fbpx

นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย เข้าไมโครเวปได้

นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย เข้าไมโครเวปได้

ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุกๆด้าน การแข่งกันสูงตามความทันสมัยของเทคโนโลยี  ทำให้ต้องใช้ชีวิตที่เร่งรีบเน้นความสะดวกสบายเป็นสำคัญ พ่อบ้านแม่บ้านหรือหนุ่มสาววัยทำงานส่วนหนึ่งเลือกฝากท้องไว้กับร้านอาหารปรุงสำเร็จ หรืออาหารแช่แข็งตามร้านสะดวกซื้อสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวตามให้ทันก็คือ การเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คน

ความสำคัญของ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ในสังคมปัจจุบัน

ปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เช่น แก้วกาแฟกระดาษ  ชานกระดาษ  กล่องข้าวกระดาษ ถูกนำมาใช้มากขึ้น และสิ่งสำคัญบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสามารถย้อยสลายได้อย่างรวดเร็วตามธรรมชาติ  และไม่เฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือพ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร ขายขนม หรือเครื่องดื่มเท่านั้นที่ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษเหล่านี้  หลายครอบครัวที่ต้องป้อนอาหารลูกๆบนรถ ต้องทานอาหารเช้าบนรถขณะเดินทาง ก็ยังเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษเพื่อความสะดวกสบาย

นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย เข้าไมโครเวปได้

การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ อาหารแช่แข็งจากร้านสะดวกซื้อ หรืออาหารที่สามารถนำออกมาอุ่นร้อนๆทานได้อย่างรวดเร็ว คือทางเลือกของพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ นอกจากบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่สามารถย่อยสลายได้จะเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการแล้ว บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติที่สามารถเข้าไมโครเวปได้ ก็เป็นที่ต้องการเช่นเดียวกัน

บรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย คือนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คน และเป็นตัวเลือกสำคัญที่ผู้ประกอบการใช้เป็นจุดขาย เพราะนอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ยังเหมาะสำหรับอาหารแช่แข็งหรืออาหารปรุงสำเร็จที่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นเมื่อต้องการทานก็เพียงนำมาเข้าไมโครเวฟ ก็สามารถทานได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาทำหรือต้องเดินทางไปทานที่ร้าน

บรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย ผลงานนักวิจัยไทย

บรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ อาจมีหลายประเภทและหลายชนิด แต่ความพิเศษของบรรจุภัณฑ์อาหารจากชานอ้อย เป็นผลงานของนักวิจัยไทย โดยนำเอาอ้อยที่เหลือจากอุตสาหกรรมน้ำตาล มาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารเพื่อทดแทนการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกหรือบรรจุภัณฑ์จากวัสดุอื่นๆที่อาจมีสารพิษตกค้าง เมื่อสัมผัสกับอาหารที่มีความร้อนหรือได้รับความร้อนสูงจากการนำไปอุ่นในไมโครเวฟ ซึ่ง บรรจุภัณฑ์อาหารเหล่านี้ ผลิตขึ้นมาจากชานอ้อย ซึ่งเป็นของเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมผลิตน้ำตาล สามารถใช้งานได้ไม่ต่างจากกล่องอาหาร กล่องกระดาษ จานกระดาษ  และบรรจุภัณฑ์อื่นๆที่ใช้บรรจุอาหารทั่วไป

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์อาหารผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่เข้าไมโครเวฟได้  คือทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า