fbpx

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ เป็นกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้า พัสดุ สำหรับการจัดส่ง ช่วยป้องกันสินค้าให้ปลอดภัย แล้วเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับกล่องพัสดุแบบใหญ่พิเศษประเภทนี้จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจด้านใดบ้าง ทั้งเรื่องของขนาด วัสดุที่ใช้ในการผลิต รวมถึงประโยชน์ในการใช้สอยว่าเหมาะสมกับสินค้าหรือผู้ประกอบการใดบ้าง

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับบรรจุสิ่งของเป็นกล่องกระดาษที่ผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติอย่างกระดาษลูกฟูก ที่เป็นวัสดุที่ย่อยสลายและสามารถนำไปรีไซเคิลได้ โดยในการเลือกเกรดกระดาษในการใช้ผลิตกล่องให้เหมาะสมมีอยู่หลายเกรดกระดาษที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม นอกจากขนาดที่ใหญ่พิเศษแล้วยังถือว่าเป็นอีกบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษจึงถือว่าเป็นอีกทางเรื่องที่ดีเลย

คุณสมบัติกระดาษลูกฟูกของ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่

กล่องขนาดใหญ่มักทำมาจากกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น เนื่องด้วยขนาดของกล่องที่มีขนาดที่ใหญ่ แน่นอนว่าต้องบรรจุสินค้าที่มีความใหญ่ที่อาจจะควบรวมมากับน้ำหนักที่เยอะ การที่จะใช้กล่องสำหรับบรรจุสินค้าเหล่านี้นั้นต้องมีความเหมาะสมและคำนึงถึงความแข็งแรงและความปลอดภัยด้วย ดังนั้นกล่องที่มีขนาดใหญ่จึงต้องใช้วัสดุอย่างกระดาษลูกฟูก 5 ชั้นที่มีความแข็งแรง รับน้ำหนักพัสดุได้ดีช่วยทำให้การรักษาสภาพสินค้าให้มีความสมบูรณ์จากต้นทางถึงปลายทางมีความปลอดภัย

กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น มีคุณสมบัติอะไร

กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่ ใช้กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น ประกอบด้วยกระดาษแผ่นเรียบ 3 แผ่น ประกบกับลอนลูกฟูก 2 แผ่น โดยกระดาษลอนลูกฟูกอยู่ติดกับผิวกล่องด้านนอก เป็นลอน B เพื่อประโยชน์ทางการพิมพ์ กระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ด้านในเป็นลอน C เพื่อกันแรงกระแทก ลอนมาตรฐาน BC นิยมใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการป้องกันสูง มีน้ำหนักมาก  ใช้เพื่อการส่งออก กล่องที่มีการเรียงซ้อนสูงและจัดเก็บเป็นเวลานาน สินค้าแตกหักง่ายหรือสินค้าไม่เป็นทรง กล่องที่จัดส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนเนื่องจากไม่สามารถควบคุมการโยนหรือการถูกสินค้าอื่นทับ

กล่องขนาดใหญ่มีคุณสมบัติข้อใดบ้างที่เหมาะสมที่จะนำไปใช้บรรจุสินค้าบ้าง อาทิเช่น

  • บรรจุสินค้าได้หลากหลายประเภท
  • ใช้บรรจุสินค้าที่มีขนาดใหญ่ และน้ำหนักเยอะได้
  • กล่องมีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ขึ้นรูปกล่องได้ง่าย
  • กล่องสามารถย่อยสลายได้ง่าย ไม่สร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม
  • สามารถวางเรียงซ้อนกันได้
  • เป็นกล่องที่สามารถนำไปรีไซเคิลใช้ซ้ำได้
  • สามารถสั่งผลิตพิมพ์โลโก้หรือลวดลายเฉพาะของแบรนด์ได้

แนะนำ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษจากโรงงาน

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ ถือว่าเป็นกล่องประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับบรรจุสิ่งของประเภทต่างๆ ซึ่งกล่องแต่ละประเภทก็มีความเหมาะสมในการนำไปใช้บรรจุวัสดุที่มีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับทั้งขนาดของสินค้า น้ำหนัก จำนวนปริมาณที่บรรจุและรูปทรง แนะนำกล่องขนาดใหญ่พิเศษว่ามีรายการใดบ้างเพื่อเป็นอีกหนึ่งในการช่วยเรื่องตัดสินใจว่าควรเลือกใช้กล่องรูปแบบใดกับสิ่งของนั้นๆให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ จะมีกล่องประเภทใดบ้างดังนี้

กล่องไปรษณีย์ 

อีกหนึ่งกล่องยอดนิยมในยุคที่มีการค้าขายสินค้าออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยการซื้อขายสินค้าแบบออนไลน์จำเป็นต้องมีการบรรจุสินค้าหรือพัสดุลงกล่องที่ใช้ในการจัดส่งให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย กล่องไปรษณีย์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี มีตั้งแต่เบอร์ 00, 0, 2A, A+6, A, 2B, B, B+7, C, CD, C+9, D, D7, D+11, E, F, G, H และ I ทำจากกระดาษลูกฟูก แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและราคาถูกจากโรงงานที่ได้มาตรฐานโดยตรง มีสินค้าที่แนะนำดังนี้

  • กล่องเบอร์ D+11 35x22x25 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลทอง(KA) ใช้สีน้ำสีพิมพ์ Flexo กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก)

  • กล่องไปรษณีย์ ขนาด KERRY size M 43x27x20 cm (ยxกxส) สามารถเรียงซ้อน และปกป้องสินค้าได้ดี รวมถึงคุณสมบัติเข้าห้องเย็น ทนความชื้นได้ โดยสามารถใช้แทน กล่องผลไม้ กล่องใส่ของสด ค่าความต้านแรงดันทะลุของกล่องได้ถึง  8.68 กิโล ต่อ ตารางเซนติเมตร

  • กล่องเบอร์ F 45x30x20 cm (ยxกxส) สีน้ำตาลธรรมชาติ(KT) ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้นเป็นกล่องแบบฝาชน RSC มีความแข็งแรงทนทานขนาดใหญ่บรรจุสินค้าได้หลากหลายประเภทเหมาะกับส่งสินค้าทั่วไปหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

กล่องพัสดุ

กล่องที่มีหลากหลายขนาดและที่นิยมใช้บรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักหรือลักษณะเฉพาะมีกล่องที่มีขนาดใหญ่พิเศษรองรับ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากโรงงานโดยตรงที่มีขั้นตอนการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ใส่ใจ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยราคาโรงงาน แนะนำบรรจุภัณฑ์กล่องพัสดุที่มีขนาดใหญ่ ดังนี้

  • กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ H(5ชั้น) 45x41x35 cm เป็นกล่องแบบฝาชน RSC สีน้ำตาลเกรด(KT)ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ด้วยกระบวนการที่ทันสมัยจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน

  • กล่องกระดาษลูกฟูก ขนาด 52×50.5×40 cm ทำมาจากกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น รับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับผู้ประกอบการช่วยเซฟให้สินค้าที่บรรจุภายในมีความปลอดภัยระหว่างการจัดส่ง

  • กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ I 55x45x40 cm เป็นกล่องสำหรับส่งพัสดุที่ไม่มีจ่าหน้า รูปแบบกล่องฝาชน แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา มีขนาดใหญ่พิเศษบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักหรือขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดีผลิตมาจ่ากวัสดุที่เป็นธรรมชาติย่อยสลายง่าย ยังนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย

กล่องพัสดุแบบยาว

เป็นกล่องกระดาษที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้าเพื่อการจัดส่งที่มีรูปแบบและรูปทรงเฉพาะ โดดเด่นเรื่องด้านยาวของกล่องที่ยาวกว่ากล่องประเภทอื่น เหมาะกับใช้บรรจุของที่มีรูปทรงยาวอย่างพวกต้นไม้ ร่ม เป็นต้น เป็นกล่องกระดาษลูกฟูกที่มีความแข็งแรง รับน้ำหนักได้อย่างดีมีขนาดให้เลือกนำไปปรับใช้หลากขนาดแต่ขนาดใหญ่ที่ผู้เขียนจะทำการแนะนำมี ดังนี้

  • กล่องใส่ต้นไม้ กล่องยาวกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น 100x30x30 cm. กล่องมีลักษณะยาวเหมาะกับผู้ประกอบการร้านขายพืชไม้ พืชประดับที่ต้องมีการจัดส่งสินค้าแบบระยะไกลกล่องแบบยาวจึงเหมาะกับใช้บรรจุต้นไม้ให้ยังคงสภาพและมีรูปทรงที่รับกับต้นไม้ทำให้ปลอดภัยและสะดวกในการบรรจุครับ

  • กล่องยาวกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น Size LL 104.5x51x25.5 cm. ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก 5 ชั้นที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบานำมาขึ้นรูปได้ง่าย มีขนาดใหญ่บรรจุต้นไม้ได้หลากหลายสายพันธ์ุ

  • กล่องยาวกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น Size MM 105×50.5×40 cm. เป็นกล่องยาวที่มีขนาดใหญ่พิเศษจากทางโรงงาน นอกจากสามารถใช้บรรจุต้นไม้ได้ยังนำไปบรรจุสินค้าประเภทอื่นๆที่มีรูปทรงยาว อาทิ ร่ม ไม้ปัด ไม้ถูพื้น กล่องผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติช่วยลดขยะที่ย่อยสลายในสังคมรักษ์สิ่งแวดล้อมได้เป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ยุคสมัยนี้

กล่องส่งออก

เป็นกล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น ลอน BC สามารถกันกระแทกได้ดีมาก เหมาะกับใช้สำหรับสินค้าส่งออก ที่มีการขนส่งระยะไกลระหว่างประเทศ หรือภายในประเทศ มีขนาดให้เลือกหลากหลาย และขนาดใหญ่ที่ผู้เขียนจะทำการแนะนำ ยกตัวอย่างเช่น

  • กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น (ใส่ข้าวสาร 5 กก. ได้ 5 ถุง) เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 25 กก.(กระจายน้ำหนัก) น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ

  • กล่องกระดาษลูกฟูก เบอร์ H(5ชั้น) 45x41x35 cm รับน้ำหนักได้อย่างดีเหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก) นิยมใช้บรรจุสินค้าสำหรับการจัดส่งขึ้นรูปง่าย แข็งแรงทนทาน

  • กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น (MM)ขนาด 50x30x33.5 cm มีขนาดที่ใหญ่สามารถบรรจุสินค้าได้หลายประเภท เหมาะกับสินค้าที่ส่งออก แต่ข้อควรระวังก็คือเก็บให้ห่างจากความชื้นและวัตถุไวไฟ ไม่ควรบรรจุสินค้าที่เป็นอันตรายหรือตามกฏข้อห้ามของการจัดส่งสินด้วยนะครับ

การเลือกใช้กล่องพัสดุ กล่องส่งสินค้าให้เหมาะสม

กล่องบรรจุภัณฑ์แต่ละรูปแบบก็มีการออกแบบทั้งรูปทรง ขนาด วัสดุที่ใช้ในการผลิตให้มีวัตถุประสงค์หลักคือใช้เป็นบรรจุหีบห่อ เพิ่มความปลอดภัยและสะดวกในระหว่างการจัดส่ง แต่กล่องนอกจากจะมีคุณสมบัติหลักคือการบรรจุแล้ว ยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีก อย่างเช่นเรื่องของขนาดกล่อง ที่มีตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่พิเศษ แล้วการเลือกใช้กล่องพัสดุให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภทมีข้อแนะนำใดบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  • กล่องไปรษณีย์ เป็นกล่องที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากใช้งานง่ายในเรื่องของการขึ้นรูป มีหลายขนาด มีจ่าหน้าสามารถระบุรายละเอียดของการจัดส่งได้อย่างชัดเจน และเหมาะกับสินค้าที่ครอบคลุมหลายประเภทตั้งแต่ของจิปาถะไปจนถึงอาหาร
  • กล่องส่งออก เป็นกล่องที่เหมาะกับขนส่งระยะไกล ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมีความแข็งแรงวางซ้อนกันได้ดี
  • กล่องกระดาษลูกฟูกยาว ด้วยรูปทรงเฉพาะจึงเหมาะกับการนำกล่องประเภทนี้ใช้สำหรับบรรจุสินค้าที่มีรูปทรงสูง ยาว ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆอย่าง ไม้กวาด ร่มหรือต้นไม้เป็นต้น
  • กล่องพัสดุ เป็นกล่องที่ถือว่าใช้สำหรับนำสิ่งของมาบรรจุแบบครอบจักรวาลมาก มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ คุณสมบัติแข็งแรงมาจากขั้นตอนการผลิตและวัสดุที่ใช้มีคุณภาพ เหมาะกับสินค้าอย่าง เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าของตกแต่งบ้าน ฯลฯ

สรุปเกี่ยวกับ กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ขนาดใหญ่พิเศษ ได้ว่า

กล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์ไม่ได้มีเพียงแค่ขนาดที่มีความใหญ่อย่างเดียวเท่านั้น ยังมีกล่องพัสดุอีกหลายขนาดที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมได้ แต่สำหรับในบางสินค้าที่ต้องการใช้กล่องที่มีขนาดใหญ่ ถึงใหญ่พิเศษในการบรรจุ ก็จะมีกล่องหลากหลายแบบให้เลือกอาทิ กล่องยาวสำหรับใส่ต้นไม้ กล่องกระดาษลูกฟูก 5ชั้น สำหรับบรรจุเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ เป็นต้น

ฉะนั้นการเลือกใช้กล่องที่มีคุณสมบัติที่ดีก็จะช่วยเซฟสินค้าของท่านได้ นอกจากจุดเด่นที่มีขนาดใหญ่แล้ววัสดุที่ใช้ในการผลิตยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความแข็งแรง เป็นอีกบรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเรื่องขนาดคุณภาพและความแข็งแรงเหมาะอย่างยิ่งกับทั้งผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ ที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุสินค้าประเภทที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากกว่าปกตินำไปใช้เพื่อบรรจุและรักษ์สินค้าของท่านให้ปลอดภัยจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับนั่นเอง

สามารถเข้าชมวิดีโอเกี่ยวกับขั้นตอนการควบคุมคุณภาพการผลิตจากหงส์ไทย โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 & ISO 22000:2018 & FSSC22000 V 5.1 & CODEX HACCP & GHPs และ FSC:COC รับชมสินค้าเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Youtube ของทางโรงงานได้

 

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า