fbpx

กล่อง ซอง ถ้วย และถาด ที่ใช้กับไมโครเวฟได้

กล่อง ซอง ถ้วย และถาด ที่ใช้กับไมโครเวฟได้

ความสะดวกทันสมัยเน้นความรวดเร็ว เพื่อตอบรับกับไลฟสไตล์ของคนในสังคมปัจจุบัน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็จะพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารให้เป็นอาหารปรุงสำเร็จ สามารถเปิดทานได้ทันทีหรือเป็นอาหารแช่เย็น และแช่แข็งที่เก็บไว้ทานได้นานหรือหลายวัน เพียงนำไปอุ่นในไมโครเวฟก็ทานได้เลย เพื่อให้ผู้ประกอบการรายใหม่และผู้บริโภคเลือกทานอาหารที่ต้องอุ่นจากไมโครเวฟด้วยความปลอดภัย hongthaionline.com มีความรู้เกี่ยวกับ กล่องกระดาษใส่อาหาร ทั้งแบบ ซอง ถ้วยกระดาษ และ ถาดกระดาษ ที่ใช้กับไมโครเวฟได้มาแนะนำ

ภาชนะที่ใช้กับไมโครเวฟได้

โดยทั่วไปอาหารที่ต้องนำมาอุ่นในไมโครเวฟจะต้องเทออกจากบรรจุภัณฑ์ ใส่ในภาชนะที่ใช้สำหรับอุ่นในไมโครเวฟโดยเฉพาะ ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด เช่น ภาชนะที่เป็นแก้วใสทนความร้อนได้สูง พลาสติก PET และ PP หรือภาชนะที่เป็นเซรามิก ปัจจุบันยังมีภาชนะจากวัสดุธรรมชาติที่พัฒนาให้ทนความร้อนและสามารถใช้อุ่นในไมโครเวฟได้เลย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ประกอบการในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

กล่อง ซอง ถ้วย และถาด ที่ใช้กับไมโครเวฟได้

สำหรับภาชนะหรือ บรรจุภัณฑ์อาหารที่อุ่นในไมโครเวฟได้ ที่นิยมใช้กันอยู่ในท้องตลาด ได้แก่ กล่อง ซอง ถ้วย และถาด ซึ่งบรรจุภัณฑ์แต่ละชนิดมีคุณสมบัติและเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1. กล่องกระดาษใส่อาหาร พร้อมทานอุ่นไมโครเวฟได้
    กล่องกระดาษ บรรจุอาหารพร้อมประทานที่ใช้กับไมโครเวฟ มีทั้งชนิดที่ผลิตจากกระดาษแข็งและเยื่อกระดาษขึ้นรูป ซึ่งจะต้องเคลือบพลาสติกเพื่อป้องกันนํ้าและไขมันจากอาหารที่จะทำให้กล่องเสียรูปทรง โดยพลาสติกที่นำมาเคลือบมีอยู่ 3 ชนิด ได้แก่

    • พอลิเอทิลีน พลาสติกชนิดนี้มีข้อดีสำหรับผู้ประกอบการ คือมีราคาถูก
    • พลาสติก พอลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต มีคุณสมบัติทนความร้อนหรืออุณหภูมิสูงกว่าได้ถึง 200 องศาเซลเซียส
    • เมทิลเพนเทนโคพอลิ มีคุณสมบัติทนอุณหภูมิสูงและช่วยให้อาหารมีผิวกรอบเกรียม
  2. ถุงหรือซองพลาสติกใส่อาหารที่อุ่นไมโครเวฟได้
    ถุงหรือซองพลาสติกสำหรับใส่อาหารพร้อมทานที่ใช้กับไมโครเวฟ  เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุประเภทกระดาษ กระดาษเคลือบพลาสติก ซึ่งสามารถใช้กับอาหารแช่แข็งและอาหารแช่เย็นได้ และมีหลายไซค์หลายขนาดเหมาะสำหรับนำไปอุ่นในไมโครเวฟ
  3. ถ้วยหรือถาดอาหารพร้อมทานที่ใช้กับไมโครเวฟ
    ถ้วยหรือถาดสำหรับบรรจุอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานที่ใช้กับไมโครเวฟ ผลิตจากพลาสติกชั้นเดียวเช่น PE พอลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง สามารถใช้กับอาหารที่มีไขมันและนํ้ามันสูง อาหารแช่แข็ง อาหารที่อุ่นแล้วเกิดไอนํ้า

นอกจากภาชนะที่ที่กล่าวมาแล้ว สิ่งที่ผู้ประกอบการควรรู้ก็คือ ฝาที่ใช้ปิดถ้วยหรือถาด จะอยู่ในรูปของฟิล์มหรือฝาครอบจากวัสดุคอมโพสิตและฝาครอบจากพอลิสไตรีน ส่วนการเลือกใช้าฝาครอบสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารพร้อมทานที่ใช้กับไมโครเวฟขึ้นกับ ชนิดของผลิตภัณฑ์ กระบวนการบรรจุ อายุการเก็บของสินค้า และอุณหภูมิการใช้งานของผลิตภัณฑ์รวมบรรจุภัณฑ์ ตั้งแต่บรรจุไปจนถึงอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ

สำหรับผู้บริโภค หากบรรจุภัณฑ์อาหารที่ซื้อมาเป็นภาชนะที่ใช้อุ่นไมโครเวฟได้ แต่มีส่วนประกอบหรือตกแต่งด้วยโลหะ ควรนำโลหะนั้นออกก่อนแล้วครอบด้วยวัสดุที่นำไปอุ่นในโมโครเวฟได้ จะช่วยให้ปลอดภัยและรักษาอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้นาน

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า