fbpx

กล่องข้าวกระดาษหลายช่อง เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

กล่องข้าวกระดาษหลายช่อง-เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

การขายอาหารขายของกิน หรือทำธุรกิจร้านอาหาร นอกจากลูกค้ามานั่งทานที่ร้านแล้วบางส่วนยังนิยมสั่งไปทานที่บ้าน สั่งไปทานที่ทำงาน บรรจุภัณฑ์อาหาร หรือ กล่องกระดาษใส่อาหาร จึงมีบทบาทสำคัญมาก การเลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร หรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อื่นๆ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เลือกใช้เพื่อตอบรับกระแสการอนุรักษ์อยู่แล้ว ปัจจุบันยังมีกล่องข้าวแบบหลายช่องผลิตออกมาให้ผู้ประกอบการเลือกใช้ แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน บทความนี้มีคำแนะนำ

กล่องข้าวกระดาษหลายช่อง

บรรจุภัณฑ์อาหารที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องอาหารชานอ้อย กล่องอาหารจากมันสำปะหลัง หรือจากวัสดุธรรมชาติชนิดอื่นๆ ซึ่งแต่ละชนิดก็มีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน และแนวโน้มของบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติแต่ละชนิดยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อลดจุดบกพร่องพร้อมทั้งมีการออกแบบให้นำไปใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งกล่องข้าวกระดาษหลายช่องเป็นวิวัฒนาการของ บรรจุภัณฑ์อาหาร ที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่เน้นความสะดวกรวดเร็วและให้ความสำคัญการอนุรักษ์ทรัพยากรดธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กล่องข้าวกระดาษหลายช่อง  เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

กล่องข้าวกระดาษหลายช่องผลิตออกมาหลายรูปแบบ ขนาดมาตรฐาน ทำจากกระดาษคุณภาพ คุณสมบัติหลักๆที่เหมาะสำหรับใส่อาหาร ก็คือ คงรูปไม่อ่อนตัวง่าย และไม่รั่วซึม เริ่มตั้งแต่ 1ช่อง 2ช่อง 3ช่อง 4ช่อง และ 5ช่อง ซึ่งแต่ละรูปแบบก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • กล่องกระดาษใส่อาหาร แบบ 1 ช่อง เป็นกล่องข้าวหรือกล่องอาหารที่นิยมใช้กันทั่วไป นอกจากมีหลายขนาดแล้ว ยังใส่อาหารได้หลากเมนูและหลากหลายรูปแบบ
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร แบบ 2ช่อง เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีหลายรูปแบบ และหลายราคา มีข้อดีในการเลือกใช้ของผู้ประกอบการร้านอาหาร ก็คือรักษาคุณภาพและรสชาติของอาหาร โดยแยกอาหาร และกับข้าวออกจากกัน หรือสามารถเพิ่มกับข้าวได้มากกว่า 1 เมนู
  • กล่องกระดาษใส่อาหาร แบบ 3ช่อง มีหลายขนาดหลายรูปแบบ ภายในกล่องแบ่งออกเป็น 3ช่อง ได้แก่ช่องใหญ่ 1ช่อง และช่องเล็ก 2ช่อง เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น ใช้เป็นกล่องข้าวที่ใช้แยกอาหารได้ 2 เมนู หรือใช้กับธุรกิจขายอาหารแบบ Delivery
  • กล่องกระดาษใส่อาหารแบบ 4ช่อง นอกจากเป็นกล่องอาหารที่เหมาะกับธุรกิจ Delivery ยังเหมาะสำหรับเมนูอาหารที่มีเครื่องปรุงหรือต้องทานกับน้ำจิ้มและเครื่องเคียงหลายชนิด
  • กล่องกระดาษใส่อาหารแบบ 5ช่อง ภายในจะแบ่งเป็นช่องใหญ่ 1ช่องและช่องขนาดต่างอีก 4ช่อง เหมาะสำหรับธุรกิจ Delivery และเมนูอาหารพร้อมทาน เช่น ซูชิ อาหารเวียดนาม หรือเมนูอื่นๆ ที่ต้องทานคู่กับเครื่องเคียงหลายชนิด

กล่องกระดาษใส่อาหารที่มีอยู่หลายขนาด และหลายลักษณะ หากผู้ประกอบเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม นอกจากทำให้อาหารหรือสินค้าของเราน่าทาน สามารถรักษาคุณภาพของอาหารได้ดีแล้ว ยังเป็นการเพิ่มมูลค่า และช่วยกระตุ้นการตัดสินใจสั่งซื้อของลูกค้าได้เช่นกัน

สุดท้ายแม้กล่องข้าวกระดาษจะมีข้อดีมากมาย แต่ก็มีจุดด้อยอยู่ในตัวเองเหมื่อนกันหากสนใจหงส์ไทยก็มีบทความดีๆ พูดถึงจุดเด่นและจุดด้อยของกล่องกระดาษใส่อาหารมาแนะนำ อ่านต่อได้ที่ https://hongthaipackaging.com/articles/10-advantages-and-disadvantages-of-paper-boxes/

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า