fbpx

ธุรกิจออนไลน์ เลือกกล่องพัสดุอย่างไร ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุน

ธุรกิจออนไลน์ เลือกกล่องพัสดุอย่างไร ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุน

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตมีบทบาทต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุกๆด้าน การทำธุรกิจออนไลน์จึงตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนและผู้บริโภคได้ดี บางธุรกิจที่เคยเปิดร้านขายออฟไลน์เพียงอย่างเดียว ก็เริ่มมีเว็บไซต์หรือเว็บเพจเพื่อขายออนไลน์อีกหนึ่งช่องทาง และบรรจุภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับธุรกิจออนไลน์ก็คือกล่องพัสดุ กล่องใส่เอกสาร และ กล่องไปรษณีย์ สำหรับนักธุรกิจออนไลน์มือใหม่ ควรเลือกกล่องพัสดุอย่างไร ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุน สินค้า บทความนี้มีคำตอบ

ธุรกิจออนไลน์ เลือกกล่องพัสดุอย่างไร ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุน

สำหรับนักธุรกิจออนไลน์ กล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สำคัญและจำเป็นต่อการจัดส่งสินค้าสินค้า การบรรจุหีบห่อที่สวยงามเหมาะสมรวมถึงการเลือกใช้กล่องกระดาษเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในการขนส่งที่เหมาะสม ช่วยให้สินค้าถึงมือลูกค้าโดยไม่เกิดความเสียหายหรือเสียหายน้อยที่สุดแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย  ไม่ทำให้ค่ากล่องพัสดุส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้า โดยมีเทคนิควิธีในการเลือก บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก ดังนี้

  1. เลือกขนาดของกล่องกระดาษให้เหมาะกับสินค้า
    การเลือกขนาดของกล่องให้เหมาะสมกับขนาดของสินค้า ช่วยประหยัดต้นทุนได้มาก เพราะราคาค่ากล่องแต่ละขนาดแตกต่างกัน การเลือกกล่องที่ไม่ใหญ่เกินไปยังทำให้ไม่สิ้นเปลือกแผ่นกระดาษลูกฟูก ฝอยกระดาษ หรือวัสดุกันกระแทกอื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อไม่ป้องกันไม่ให้สินค้าในกล่องเคลื่อนที่ซึ่งจะทำให้เกิดการชำรุดเสียหายได้ง่าย
  2. เลือกประเภทของบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้า
    สินค้าออนไลน์มีหลากหลายประเภท  เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนมขบเคี้ยว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน ต้นไม้ และอื่นๆ การเลือกประเภทของกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุรูปแบบอื่นๆให้เหมาะสมกับสินค้า  ไม่เพียงประหยัดต้นทุนเท่านั้นแต่ยังทำให้การจัดส่งสินค้าทำได้ง่ายและสะดวกสำหรับผู้จัดส่ง เช่น เลือกใช้ซองกันกระแทกใส่สินค้าที่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น หรือ กล่องพัสดุ ฝาชน เบอร์ A ขนาด 14X20X6 ซม สำหรับจัดส่งเสื้อผ้าครั้งละหลายๆตัว
  3. เลือกความคงทนของกล่องพัสดุให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้า
    การพิจจารณาจากความคงทนของกล่องพัสดุมีผลต่อการต้นของสินค้าเป็นอย่างมาก เพราะกล่องกระดาษลูกฟูกที่มีความคงทนมากกว่า ราคาย่อมสูงกว่าเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นผู้ประกอบการต้องเลือกศึกษาคุณสมบัติของกล่องกระดาษลูกฟูกแต่ละชนิดว่ามีความคงทนแตกต่างกันอย่างไร เช่น  กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น 5 ชั้น หรือ 7 ชั้น เป็นต้น
  4. เลือกซื้อหรือสั่งผลิตจากโรงงานผลิตโดยตรง
    การทำธุรกิจออนไลน์ กล่องพัสดุ ถือเป็นเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจรองจากคุณภาพของสินค้า การสั่งซื้อจากโรงงานผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์โดยตรง  ทำให้ซื้อกล่องพัสดุได้ในราคาที่ถูกลง ปัจจุบันการสั่งซื้อยังมีเงื่อนไขให้เลือกซื้อได้ตามงบประมาณของเจ้าของธุรกิจ เช่น สั่งซื้อจำนวนมากราคาจะถูกลง หรือได้รับส่วนลดตามเงื่อนไขที่บริษัทผู้ผลิตกำหนดไว้

ธุรกิจจะประสบความสำเร็จ มีกำไรมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการต้นทุน กล่องพัสดุถือเป็นต้นทุนที่มีบทบาทสำคัญเพราะเป็นสิ่งที่จะต้องใช้ เพื่อส่งสินค้าไปให้ถึงมือของผู้รับ “ขายดีแต่ไม่มีกำไร”  เกิดขื้นได้เสมอกับธุรกิจออนไลน์ หากผู้ประกอบการขาดการบริหารจัดการที่ดี

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า