพิเศษ เพิ่มคุณสมบัติในการเป็นฉนวนเก็บอุณหภูมิ ซึ่งนอกจากจะกักเก็บอุณหภูมิได้ดีแล้ว ยังเป็นการเคลือบแบบ Food Grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง 
  • หมึกที่ใช้ในการพิมพ์ไม่มีสารโลหะหนักผสม (RoHs test)
  • มีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ
  • มีสัญลักษณ์ในการแนะนำการใช้บรรจุภัณฑ์ ข้อควรระวังต่างๆ ระบุอยู่ที่ด้านล่างหรือก้นของแก้วเพื่อให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูลรายละเอียดในการผลิต
  • มีการส่งบรรจุภัณฑ์ไปตรวจสอบหาเชื้อจุลินทรีย์ในห้องแล็บของ สถาบัน ALS (Analytical Laboratory Service)
  • มีการตรวจสอบคุณภาพในขั้นตอนสุดท้าย (Final Inspector Quality Control)

ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม 

  • โรงงานฯ-ได้รับการรับรองระบบ FSC:COC (Forest Stewardship Council) คือ องค์การที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของกลุ่มอนุรักษ์ป่าทั่วโลก ที่ดำเนินการให้การรับรองและสนับสนุนการปลูกป่าทดแทน และเข้าร่วมโครงการอุตสาหกรรมสีเขียวของกระทรวงอุตสาหกรรม (Green Industry)
  • ใช้ หมึกถั่วเหลือง (SOY INK) ที่เป็นหมึกที่สกัดมาจากวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ เป็นหมึกพิมพ์มีระดับการโยกย้ายต่ำและไม่ซึมผ่านอาหารหรือเครื่องดื่มมีความปลอดภัยสูง
  • ระบบการพิมพ์แบบ Offset หมึกสีที่ใช้ในกระบวนการผลิต ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก และ สารก่อมะเร็ง MOSH/MOAH โดยทาง หงส์ไทยฯ ใช้หมึกที่เป็น NON MINERAIL OIL ซึ่งเป็นข้อกำหนดของทางกลุ่มประเทศยุโรปที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2025
  • เศษกระดาษที่ตัดทิ้ง เรานำไป Reuse คือการนำกลับไปใช้ใหม่ โดยกระบวนเยื่อกระดาษขึ้นรูป(Pulp mold)
  • โรงงานได้รับ ใบรับรอง Material Safety Data Sheet (MSDS) ซึ่ง หมายถึงเอกสารข้อมูลความปลอดภัยสารเคมี 

การบริการ 

  • เรามีการให้คำแนะนำในเรื่องของบรรจุภัณฑ์กระดาษชนิดต่างๆ ด้วยบุคลากรที่มากประสบการณ์
  • สามารถปรึกษาเกี่ยวกับงานสั่งผลิตทั้งในเรื่องของการผลิตบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการออกแบบโลโก้ ลวดลาย
  • มีบริการการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศด้วยระบบการขนส่งเอกชนที่ มีความปลอดภัยและรวดเร็วครอบคลุมทุกพื้นที่
  • มีโปรโมชั่นสุดคุ้ม ให้กับลูกค้าที่สนใจอยู่ตลอดพร้อมกับการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์

อ่านรายละเอียดงาน : สั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้ จากโรงงานกลุ่มหงส์ไทยเพิ่มเติม

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า