fbpx

ความสำคัญของกล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะกับการจัดส่งพัสดุ

ความสำคัญของกล่องไปรษณีย์-ให้เหมาะกับการจัดส่งพัสดุ-หงส์ไทย

กลยุทธ์มัดใจลูกค้าสำหรับการตลาดยุค 4.0 สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการต้องรู้ก็คือปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค เพราะการตลาดในยุคนี้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นจากความทันสมัยของเทคโนโลยีทำให้การรับรู้ข้อมูลข่าวสารทำได้รวดเร็วและหลายช่องทาง ดังนั้นการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ บรรจุภัณฑ์ ที่ใช้และการเลือก กล่องไปรษณีย์ ในขนาด่างๆตั้งแต่ เบอร์ A, B, C, D, E, F, G, H, และ I จำเป็นสำหรับการจัดส่งสินค้า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อหรือกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง

ความสำคัญของกล่องไปรษณีย์ ให้เหมาะกับการจัดส่งพัสดุ

บทบาทของบรรจุภัณฑ์กับการจัดส่งสินค้า นอกจากทำหน้าที่ปกป้องให้สินค้าถึงมือผู้บริโภคปลายทางอย่างปลอดภัยแล้ว กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์  ยังทำหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้า รวมทั้งช่วยในการบริหารพื้นที่จัดวางหรือจัดเรียงสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการจัดเก็บสินค้าในด้านการตลาดบรรจุภัณฑ์ยังใช้เป็นกลยุทธ์มัดใจลูกค้าในหลายๆด้าน ดังนี้

1.บรรจุภัณฑ์ช่วยให้รู้จักสินค้ามากขึ้น จากรายละเอียดที่สามารถพิมพ์ไว้ในกล่องกระดาษลูกฟูก เช่น โลโก้ หรือแบรนด์สินค้า ที่อยู่และสถานที่ติดต่อ ปริมาณและคุณสมบัติขอมสินค้า รวมถึงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับสินค้าที่เป็นปัจจัยกระตุ้นให้ตัดสินใจสั่งซื้อหรือเกิดการซื้อซ้ำ

2.ชื่นชอบและนำไปสู่การสั่งซื้อสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นสะดุดตา บางครั้งก็สามารถทำให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้โดยไม่ได้วางแผนมาก่อน

3.สร้างความประทับใจในการบริการ คุณภาพของกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์ ไม่ทำให้การจัดส่งเกิดความเสียหาย หากกล่องบรรจุภัณฑ์มีรอยยุบฉีกขาด แม้สินค้าภายในจะคงอยู่ในสภาพดี ก็อาจทำให้ผู้รับตำหนิหรือไม่ประทับใจในการบริหาร ในทางตรงกันข้าม กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์ มีความแข็งแรงทนทานและมีคุณภาพดี รวมถึงการปิดผนึกเรียบร้อย มีรายละเอียดในการจัดส่งเรียบร้อยครบถ้วน บ่งบอกความใส่ใจและการบริการที่มีคุณภาพสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้

4.การบรรจุหีบห่อเรียบร้อย หากสินค้าชำรุดและแตกหักได้ง่ายควรห่อหุ้มรองพื้นหรือปิดทับด้วยกระดาษลูกฟูกม้วน ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในมีความปลอดภัยมากขึ้นและยังบ่งบอกความมีคุณภาพทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้าได้อีกด้วย

5.เกิดการแนะนำบอกต่อ เมื่อสินค้าดีมีคุณภาพบรรจุภัณฑ์ออกแบบได้โดดเด่นเหมาะสมกับสินค้า การหีบห่อเรียบร้อยสวยงามลักษณะบรรจุภัณฑ์มีความอเนกประสงค์ เมื่อใช้หมดแล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีก นอกจากสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้แล้วยังทำให้เกิดการแนะนำบอกต่อเป็นการขยายฐานลูกค้า ทำให้มีลูกค้าใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น

การตลาดยุค 4.0 คืออะไร

ก่อนทำความเข้าใจถึงความสำคัญของกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์  สำหรับการจัดส่งสินค้า ผู้ประกอบการต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “การตลาดยุค 4.0” คืออะไร เมื่อเข้าใจก็จะสามารถออกแบบและนำกล่องบรรจุภัณฑ์ มาเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดได้อย่างเห็นผลลัพธ์ คำว่าการตลาดยุค 4.0 อธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือการตลาดที่นำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยเป็นการผสมผสานวิธีทำการตลาดหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน จุดประสงค์เพื่อช่วยให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ดังนั้นการทำธุรกิจในยุค 4.0 จึงใม่ได้อยู่ที่การมีหน้าร้านเพียงอย่างเดียวแต่จะเป็นการทำธุรกิจอยู่บนโลกออนไลน์ด้วยเมื่อการซื้อขายเกิดขึ้นโดยพ่อค้าแม่ค้าและผู้ซื้อติดต่อสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ การจัดส่งสินค้าก็คือหัวใจสำคัญของธุรกิจที่สามารถสร้างความพึงพอใจและนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดได้

การบรรจุหีบห่อเพื่อการขนส่ง 

การบรรจุหีบห่อสินค้าเพื่อการขนส่งได้แก่ การบรรจุหีบห่อสินค้าลงกล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์ ขนาดต่างๆซึ่งมีอยู่ 2 ลักษณะ คือ บรรจุสินค้าสำหรับการจัดส่งสินค้าจากแหล่งผลิตไปยังคลังสินค้าหรือแหล่งค้าส่ง และการบรรจุหีบห่อเพื่อการจัดส่งไปให้ลูกค้าปลีกหรือลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ สำหรับขั้นตอนการหีบห่อเพื่อการขนส่ง มีดังนี้

1.การบรรจุหีบห่อสินค้าเพื่อจัดส่ง จะต้องมีวัสดุกันกระแทก เช่น การนำกระดาษลูกฟูกชั้นเดียว มาใช้สำหรับค้ำยันหรือทำเป็นหมอนรองรับพื้นล่างภายในกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อป้องกันการกระแทกหรือชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง

2.การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาคุณสมบัติทางกายภาพของสินค้าเป็นสำคัญ เช่น สินค้าเป็นของเหลว เป็นผล เป็นเกร็ด เป็นแท่ง กล่องกระดาษลูกฟูกหรือกล่องไปรษณีย์ ที่ใช้จัดส่งจะต้องมีคุณสมบัติได้มาตรฐานเหมาะสมกับสินค้า

3.การหีบห่อสินค้าประเภทของแห้ง เช่น อาหารทะเลตากแห้งที่แมลงและสัตว์กัดแทะได้ง่าย ต้องมีการหีบห่อเป็นพิเศษเช่นใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ กระดาษลูกฟูกม้วนห่อทับหลายๆ ชั้น

4.การหีบห่อสินค้าเพื่อบรรจุลงกล่องบรรจุภัณฑ์ ต้องพิจารณาถึงสภาพอากาศในแต่ละช่วงฤดูกาลด้วย เพราะอุณหภูมิและความชื้นอาจทำให้สินค้าเสียหายได้ ดังนั้นการหีบห่อและการเลือกใช้กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์ ควรมีคุณสมบัติทนต่อความชื้นได้ดี

5.บรรจุภัณฑ์ที่ใช้จัดส่งสินค้า ควรทำเครื่องหมายแสดงวิธีการวางสินค้าที่ถูกต้อง ห้ามไม่ให้ใช้ตะขอ อย่าตากฝน หรืออย่าวางของหนักทับ จะช่วยป้องกันความเสียหายระหว่างจัดส่งได้

สรุป จากที่กล่าวมาจะเห็นความสำเร็จของการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆด้านเช่น การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การหีบห่อสินค้า รวมถึงความสำคัญของกล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์  ที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าถือเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ช่วยให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า