fbpx

ยุคสมัยเปลี่ยน การตลาดจาก “ปากต่อปาก” กลายมาเป็น “จอต่อจอ”!!

การตลาดจากปากต่อปากกลายมาเป็น-จอต่อจอ

ยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขันกันทางการตลาดอย่างเข้มข้น หลายแบรนด์หลายบริษัทพยายามปลุกปั้นสินค้าที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พยายามเข็นทุกไอเดียใส่ลงไปในบรรจุภัณฑ์ให้มีรายละเอียดที่โดดเด่นกว่าสินค้าคู่แข่งในท้องตลาด ปฏิเสธไม่ได้ว่า บรรจุภัณฑ์ ต่างๆเช่น กล่องใส่เอกสาร กล่องไปรษณีย์ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีหลากหลายขนาด และราคาถูก ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ด้วยเหตุนี้บรรจุภัณฑ์คือนายด่านแรก สำหรับการพรีเซ็นท์ตัวเองให้กับลูกค้าเห็น บรรจุภัณฑ์ที่ดี ก็แทบจะเรียกได้ว่าเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคแล้วครึ่งนึง

หลายปีมานี้หลากหลายสินค้าเริ่มให้ความสำคัญกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์มากยิ่งขึ้น เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคของ Social Network เป็นยุคแห่งการแชร์ข่าวสารและไลฟ์สไตล์ ในอดีตนั้น สินค้าส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นกับการทำสินค้าให้มีคุณภาพอย่างดีที่สุด บรรจุภัณฑ์จะเป็นเรื่องรอง เพราะสมัยก่อนไม่มี Socail Network อย่างในปัจจุบัน ทำให้การบอกต่อส่วนใหญ่จะเป็น “Word of Mouth” หรือที่เรียกในภาษาไทยว่า “ปากต่อปาก” เสียมากกว่า การบอกต่อแบบปากต่อปากนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการเน้นบอกต่อในเรื่องของคุณภาพและสรรพคุณ แต่เมื่อไม่กี่ปีหลังมานี้ หลังจากที่ Facebook Twitter IG เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของพวกเรามากยิ่งขึ้น เราก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ Social Network อย่างเต็มตัว ทำให้การบอกต่อเปลี่ยนจากปากต่อปาก เป็น “จอต่อจอ”

“จอต่อจอ” ในที่นี้คือการที่เราเจอ หรือ พบเห็น สินค้าที่สะดุดตา แพ็คเกจจิ้งที่สวยงาม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะแชร์ให้โลกได้เห็น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี ก็เปรียบเสมือนกับการประหยัดค่าการตลาดไปได้มากโข โดยไม่ต้องซื้อพื้นที่โฆษณาในอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องซื้อพื้นที่โฆษณาในสื่อ(หรือถ้าซื้อก็สามารถประหยัดงบไปได้พอสมควร) ด้วยพลังของ “จอต่อจอ” ในปัจจุบัน ทำให้หลายๆผู้ประกอบการเริ่มหันมาให้ความสนใจในเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์มากขึ้น เพราะ การที่มีบรรจุภัณฑ์ที่ดี โดดเด่น ก็เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสามตัว ตัวที่หนึ่ง คือประหยัดค่าโฆษณา นัดที่สอง มีโอกาสเป็น Viral หรือทอล์คออฟเดอะทาวน์ได้ นัดที่สาม สร้าง Brand awareness ได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้แล้ว การที่จะมีบรรจุภัณฑ์ที่ดีได้เราก็ต้องอาศัยความชำนาญในการออกแบบ และความประณีตในการผลิต ใช้วัสดุที่ดีเยี่ยม เพื่อให้สินค้าของคุณ ออกมามีแพ็คเกจที่สวยงามและคุณภาพดีที่สุด แต่ถ้าหากเราไม่สามารถทำเองได้ ที่หงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์การกระดาษครบวงจร เราก็มีบริการออกแบบบรรจุภํณฑ์(Packaging Design) ให้กับลูกค้าทุกท่านได้ใช้บริการ โดยหงส์ไทยบรรจุภัณฑ์ มีประสบการณ์ด้านบรรจุภัณฑ์มานานนับ 30 ปี และด้วยทีมงานออกแบบมืออาชีพ และโรงงานที่ได้รับมาตรฐานสากล ทำให้ท่านมั่นใจว่าจะได้แพ็คเกจจิ้งที่สวยงาม และโดดเด่นอย่างแน่นอน อย่ารอช้า มาประหยัดต้นทุนการตลาด และมาทำให้เกิดการบอกต่อแบบ “จอต่อจอ” ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยกันเถอะ!

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า