fbpx

แพกเกจจิ้ง จำเป็นหรือไม่ กับผู้ประกอบการร้านอาหาร

บรรจุภัณฑ์ถือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอีหรือร้านค้าปลีกทั่วไป และยังรวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารประเภทขายของกิน ปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้วิถีชีวิต และพฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไปเป็นการใช้ชีวิตเน้นความสะดวกสบายและรวดเร็ว ซึ่งบรรจุภัณฑ์ประเภท กล่องกระดาษใส่อาหาร แก้วกระดาษ และ แผงไข่กระดาษ หรือถ้วยกระดาษเข้ามามีบทบาทในธุรกิจร้านอาหารมากขึ้น หากถามว่า แพกเกจจิ้ง จำเป็นหรือไม่กับผู้ประกอบการร้านอาหาร บทความนี้มีแนวคิดดีๆ มาแนะนำ

แพกเกจจิ้ง จำเป็นหรือไม่ กับผู้ประกอบการร้านอาหาร

ความหมายของ แพกเกจจิ้ง (packaging) หรือบรรจุภัณฑ์ ก็คือ สิ่งที่ทำหน้าที่ในการรองรับหรือห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ เพื่อทำหน้าที่ในการป้องกันและรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้คงสภาพไว้ได้ตลอด โดยจากความหมายของคำว่า แพกเกจจิ้ง อาจทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารขายของกินที่ไม่มีหน้าร้าน เช่น ขายตามตลาดนัดหรือใช้รถเข็นเป็นหน้าร้านไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะมองว่าเป็นเรื่องของสินค้าอุปโภค หรือใช้สำหรับอาหารที่เป็นสินค้าแปรรูปมากกว่า แต่ในความเป็นจริงบรรจุภัณฑ์ และการบรรจุหีบห่อเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจร้านอาหารและการขายของกินอยู่แล้ว เช่น การใช้กล่องโฟม ถ้วยโฟม แก้วพลาสติก แก้วกระดาษ หรือถ้วยกระดาษ

ความสำคัญของ แพกเกจจิ้ง ต่อการทำธุรกิจร้านอาหาร

การทานอาหารนอกบ้านหรือการนั่งร้านอาหาร บางครั้งก็ถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง นอกจากเรื่องของรสชาติทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการแล้ว การตกแต่งจานอาหารแต่ละเมนูก็ถือเป็นอาหารตาอาหารใจ ช่วยทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ เพราะฉะนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์หรือแพกเกจจิ้งก็เช่นเดียวกัน เพราะนอกจากช่วยรักษาคุณภาพของอาหารให้คงรสชาติไว้ได้ไม่ว่าจะทานที่ไหนหรือทานเมื่อไหร่แล้วนั้น การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ การบรรจุหีบห่อรวมถึงการออกแบบให้มีประโยชน์ เป็นอีกสิ่งทำจำเป็นต่อธุรกิจร้านอาหารในหลายๆด้าน เช่น

  • ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสังคม เช่น การใช้กล่องกระดาษใส่อาหารที่เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ไม่สร้างปัญหามลพิษและสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ
  • ความสะดวกสบาย การออกแบบแพกเกจจิ้งให้เหมาะกับเมนูอาหาร และมีความแตกต่าง เช่น ใส่อาหารกลับไปทานที่บ้านแล้วสามารถนำกล่องใส่อาหารอุ่นในไมโครเวฟได้ทันที ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และยังสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจอีกด้วย
  • เพิ่มมูลค่า แพกเกจจิ้งสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์หรือร้านอาหารของเราได้ การออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ สร้างความพึงพอใจทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป
  • สร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจร้านอาหาร การออกแบบแพกเกจจิ้งหรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นเทรนด์นิยมหรืออยู่ในกระแสที่มีการรณรงค์ จะช่วยสร้างความการจดจำและได้รับความสนใจของลูกค้า

การทำธุรกิจทุกประเภท แพกเกจจิ้ง ก็คือส่วนประกอบที่มีบทบาทสำคัญโดยเฉพาะการทำธุรกิจร้านอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกิน แพกเกจจิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร ไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในเรื่องของการอนุรักษ์เท่านั้น แต่ยังปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้าส่งผลต่อความยั่งยืนของธุรกิจอีกด้วย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า