fbpx

วิธีลดแรงกระแทกในการส่งกล่องไปรษณีย์

วิธีลดแรงกระแทกในการส่งกล่องไปรษณีย์

การขายของออนไลน์นั้น สิ่งที่น่ากังวลอย่างยิ่งนั่นก็คือการจัดส่งสินค้าไปถึงมือลูกค้า เนื่องจากกระบวนการจัดส่งสินค้าส่วนใหญ่นั้นยังไม่ได้มาตรฐาน ในประเทศไทยหากเราต้องการส่งของ เราจะต้องหาวิธีการล็อคของใน กล่องไปรษณีย์ หรือหาวัสดุหุ้มป้องกันการกระแทก เช่น อุปกรณ์แพ็คกิ้งทีไ่ด้คุณภาพ ฟิล์มห่อของ กระดาษคราฟท์ห่อสินค้า เป็นต้น เหตุเพราะกระบวนการจัดส่งมักนิยมใช้รถบรรทุกเป็นหลัก ซึ่งมีผลให้เกิดการกระแทกระหว่างการจัดส่งได้ง่าย ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างการส่งสินค้าได้นั้น จะช่วยให้สินค้าไปยังมือลูกค้าอย่างราบรื่นโดยไม่มีการชำรุดใดๆเกิดขึ้น ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องดูในการส่งของนั่นก็คือคุณภาพของกล่องไปรษณีย์ที่เราเลือกใช้ ต้องมั่นใจว่าทำมาจากวัสดุคุณภาพดี มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เราสามารถส่งของให้กับลูกค้าของเราได้อย่างสบายใจ

กระบวนการผลิตกล่องไปรษณีย์

เราจะมั่นใจได้ว่าสินค้าของเราจะส่งไปถึงมือลูกค้าโดยไม่เกิดความชำรุดใดๆได้นั้น สิ่งแรกที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นก็คือการเลือกกล่องไปรษณีย์จากโรงงานที่ใช้วัสดุชั้นดีในการผลิต โดยกล่องที่ดีจะต้องมาจากชิ้นไม้ยูคาลิปตัสสดใหม่ที่นำมาบดละเอียดและนำมาผลิตเนื้อกระดาษที่แข็งแรงทนทาน ประกอบเป็นกล่องไปรษณีย์คุณภาพดี เนื่องจากกระบวนการสำคัญในการผลิตมาจากวัตถุดิบชั้นดี

โรงงานจึงมุ่งเน้นตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกไม้ยูคาลิปตัสเพื่อให้ได้เฉพาะไม้ที่มีประสิทธิภาพ มีเยื่อใยที่เหมาะแก่การผลิต ชิ้นไม้ที่รับเข้ามาผลิตนั้นจะมั่นใจได้ว่าเป็นไม้สดใหม่มีคุณภาพก็ต่อเมื่อผ่านมาตรฐานการตรวจสอบ ไม่พบเชื้อราบนเนื้อไม้ ซึ่งชิ้นไม้ที่นำมาใช้ผลิตจะต้องไม่ทิ้งไว้นานเกินไป เพราะจำให้เกิดการเสื่อมสภาพขึ้นมาได้ ซึ่งกล่องไปรษณีย์ที่แข็งแรงทนทานจะต้องมีความหนาในระดับหนึ่งจึงจะสามารถรับแรงกระแทกโดยไม่เกิดการฉีกขาดระหว่างการขนส่งขึ้นได้

การลดแรงกระแทกในระหว่างการขนส่ง

สิ่งที่ร้านค้าออนไลน์ต้องการในการขนส่งนั้น นอกจากอยากให้ส่งสินค้าไปถึงผู้รับได้รวดเร็วแล้ว ยังต้องมั่นใจได้ว่าของที่ส่งไปนั้นจะไม่เกิดการกระแทกจนชำรุดเสียหายในระหว่างกระบวนการขนส่ง ดังนั้นเราจึงต้องหาวิธีการลดแรงที่มากระแทกกับสินค้าภายในกล่องของเรา โดยการลดแรงกระแทกที่จะกระทบกระเทือนเข้ามาถึงสินค้าในกล่องไปรษณีย์นั้นทำได้หลายวิธี อาทิเช่น การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ยัดเข้าไปในกล่อง การใช้พลาสติกห่อหุ้มสินค้าเพื่อลดแรงกระแทก การใช้แผ่นโฟมรองรับการกระแทก รวมทั้งการใช้วิธีการทำให้สินค้าในกล่องเคลื่อนไหวไม่ได้ เพื่อไม่ให้มีการกระเด็นเกิดขึ้น ลดความเสียหายในการจัดส่ง

การลดแรงกระแทกโดยใช้กระดาษเหลือใช้

หนังสือพิมพ์หรือเศษกระดาษเหลือใช้ที่เราต้องทิ้งก็สามารถนำมาใช้ในการลดแรงกระแทกให้กับสิ่งของที่เราต้องใส่ในกล่องไปรษณีย์ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อน เป็นการนำทรัพยากรที่มีอยู่แล้วกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การใช้กระดาษนั้นดีต่อการจัดส่งของมาก เพราะสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดี ยิ่งเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ก็ยิ่งดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น

การลดแรงกระแทกด้วยแผ่นโฟม

แผ่นโฟมสามารถนำมาใช้ลดแรงกระแทกได้ดี เนื่องจากสามารถล็อคให้วัตถุให้อยู่นิ่งได้ตลอดการจัดส่ง และไม่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวภายในกล่องพัสดุ เราจึงมั่นใจได้ว่าการใช้แผ่นโฟมมาล็อคสิ่งของข้างในเอาไว้ จะไม่ทำเกิดความเสียหายใดๆเกิดขึ้น โดยทั่วไปสิ่งของที่ใช้แผ่นโฟมมาลดการกระแทกนั้นมักเป็นสิ่งของอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพราะสิ่งของเหล่านี้เมื่อเกิดการกระแทกทำให้เสียหายได้ง่าย จึงต้องมีการล็อกด้วยแผ่นโฟมให้อยู่นิ่ง

แม้หลายคนจะกังวลว่าการใช้แผ่นโฟมมาล็อคไม่ให้วัตถุเคลื่อนไหวนั้นไม่ดีต่อโลกของเรา เนื่องจากแผ่นโฟมไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แต่บางครั้งหากเราส่งของประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ก็จำเป็นต้องใช้แผ่นโฟมเพราะเป็นวิธีการที่จะช่วยลดแรงกระแทกจากภายนอกได้ดีที่สุด หากเราไม่ใช้แผ่นโฟมมาช่วยก็ทำให้ของที่เราจัดส่งได้รับความเสียหายได้ง่าย นอกจากนี้สำหรับร้านค้าออนไลน์ สิ่งสำคัญในการขายของนั้น เรายังต้องจัดส่งสินค้าให้ตรงเวลา เพื่อไม่ให้ลูกค้ารอนาน และช่วยให้ได้รับรีวิวที่ดีต่อร้านของเราด้วย

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า