fbpx

วิธีการป้องกันการแตกหักในกล่องไปรษณีย์

วิธีการป้องกันการแตกหักในกล่องไปรษณีย์

สำหรับคนที่ต้องส่งของเป็นประจำ คงได้เจอปัญหาการที่มีของแตกหักเกิดขึ้นใน กล่องไปรษณีย์ หรือ กล่องกระดาษลูกฟูก ตอนที่ผู้รับเปิดกล่องออกมาพบว่าของที่ได้รับนั้นพังเสียหายหมดแล้ว ก็จะมาโทษเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ทั้งที่ความจริงแล้วความผิดไม่ได้อยู่ที่ฝั่งผู้ส่งเลย แต่เกิดจากความผิดพลาดในการขนส่งมากกว่า เพราะระยะทางในการขนส่งอาจมีการกระทบกระแทกเกิดขึ้นได้เสมอ และทำให้ของด้านในแตกเสียหายได้ง่ายมาก ซึ่งวิธีที่เราจะสามารถป้องกันได้นั้นจะต้องเริ่มจากฝั่งผู้ส่งในการห่อหุ้มสิ่งของที่ต้องการจัดส่งให้ดีเสียก่อน มิฉะนั้นอาจทำให้เกิดความเสียหายในระหว่างการขนส่งได้ เราจึงได้นำบทความดีๆมาฝากทุกท่านที่ขายของออนไลน์และอยากหาวิธีป้องกันความเสียหายจากการส่งสินค้าในระบบขนส่งต่างๆ มาดูกันได้เลยว่าเราจะป้องกันปัญหานี้ด้วยวิธีไหนได้บ้าง

การห่อหุ้มสินค้าก่อนการจัดส่ง

สิ่งสำคัญที่สุดในการจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้านั้น เราจะต้องมีการห่อหุ้มสินค้าให้ดีเสียก่อน ซึ่งขั้นตอนในการห่อหุ้มสิ่งของนั้นมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเราไม่ป้องกันด้วยวิธีนี้ สินค้าที่เราจะจัดส่งไปถึงมือลูกค้าอาจเสียหายได้ในระหว่างทางที่ขนส่ง ซึ่งวิธีการป้องกันสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการห่อหุ้มด้วยแผ่นพลาสติก การห่อหุ้มด้วยแผ่นโฟมหนา รวมไปถึงการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เหลือใช้มาห่อหุ้มสินค้าก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน

การห่อหุ้มด้วยแผ่นพลาสติก

ลักษณะของแผ่นพลาสติกที่จะนำมาห่อหุ้มตัวสินค้าของเราได้นั้น จะประกอบด้วยอากาศอยู่ด้านในเพื่อช่วยป้องกันการกระแทกจากภายนอก ไม่ให้แรงกระแทกไปกระทบใดๆกับตัวสินค้าได้ เหมาะสำหรับการจัดส่งสินค้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นสิ่งของเครื่องใช้ทั่วๆไป อาทิเช่น กระเป๋า รองเท้า หมวก การห่อหุ้มด้วยแผ่นพลาสติกนั้นมีข้อดีคือมีน้ำหนักที่เบามาก และไม่ทำให้พื้นที่ในการจัดวางในกล่องไปรษณีย์สิ้นเปลืองอีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องเลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ใบใหญ่มาใส่สินค้าที่เราต้องการจัดส่ง จึงช่วยประหยัดเงินในส่วนนี้ลงได้

การห่อหุ้มด้วยแผ่นโฟมหนา

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ คงพอรู้ว่าต้นทุนในการลงทุนสูงมากๆ สินค้าแต่ละชิ้นมีราคาแพง และสามารถพังเสียหายได้ง่ายในระหว่างการขนส่ง เพราะมีโอกาสที่จะมีแรงกระแทกเข้ามาตลอดเวลา ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ที่เน้นจำหน่ายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ขอแนะนำให้ใช้แผ่นโฟมมาตัดให้เข้ากับสิ่งของที่จะส่งให้พอดีกัน ซึ่งแผ่นโฟมจะช่วยล็อคไม่ให้สินค้าที่เราต้องการจัดส่งไปให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนไหวได้ในระหว่างการขนส่ง ทั้งแผ่นโฟมยังสามารถที่จะรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

เราจึงไม่ต้องกังวลว่าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของเราจะพังหรือได้รับความเสียหายใดๆในระหว่างการขนส่ง ซึ่งการลงทุนห่อหุ้มสิ่งของด้วยกล่องโฟมนั้นถือว่าไม่แพงเลยถ้าเปรียบเทียบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสินค้าของเรา ดังนั้นจึงแนะนำว่าอย่าเสียดายเงินตรงนี้ สิ่งของเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์มีราคาสูงมาก หากพังเสียหายแม้แต่ชิ้นเดียว เราก็สามารถขาดทุนได้แล้ว

การห่อหุ้มด้วยเศษกระดาษ

ไม่ว่าจะเป็นเศษกระดาษเหลือใช้หรือเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ก็สามารถนำมาใช้ห่อหุ้มสิ่งของที่ต้องการจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ ซึ่งการใช้กระดาษเหลือใช้มาห่อหุ้มสิ่งของในการจัดส่งให้ลูกค้านั้นถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีเช่นกัน เพราะเท่ากับว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งของการประหยัดทรัพยากรโลก ไม่ต้องไปใช้ของใหม่ที่ผลิตขึ้นมา เป็นการใช้ของที่มีอยู่แล้วอย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งกระดาษนั้นมีน้ำหนักเบาอยู่แล้วและยังช่วยซึมซับแรงกระแทกไว้ได้ดี เมื่อมีแรงกระแทกรุนแรงจากภายนอก กระดาษหนังสือพิมพ์จะรับแรงกระแทกไว้แทนสิ่งของที่เราต้องการส่ง

ทำให้เราสามารถส่งของไปถึงมือลูกค้าของเราอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง การใช้กระดาษเพื่อห่อหุ้มสินค้าก่อนส่งให้กับลูกค้านั้นช่วยประหยัดต้นทุนในการขนส่งมากๆ เพราะเราไม่ต้องซื้อกระดาษใหม่หรือสามารถซื้อกระดาษรีไซเคิลมาใช้แทนก็ได้ ซึ่งมีราคาที่ถูกมาก ไม่ว่าสินค้าของเราจะเป็นเครื่องประดับ อุปกรณ์มือถือ ของใช้แก้วน้ำ ขันน้ำ อาหารสำเร็จรูปก็สามารถใช้กระดาษเข้ามาป้องกันการกระแทกได้ดีทั้งหมด

แนะนำสินค้าจากโรงงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า | แจ้งยกเลิกการประมวลผลข้อมูล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า