fbpx

กล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่ มีรูปแบบใดบ้าง

กล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่-มีรูปแบบใดบ้าง-blog-หงส์ไทย

กล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่ มีอยู่อย่างหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกล่อง ทรงแบนอย่างกล่องพิซซ่า กล่องไดคัท เป็นต้น กล่องประเภทนี้ทำมาจากวัสดุที่เป็นกระดาษทำให้ย่อยสบายได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100 % อย่างที่จะเห็นว่าในยุคที่สื่อโซเชียลมีผลต่อการค้าอย่างมาก การที่ร้านต่างสร้างเมนูที่แปลกใหม่ให้ปริมาณที่เยอะเพื่อดึงดูดลูกค้า แล้วอาหารที่มีปริมาณเยอะจำเป็นต้องมีกล่องที่ใส่ให้เหมาะสม แล้วกล่องอาหารขนาดใหญ่แบบใดที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าอาหารจะเลือกใช้ ดังนั้นมาดูกันว่ารายละเอียดเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์อาหารขนาดใหญ่จะเป็นอย่างไรบ้างผมมีคำตอบให้ครับ

กล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่ บรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการร้านอาหารร้านอาหาร ที่ทุกวันนี้มีการแข่งขันกันสูงเลยจำเป็นต้องหาเมนูอะไรใหม่ๆ มีความแปลก แตกต่าง หรือว่าสามารถสร้างความสวยงามให้คนที่มาพบเห็นหรือผู้บริโภครู้สึกได้ถึงความพิเศษและสามารถเก็บภาพลงไปอวดในช่องทางโซเซียลได้ อย่าพวกอาหารที่ให้ปริมาณเยอะ แต่มีราคาที่ประหยัดคุ้มค่า ก็จะเห็นกันได้หลายๆร้านเริ่มหันมาให้ความใส่ใจกับการเพิ่มเมนูที่เป็นอาหารจานใหญ่หรือชิ้นใหญ่ขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายและดึงดูดลูกค้า

การเลือกกล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่จึงเหมาะกับผู้ประกอบการที่มีเมนูแสนพิเศษเหล่านี้สำหรับบรรจุเพื่อใช้ในการจัดส่งที่สะดวกก็ดี สามารถจุได้เยอะด้วยขนาดกล่องที่มีขนาดใหญ่ก็ดี หรือจะเป็นกล่องที่สามารถจุอาหารชุดได้หลากหลายในกล่องเดียวก็ได้ จึงถือว่ากล่องที่มีขนาดใหญ่ดูจะเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ

กล่องกระดาษใส่อาหารขนาดใหญ่ ทำมาจากวัสดุกระดาษแบบใดบ้าง

เนื่องด้วยเพราะนอกจากไม่สามารถที่จะย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติสำหรับวัสดุที่ผลิตมาจากพลาสติก ในขั้นตอนของการกำจัดขยะจำพวกนี้ด้วยการเผาทำลายก็ยังก่อให้เกิดมลพิษที่ส่งผลต่อ สภาพแวดล้อม และที่สำคัญต่อสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย ก็อย่างที่เห็นกันจากปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะบรรจุภัณฑ์และการรณรงค์ให้สังคมตระหนักได้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ทำให้มีนวัตกรรมขั้นตอนในการผลิตบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อที่จะใช้ทดแทนกล่องโฟมหรือบรรจุภัณฑ์ ภาชนะที่ทำมาจากพลาสติกที่มีอย่างมากมาย

โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เช่น กล่องกระดาษใส่อาหารทะเลที่สามารถบรรจุอาหารที่มีจำนวนเยอะหรือขนาดใหญ่เป็นพิเศษได้ กล่องไดคัท หรือ กล่องพิซซ่า ที่นอกจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมใช้แล้วสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ยังเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วไม่มีวันที่จะหมดไป เพราะสามารถปลูกทดแทนขึ้นมาใหม่ได้ครับ

ยุคที่อาหารไซส์ยักษ์ จานใหญ่ปริมาณเยอะเฟื่องฟู

ในยุคที่ผู้บริโภคอาหารนิยมที่จะเสพสื่อมีเดีย หรือค้นหาข้อมูลของร้านอาหาร รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ และบรรจุภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมไปถึงผู้ค้าที่จะมีการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางไม่ว่าจะเป็นจำพวกแพลตฟอร์ม Youtube Instagram Facebook เป็นต้น ซึ่งถือว่าสร้างกระแสได้มากพอสมควรเพราะนอกจากปริมาณที่เยอะแล้ว รสชาติที่อร่อย ยังสามารถทำการแข่งขันเล่นสนุกกับทางร้านเพื่อรับคูปองส่วนลด ทานฟรี หรือรับเงินรางวัลหากกินอาหารเมนูนั้นๆของร้านหมด

จะเห็นได้ว่าการทำการตลาดแบบนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มเมนูใหม่ให้กับร้านแล้วยังช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างชื่อเสียงให้กับร้านได้ด้วย แต่ก็ใช่ว่าอาหารทุกประเภทจะเหมาะกับการนำมาทำเป็นจานยักษ์นะครับ เพราะว่านอกจากจะต้องสั่งทำภาชนะแบบพิเศษเพื่อรองรับอาหารที่มากแล้ว อาจจะต้องหาแพคเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีไว้สำหรับใส่ให้ลูกค้าที่สั่งไปรับประทานที่บ้าน ดังนั้นการเลือกขนาดกล่องที่ใส่อาหารรูปแบบนี้จึงเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามเลย

แนะนำกล่องใส่อาหารขนาดใหญ่ จากโรงงานกลุ่มหงส์ไทย

อาหารที่มีปริมาณเยอะ หรือมีขนาดใหญ่อย่าง กระเพราถาด ข้าวมันไก่จานยักษ์ แกงกระหรี่ญี่ปุ่นจานใหญ่ ใช่ครับการที่จะรับประทานในร้านก็จะมีภาชนะที่ใช้รับรองอาหารเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่ได้รับประทานที่ร้านหรือทำชาเล้นจ์ การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มาบรรจุอาหารที่มีขนาดใหญ่หรือปริมาณที่มากควรเป็นกล่องแบบใด ซึ่งหัวข้อนี้ผมจะมาแนะนำกล่องที่เหมาะกับการบรรจุอาหารเพราะเป็นกล่องที่มีขนาดใหญ่ จุได้หลากหลายและปริมาณที่เยอะ ซึ่งจะมีสินค้ารายการใดบ้าง ยกตัวอย่างได้ ดังนี้ครับ

 

  • กล่องใส่อาหารทะเล (Size M) ขนาด 35x23x6 ซม. ผลิตมาจากกระดาษแบบ Food grade นั้นเหมาะกับใช้สำหรับอาหารทะเลเผา ทั้งเป็นเซต หรือจานเดียว เช่น กุ้งเผา ปลานิลย่างเกลือ หรือประเภทอื่นก็อย่างพวก ซี่โครงหมูบาร์บีคิว กล่องใส่อาหารทะเลนี้นั้น ผลิตจากกระดาษแบบ Food grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง ใช้สำหรับเซตอาหารหลายรูปแบบเหมาะใช้สำหรับใส่อาหารทะเลก็ได้อาหารแบบอื่นก็ดี สะดวกต่อการขนส่งหรือให้ลูกค้ามารับที่ร้านเอง

  • กล่องพิซซ่าสี่เหลี่ยม ขนาด 18 นิ้ว 45.7 x 45.7 x 4.5 ซม.ถ้าเห็นชื่อประเภทของบรรจุภัณฑ์ หลายๆท่านอาจจะคิดว่ากล่องพิซซ่านั้นสามารถบรรจุอาหารทะเลได้ด้วยหรือ ซึ่งตอบเลยว่าได้ครับ ต้องขนาดกล่องรูปทรงที่เหมาะสมที่จะนำเสนออาหารให้ดูน่าทานขึ้นได้ด้วย เช่น การนำกรรเชียงปูมาวางเรียงให้ดูสวยงาม หรือใช้บรรจุปลาได้ทั้งตัว และกล่องพิซซ่านี้ยังผลิตจากกระดาษแบบ Food grade กล่องไดคัท die cut น้ำหนักกล่องเบา ใช้สำหรับอาหารทะเลเผา เซตอาหารเหมาะใช้สำหรับใส่อาหารทะเลได้หลากหลายเช่น กุ้งแม่น้ำเผา ปูไข่นึ่งนมสด ดัดแปลงใส่อาหารได้อีกหลากหลายประเภทไม่จำกัดเพียงแค่อาหารทะเลเท่านั้น

สามารถเข้าชมกรรมวิธีการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารจากโรงงานฯได้ผ่านช่องทาง Youtube

 

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า